- Biển số
- OF-205091
- Ngày cấp bằng
- 7/8/13
- Số km
- 4
- Động cơ
- 319,440 Mã lực
Vẻ đẹp khó quên toát lên từ những thứ vẫn được cho là khô cứng, lạnh lẽo như bánh răng, ly hợp, ổ bi hay trục.
Biểu tượng ZF dường như đã quá quen thuộc trên các mẫu BMW, Audi hay thậm chí là Ram 1500, Bentley Continental, Chrysler 300. Lý do đơn giản bởi đây là ký hiệu viết tắt của ZF Friedrichshafen, một công ty Đức chuyên nghiên cứu, thiết kế hộp số, hệ thống lái, hệ thống treo dùng trên ôtô.
ZF còn được biết đến là nơi sản xuất hộp số tự động 9 cấp FWD/AWD đầu tiên trên thế giới.
Sự thật rằng, hộp số này sẽ là một phần hệ thống truyền lực gắn trên Jeep Cherokee 2014 và Land Rover Evoque 2014 sẽ được bán vào cuối năm nay.
Những hình ảnh trong bài viết này được chụp từ một hộp số ZF cắt một phần nhằm thể hiện cấu trúc bên trong.
Một kỳ quan công nghệ, kết tinh trí lực của các kỹ sư tại ZF. Vẫn biết rằng hộp số tự động sử dụng các cơ cấu bánh răng hành tinh, ly hợp nhiều đĩa… Nhưng để những thứ này vận hành trơn tru thì đòi hỏi tính toán tỉ mỉ, và gia công siêu chính xác.
Cụm ly hợp nhiều đĩa đóng mở các liên kết khi chuyển số.
Các cụm bánh răng hành tinh làm nhiệm vụ biến đổi mô-men từ trục khuỷu động cơ.
Bộ truyền bánh răng côn dùng cho số lùi.
Tưởng chừng hộp số tự động chỉ có một trục, nhưng thực tế có nhiều trục được đặt đồng trục nhau.
Biểu tượng ZF dường như đã quá quen thuộc trên các mẫu BMW, Audi hay thậm chí là Ram 1500, Bentley Continental, Chrysler 300. Lý do đơn giản bởi đây là ký hiệu viết tắt của ZF Friedrichshafen, một công ty Đức chuyên nghiên cứu, thiết kế hộp số, hệ thống lái, hệ thống treo dùng trên ôtô.
ZF còn được biết đến là nơi sản xuất hộp số tự động 9 cấp FWD/AWD đầu tiên trên thế giới.
Sự thật rằng, hộp số này sẽ là một phần hệ thống truyền lực gắn trên Jeep Cherokee 2014 và Land Rover Evoque 2014 sẽ được bán vào cuối năm nay.
Những hình ảnh trong bài viết này được chụp từ một hộp số ZF cắt một phần nhằm thể hiện cấu trúc bên trong.
Một kỳ quan công nghệ, kết tinh trí lực của các kỹ sư tại ZF. Vẫn biết rằng hộp số tự động sử dụng các cơ cấu bánh răng hành tinh, ly hợp nhiều đĩa… Nhưng để những thứ này vận hành trơn tru thì đòi hỏi tính toán tỉ mỉ, và gia công siêu chính xác.
Cụm ly hợp nhiều đĩa đóng mở các liên kết khi chuyển số.
Các cụm bánh răng hành tinh làm nhiệm vụ biến đổi mô-men từ trục khuỷu động cơ.
Bộ truyền bánh răng côn dùng cho số lùi.
Tưởng chừng hộp số tự động chỉ có một trục, nhưng thực tế có nhiều trục được đặt đồng trục nhau.