- Biển số
- OF-312101
- Ngày cấp bằng
- 17/3/14
- Số km
- 1,705
- Động cơ
- 314,190 Mã lực
Cho hỏi ngu: trường hợp này ai sai? Ai đúng?xe tải nó cua hết đg rồi mà còn ko nhường
Cho hỏi ngu: trường hợp này ai sai? Ai đúng?xe tải nó cua hết đg rồi mà còn ko nhường
Em nghĩ trường hợp này cụ là người chủ động được hoàn toàn. Em nghĩ làm như cụ là đúng và nên làm. Nhưng phải đảm bảo mình không gây nguy hiểm cho các xe khác. Còn nếu có xe khác bên phải hoặc phía trước thì đành phải để bác lái xe kia chịu hạn vậy.Em cũng gặp phải cảnh tương tự thế này cụ ạ, ức chế lắm, không biết trong tình huống ấy các cụ xử trí thế nào.
Số là thế nay, cách đây chỉ chừng 1 tháng, em đi trên đường Lê đức thọ, đến ngã tư Mễ trì gặp 1 cụ đi Altis (nếu em nhớ ko nhầm) đi cắt vuông góc từ phía lái sang. Lúc này đường rộng, thoáng và vắng, chỉ có mưa không to lắm, tốc độ 2 xe đều ko nhanh, chừng 40km trở lại. Xe em vào ngã tư trước, đường rất thoáng, em đoán chắc cụ nhìn thấy em rồi nhưng vẫn còi thêm cho cụ ấy chú ý quan sát và giữ tốc độ để vượt qua ngã tư trước. Dưng mà ko các cụ ạ, cụ ấy vẫn giữ nguyên hướng xe và tốc độ, nhằm đuôi xe em và ... phi thẳng (em đoán là cụ ấy mải làm gì đó ko nhìn đường nên giữ tốc độ và hướng lái rất ổn định, chứ cho dù cụ ấy ko muốn giảm tốc độ thì chỉ cần cụ ấy đánh lái đi chút là ổn vì ngã tư rất to).
Thấy tình thế như vậy em tiếp tục còi ầm ỹ và đánh lái sang phải (nương theo hướng xe đi của cụ ấy để cố gắng tăng thêm khoảng cách) và đạp ga vọt lên để thoát lên khỏi cú đâm vào hông trái. (may là sáng sớm cuối tuần, đường rất vắng)
Theo các cụ tình huống đấy có nên xử lý như vậy ko? hay cứ để cụ ấy hôn vào hông và phanh lại? Mặc dù hôm đấy em thoát được pha va chạm trọn vẹn nhưng em thấy xử lý như vậy cũng khá là nguy hiểm vì ngay trong ngã tư, nếu lỡ có vấn đề gì khác thì em lại thành người đi sai gây va chạm cho người khác.
Dù thế nào đi chăng nữa, cụ không bao giờ được thực hiện phần đo đỏ, dù chỉ là trong ý nghĩ.Em cũng gặp phải cảnh tương tự thế này cụ ạ, ức chế lắm, không biết trong tình huống ấy các cụ xử trí thế nào.
Số là thế nay, cách đây chỉ chừng 1 tháng, em đi trên đường Lê đức thọ, đến ngã tư Mễ trì gặp 1 cụ đi Altis (nếu em nhớ ko nhầm) đi cắt vuông góc từ phía lái sang. Lúc này đường rộng, thoáng và vắng, chỉ có mưa không to lắm, tốc độ 2 xe đều ko nhanh, chừng 40km trở lại. Xe em vào ngã tư trước, đường rất thoáng, em đoán chắc cụ nhìn thấy em rồi nhưng vẫn còi thêm cho cụ ấy chú ý quan sát và giữ tốc độ để vượt qua ngã tư trước. Dưng mà ko các cụ ạ, cụ ấy vẫn giữ nguyên hướng xe và tốc độ, nhằm đuôi xe em và ... phi thẳng (em đoán là cụ ấy mải làm gì đó ko nhìn đường nên giữ tốc độ và hướng lái rất ổn định, chứ cho dù cụ ấy ko muốn giảm tốc độ thì chỉ cần cụ ấy đánh lái đi chút là ổn vì ngã tư rất to).
Thấy tình thế như vậy em tiếp tục còi ầm ỹ và đánh lái sang phải (nương theo hướng xe đi của cụ ấy để cố gắng tăng thêm khoảng cách) và đạp ga vọt lên để thoát lên khỏi cú đâm vào hông trái. (may là sáng sớm cuối tuần, đường rất vắng)
Theo các cụ tình huống đấy có nên xử lý như vậy ko? hay cứ để cụ ấy hôn vào hông và phanh lại? Mặc dù hôm đấy em thoát được pha va chạm trọn vẹn nhưng em thấy xử lý như vậy cũng khá là nguy hiểm vì ngay trong ngã tư, nếu lỡ có vấn đề gì khác thì em lại thành người đi sai gây va chạm cho người khác.
Gentra cụ ạ, chắc vừa đi vừa mải ngắm áiChắc em LACETTI đang nghĩ mình ở bãi tập các cụ nhỉ...
Theo luật thì lỗi ở xe tải. Xe tải phải nhường đường và phải đảm bảo an toàn thì mới đươc quay đầu.Cho hỏi ngu: trường hợp này ai sai? Ai đúng?
Nếu là trường hợp tranh châp ở phần mũi xe thì đúng xe tải có lỗi. Đằng này là xe con đâm mít xe tải, có nghĩa là xe con chấp nhận đi vòng sau lưng xe tải nên kô thể lỗi của xe tải được. Lỗi xe con không làm chủ tốc độ.Theo luật thì lỗi ở xe tải. Xe tải phải nhường đường và phải đảm bảo an toàn thì mới đươc quay đầu.
Em có cùng suy nghĩ giống cụ anhthoEm dự xe tải đang cua, sedan đi vòng sau mít. Bình thường thì OK, nhưng có thể có 1 chú 2b lượn qua đầu xe tải, xe tải phanh lại và thế là...
Đường đẹp, tầm nhìn thoáng, chỉ có thể do tài xế sedan non tay. Non tay chứ không phải lái mới vì lái mới sẽ rất cẩn thận, thậm chí phanh lại chờ cho xe tải đi qua mới dám đi tiếp .