- Biển số
- OF-17312
- Ngày cấp bằng
- 13/6/08
- Số km
- 650
- Động cơ
- 513,963 Mã lực
Hiện tượng này nhiều người đã mắc phải rồi, kể cả các bác tài già mà đang đi xe đời okìa đổi sang xe đời mới nhiều chấm hay đang đi xe AT chuyển sang xe MT cũng vẫn nhiều người bị dính như mới tập đi.
Mô tả hiện tượng:
Hiện tượng này được gọi là KẸT GA hay GIẮT GA (không phải là do pedan bị kẹt đâu). Hiện tượng này gặp phải khi các bác đạp ga lúc xuất phát, đặc biệt là khi vào số 1 của xe MT, và nhiều trường hợp khi cài số lùi, xe chồm lên, tự nhiên cơ thể cứng đơ lại không điều khiển được nữa chỉ khi đâm vào đâu mới dừng lại được thôi. Nó gần như bị choáng nhẹ ấy. Nhiều người sau khi xảy sự cố rồi hay lý giải là do cuống đạp nhầm vào chân ga thay vì đạp vào chân phanh, nhưng không phải. Không biết là có bác nào gặp hiện tượng này chưa (kể cả đi 2B cũng hay bị), sau đó khi xuống xe có cảm giác như bị MA LÀM ấy, phải một hồi lâu mới định thần lại được.
Ngày trước em có đọc một tài liệu của bọn mũi lõ nghiên cứu về hiện tượng này, không nhớ chi tiết, nhưng đại khái đây là hiện tượng của thần kinh, không phải bác nào thần kinh vững mà không gặp hiện tượng này đâu nhé!
Hậu quả: phải nói là VÔ CÙNG KHỦNG KHIẾP
Cách phòng tránh:
Cách tốt nhất là phải ĐỐI MẶT với nó .
Cái này là kinh nghiệm của bản thân em, và em cũng đã trao đổi với nhiều bác và em thấy kết quả rất tốt.
THỰC HÀNH: Các bác kiếm một bãi rộng, có một bác tài già ngồi bên cạnh rồi cho xe dừng rồi đạp mạnh ga rồi phanh gấp (vào số 1 với xe MT) khi chạy tiến quen rồi thì chạy lùi cũng vậy: ĐẠP MẠNH GA => PHANH GẤP. Tuy nhiên em xin lưu ý là bài thực hành này rất nguy hiểm, các bác phanh gấp không có nghĩa là đạp chết phanh mà làm sao mình có cảm giác làm chủ được chiếc xe của mình khi nó đang chồm lên với gia tốc lớn.
MỤC ĐÍCH: Kiểm soát xe khi xe bị chồm lên với gia tốc lớn, không bị giật mình, hay bị choáng khi xe bị giật lên đột ngột.
Ngay bản thân em, tuy đã cầm lái một thời gian dài dài rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn phải mượn mấy em phân khối lớn để ôn luyện lại cảm giác này.
Vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng có ích cho các bác !!!!
Mô tả hiện tượng:
Hiện tượng này được gọi là KẸT GA hay GIẮT GA (không phải là do pedan bị kẹt đâu). Hiện tượng này gặp phải khi các bác đạp ga lúc xuất phát, đặc biệt là khi vào số 1 của xe MT, và nhiều trường hợp khi cài số lùi, xe chồm lên, tự nhiên cơ thể cứng đơ lại không điều khiển được nữa chỉ khi đâm vào đâu mới dừng lại được thôi. Nó gần như bị choáng nhẹ ấy. Nhiều người sau khi xảy sự cố rồi hay lý giải là do cuống đạp nhầm vào chân ga thay vì đạp vào chân phanh, nhưng không phải. Không biết là có bác nào gặp hiện tượng này chưa (kể cả đi 2B cũng hay bị), sau đó khi xuống xe có cảm giác như bị MA LÀM ấy, phải một hồi lâu mới định thần lại được.
Ngày trước em có đọc một tài liệu của bọn mũi lõ nghiên cứu về hiện tượng này, không nhớ chi tiết, nhưng đại khái đây là hiện tượng của thần kinh, không phải bác nào thần kinh vững mà không gặp hiện tượng này đâu nhé!
Hậu quả: phải nói là VÔ CÙNG KHỦNG KHIẾP
Cách phòng tránh:
Cách tốt nhất là phải ĐỐI MẶT với nó .
Cái này là kinh nghiệm của bản thân em, và em cũng đã trao đổi với nhiều bác và em thấy kết quả rất tốt.
THỰC HÀNH: Các bác kiếm một bãi rộng, có một bác tài già ngồi bên cạnh rồi cho xe dừng rồi đạp mạnh ga rồi phanh gấp (vào số 1 với xe MT) khi chạy tiến quen rồi thì chạy lùi cũng vậy: ĐẠP MẠNH GA => PHANH GẤP. Tuy nhiên em xin lưu ý là bài thực hành này rất nguy hiểm, các bác phanh gấp không có nghĩa là đạp chết phanh mà làm sao mình có cảm giác làm chủ được chiếc xe của mình khi nó đang chồm lên với gia tốc lớn.
MỤC ĐÍCH: Kiểm soát xe khi xe bị chồm lên với gia tốc lớn, không bị giật mình, hay bị choáng khi xe bị giật lên đột ngột.
Ngay bản thân em, tuy đã cầm lái một thời gian dài dài rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn phải mượn mấy em phân khối lớn để ôn luyện lại cảm giác này.
Vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng có ích cho các bác !!!!
Chỉnh sửa cuối: