- Biển số
- OF-375232
- Ngày cấp bằng
- 26/7/15
- Số km
- 137
- Động cơ
- 248,790 Mã lực
Có áp dụng vào với ford everest đc ko các cụ
Ko cụ ơi, chỉ dùng cho hS Power shift thôi.Có áp dụng vào với ford everest đc ko các cụ
Mời cụ một ly, em đánh dấu để xem tiếpChả là thế này,xe em là mondeo 2.3 2010 và em ở Quảng Ninh. Cách đây khoảng 1 tháng xe em bình ắc quy bị yếu và thấy có hiện tượng vòng tua của máy hơi cao, tốc độ cao hơn mới nhẩy số. Rất lo lắng chưa biết vì sao thì quyết định đi vào gara quen để thay bình ắc quy và kiểm tra việc như trên, nhưng vì máy kiểm tra của gara đang lỗi nên chưa kiểm tra việc nhảy số được mà chỉ tạm thay cái bình ắc quy để đi đã. Nhưng thật bất ngờ khi thay xong bình ắc quy thì thấy hiện tượng như trên đã giảm đi rất nhiều công thêm em cũng bận nên chưa quay lại đê kiểm tra được.
Nhưng đời không như là mơ, vài ngày sau đó thì hiện tượng đó bắt đầu lại bị lại và ngày tăng dần như:
nhảy số 2 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 2000
nhảy số 3 ở tốc độ 34km/h và vòng tua là 2400-2800
nhảy số 4 ở tốc độ 60km/h và vòng tua là 2200
nhảy số 5 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 2100
nhảy số 6 ở tốc độ 100km/h và vòng tua là 2100.
và rất gằn máy thì mới chuyển số.
định mang xe đi kiểm tra, và bị mấy đứa bạn dọa là kiểm tra hộp số hay phải thay dầu hộp số mặc dù khi xe em mới đi được 4 vạn.
cũng hơi phân vân vì cũng đọc một số bài trên OF mình nói có hiện tượng tương tự nhưng thay dầu hộp số không hết.
Thật bất ngờ và tình cờ em đọc được một bài trên OS về việc Reset và Relern hộp số Power shift của một bác đã mầy mò và thử trên em Ford Fiesta của bác ấy:
được một bác dịch lại:
cách đây một tuần em liều mạng trốn việc cơ quan buổi chiều, về nhà chăm sóc cho vợ 2 theo bài viết. Và kết quả ôi tuyệt vời ông mặt giời. Đến giờ là 1 tuần em đi và cảm thấy thực sự vợ 2 em đã trở lại thời son sắc như:
nhảy số 2 ở tốc độ 15km/h và vòng tua là 1600
nhảy số 3 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 1900-2100
nhảy số 4 ở tốc độ 45km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 5 ở tốc độ 65km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 6 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 1900.
Trong lúc thực hiện thì do xe em hơi khác các xe khác là cực âm của ắc quy nó nằm kín bên trong, phải bỏ cực dương và tháo chỗ hút gió ra thì mới được ắc quy ra nên em tháo cả 2 cực luôn, còn các thứ khác vẫn làm như bình thường xong rồi Set lại kính tự động là ok.
Có thể các cụ biết rồi nhưng em cứ đưa lên đây vì thông tin này rất hữu ích, chẳng may có cụ nào như em chưa biết có thể tự làm (thợ của hãng Ford Quảng Ninh em không biết cái này).
xe cụ chủ viết bài này là Fiesta, nhưng e vẫn áp dụng cho Mondeo 2.3 và đã thành công, nhận định có thể các dòng Ford đều như nhau và có thể sử dụng tương tự.
Thùy link đây ạ:
http://www.otosaigon.com/threads/reset-va-relern-hop-so-powershift-xe-ford-fiesta.5947888/
Cụ ơi hộp số ly hợp kép là hộp số thế hệ mới có rất nhiều ưu điểm. Nó có tới 2 ly hợp vì vậy cụ yên tâm về vấn đề mònliệu thế có nhanh die ko cụ nhỉ? chả mấy mà món hết ly hợp.
Ý cụ là vì nó có 2 lá côn nên nó bền gấp đôi 1 lá ạCụ ơi hộp số ly hợp kép là hộp số thế hệ mới có rất nhiều ưu điểm. Nó có tới 2 ly hợp vì vậy cụ yên tâm về vấn đề mòn
Ý em là nó bền hơn còn bền hơn bao nhiêu em chưa được đọc tài liệu gì chứng minh cụ à. Còn nó được các hãng xe đang đẩy mạnh sử dụng hộp số loại này thì cụ yên sờ tâm đi. .Ý cụ là vì nó có 2 lá côn nên nó bền gấp đôi 1 lá ạ
Em thì thấy nó cắt côn hơi nhiều, dưới 30km/h cứ nhả ga ra là nó cắt, dừng xe mà để P thì nó âm côn, em nghĩ nó sẽ mòn nhanh hơn số sàn luôn , đó là ý kiến riêng của em, ko dựa trên thực tế
Thực tế sử dụng đã chứng minh hộp số này chỉ phù hợp cho đường bằng và thông thoáng thôi. Loại đường tắc như ở ta hay đường đèo dốc thì nó không ổn.Ý em là nó bền hơn còn bền hơn bao nhiêu em chưa được đọc tài liệu gì chứng minh cụ à. Còn nó được các hãng xe đang đẩy mạnh sử dụng hộp số loại này thì cụ yên sờ tâm đi. .
Đây là một bài viết mà em sưu tầm được cụ ngó qua tí
http://www.fordauto.com.vn/chi-tiet-tin/219/hop-so-cuoc-chay-dua-tham-lang-hop-so-cua-tuong-lai-ai-la-nguoi-chien-thang.html
Cụ comment rất chuẩn, đi đường HN phải bình tĩnh, chứ cứ ga thật ác , rồi phanh thật mạnh thì chẳng mấy mà em nó giật mà chết ạ. Nói chung là cần phải chiều vợ 2 như vợ cả thì phục vụ mới tốt và không hỏng cụ nhỉThực tế sử dụng đã chứng minh hộp số này chỉ phù hợp cho đường bằng và thông thoáng thôi. Loại đường tắc như ở ta hay đường đèo dốc thì nó không ổn.
Cụ nào chỉ dùng xe để vi vu đi biển chơi thì thấy xe bốc và hay tuyệt. Còn tằng tằng đi làm hay leo đèo thì thấy nó gõ còng cọc với giật giật chán lắm.
Tóm lại tây nó dùng hộp số này cho xe đua thôi chứ không cho xe đi hàng ngày đâu
Ford đã thay HS cho focus 2.06 rồi đấy cụ, loại PS chỉ hợp với thị trường đường to rộng như USA thôi.Thực tế sử dụng đã chứng minh hộp số này chỉ phù hợp cho đường bằng và thông thoáng thôi. Loại đường tắc như ở ta hay đường đèo dốc thì nó không ổn.
Cụ nào chỉ dùng xe để vi vu đi biển chơi thì thấy xe bốc và hay tuyệt. Còn tằng tằng đi làm hay leo đèo thì thấy nó gõ còng cọc với giật giật chán lắm.
Tóm lại tây nó dùng hộp số này cho xe đua thôi chứ không cho xe đi hàng ngày đâu
Thế mới chán, FC mà giữ hs này thì em mơ tiếp chứ quay về biến mô thì em ứ thèm :v, chay hs này mới thấy hs đời cũ chán vãiFord đã thay HS cho focus 2.06 rồi đấy cụ, loại PS chỉ hợp với thị trường đường to rộng như USA thôi.
ặc, e thấy cụ là số 1 đấy, tuyệt đại đa số thích hs biến mô hơn PS khô này (đi cà giật, kêu và bền kém).Thế mới chán, FC mà giữ hs này thì em mơ tiếp chứ quay về biến mô thì em ứ thèm :v, chay hs này mới thấy hs đời cũ chán vãi
bền hay không thì em chưa biết, nhưng em lại rất thích hộp số này, em đi gần như ko giật, lúc đầu thì có, nhưng bây giờ em control gần như hàon toàn rồi, kể cả tắc đường, bám mít xe khác ở các tốc độ luônặc, e thấy cụ là số 1 đấy, tuyệt đại đa số thích hs biến mô hơn PS khô này (đi cà giật, kêu và bền kém).
cụ chia sẻ em cách chạy cái a, e đi hơn 2 tháng rồi vẫn giật đùng đùng. hôm nọ em mang vào ford láng hạ update lại fw fix lỗi CC ở 30-33km xong đi vẫn bị giật (tưởng fw mới mượt hơn, thấy kỹ thuật fordvn xuống làm cẩn thận lắm).bền hay không thì em chưa biết, nhưng em lại rất thích hộp số này, em đi gần như ko giật, lúc đầu thì có, nhưng bây giờ em control gần như hàon toàn rồi, kể cả tắc đường, bám mít xe khác ở các tốc độ luôn
oh men. Cụ này lái xe chuẩn quá. .quan trọng như các cụ khác vẫn là cái chân ga, em có thể đạp ở các cỡ ga luôn. thường thì em dúi 1 nhát đến tua 2,1k thì dừng và nhả nhẹ ra (nhẹ chứ ko nhả hết ga) là xe sang số đó là đường vắng
còn đường đông thì như em nói, dưới 30 nhả ga ra là xe cắt côn, vì thế nêú tua ko lên tới mức sang số, cụ nhả ga ra là nó cắt nên ko giật, vì thế nếu đạp tới tua 2k rồi lại nhả hết ga xe nó ko hiểu ý cụ định làm gì nó sang số rồi lại về số ngay do ko đạp ga tiếp, lúc đó côn bám mà tua thấp thì giật là chắc
Vì thế mấu chốt là không để tua lên 2k nếu ko muốn sang số, chỉ thế thôi ạ
Đấy có thể là cụ thấy vậy. Em làm dân ô tô thì cứ cái nào hiện đại thì em thích nghi theo. Không có cái lí do gì mà thằng mer, audi hay bmw những xe sang chảnh này phải quay lưng với biến mô và thay vào đó là PS. Đấy là theo quan điểm cá nhân của em.Thực tế sử dụng đã chứng minh hộp số này chỉ phù hợp cho đường bằng và thông thoáng thôi. Loại đường tắc như ở ta hay đường đèo dốc thì nó không ổn.
Cụ nào chỉ dùng xe để vi vu đi biển chơi thì thấy xe bốc và hay tuyệt. Còn tằng tằng đi làm hay leo đèo thì thấy nó gõ còng cọc với giật giật chán lắm.
Tóm lại tây nó dùng hộp số này cho xe đua thôi chứ không cho xe đi hàng ngày đâu
Hiện đại là phải giật giật với kêu cọc cọc à cụĐấy có thể là cụ thấy vậy. Em làm dân ô tô thì cứ cái nào hiện đại thì em thích nghi theo. Không có cái lí do gì mà thằng mer, audi hay bmw những xe sang chảnh này phải quay lưng với biến mô và thay vào đó là PS. Đấy là theo quan điểm cá nhân của em.