Ngụy biện đằng sau mỹ từ " chống ùn tắc và giảm thiểu tai nạn" để móc túi hàng triệu người.Từ những người được coi là sở hữu những xe khủng siêu sang đến những "đại gia" sở hữu những xe chuồng gà vài chục triệu.Thử hỏi khi tăng các loại thuế như thế thì người đi bộ có phải chịu chung số phận với những người có xe hay không? Xin trả lời rằng: CÓ. Bởi người đi bộ khi ốm đau có cần đến những chú taxi, hay xe ôm hay không? Vẫn phải đi.Khi về quê có đi bộ được không?Câu trả lời rằng :KHÔNG .Toàn dân có tự cung tự cấp từ mớ rau đến con cá con tép, mà không phải mua của những người nông dân chuyên chở đến tận thành thị mới có người tiêu thụ.Vậy tất cả đều trông chờ vào các loại hình vận tải.Khi thuế khóa tăng người làm dịch vụ chuyên chở vận tải có chịu bù lỗ tiền đó không? hay là họ chi nhiều họ phải tăng cước vận chuyển để bù vào những khoản phải chi không mong muốn kia!Như Bà Bùi Thị An đại biểu quốc hội phát biểu rằng; cả ô tô xe máy đều là phương tiện làm ăn của người dân Việt Nam, chứ không phải chỉ là phương tiện đi lại phục vụ một bộ phận nhỏ "đại gia" như nhiều lập luận của một số người phát biểu .Thế là toàn dân bị khổ tụt hậu về một số ngành nghề cơ khí không phát triển được cụ thể là công nghiệp oto và một số ngành phụ trợ liên quan .Chưa kể đục nước béo cò một số ngành nghề không liên quan thấy mọi thứ tăng thì cũng a dua tăng theo cuối cùng thì ai cũng đều chịu ảnh hưởng của cú đá gió này mặc dù chẳng trúng cụ thể vào ai.Thử hỏi các cụ có bị ảnh hưởng không? Đây là một câu hỏi rất nghiêm túc, cũng mong các cụ tham gia nghiêm túc,để Min Mod không nghĩ rằng ofer chỉ toàn các cụ rỗi hơi nói chuyện tầm phào.Chứ khi mọi người nói không với xe hơi thì diễn đàn này sã vắng bóng các cụ Fun là chính để giải tỏa những Xì choét cuộc đời.