[ATGT] Một là anh ấy lái non - hai là anh ấy ko đon được đường

rongmayman

Xe buýt
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
550
Động cơ
400,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài non, chủ quan nghĩ tải qua nhanh. Kinh nghiệm tốn kém.
 

xecho

Xe tải
Biển số
OF-189662
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
358
Động cơ
334,510 Mã lực
chờ tý chết ai, bài học nhớ đời
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
4,109
Động cơ
-7,847 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Thế nên trong trường hợp này thì cứ từ từ giảm ga và phanh chậm lại các cụ nhỉ, đi đâu mà vội!
 

Boutique90

Xe tải
Biển số
OF-308299
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
357
Động cơ
303,370 Mã lực
chắc định thả trôi k phanh. ai ngờ căn sai :))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
Nhìn thế này thì xe con lái quá non tay, không dự báo tình huống trước. Nếu đã xác định đi kiểu "bám mít" thế này thì cứ phanh lại cho chắc, đợi nó chạy hết cua thì mình chạy.
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Cụ xe con đang chơi kiểu...tiết kiệm xăng đây ạ! :D
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Lần sau cụ ấy sẽ cửn thựn hơn.
 

onglao_danhca

Xe buýt
Biển số
OF-29237
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
607
Động cơ
488,210 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Quận Hà đông, Hà nội
Em cũng gặp phải cảnh tương tự thế này cụ ạ, ức chế lắm, không biết trong tình huống ấy các cụ xử trí thế nào.

Số là thế nay, cách đây chỉ chừng 1 tháng, em đi trên đường Lê đức thọ, đến ngã tư Mễ trì gặp 1 cụ đi Altis (nếu em nhớ ko nhầm) đi cắt vuông góc từ phía lái sang. Lúc này đường rộng, thoáng và vắng, chỉ có mưa không to lắm, tốc độ 2 xe đều ko nhanh, chừng 40km trở lại. Xe em vào ngã tư trước, đường rất thoáng, em đoán chắc cụ nhìn thấy em rồi nhưng vẫn còi thêm cho cụ ấy chú ý quan sát và giữ tốc độ để vượt qua ngã tư trước. Dưng mà ko các cụ ạ, cụ ấy vẫn giữ nguyên hướng xe và tốc độ, nhằm đuôi xe em và ... phi thẳng (em đoán là cụ ấy mải làm gì đó ko nhìn đường nên giữ tốc độ và hướng lái rất ổn định, chứ cho dù cụ ấy ko muốn giảm tốc độ thì chỉ cần cụ ấy đánh lái đi chút là ổn vì ngã tư rất to).

Thấy tình thế như vậy em tiếp tục còi ầm ỹ và đánh lái sang phải (nương theo hướng xe đi của cụ ấy để cố gắng tăng thêm khoảng cách) và đạp ga vọt lên để thoát lên khỏi cú đâm vào hông trái. (may là sáng sớm cuối tuần, đường rất vắng)

Theo các cụ tình huống đấy có nên xử lý như vậy ko? hay cứ để cụ ấy hôn vào hông và phanh lại? Mặc dù hôm đấy em thoát được pha va chạm trọn vẹn nhưng em thấy xử lý như vậy cũng khá là nguy hiểm vì ngay trong ngã tư, nếu lỡ có vấn đề gì khác thì em lại thành người đi sai gây va chạm cho người khác.
Em nghĩ trường hợp này cụ là người chủ động được hoàn toàn. Em nghĩ làm như cụ là đúng và nên làm. Nhưng phải đảm bảo mình không gây nguy hiểm cho các xe khác. Còn nếu có xe khác bên phải hoặc phía trước thì đành phải để bác lái xe kia chịu hạn vậy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng gặp phải cảnh tương tự thế này cụ ạ, ức chế lắm, không biết trong tình huống ấy các cụ xử trí thế nào.

Số là thế nay, cách đây chỉ chừng 1 tháng, em đi trên đường Lê đức thọ, đến ngã tư Mễ trì gặp 1 cụ đi Altis (nếu em nhớ ko nhầm) đi cắt vuông góc từ phía lái sang. Lúc này đường rộng, thoáng và vắng, chỉ có mưa không to lắm, tốc độ 2 xe đều ko nhanh, chừng 40km trở lại. Xe em vào ngã tư trước, đường rất thoáng, em đoán chắc cụ nhìn thấy em rồi nhưng vẫn còi thêm cho cụ ấy chú ý quan sát và giữ tốc độ để vượt qua ngã tư trước. Dưng mà ko các cụ ạ, cụ ấy vẫn giữ nguyên hướng xe và tốc độ, nhằm đuôi xe em và ... phi thẳng (em đoán là cụ ấy mải làm gì đó ko nhìn đường nên giữ tốc độ và hướng lái rất ổn định, chứ cho dù cụ ấy ko muốn giảm tốc độ thì chỉ cần cụ ấy đánh lái đi chút là ổn vì ngã tư rất to).

Thấy tình thế như vậy em tiếp tục còi ầm ỹ và đánh lái sang phải (nương theo hướng xe đi của cụ ấy để cố gắng tăng thêm khoảng cách) và đạp ga vọt lên để thoát lên khỏi cú đâm vào hông trái. (may là sáng sớm cuối tuần, đường rất vắng)

Theo các cụ tình huống đấy có nên xử lý như vậy ko? hay cứ để cụ ấy hôn vào hông và phanh lại? Mặc dù hôm đấy em thoát được pha va chạm trọn vẹn nhưng em thấy xử lý như vậy cũng khá là nguy hiểm vì ngay trong ngã tư, nếu lỡ có vấn đề gì khác thì em lại thành người đi sai gây va chạm cho người khác.
Dù thế nào đi chăng nữa, cụ không bao giờ được thực hiện phần đo đỏ, dù chỉ là trong ý nghĩ.
Còn về chuyện đúng sai thì còn phụ thuộc vào chỗ ngã tư dó có bùng binh hay không, đường nào là đường ưu tiên. Nếu 2 đường đồng cấp, ko có bùng binh và nếu có va chạm thì cụ đúng, Altis sai. Nhưng chẳng ai mong va chạm để được đúng cả, cứ không va chạm là tiêu chí số 1.
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,420
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Non rồi.
Xe tải gặp chướng ngại vật.
Đớp phanh cái là bị ăn đòn đây mà.
 

namdkh

Xe tải
Biển số
OF-40357
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
263
Động cơ
470,174 Mã lực
Lỗi xe con: Không giữ khoảng cách an toàn.
Lỗi xe tải: Quay đầu không quan sát đủ điều kiện an toàn.
Huề, anh em tự mang xe về sửa!
 

Ducphuc1072dlt

Xe tải
Biển số
OF-194533
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
498
Động cơ
331,281 Mã lực
Chắc bác xe con đang mải ngắm biển , Vụ này em Lac về sửa ốm người, thằng xe tải chả thấy vấn đề gì vì mông nó cứng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo luật thì lỗi ở xe tải. Xe tải phải nhường đường và phải đảm bảo an toàn thì mới đươc quay đầu.
Nếu là trường hợp tranh châp ở phần mũi xe thì đúng xe tải có lỗi. Đằng này là xe con đâm mít xe tải, có nghĩa là xe con chấp nhận đi vòng sau lưng xe tải nên kô thể lỗi của xe tải được. Lỗi xe con không làm chủ tốc độ.
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,313
Động cơ
493,019 Mã lực
Em dự xe tải đang cua, sedan đi vòng sau mít. Bình thường thì OK, nhưng có thể có 1 chú 2b lượn qua đầu xe tải, xe tải phanh lại và thế là...
Đường đẹp, tầm nhìn thoáng, chỉ có thể do tài xế sedan non tay. Non tay chứ không phải lái mới vì lái mới sẽ rất cẩn thận, thậm chí phanh lại chờ cho xe tải đi qua mới dám đi tiếp :).
Em có cùng suy nghĩ giống cụ anhtho
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top