[Thảo luận] Một cách đi thuạn tiện từ Ninh Bình về Pháp Vân bằng đường cao tốc

Tianangdem

Xe tải
Biển số
OF-43623
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
401
Động cơ
468,026 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kính các cụ
Vì đường cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình mới xong đến đoạn giao đường 21, nên hiện nay mới chủ yếu thuận tiện với cụ nào đi Nam Định, Thái Bình.

Với cụ nào đi Ninh Bình thì rẽ phải theo dường 21 ra Phủ lý thì không tiện, mất thêm 5 cây số đường đông, với lại đoạn Phủ Lý - Ninh Bình đường rất xấu và đông (~40km) lại hay bị tắc. Các cụ nên rẽ trái theo đường 21 hướng đi Nam Định, đến ngã ba rẽ Phủ Giầy thì đi vào, đi tiếp đến đường 10 rẽ phải sang hường đi Ninh Bình. Đi theo đường này tương đối đẹp và thoáng, mất khoảng 45km tính từ cuối đường cao tốc đến Ninh Bình.

Thời gian tiết kiệm được bình thường khoảng 30 phút, đi sướng hơn. Nếu đường Ninh Bình - Cầu Giẽ tắc như chiều hôm nay thì nhanh hơn khoảng 2 tiếng:P

Thiệt hai tài chính thêm 30k (30k trạm đường cao tốc + 10k trạm đường 21 - 10k trạm pháp vân cầu giẽ)

Các cụ thử xem
 

USACAR

Xe hơi
Biển số
OF-99000
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
162
Động cơ
399,900 Mã lực
Đường cao tốc đi được rùi ah cụ, mai em phải đi xem nồi nõm thế nào, tốc độ 120kmph ah?
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,680
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Đầu tháng 12 em đi ăn cưới, để em thử nghiệm xem sao
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
705
Động cơ
486,505 Mã lực
Đường cao tốc đi được rùi ah cụ, mai em phải đi xem nồi nõm thế nào, tốc độ 120kmph ah?
Đi được rồi cụ à. Đường rất phẳng, tuy nhiên có vẻ độ ma sát rất cao (tiếng lốp nghe rào rào không như đường PV-CG) hỏi mấy ông giao thông thì hình như dùng vật liệu tăng ma sát cho đường hay sao ấy. Tốc độ 60-80, khoảng cách giữa hai xe 200m (thỉnh thoảng có đặt biển 50m, 100m để lái xe ước lượng khoảng cách - cái này hiện đại đấy). Hôm qua, em đi vào khoảng 16h, đường vắng tanh, phía trước khoảng 500m có 1 xe, phía sau cũng khoảng đó có 1 xe, còn chẳng thấy ma nào trên đường cả. Không có bóng dáng 2b nào trên đường (vì bị cấm, có TTGT chặn hai đầu đường). 1 Điều đặc biệt nói riêng với các bác: Lúc đầu em quen với PV-CG, em chạy khoảng ~100km/h sau giật mình khi nhìn thấy biển 60-80 giảm tốc độ xuống nhưng khi đi hết đường mới thấy chẳng có bóng dáng CSGT nào cả (chắc vì lượng xe quá ít nên không có XXX chăng?). Túm lại với giá 30k - 10k = 20k thì quá xứng đáng khi đi đường này (đoạn 5km QL 21 cũng chẳng đáng kể gì đâu).
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
786
Động cơ
513,614 Mã lực
Cụ cho em hỏi đang đi trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thì làm thế nào để vào đường Cầu Giẽ - Ninh Bình vậy cụ ?
 

hamvui

Xe tải
Biển số
OF-311
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
281
Động cơ
582,748 Mã lực
gần đến cuối đường có đường có ngã ba bác cứ đi thẳng theo nhánh bên trái
 

Skoda_Octavia

Xe đạp
Biển số
OF-23438
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
19
Động cơ
493,290 Mã lực
Cụ nào có bản đồ vẽ hướng đi theo đường mới từ Pháp Vân cầu giẽ về đến TP Ninh Bình up lên đây giúp cháu với đc không ạ? Tình hình là nhà cháu tuần nào cũng phải về Hoa Thanh Quế đi theo QL 1 nhiều ổ gà, ổ voi quá đạp phanh, côn, chuyển số đau hết cả tay chân :D
 

haivd

Xe buýt
Biển số
OF-35719
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
625
Động cơ
479,360 Mã lực
Em muốn đi Nam Định bằng đường mới này thì đi thế nào ạ?

Rất dễ đi CỤ ah, Pháp Vân-Cầu giẽ, đến cầu Giẽ cứ đi thẳng tắp là vào đường Cầu Giẽ-Ninh Bình ( mới thông đến QL21 thôi), còn rẽ phải là ra đường cũ đi Đồng văn Phủ Lý. Cụ chạytreen đường cao tốc khoảng 18km có biển báo hết đường, chắn bê tông trước mặt, CỤ tạt phải qua nộp xèng ở trạm thu phí (30K) xong đi theo đường đôi khoảng 2 hoặc 3km là đến đường 21, rẽ phải 5km đến Phủ Lý, rẽ trái 25km đến Nam Định
 

Bao

Xe tải
Biển số
OF-372
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
239
Động cơ
582,480 Mã lực
đường này thì em đi rồi. Tiết kiệm thời gian và xèng hơn là chắc (kể cả các bác bỏ thêm 40k mua vé và chạy xa hơn một đoạn thì vẫn tiết kiệm hơn vì tốc độ đều hơn). Tuy nhiên em quá thất vọng với chất lượng đường cao tốc việt nam. mặt đường lồi lõm, không phẳng. Thong thường khi đường vừa làm xong mặt đường phải cực mượt, chạy êm ru. Đằng này thì chạy ồn kinh khủng (mặc dù em đi mec) , cảm giác lúc nào cũng như đang ngồi trên máy rung í. Mai sau các bác í cho chạy 120km em cũng chả dám. BT Thăng đánh giá kém chất lượng công trình này cũng đúng.
 

Skoda_Octavia

Xe đạp
Biển số
OF-23438
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
19
Động cơ
493,290 Mã lực
Các bác làm ơn cho em hỏi đi từ Hà Nội về TP Thanh Hóa theo tuyến mới này thì dài hơn bao nhiêu Km so với tuyến QL 1A cũ?
 

Hugo6688

Xe máy
Biển số
OF-119624
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
53
Động cơ
383,810 Mã lực
Rất dễ đi CỤ ah, Pháp Vân-Cầu giẽ, đến cầu Giẽ cứ đi thẳng tắp là vào đường Cầu Giẽ-Ninh Bình ( mới thông đến QL21 thôi), còn rẽ phải là ra đường cũ đi Đồng văn Phủ Lý. Cụ chạytreen đường cao tốc khoảng 18km có biển báo hết đường, chắn bê tông trước mặt, CỤ tạt phải qua nộp xèng ở trạm thu phí (30K) xong đi theo đường đôi khoảng 2 hoặc 3km là đến đường 21, rẽ phải 5km đến Phủ Lý, rẽ trái 25km đến Nam Định
Em muốn đi TP- Ninh Bình thì vẫn lộ trình như này hả cụ !
Tiếc quá , ko phóng 1 mạch tới QL 10 để qua Cầu Non Nước vào TP Ninh BÌnh nhỉ !
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
264
Động cơ
447,978 Mã lực
đường này thì em đi rồi. Tiết kiệm thời gian và xèng hơn là chắc (kể cả các bác bỏ thêm 40k mua vé và chạy xa hơn một đoạn thì vẫn tiết kiệm hơn vì tốc độ đều hơn). Tuy nhiên em quá thất vọng với chất lượng đường cao tốc việt nam. mặt đường lồi lõm, không phẳng. Thong thường khi đường vừa làm xong mặt đường phải cực mượt, chạy êm ru. Đằng này thì chạy ồn kinh khủng (mặc dù em đi mec) , cảm giác lúc nào cũng như đang ngồi trên máy rung í. Mai sau các bác í cho chạy 120km em cũng chả dám. BT Thăng đánh giá kém chất lượng công trình này cũng đúng.
Caái này là mặt đường bê tông nhựa độ nhám cao. Chuyên rải cho các đường cao tốc nhằm tăng ma sát, chống trơn trượt cụ nhé. Cụ nào từng ra nước ngoài chắc chắn biết.
 

Bao

Xe tải
Biển số
OF-372
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
239
Động cơ
582,480 Mã lực
Caái này là mặt đường bê tông nhựa độ nhám cao. Chuyên rải cho các đường cao tốc nhằm tăng ma sát, chống trơn trượt cụ nhé. Cụ nào từng ra nước ngoài chắc chắn biết.
dạ, cái này thì em biết ạ, giống như mình thử nghiệm ở đường cao tốc bắc thăng long nội bài lâu rồi í. Đường này thì hại lốp kinh khủng, nhưng được cái phanh tốt hơn.

Bác có thế đường cao tốc dề mà lại có gân giữa đường không???? Nhà thầu thi công làm ẩu kinh khủng
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
280
Động cơ
390,609 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Túm lại với 20km chạy đường cao tốc, xe <9 chỗ trả phí 30k là quá đắt, tính là 1,5k/1km. Có cái nào cho làm BT cao tốc như vậy chắc em cũng xung phong đầu tư, kiểu gì cũng lãi to.
 

Liver

Xe hơi
Biển số
OF-47915
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
194
Động cơ
460,610 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cảm ơn bác đã chỉ bảo. Tuần tới em cũng có việc về Ninh Bình, để em chạy thử xem ngon hơn nhiều hông.
 

hamvui

Xe tải
Biển số
OF-311
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
281
Động cơ
582,748 Mã lực
các bác cứ kêu đắt làm gì, em thấy thêm 20k/lượt, quá ổn khi chỉ cần so sánh với đoạn pháp vân-cầu giẽ các bác phải song hành với bao nhiêu loại phương tiện (xe khách, xe tải ...) có những lúc chỉ đi được có 60km/h vì không thể vượt nổi. Em là người thỉnh thoảng mới đi, em thấy cứ đường nào càng vắng càng tốt, đỡ mệt.
 

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
696
Động cơ
490,740 Mã lực
Đúng là với những cụ thỉnh thoảng mới đi đường này thì rẽ vào đường cao tốc mới mà đi, phải những cụ ngày nào cũng phải đi làm hoặc xe khách/ xe tải thì chi phí đội lên gấp 3 như vậy là đáng suy nghĩ lắm. Điều đó lí giải cho việc đường mới vẫn vắng teo :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top