- Biển số
- OF-8365
- Ngày cấp bằng
- 17/8/07
- Số km
- 4,485
- Động cơ
- 579,203 Mã lực
chắc không ít hơn 60 vạn và có thể trên 1 triệu km
Em thấy tãxi chạy 200km/ngày mới đủ sống (tạm tính 100km có cước). vậy 1 năm cỡ 70-100 nghìn km
6 năm là phải thanh lý mà nếu không ngập lụt va chạm thì chỉ phải thay thế vớ vỉn. Đã từ 400 ngàn đến 600 ngàn km rồi. Đây là chuyện chú taxi kiêm trợ lái cho em kể. Mà taxi thì chạy như phá roài.
Vậy mà sau đó còn hoàn lương chạy tiếp
Vấn đề không phải chạy bao nhiêu hm. Mà là chạy đều. Vì qua thời gian các chi tiết trên xe như nhựa, cao su, dầu mỡ xuống cấp dần, kể cả để không. Không thay thế định kỳ theo thời gian thì hơi kinh. Chứ đường tốt, chạy liên tục ngày 300km thì 5 năm vẫn như mới là chuyện thường dù đã 50 vạn
Taxi, nhất là xe Hàn, thay xéc măng như thay dầu.hôm trước nhậu về ngồi con taxi hyundai getz chạy 43 vạn km rồi vẫn phóng phe phé, đã thay xéc măng nhưng chưa phải làm lại máy. Ai bảo xe Hàn ko bền đúng là ấu trĩ thật, dân việt nam éo sản xuất ra được cái gì nhưng chê bai thì cứ như ông tướng .
Có những chủ thợ chỉ có nghề thay xéc măng cho taxi không cần cầu, chỉ túi đồ nghề, xe máy chạy tọc tọc đến chỗ vườn hoa khu đô thị, taxi chờ sẵn là mổ moi thay xéc măng.