[CCCĐ] Một chuyến leo núi Lão Thẩn 2860m, cùng gia đình

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Phòng ốc thì cũng hơi nhiều đồ và nhỏ ạ.
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Phòng ăn ở tầng 10, hôm nào không có sương mù thì view khá đẹp nhưng mà sapa thì lúc nào chả đầy sương mù.

 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Đoàn em được các bác trên này chăm sóc kỹ quá nên bữa tối lại giao lưu tiếp, làm cho bọn em ở dưới xuôi phờ hết cả phạc ạ.



Chỉ có các bạn trẻ là được ăn uống thoải mái
 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Sáng hôm sau cả đoàn tập trung ở sảnh KS lúc 7h sáng. Xe tour sẽ trở đến chân núi Lão Thẩn, I Tý, huyện Bát Xát. Địa điểm cách sapa 3h30’ (60km) chạy xe. Đường đi rất vòng vèo nên các mợ được yêu cầu uống thốc say xe trước khi đi ạ.

Các đồ leo núi em toàn mua ở Decalthon ở royal city, từ quần áo đến đèn pin.
 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Trên đường đi, xe phải dừng lại nghỉ do có người say xe, nhưng mà hoá ra là thanh niên ạ. Còn các bô lão thì cứ vui phơi phới, bắn chuyện liên tục. Chắc do di chứng của cúm t-ầu, lâu ngày không được tụ tập.

Các cụ tranh thủ chụp ảnh giữa đường


Ở trên vùng cao này thấy bảo con trai thì gọi là A, còn con gái thì gọi là Thị.

Các cháu nữ tạo dáng rất là pro.


Bọn con trai thì chẳng biết làm gì, ngoài game
 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Chương trình ngày hôm nay sẽ là: đi xe đến chân núi Lảo Thẩn. Đi bộ từ đường quốc lộ vào nhà A Hồ khoảng 2km. Ăn trưa tại nhà A Hồ (do bên tour chuẩn bị), tranh thủ đi vệ sinh cho nhẹ bụng. Bắt đầu leo núi 6km đến chỗ hạ trại ở điểm cao 2600m. Hôm sau dậy sớm leo lên đỉnh núi ở độ cao 2860m.

Đến đây, mọi người xuống xe, đi bộ vào nhà A Hồ ở chân núi Lảo Thẩn. Nơi tập kết đồ và thuê porter để mang đồ; ăn uống, lều.. lên núi.

 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
A Cụ bớt táo bón đi tí ạ :)
 

trungthapnhi

Xe máy
Biển số
OF-404879
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
82
Động cơ
227,662 Mã lực
Đoàn đặt xe limo 18 chỗ, cho 3 ngày từ HN đi SP và quay về. Xe này công suất yếu, được cái cụ chủ lái xe cẩn thận, nên đi hết 6 tiếng, không dừng thì cũng đến nơi.

Xe mầu đen ý ạ. Đoạn này là khi xe chạy qua chạm thu phí đường cao tốc Lào Cai thì các đồng chí ca ra vẫy vào. Tưởng nhận biên bản, hoá ra là kê khai y tế. Đề nghị các anh ca lần sau chuẩn bị biển báo hướng dẫn cụ thể chứ cứ đứng giữa đường vẫy cạp nong thế này làm anh em lái xe phanh gấp nguy hiểm lắm.

Cụ cho em hỏi 1 chút ạ. Cụ đi hôm nào đấy ? và Lào Cai họ yêu cầu khai báo y tế qua app hay thế nào ạ ?
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,353
Động cơ
542,047 Mã lực
E hóng tiếp ạ, chuyến đi hay quá
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Em đi tuần trước. Đến Lào Cai phải khai báo y tế; qua áp hoặc khai giấy cũng được ạ. Không phải test.
Cụ cho em hỏi 1 chút ạ. Cụ đi hôm nào đấy ? và Lào Cai họ yêu cầu khai báo y tế qua app hay thế nào ạ ?
 

trungthapnhi

Xe máy
Biển số
OF-404879
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
82
Động cơ
227,662 Mã lực
Em đi tuần trước. Đến Lào Cai phải khai báo y tế; qua áp hoặc khai giấy cũng được ạ. Không phải test.
Khai qua app họ có so với CMT ko cụ, vì e ở Nam Từ Liêm nhưng CMT với hộ khẩu vẫn để ở Đống Đa nên ko biết có vào được Lào Cai không.
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Khai qua app họ có so với CMT ko cụ, vì e ở Nam Từ Liêm nhưng CMT với hộ khẩu vẫn để ở Đống Đa nên ko biết có vào được Lào Cai không.
Không cụ nhé. Tự khai thôi, không kiểm tra CMT.
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Đoàn đi bộ vào nhà A Hồ, cách đường cái 2km.
Từ ngày phong trào leo núi thành mốt thì anh em dân tộc có thêm nghề mới là porter và xe ôm. Làng bản đông vui hẳn chứ không đìu hiu như hồi xưa nữa.

Riêng đỉnh Lảo Thẩn phải có ít nhất trên một trăm người leo núi một ngày.
 

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Đến nhà A Hồ thì thấy mấy đoàn khác đã đến trước, ăn xong và đang chuẩn bị hành lý để xuất phát lên núi rồi.

Đoàn nhà em phải đợi một lúc mới sắp xếp được chỗ ngồi ăn trưa (cho các đoàn khác đi trước). Tình hình là đông vui như đi trẩy hội, phần lớn là các bạn trẻ và đại đa số lại là nữ thế mới tài. Cánh con trai có vẻ không thích bộ môn này.

Bữa trưa gồm có xôi, bánh trưng, hai con gà lộc, giò lụa khá mặn và bát canh cải. Gà tươi được mua ở bản luôn, còn các món khác do bên tour mang lên.



Đi theo đoàn chính thức từ Sapa có A. Biên là hướng dẫn viên ở dưới xuôi lên cùng hai A nữa người dân tộc. Số còn lại gồm 7 porter thuê tại chỗ, để gùi đồ và 3 porter do bên em thuê riêng, tổng cộng là 14 người hỗ trợ cho 15 người leo núi.



Lên đây bắt đầu cảm nhận được cái lạnh của vùng cao, ở độ cao 1600 mét.


Anh em dân tộc rất khoái xe Win tầu. Giá con xe này cả giấy tờ là 11 triệu.


Chẳng thấy ngựa với lừa đâu toàn thấy xe máy tầu.
Sân nhà A Hỗ đầy xe máy, Nhìn cứ như bãi gửi xe ở dưới xuôi vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Cả đoàn chụp ảnh kỷ niệm trước nhà A Hồ, để còn xuất phát. Lúc này chưa mệt nên khí thế còn cao lắm ạ.





 
Chỉnh sửa cuối:

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Đường leo núi được chia làm ba đoạn:
- Đoạn bẩn: đoạn đầu tiên, đi vào bìa rừng, đường đi có nhiều bãi sình lầy, rất bẩn. Đoạn này đi trên nền đất sét, độ dốc chỉ khoảng 2-6%. Đoạn này phong cảnh rất xấu. Có lúc có đàn trâu đứng giữa đường, đuổi mãi không đi.

- Đoạn tra tấn: đoạn này leo núi cao, dựng ngược, có chỗ bám rễ cây leo lên, leo mệt nên cũng chẳng ngắm được phong cảnh. Phần lớn là đi trong rừng cây.

- Đoạn đẹp: 2 km cuối đi ra khỏi rùng cây, bắt đàu nhìn thấy phong cảnh đại dương mây cuồn cuộn trôi ở dưới chân núi. Nếu không có mây mù thì nhìn rất đẹp.
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

medela

Xe điện
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
4,992
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Cung này nghe đồn cũng dễ phải ko cụ? Liệu u60 đi được ko cụ?
Cụ có nghỉ đêm nào ở homstay Viettrekking ko?
Phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ cụ thể của cụ. Đoàn em ngủ đêm trong lều ở độ cao 2600mét. Ở đấy có cái lán bằng gỗ to, có thể chứa được gần trăm người ngủ qua đêm. Trên này không có homestay, Dịch vụ chỉ ở mức tối thiểu thôi.
Đồ ăn khá mất vệ sinh, đoàn em về ai cũng bị đau bụng hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top