[Thảo luận] Một cách đi thuạn tiện từ Ninh Bình về Pháp Vân bằng đường cao tốc

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Ông googlep Map hướng dẫn :
Đi từ Hà Nội - Chùa Bái đính

Nhưng hình như hơi sai ...
QL 10 chưa thông xe với cao tốc PV-CG phải ko ạ ?
1. Hướng về Mai Xuân Thưởng Tây trên Thụy Khuê 14 m
2. Rẽ trái đầu tiên lên Mai Xuân Thưởng 96 m
3. Rẽ trái tại Công Ty Tnhh Gia Công Kim Khí Ba Đình lên Hoàng Hoa Thám 120 m
4. Tiếp tục lên Phan Đình Phùng 400 m
5. Rẽ phải tại Hotel Royal Gate lên Hoàng Diệu Băng qua -Trạm Điện (ở bên trái cách 1,2 km) 1,3 km
6. Rẽ trái tại KFC Nguyễn Thái Học lên Nguyễn Thái Học Băng qua Mobifone4u (ở phía bên trái) 350 m
7. Rẽ phải thứ 3 lên Lê Duẩn Băng qua Ngân hàng Tmcp Quân Đội (ở bên phải cách 950 m) 2,4 km
8. Tiếp tục lên Giải Phóng Băng qua Showroom Cty Hoàn Xa (ở phía bên phải) 750 m
9. Đi theo đoạn đường nối lên Giải Phóng Băng qua Công ty TNHH Công nghệ Anh Việt Hoàng Gia (ở bên phải cách 1,5 km) 4,1 km
10. Vòng ngược lại 260 m
11. Chếch sang bên phải về hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ 750 m
12. Rẽ phải thứ 2 lên Pháp Vân - Cầu Giẽ 28,8 km
13. Tiếp tục lên QL 1 50,4 km
14. Rẽ phải lên QL 10 Băng qua Nội Thất Hùng PHương (ở bên phải cách 2,9 km) 3,9 km
15. Tiếp tục lên Cầu Non Nước 350 m
16. Tiếp tục lên Lương Văn Thắng Băng qua Công ty TNHH MTV Hùng An (ở phía bên phải) 1,1 km
17. Rẽ phải lên Trần Hưng Đạo 450 m
18. Rẽ trái lên Tràng An 2,7 km
19. Từ Tràng An, rẽ phải để đến 491B 4,8 km
20. Tiếp tục lên 491 4,2 km
21. Chếch sang bên phải 1,9 km
22. Rẽ trái đầu tiên 1,4 km
23. Rẽ phải 850 m
24. Chếch sang bên phải
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Túm lại với 20km chạy đường cao tốc, xe <9 chỗ trả phí 30k là quá đắt, tính là 1,5k/1km. Có cái nào cho làm BT cao tốc như vậy chắc em cũng xung phong đầu tư, kiểu gì cũng lãi to.
E cũng nghĩ là quá mức phí đó quá " chát " vì : Xe con rất nhẹ ko gây hao mòn đường đáng kể => chi phí duy tu , bảo dưỡng cực thấp ko phải là đối tượng cần hạn chế đi đường cao tốc . Tiết kiệm được khoảng 10k tiền xăng so với đường cũ thì nộp thêm 20k phí đường nên số xe con chọn đường này sẽ ít .
Nếu mức phí riêng đối với xe con chỉ 20k sẽ khuyến khích nhiều xe con tham gia hơn => Chi phí duy tu bảo dưỡng tăng ko đáng kể , doanh số tăng do giá giảm nhưng số lượng tăng . Đường mới sẽ phát huy tối đa công suất sử dụng vừa có lợi cho nhà đầu tư , vừa có lợi cho XH .
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
các bác cứ kêu đắt làm gì, em thấy thêm 20k/lượt, quá ổn khi chỉ cần so sánh với đoạn pháp vân-cầu giẽ các bác phải song hành với bao nhiêu loại phương tiện (xe khách, xe tải ...) có những lúc chỉ đi được có 60km/h vì không thể vượt nổi. Em là người thỉnh thoảng mới đi, em thấy cứ đường nào càng vắng càng tốt, đỡ mệt.
Vấn đề ở chỗ : Nếu cụ chấp nhận trả thêm 20k/ lượt cũng ko đáng gì nhưng sẽ tạo "tiền lệ" xấu cho các trạm thu phí khác trên cả nước . " kém miếng khó chịu " mà cụ ! Cụ thử hình dung nếu đi từ HN - TP.HCM mà tất cả các trạm thu phí đều tăng từ 10k-20k/trạm thì số tiền cụ "nộp " thêm cũng không hề nhỏ đâu ợ !
Cái này cũng gần giống như những lần tăng giá xăng : tăng có 1000 đ/lít thì tương đương 2500 đồng / lần mua xăng ( xe máy ) = 20.000 đồng / tháng , ko đáng kể - các nhà " kinh thế " họ giải thích thế . Nhưng "hệ lụy" của cái " ko đáng kể " đối với cả nền kinh tế thì cụ thấy rồi đó ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Tianangdem

Xe tải
Biển số
OF-43623
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
372
Động cơ
468,026 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Rất dễ đi CỤ ah, Pháp Vân-Cầu giẽ, đến cầu Giẽ cứ đi thẳng tắp là vào đường Cầu Giẽ-Ninh Bình ( mới thông đến QL21 thôi), còn rẽ phải là ra đường cũ đi Đồng văn Phủ Lý. Cụ chạytreen đường cao tốc khoảng 18km có biển báo hết đường, chắn bê tông trước mặt, CỤ tạt phải qua nộp xèng ở trạm thu phí (30K) xong đi theo đường đôi khoảng 2 hoặc 3km là đến đường 21, rẽ phải 5km đến Phủ Lý, rẽ trái 25km đến Nam Định
Các cụ đọc kỹ bài của em, đi Ninh Bình, Thanh Hoá bằng đường này quan trọng là không phải qua Phủ lý ạ.
Nếu phải qua Phủ lý thì đoạn Phủ lý - Ninh Bình đường rất xấu và đông, còn đi theo đường 21 - Phủ giầy - đường 10 - Ninh Bình thì rất thuận tiện, đường đẹp ạ
Còn đi Nam định, Thái bình thì hết cao tốc rẽ trái thẳng theo đường 21 thôi ạ
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Kính các cụ
Vì đường cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình mới xong đến đoạn giao đường 21, nên hiện nay mới chủ yếu thuận tiện với cụ nào đi Nam Định, Thái Bình.

Với cụ nào đi Ninh Bình thì rẽ phải theo dường 21 ra Phủ lý thì không tiện, mất thêm 5 cây số đường đông, với lại đoạn Phủ Lý - Ninh Bình đường rất xấu và đông (~40km) lại hay bị tắc. Các cụ nên rẽ trái theo đường 21 hướng đi Nam Định, đến ngã ba rẽ Phủ Giầy thì đi vào, đi tiếp đến đường 10 rẽ phải sang hường đi Ninh Bình. Đi theo đường này tương đối đẹp và thoáng, mất khoảng 45km tính từ cuối đường cao tốc đến Ninh Bình.

Thời gian tiết kiệm được bình thường khoảng 30 phút, đi sướng hơn. Nếu đường Ninh Bình - Cầu Giẽ tắc như chiều hôm nay thì nhanh hơn khoảng 2 tiếng:P

Thiệt hai tài chính thêm 30k (30k trạm đường cao tốc + 10k trạm đường 21 - 10k trạm pháp vân cầu giẽ)

Các cụ thử xem
Hồi cầu Gián Khẩu làm thì đi lộ trình này mà cụ. Trước mắt đúng là đi thích hơn đường cũ, nhưng mà bác nào cũng đi theo lộ trình này thì lại thành đông và tắc ngay
 

Audi_Q8

Xe tải
Biển số
OF-89237
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
249
Động cơ
408,812 Mã lực
Các bác cho em hỏi là đi trên đường cao tốc đó có chỗ xuống ở đoạn Vực Vòng, đồng Văn không nhỉ, để rẽ đi Hưng Yên. Mà ở đường 21 muốn đi lên đường cao tốc thì đi như thế nào ạ, hôm nay em đi Thái Bình, Nam Định về không thấy biển chỉ dẫn để lên đường cao tốc , hay em ko để ý nhỉ.
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
913
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
hôm trc xuống phủ lý em thấy thông mà chưa rõ đi ntn hôm nay lên đọc mới biết
 

haivd

Xe buýt
Biển số
OF-35719
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
618
Động cơ
479,360 Mã lực
Các bác cho em hỏi là đi trên đường cao tốc đó có chỗ xuống ở đoạn Vực Vòng, đồng Văn không nhỉ, để rẽ đi Hưng Yên. Mà ở đường 21 muốn đi lên đường cao tốc thì đi như thế nào ạ, hôm nay em đi Thái Bình, Nam Định về không thấy biển chỉ dẫn để lên đường cao tốc , hay em ko để ý nhỉ.
Cách Cầu giẽ khoảng 6km là đến đoạn rẽ xuống để đi Quốc lộ 38, rẽ trái sang Hưng yên. 6km mà phívẫn 30K Cụ nhé.
Nếu Cụ đi từ Thái bình theo đường 21 thì đi qua chỗ gầm cầu vượt gần TP Phủ lý khoảng 500m gì đó gặp 1 đường đôi, rẽ phải là vào đường dẫn lên đường cao tốc đó
 

Cua2012

Xe hơi
Biển số
OF-84454
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
109
Động cơ
411,592 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Cuối tuần này đi Thanh hóa đi thử xem như thế nào. Đường Phủ lý - Ninh bình đông và đường xấu quá
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
Chuẩn ạ. Hôm vừa rồi em chạy thử rồi, đường mới làm xong nên ngon và vắng. Không có đường dân sinh giao cắt nên rất thoáng nhưng đường chưa thông sang Ninh Bình mà mới chỉ đến Nam Định
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Kính các cụ
Vì đường cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình mới xong đến đoạn giao đường 21, nên hiện nay mới chủ yếu thuận tiện với cụ nào đi Nam Định, Thái Bình.

Với cụ nào đi Ninh Bình thì rẽ phải theo dường 21 ra Phủ lý thì không tiện, mất thêm 5 cây số đường đông, với lại đoạn Phủ Lý - Ninh Bình đường rất xấu và đông (~40km) lại hay bị tắc. Các cụ nên rẽ trái theo đường 21 hướng đi Nam Định, đến ngã ba rẽ Phủ Giầy thì đi vào, đi tiếp đến đường 10 rẽ phải sang hường đi Ninh Bình. Đi theo đường này tương đối đẹp và thoáng, mất khoảng 45km tính từ cuối đường cao tốc đến Ninh Bình.

Thời gian tiết kiệm được bình thường khoảng 30 phút, đi sướng hơn. Nếu đường Ninh Bình - Cầu Giẽ tắc như chiều hôm nay thì nhanh hơn khoảng 2 tiếng:P

Thiệt hai tài chính thêm 30k (30k trạm đường cao tốc + 10k trạm đường 21 - 10k trạm pháp vân cầu giẽ)

Các cụ thử xem
cái chỗ đỏ đỏ có phải là qua trạm thu phí mỹ lộc vài trăm m rồi rẽ phải đúng ko cụ
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
cái chỗ đỏ đỏ có phải là qua trạm thu phí mỹ lộc vài trăm m rồi rẽ phải đúng ko cụ
Chính xác cụ ợ
Rất dễ đi CỤ ah, Pháp Vân-Cầu giẽ, đến cầu Giẽ cứ đi thẳng tắp là vào đường Cầu Giẽ-Ninh Bình ( mới thông đến QL21 thôi), còn rẽ phải là ra đường cũ đi Đồng văn Phủ Lý. Cụ chạytreen đường cao tốc khoảng 18km có biển báo hết đường, chắn bê tông trước mặt, CỤ tạt phải qua nộp xèng ở trạm thu phí (30K) xong đi theo đường đôi khoảng 2 hoặc 3km là đến đường 21, rẽ phải 5km đến Phủ Lý, rẽ trái 25km đến Nam Định
Thế về Nam Định so với đường cũ qua Đồng Văn có xa hơn không cụ?
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Tình hình là hôm nay bắt đầu bắn tốc độ rồi các cụ nhé, xxx đứng tại đầu Phủ lý bắt từng xe một, đến 99% là ko thoát, các cụ cẩn thận nhé.
 

haivd

Xe buýt
Biển số
OF-35719
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
618
Động cơ
479,360 Mã lực
Hôm Chủ nhật 20/11 lúc qua khỏi trạm thu phí em cũng gặp 1 xe XXX đang chốt ở đó nhưng k thấy giơ cạp nong, em bảo gấu thể nào cũng sắp bắn tốc độ trên cao tốc, công nhận XXX Hà nam nhanh thật
 

HMTuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5093
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
195
Động cơ
547,100 Mã lực
em vừa tính rồi

đường cũ 95km

đường mới 109km

tránh 30km đường xấu, mà phải đi xa mất 14km , thì cũng chưa phải là hay lắm , chỉ hay khi tắc đường thôi

con ko nhanh hơn đâu
 

tatuan

Xe hơi
Biển số
OF-83438
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
192
Động cơ
414,130 Mã lực
Em cũng mới đi hôm Chủ nhật 20/11. Đường vắng quá nên theo trớn từ Pháp Vân - Cầu Giẽ em toàn vít 100km/h. May quá không bị bắt. Nhưng mà đường đẹp thế mà giới hạn 80km/h thì cũng hơi dở các cụ nhỉ?
 

Móp

Xe tăng
Biển số
OF-7263
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
1,297
Động cơ
552,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Sài Gòn
em mới chạy QL 21 về các cụ ạ, check speed lên 180km/h, đường vắng và rất đẹp
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Túm lại với 20km chạy đường cao tốc, xe <9 chỗ trả phí 30k là quá đắt, tính là 1,5k/1km. Có cái nào cho làm BT cao tốc như vậy chắc em cũng xung phong đầu tư, kiểu gì cũng lãi to.
20k thôi bác, trừ 10k đoạn PV-CG rồi
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
em vừa tính rồi

đường cũ 95km

đường mới 109km

tránh 30km đường xấu, mà phải đi xa mất 14km , thì cũng chưa phải là hay lắm , chỉ hay khi tắc đường thôi

con ko nhanh hơn đâu
Em chẳng biết bác tính như thế nào chứ 14km xa thêm ấy chỉ đi mất 10 phút thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top