Xe các cụ đã bị hỏng côn giữa đường bao giờ chưa ạ. Hôm nay e đã bị, số cũng là vì xe mượn nên e cũng ko kiểm tra kỹ vì xe đời 2011 còn tương đối mới. Ban đầu leo dốc là tiếng kêu lạch cạch dưới gầm rồi càng về sau càng to dần mỗi khi tiếp ga hoặc dồn số. Tiếp đấY là mùi khét ( về sau e mới rõ là do cháy côn) kèm theo đó là hiện tượng khó chuyển số. Vấn đề ở chỗ khi phát hiện và tìm hiểu nguyên nhân thì đã hỏng nặng rồi, e kiểm tra lại chân côn thì thấy phần ốc hãm bàn đạp côn quá thấp( theo e hiểu thì như vậy bộ li hợp sẽ ko tiếp xúc hết và gây hiện tượng mài mòn sinh nhiệt lớn trong động cơ dẫn đến sôi dầu và cháy côn. Lúc mở ốc hãm chân côn ra thì xe cũng ko còn chạy đc do côn quá mòn. E đã cứu hộ về gara thợ nói là phải thay hết cả bộ và kiểm tra động cơ xem còn khả năng naò dẫn đến sôi dầu nữa ko. Tiền thì mất rồi, bệnh cũng đã biết thậm trí nhiều cụ cũng đã biết về vấn đề này nhưng e vẫn muốn quăng lên mong các cụ chú ý thêm xe cụ nào chưa kiểm tra bàn đạp côn, dây côn thì hãy kiểm tra ngay và luôn. Bàn đạp côn để bình thường sẽ có 1 độ zơ nhất định kể cả khi đạp xuống hoặc gảy ngược lên. Nếu bàn đạp côn xe các cụ mà chắc nịch ko lung lay đc như vậy là cần mở ốc hãm côn đến khi có độ zơ để đảm bảo bàn ép côn sẽ tiếp xúc hết với mặt côn ko gây mài mòn. Như vậy côn sẽ dùng đc lâu và an toàn. Mộtchuút tìm hiểu nhỏ nếu sai sót mong các cụ chỉ dạy thêm ạ