[Funland] Một bức thư đầy cảm xúc nhân văn nhân chuyện ngành Giáo dục

Windy Ngọc

Xe buýt
Biển số
OF-10238
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
950
Động cơ
545,107 Mã lực
Hôm qua, em gửi link cho f1 kèm theo lời nhắn: Đây cũng là lời Bố muôn luôn tâm sự với con nhưng bố không đủ trình độ để tổng hợp lại, bố muốn con đọc ... đọc thật kỹ.

Tối về, hai bố con trò chuyện, em cũng chưa nhắc gì tới link đó vì thực ra nó chuẩn bị bước vào cuộc thi vượt cấp nên em mong nó lĩnh hội cho dù chỉ chút ít. Nhất là phần " nhỡ cuôccj sống có ném về con một chút khó khăn, thất bại...."
Em khẳng định là nó đọc lướt luôn đó Pain. Và ko vào đầu cái gì đâu. Đừng bắt chúng phải tư duy nhiều quá những cái chúng ko thích.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
127,998 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em khẳng định là nó đọc lướt luôn đó Pain. Và ko vào đầu cái gì đâu. Đừng bắt chúng phải tư duy nhiều quá những cái chúng ko thích.
Không phải tự sướng nhưng thú thật ông ôn nhà này có trí nhớ ác liệt, nó đọc lướt nhưng nhớ kinh. Vấn đề là mong nó hiểu dù chỉ là chút chút và tất nhiên cần có sự thị phạm và dẫn chứng nhẹ nhàng từ mình.
 

Windy Ngọc

Xe buýt
Biển số
OF-10238
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
950
Động cơ
545,107 Mã lực
Không phải tự sướng nhưng thú thật ông ôn nhà này có trí nhớ ác liệt, nó đọc lướt nhưng nhớ kinh. Vấn đề là mong nó hiểu dù chỉ là chút chút và tất nhiên cần có sự thị phạm và dẫn chứng nhẹ nhàng từ mình.
He he. Xưa em cũng suy nghĩ như Pain. Nhưng rồi sau nhiều chuyện, nhiều biến cố em thấy mọi chuyện giản đơn bcm ra ấy chứ. Đến ngày mai em còn chưa biết em ra sao nữa là con em. Nên kệ đi. Đời mà. He he
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,089
Động cơ
239,258 Mã lực
Đọc bài viết điều em ghi nhớ lại được là: cuộc sống nhiều điều xảy đến không ai biết được như thế nào và vào lúc nào. Điều quan trọng là điềm tĩnh đối diện, làm chủ cảm xúc của mình sẽ có lối thoát dù khó khăn đến mấy. Khi vượt qua được sẽ là thành quả. Có một số ý trong bài viết của cô em sẽ gủi cho f1 nhà em đọc nhưng chỉ là một số đoạn con dễ cảm nhận. Nhưng cảm giác đọc bức thư này là phức tạp và rối rắm. Em thích cách viết kiểu đơn giản, rành mạch và cụ thể thế này.
1594262233037.png
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,323
Động cơ
125,045 Mã lực
Sáng lướt đọc tin trên các báo, biết bao sự vụ Cướp, giết, hiếp ngồn ngộn trên các trang nhất. Một xúc cảm đầy tiêu cực, hằn học, bức bí và bất ổn lan truyền dưới ngòi bút, à không...bàn phím của lều báo, bin tệp viên và lũ thư kỳ toà soạn chỉ biết câu view kiếm tiền nhân danh " Nói và phản ánh sự thật".

Lướt qua các mạng xã hội, phần nhiều các comment về các hiện tượng xã hội ( tiêu cực và tích cực) đều mang hơi hướng bế tắc, bất mãn. Xã hội là vậy và cn người cũng vậy, luôn bất định.

Chợt đọc được bức thư của một giáo viên gửi tới học trò lớp 12 của mình mà thấy ấm áp. Cô giáo lập luận, trích dẫn và đưa quan điểm chia sẻ tới họ trò thân yêu của mình bằng cả tấm lòng và cao cả hơn cả, lấp lánh hơn cả là Cô đã truyền cho học trò một năng lượng tích cực, giải pháp tích cực trước một cuộc sống mới hoàn toàn khác biệt.

Xin cám ơn Cô giáo vì bản thân khi đọc bức thư đó, tôi cũng thấy như được truyền năng lượng tích cực và cách nhìn tích cực về các vấn đề của cuộc sống.

Thưa các cụ/mợ, cho phép em xin trích đăng bức thư "Ổn định trong thế giới bất định" của cô Nguyễn Minh Ngọc, giáo viên dạy Văn, Trường THPT Đinh Thiện Lý, TPHCM gửi cho học sinh lớp 12 để mọi người cùng đọc, cùng lan toả tinh thần tích cực ra rộng nữa.

......
"Chúng ta hoàn toàn không thể biết điều gì đang đón đợi ta phía trước. Nhất là khi, ta sống ở thời đại mà một hành vi của cá nhân vô danh có thể gây ảnh hưởng tới cả một cộng đồng rộng lớn, như nguyên lý “hiệu ứng cánh bướm” đã chỉ ra: một cái đập cánh của con bướm ở Brazil có thể dẫn đến cơn lốc ở Texas.

Bởi vậy, chúng ta không khi nào dự đoán nổi điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, ngay cả khi ta được rèn luyện kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng phán đoán, kĩ năng phân tích…

Hành trình Virus Covid-19 hủy hoại thế giới chỉ trong vòng nửa năm qua chính là một minh chứng cho những bất định mà con người phải đối mặt, bất chấp sự tiến bộ vượt bậc không ngừng của y học nói riêng, khoa học nói chung.

Dịch bệnh, thiên tai, ô nhiễm môi trường, sự gia tăng chóng mặt của công nghệ và trí thông minh nhân tạo, sự thay đổi cấu trúc nghề nghiệp trong tương lai… Thế hệ các con sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề mang tính thách thức hơn là thế hệ ba mẹ, thầy cô của các con.

Một ví dụ đơn giản là thời đi học, những rắc rối mà ba mẹ, thầy cô gặp phải chỉ giới hạn trong một không gian hẹp: một ngôi trường, một gia đình, một khu phố… Thì giờ đây, với các con, những rắc rối, thậm chí nguy cơ có thể đến từ bất cứ nơi đâu trên khắp thế giới, thông qua đồ vật gần con nhất: chiếc smartphone con cầm trên tay có kết nối mạng internet.

Cùng với thế giới bất định là cá nhân bất định. Bởi lẽ, bản thân mỗi chúng ta cũng luôn luôn ở trong trạng thái không ngừng thay đổi, nhiều khi bất ổn, xáo động và hoang mang, nhất là lúc ta ở quãng ngày tuổi trẻ. Những điều hôm nay con nghĩ, những cảm xúc hôm nay con có, những hành động hôm nay con hạ quyết tâm, biết đâu chừng, sẽ thay đổi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Càng bước vào thế giới rộng lớn, xa dần những không gian thân thuộc, bình yên, sự bất định của mỗi cá nhân lại càng tăng lên. Bởi vây bọc xung quanh các con, bên cạnh yêu thương, thấu cảm, sẻ chia sẽ luôn xuất hiện định kiến, phán xét, đánh giá, ngụy biện, chỉ trích, tâm lý đám đông và rất nhiều cám dỗ làm con lạc hướng…

Vậy thì, giữa những bất định của thế giới và cá nhân, các con làm gì để cân bằng, ổn định?

Con ổn định bằng việc xác định và xây dựng cho mình hệ giá trị mà con hướng tới trong cuộc sống. Hệ giá trị sống đó chính là điểm định vị “con là ai”, “con trở thành ai” trong cõi đời này. Hệ giá trị sống đó quyết định mọi sự lựa chọn của con, nhất là sự lựa chọn trên những lằn ranh mỏng manh của vị tha hay vị kỉ, thấu cảm hay vô cảm, yêu thương hay căm ghét, đấu tranh hay nhượng bộ…

Con ổn định bằng thái độ và hành động tích cực. Con không thể kiểm soát người khác, Con chỉ có thể kiểm soát bản thân. Con không thể kiểm soát những điều xảy ra với mình, con chỉ có thể kiểm soát thái độ, cảm xúc và hành động của con trước những sự việc ấy. Công thức 90/10 nói với ta rằng chỉ 10% nằm ở những điều xảy ra cho ta và 90% quyết định nằm ở những gì ta phản ứng. Vậy nên, hãy tập trung năng lượng bên trong con cho những thái độ, hành vi tích cực.

Kể cả khi cuộc sống ném về phía con những thử thách, khó khăn, sai lầm, tập mỉm cười, hít thở sâu, và nói “mình lại có cơ hội trải nghiệm để trưởng thành”. Hoa sen mọc từ bùn, vàng được nung trong lửa, áp lực hình thành kim cương… Nên chẳng có nỗi đau và khó khăn nào trở nên vô nghĩa khi con điềm tĩnh, đón nhận, mỉm cười, vượt qua. “Cái gì không giết được bạn, sẽ làm cho bạn trở nên mạnh mẽ”.

Con ổn định bằng sức mạnh của niềm tin. Con tin ở chính con, con tin vào mọi người và con tin vào vũ trụ. Con có quyền thất vọng, có quyền đổ vỡ niềm tin nhưng mong con hãy nhớ: thất vọng, đổ vỡ với một người hay một số người không bao giờ đặt dấu chấm hết, họ không đại diện cho tất cả, họ không quyết định cuộc đời con.

Xét cho cùng, người bạn đường tin cậy, trung thành, tận tụy, đáng mến nhất của con chính là bản thân con, người đồng hành luôn vì con trong mọi hoàn cảnh là ba mẹ con và người hỗ trợ âm thầm cho con là sự tốt lành của vũ trụ, tồn tại, có thật trong đời như cây táo luôn nở hoa và rãnh nước luôn trong veo bất chấp mọi xấu xa, nghịch cảnh."
Hay quá! Nếu được cụ cho em xin cái link để em gửi cho con em ạ. @};-
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
127,998 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Hay quá! Nếu được cụ cho em xin cái link để em gửi cho con em ạ. @};-
Đây mợ, em gửi.

 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,323
Động cơ
125,045 Mã lực

namtuoc03

Xe hơi
Biển số
OF-33199
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
153
Động cơ
478,596 Mã lực
Cụ làm e nhớ lại 1 bức thư của cô giáo gửi xin lỗi cậu học trò cũ của mình nên tìm lại. Gửi các cụ đọc chơi.

"Jules thân mến, tôi không chắc em sẽ nhớ tôi: Tôi là giáo viên lớp tiếng Anh 100 của em tại CSM mùa xuân năm 2006.

Có vẻ như đã một nghìn năm trôi qua rồi, tôi vẫn muốn viết thư để xin lỗi em về một bình luận khiếm nhã của tôi vào học kỳ đó. Có lẽ em thậm chí còn không nhớ ra, nhưng tôi đã luôn cảm thấy thật tồi tệ về điều đó trong suốt nhiều năm.

Em đã nói vài điều về việc tham gia giải đấu và tôi đã bảo hãy đặt ra những mục tiêu thực tế, về việc số người bước vào hàng ngũ cầu thủ chuyên nghiệp ít ỏi như thế nào... Tôi không nghĩ điều đó làm em bối rối, nhưng khi nhìn lại, tôi thấy thật kinh khủng, không phải vì em đã chứng minh tôi sai mà bởi vì tôi đã nêu ra một ý kiến phản giáo dục, ngầm coi thường đam mê của em dành cho bóng bầu dục.


Tôi nghĩ thời điểm đó là vào đầu học kỳ, trước khi tôi biết về em, nhưng làm thế nào tôi lại có thể nghi ngờ sự bền bỉ và tính can đảm của em, tôi thật không hiểu nổi! Một lần nữa, tôi e là em thậm chí chưa từng nghĩ về nó thêm lần nào, nhưng dù sao tôi cũng xin lỗi vì đã nói những lời ngu ngốc khiến mình phải hối hận vào ngày hôm đó".
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Cũng nên có thêm nhiều đoạn văn như thế này cho lớp trẻ, nhưng thực sự là em nghĩ chúng nó đọc xong rồi cũng quên thôi. Va chạm thực sự trong cuộc sống mới làm chúng tự cảm nhận và trưởng thành được.
Người lớn có thể bảo chúng... này đừng đi hướng A, làm việc B, sẽ có kết quả không tốt đâu.. đó là những điều người lớn đã trải qua và biết được, nhưng bọn trẻ sẽ không nghe.. chúng sẽ vẫn dấn thân vào A và B... có thể kết cục sẽ tốt có thể không, nhưng lúc đó chúng mới tin ...
Giống chúng ta trước đây thôi, từng có một tuổi trẻ đầy kiêu ngạo và tự tin rằng mình luôn đúng...
 

Windy Ngọc

Xe buýt
Biển số
OF-10238
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
950
Động cơ
545,107 Mã lực
Cũng nên có thêm nhiều đoạn văn như thế này cho lớp trẻ, nhưng thực sự là em nghĩ chúng nó đọc xong rồi cũng quên thôi. Va chạm thực sự trong cuộc sống mới làm chúng tự cảm nhận và trưởng thành được.
Người lớn có thể bảo chúng... này đừng đi hướng A, làm việc B, sẽ có kết quả không tốt đâu.. đó là những điều người lớn đã trải qua và biết được, nhưng bọn trẻ sẽ không nghe.. chúng sẽ vẫn dấn thân vào A và B... có thể kết cục sẽ tốt có thể không, nhưng lúc đó chúng mới tin ...
Giống chúng ta trước đây thôi, từng có một tuổi trẻ đầy kiêu ngạo và tự tin rằng mình luôn đúng...
Chuẩn ạ. Nên cứ cho chúng nó nếm mùi thất bại. Có sao đâu. Còn nói lý thuyết suông em nghĩ ko vào đầu tụi trẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,323
Động cơ
125,045 Mã lực
Chuẩn ạ. Nên cứ cho chúng nó nếm mùi thất bại. Có sao đâu. Còn nói lý thuyết suông em nghĩ ko vào đầu tụi trẻ.
Cũng còn tuỳ ạ. Con em nó rất khoái các sách kiểu “ Đọc vị bất kỳ ai”, “ Đắc nhân tâm” ... nó tự đặt mua về đọc trong khi em chẳng bao giờ có hứng sờ vào.
 
Biển số
OF-733345
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
159
Động cơ
70,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo chí, fb cũng bị kinh tế thị trường làm méo mó nó đi. Phải thật giật gân, man rợ, hở hang, quái dị mới hút được view.

Nhân văn, tình người lại chẳng thể kiếm ra tiền. Có lẽ vì thế mà suy nghĩ về cuộc sống đang bị tiêu cực dần đi.
Chuẩn cụ
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
908
Động cơ
81,412 Mã lực
Suy nghĩ của lớp trẻ ngày xưa đã khác, bây giờ còn khác xa nhiều. Nhưng bài này hiện tại có thể cho vào khoản "Khó phù hợp" với lớp trẻ hiện tại, "Chúng" suy nghĩ "Gần", không còn khái niệm "Phân tích".
Giáo Dục và Định Hướng sẽ không còn theo khuôn phép thời xưa, muốn "chúng" chảy theo dòng mình định thì nên chăng "Đồng Hành" cùng chúng và nắn theo Điều Kiện có thể.
Triết kinh
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
908
Động cơ
81,412 Mã lực
Bọn sv trường em, cái tuổi hơn cái đối tượng mà Cô giáo viết cho như này từ 3 đến 5 tuổi mà khi hỏi vì sao học KT, chúng nó trả lời khá đơn giản: Vì bố mẹ chúng nó bảo học.
Chúng nó chỉ biết nghĩ ngày mai đi đâu, ăn gì, chơi gì. Còn ngay kể cả kế hoạch tuần sau chúng nó còn chưa biết. Thế nên đừng bắt tụi nó nghĩ xa quá. Em thật.
Xưa em đi dạy sv nữ nó tán em chuỵ ạ
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
35
Cũng nên có thêm nhiều đoạn văn như thế này cho lớp trẻ, nhưng thực sự là em nghĩ chúng nó đọc xong rồi cũng quên thôi. Va chạm thực sự trong cuộc sống mới làm chúng tự cảm nhận và trưởng thành được.
Người lớn có thể bảo chúng... này đừng đi hướng A, làm việc B, sẽ có kết quả không tốt đâu.. đó là những điều người lớn đã trải qua và biết được, nhưng bọn trẻ sẽ không nghe.. chúng sẽ vẫn dấn thân vào A và B... có thể kết cục sẽ tốt có thể không, nhưng lúc đó chúng mới tin ...
Giống chúng ta trước đây thôi, từng có một tuổi trẻ đầy kiêu ngạo và tự tin rằng mình luôn đúng...
E cũng nghĩ như cụ, câu chữ có hay mấy thì hay nhưng nó cũng chỉ nằm trên giấy, và có nguy cơ thành những câu chứ sáo rỗng, câu chữ chết. Nhất là ở thời này, internet, tivi quá nhiều, quá tạp nó đã làm loãng hẳn cái giá trị nhỏ nhoi của câu chữ.
Để đưa nó từ trang giấy chết vào cuộc sống, vào " Người" phải thực hành hoặc giả lập thực hành. Ví dụ dạy dũng cảm , lồng vào thể dục, trồng chuối, leo cây, chống đẩy hơn sức, đi trên than hồng, dạy sự giúp đỡ ng yếu đuối : tổ chức các cháu đưa thầy, cô đóng giả người già, ng khuyết tật qua đường ( ở sân trường, kẻ vạch, tiện dạy luôn giao thông). Cái công nghệ con ng này tụi nhật nó dạy lâu rồi, thế nên đầu ra nó ngon. Còn mình, đâu ra ngon kể ra cũng nguy hiểm, sống bằng nghị quyết, đạo đức kách mệnh trên giấy quen rồi, thế cho nó Lành :)).
 

Đá sỏi

Xe buýt
Biển số
OF-554558
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
806
Động cơ
165,857 Mã lực
Cám ơn cụ đã bổ sung. Thực ra mình nêu ra đây chỉ là 4 điều mục trong số 8 điều mục của cương lĩnh nho giáo: cách vật, trí tri, thành ý, chính tâm, tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ. Quan điểm nho giáo thường coi sự học, sự hiểu biết của bản thân là cội nguồn của mọi sự thành công, kiểu như : Nhân bất học bất tri lý, ngọc bất trác bất thành khí.
Tri thức đúng là cội nguồn của thành công nhưng không phải cứ có tri thức là có thành công, nhiều khi ngược lại, tri thức là trở ngại trên con đường đến với thành công. Điều ấy, Nho giáo không dậy các môn đệ của mình.
Thực tiễn có giá trị giáo dục to lớn mà không một bài giảng, một bài thuyết trình hay một lá thư nào có thể thay thế được. Vậy nên, khi đặt bút viết cho học trò, mỗi câu văn phải được chuẩn chu, phải được mài giũa. Nó, câu văn ấy không chỉ chứa đựng tri thức mà cả kinh nghiệm sống đã được hun đúc nên. Em ví dụ ngay câu đầu tiên, cô giáo đã viết sai: "Chúng ta hoàn toàn không thể biết điều gì đang đón đợi ta phía trước". Câu đúng của nó phải là: "Chúng ta biết rất nhiều điều đang đón đợi ta ở phía trước nhưng cũng có nhiều điều chúng ta không thể biết trước được". Đại khái vậy.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,323
Động cơ
125,045 Mã lực
Tri thức đúng là cội nguồn của thành công nhưng không phải cứ có tri thức là có thành công, nhiều khi ngược lại, tri thức là trở ngại trên con đường đến với thành công. Điều ấy, Nho giáo không dậy các môn đệ của mình.
Thực tiễn có giá trị giáo dục to lớn mà không một bài giảng, một bài thuyết trình hay một lá thư nào có thể thay thế được. Vậy nên, khi đặt bút viết cho học trò, mỗi câu văn phải được chuẩn chu, phải được mài giũa. Nó, câu văn ấy không chỉ chứa đựng tri thức mà cả kinh nghiệm sống đã được hun đúc nên. Em ví dụ ngay câu đầu tiên, cô giáo đã viết sai: "Chúng ta hoàn toàn không thể biết điều gì đang đón đợi ta phía trước". Câu đúng của nó phải là: "Chúng ta biết rất nhiều điều đang đón đợi ta ở phía trước nhưng cũng có nhiều điều chúng ta không thể biết trước được". Đại khái vậy.
Em đồng ý với cụ khúc đầu nhưng khúc đuôi thì khác nhé. Đây là tâm thư mà, có phải báo cáo khoa học đâu.
Dù biết rằng các lời răn dạy chỉ là lý thuyết nhưng em nghĩ lý thuyết cũng hữu dụng. Đời có bao nhiêu thứ mà cứ phải thực tiễn mới hiểu, mới thấm thì te tua hết, thân tàn lực kiệt cũng không hiểu hết được. Em theo thuyết mưa dầm thấm lâu mỗi ngày mỗi hướng con còn nó thấm bao nhiêu kệ nó. Chỉ mong vào một giây phút nào đó trong cuộc đời bỗng nó chợt nhớ ra à, có đọc, có nghe ở đâu cái này, cái kia mà bây giờ mới thấy nó đúng với thực tại của mình.

Em trích lại đây mấy dòng thư cô mà em thấy hay.
“ giữa những bất định của thế giới và cá nhân, các con làm gì để cân bằng, ổn định?

Con ổn định bằng việc xác định và xây dựng cho mình hệ giá trị mà con hướng tới trong cuộc sống. Hệ giá trị sống đó chính là điểm định vị “con là ai”, “con trở thành ai” trong cõi đời này. Hệ giá trị sống đó quyết định mọi sự lựa chọn của con, nhất là sự lựa chọn trên những lằn ranh mỏng manh của vị tha hay vị kỉ, thấu cảm hay vô cảm, yêu thương hay căm ghét, đấu tranh hay nhượng bộ…

Con ổn định bằng thái độ và hành động tích cực. Con không thể kiểm soát người khác, Con chỉ có thể kiểm soát bản thân. Con không thể kiểm soát những điều xảy ra với mình, con chỉ có thể kiểm soát thái độ, cảm xúc và hành động của con trước những sự việc ấy. Công thức 90/10 nói với ta rằng chỉ 10% nằm ở những điều xảy ra cho ta và 90% quyết định nằm ở những gì ta phản ứng. Vậy nên, hãy tập trung năng lượng bên trong con cho những thái độ, hành vi tích cực.

Kể cả khi cuộc sống ném về phía con những thử thách, khó khăn, sai lầm, tập mỉm cười, hít thở sâu, và nói “mình lại có cơ hội trải nghiệm để trưởng thành”. Hoa sen mọc từ bùn, vàng được nung trong lửa, áp lực hình thành kim cương… Nên chẳng có nỗi đau và khó khăn nào trở nên vô nghĩa khi con điềm tĩnh, đón nhận, mỉm cười, vượt qua. “Cái gì không giết được bạn, sẽ làm cho bạn trở nên mạnh mẽ”.

Con ổn định bằng sức mạnh của niềm tin. Con tin ở chính con, con tin vào mọi người và con tin vào vũ trụ. Con có quyền thất vọng, có quyền đổ vỡ niềm tin nhưng mong con hãy nhớ: thất vọng, đổ vỡ với một người hay một số người không bao giờ đặt dấu chấm hết, họ không đại diện cho tất cả, họ không quyết định cuộc đời con.”


Những điều này em sống gần nửa đời người mới nhận ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top