- Biển số
- OF-7353
- Ngày cấp bằng
- 23/7/07
- Số km
- 2,364
- Động cơ
- 560,372 Mã lực
Chả là thế này,xe em là mondeo 2.3 2010 và em ở Quảng Ninh. Cách đây khoảng 1 tháng xe em bình ắc quy bị yếu và thấy có hiện tượng vòng tua của máy hơi cao, tốc độ cao hơn mới nhẩy số. Rất lo lắng chưa biết vì sao thì quyết định đi vào gara quen để thay bình ắc quy và kiểm tra việc như trên, nhưng vì máy kiểm tra của gara đang lỗi nên chưa kiểm tra việc nhảy số được mà chỉ tạm thay cái bình ắc quy để đi đã. Nhưng thật bất ngờ khi thay xong bình ắc quy thì thấy hiện tượng như trên đã giảm đi rất nhiều công thêm em cũng bận nên chưa quay lại đê kiểm tra được.
Nhưng đời không như là mơ, vài ngày sau đó thì hiện tượng đó bắt đầu lại bị lại và ngày tăng dần như:
nhảy số 2 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 2000
nhảy số 3 ở tốc độ 34km/h và vòng tua là 2400-2800
nhảy số 4 ở tốc độ 60km/h và vòng tua là 2200
nhảy số 5 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 2100
nhảy số 6 ở tốc độ 100km/h và vòng tua là 2100.
và rất gằn máy thì mới chuyển số.
định mang xe đi kiểm tra, và bị mấy đứa bạn dọa là kiểm tra hộp số hay phải thay dầu hộp số mặc dù khi xe em mới đi được 4 vạn.
cũng hơi phân vân vì cũng đọc một số bài trên OF mình nói có hiện tượng tương tự nhưng thay dầu hộp số không hết.
Thật bất ngờ và tình cờ em đọc được một bài trên OS về việc Reset và Relern hộp số Power shift của một bác đã mầy mò và thử trên em Ford Fiesta của bác ấy:
nhảy số 2 ở tốc độ 15km/h và vòng tua là 1600
nhảy số 3 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 1900-2100
nhảy số 4 ở tốc độ 45km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 5 ở tốc độ 65km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 6 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 1900.
Trong lúc thực hiện thì do xe em hơi khác các xe khác là cực âm của ắc quy nó nằm kín bên trong, phải bỏ cực dương và tháo chỗ hút gió ra thì mới được ắc quy ra nên em tháo cả 2 cực luôn, còn các thứ khác vẫn làm như bình thường xong rồi Set lại kính tự động là ok.
Có thể các cụ biết rồi nhưng em cứ đưa lên đây vì thông tin này rất hữu ích, chẳng may có cụ nào như em chưa biết có thể tự làm (thợ của hãng Ford Quảng Ninh em không biết cái này).
xe cụ chủ viết bài này là Fiesta, nhưng e vẫn áp dụng cho Mondeo 2.3 và đã thành công, nhận định có thể các dòng Ford đều như nhau và có thể sử dụng tương tự.
Thùy link đây ạ:
http://www.otosaigon.com/threads/reset-va-relern-hop-so-powershift-xe-ford-fiesta.5947888/
Nhưng đời không như là mơ, vài ngày sau đó thì hiện tượng đó bắt đầu lại bị lại và ngày tăng dần như:
nhảy số 2 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 2000
nhảy số 3 ở tốc độ 34km/h và vòng tua là 2400-2800
nhảy số 4 ở tốc độ 60km/h và vòng tua là 2200
nhảy số 5 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 2100
nhảy số 6 ở tốc độ 100km/h và vòng tua là 2100.
và rất gằn máy thì mới chuyển số.
định mang xe đi kiểm tra, và bị mấy đứa bạn dọa là kiểm tra hộp số hay phải thay dầu hộp số mặc dù khi xe em mới đi được 4 vạn.
cũng hơi phân vân vì cũng đọc một số bài trên OF mình nói có hiện tượng tương tự nhưng thay dầu hộp số không hết.
Thật bất ngờ và tình cờ em đọc được một bài trên OS về việc Reset và Relern hộp số Power shift của một bác đã mầy mò và thử trên em Ford Fiesta của bác ấy:
được một bác dịch lại:Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302
Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.
cách đây một tuần em liều mạng trốn việc cơ quan buổi chiều, về nhà chăm sóc cho vợ 2 theo bài viết. Và kết quả ôi tuyệt vời ông mặt giời. Đến giờ là 1 tuần em đi và cảm thấy thực sự vợ 2 em đã trở lại thời son sắc như:Do hệ thống điện của động cơ được điều khiển bằng máy tính nên 1 số hoạt động điều khiển được duy trì bởi ác quy. Khi tháo bình ác quy hoặc thay bình ác quy mới, chúng ta phải lập trình lại để hệ thống hoạt động được hoàn hảo. Quy trình như sau :
-First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1.Dừng hẳn xe, để xe trạng thái đỗ xe.
2.Kéo cần số về P hoặc N, tắt các hoạt động khác của xe (radio, điều hoà) và khởi động máy.
3.Để máy hoạt động đến khi nhiệt độ máy đạt mức bình thường.
4.Để yên như vậy trong vòng ít nhất là 1 phút.
5.Bật điều hoà và vẫn để máy chạy không tải như vậy trong vòng ít nhất 1 phút.
6.Và : lái xe để hoàn tất quá trình lập trình lại hệ thống.
Cần lái ít nhất 16 km để hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống. Nên chạy ở đường thành phố hoặc đường hỗn hợp để hệ thống sang số được lập trình hiệu quả hơn ( chạy đường trường xe hay chạy số cố định).
Nếu không hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống, hệ thống sang số của xe sẽ hoạt động kém hiệu quả cho đến khi bạn hoàn tất quá trình trên.
nhảy số 2 ở tốc độ 15km/h và vòng tua là 1600
nhảy số 3 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 1900-2100
nhảy số 4 ở tốc độ 45km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 5 ở tốc độ 65km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 6 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 1900.
Trong lúc thực hiện thì do xe em hơi khác các xe khác là cực âm của ắc quy nó nằm kín bên trong, phải bỏ cực dương và tháo chỗ hút gió ra thì mới được ắc quy ra nên em tháo cả 2 cực luôn, còn các thứ khác vẫn làm như bình thường xong rồi Set lại kính tự động là ok.
Có thể các cụ biết rồi nhưng em cứ đưa lên đây vì thông tin này rất hữu ích, chẳng may có cụ nào như em chưa biết có thể tự làm (thợ của hãng Ford Quảng Ninh em không biết cái này).
xe cụ chủ viết bài này là Fiesta, nhưng e vẫn áp dụng cho Mondeo 2.3 và đã thành công, nhận định có thể các dòng Ford đều như nhau và có thể sử dụng tương tự.
Thùy link đây ạ:
http://www.otosaigon.com/threads/reset-va-relern-hop-so-powershift-xe-ford-fiesta.5947888/