[Funland] Một bài báo chiến lại SUN ra mắt

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
436
Động cơ
370,082 Mã lực
Thưa cụ là ảnh cụ chẳng nói lên điều gì. Mời cụ tìm hiểu luôn xem năm 2002 thu nhập người dân Đà Nẵng bao nhiêu, thu ngân sách thành phố là bao nhiêu, số hộ nghèo là bao nhiêu?

Năm 2002 chẳng ma nào thèm đi ĐN, năm 2019 khách du lịch đến đây hơn 7 triệu người. Họ mang đến bao nhiêu tiền, nuôi sống bao nhiêu người? Họ có đến đây để ăn bờ ngủ bụi, mang chai nước với cái bánh mỳ lên ngắm cây ở Sơn Trà với Bà Nà không?

Tất nhiên là không. Các thánh môi trường nào khi đi du lịch cũng muốn có chỗ ăn chỗ chơi, chỗ ngủ tiện nghi, chỗ đẹp chụp ảnh.

Vậy thì phải tạo ra những chỗ đó. Đấy không phải phá, mà là xây :))

Vấn đề là xây dựng có kiểm soát và ảnh hưởng ít nhất đến môi trường. Còn nếu muốn giữ nguyên mọi thứ như cách đây 20 năm, tốt thôi, sẵn sàng sống khổ như 20 năm trước đi.

Bây giờ đập nhà cụ, bán xe cụ để quay lại Hà Nội thanh bình năm 2002 nhé?
Gớm cụ đao to búa lớn quá, nếu cụ muốn so sánh thì cụ phải so sánh trước mà sau khi có Sun vào Đà Nẵng chứ. Để tôi so sánh qua cho cụ xem. Năm 2009 Bà Nà chính thức hoạt động, vậy thì so từ 2009 đến 2018. Năm 2009 GDP đầu người của Đà Nẵng là 1706$, cả nước là 1200$, năm 2018 của ĐN là 3677$, cả nước là 2540$. Tính ra sau 9 năm GDP đầu người bình quân cả nước tăng 2,16 lần, còn ĐN tăng 2,15 lần. Thấp hơn mức tăng TB của cả nước, trong khi ĐN là 1 trong 5 tp trực thuộc TW, đầu tư nhiều, tài nguyên du lịch, cơ sở hạ tầng... tốt top cả nước. Còn nếu so với HN, HP, BN hay HCM thì ĐN không có cửa. HN năm 2009 tương đương với ĐN cỡ 1700$, năm 2018 lên 4080$, HCM năm 2009 : cỡ 2500$, năm 2018 tăng lên 6500$. Liệt kê qua để thấy cái sự phát triển của ĐN mà cụ cho là ghê gớm thực ra chẳng có cái quái gì để kể cả, nó quá bình thường. Số lượng khách du lịch vào ĐN hay VN vẫn tăng đều đều theo năm tháng, chẳng có năm nào mà lượng khách du lịch quốc tế hay nội địa giảm cả.
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Gớm cụ đao to búa lớn quá, nếu cụ muốn so sánh thì cụ phải so sánh trước mà sau khi có Sun vào Đà Nẵng chứ. Để tôi so sánh qua cho cụ xem. Năm 2009 Bà Nà chính thức hoạt động, vậy thì so từ 2009 đến 2018. Năm 2009 GDP đầu người của Đà Nẵng là 1706$, cả nước là 1200$, năm 2018 của ĐN là 3677$, cả nước là 2540$. Tính ra sau 9 năm GDP đầu người bình quân cả nước tăng 2,16 lần, còn ĐN tăng 2,15 lần. Thấp hơn mức tăng TB của cả nước, trong khi ĐN là 1 trong 5 tp trực thuộc TW, đầu tư nhiều, tài nguyên du lịch, cơ sở hạ tầng... tốt top cả nước. Còn nếu so với HN, HP, BN hay HCM thì ĐN không có cửa. HN năm 2009 tương đương với ĐN cỡ 1700$, năm 2018 lên 4080$, HCM năm 2009 : cỡ 2500$, năm 2018 tăng lên 6500$. Liệt kê qua để thấy cái sự phát triển của ĐN mà cụ cho là ghê gớm thực ra chẳng có cái quái gì để kể cả, nó quá bình thường. Số lượng khách du lịch vào ĐN hay VN vẫn tăng đều đều theo năm tháng, chẳng có năm nào mà lượng khách du lịch quốc tế hay nội địa giảm cả.
Cụ nói chuẩn khỏi phải chỉnh! Còn 1 cái rất quan trọng nữa mà nhiều vị cố tình bỏ qua: nếu có đấu thầu công khai và minh bạch, có khả năng sẽ có công ty khác còn tốt hơn tham gia vào, GDP còn tăng hơn nhiều lần, ngân sách thu được nhiều hơn qua đấu thầu mà môi trường lại ít bị ảnh hưởng hơn.
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
436
Động cơ
370,082 Mã lực
Nói chung là lòng vòng, làm sai luật xong lấy lý do vì phát triển kinh tế đúng hem cụ?
Chữ đánh đổi nghe mãi em quen rồi. Đang hít khí ô nhiễm, đang uống nước ô nhiễm đây. Đổi đc 1 xu tiền gà, mất toi 3 xu tiền thuốc, thêm 1 đống mạng người. Ở đó mà ĐÁNH mới ĐỔI.
Chuẩn cụ ạ, bài học tàn phá môi trường lấy phát triển kinh tế rồi sau này tiền để khắc phục ô nhiễm môi trường gấp nhiều lần số tiền kiếm được. Chỉ khác 1 điều là tiền mất do ô nhiễm môi trường đa phần từ túi dân đen chảy ra ( chi phí chữa bệnh, máy lọc không khí, khẩu trang...) tiền cả đấy ạ.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, bài học tàn phá môi trường lấy phát triển kinh tế rồi sau này tiền để khắc phục ô nhiễm môi trường gấp nhiều lần số tiền kiếm được. Chỉ khác 1 điều là tiền mất do ô nhiễm môi trường đa phần từ túi dân đen chảy ra ( chi phí chữa bệnh, máy lọc không khí, khẩu trang...) tiền cả đấy ạ.
Nghĩ sâu hơn thì nhà nc cũng thất thoát chi phí bảo hiểm y tế đấy cụ ạ.
Càng nhiều dân bệnh, ít ng làm, thuế ít đóng. Còn mấy chỗ của Sun kia, đóng đc mấy thuế đâu, tuyền trốn, tiếng là làm du lịch nhưng thực chất là xẻo đất làm bds trá hình.
Hôm nay em bị nghe 1 ông "sư ngành" thuyết giảng bênh sư Toàn. Chao ôi nghe k ngửi nổi. Đc 1 lúc đến cháu e nó cũng k chịu đc, phải lừa lấy cái điều khiển bật cái khác. Lợm giọng cái loại sư ngành lên giọng bênh từ sư Toàn tới nịnh thối Sun và Vingroup .
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ơ thế tóm lại vẫn chưa có phần 2 ah, chiến dịch bom tấn mí lị phóng sự độc quyền méo giề tắt nửa chừng không kèn trống thế nhỉ, oánh được ai mỗi ông sư phá giới, nản
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Ơ thế tóm lại vẫn chưa có phần 2 ah, chiến dịch bom tấn mí lị phóng sự độc quyền méo giề tắt nửa chừng không kèn trống thế nhỉ, oánh được ai mỗi ông sư phá giới, nản
Em đánh giá khá thấp Trang phóng viên, k có cảm tình sau vụ cô này đánh chùa Bồ Đề. Dạng đánh thuê, có đủ xèng thì thôi chứ sao. Giọng văn vẫn hệt hồi đánh chùa, đánh vào tình cảm, k thấy số liệu. Cảm tưởng 1 dạng lợi dụng chuyện Sư Toàn để đánh động thế thôi.
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
436
Động cơ
370,082 Mã lực
Em đánh giá khá thấp Trang phóng viên, k có cảm tình sau vụ cô này đánh chùa Bồ Đề. Dạng đánh thuê, có đủ xèng thì thôi chứ sao. Giọng văn vẫn hệt hồi đánh chùa, đánh vào tình cảm, k thấy số liệu. Cảm tưởng 1 dạng lợi dụng chuyện Sư Toàn để đánh động thế thôi.
Cũng đen cho B.PN, đúng đợt nhiều sóng gió, mỗi cái nhà 7 tầng ở Mã Pì Lèng đã thổi bay cái 3 Đảo, thêm 4 con heo chụp ảnh naked nữa lại làm cho 3 Đảo càng chìm. Chưa hết lại nổi đình đám vụ nước Sông Đà, dư luận k có thời gian quan tâm đến 3 Đảo luôn. Truyền thông, báo lớn, báo bé thì đều kí hợp đồng quảng cáo có đk với Sun, mỗi FB và giang cư mận sát cánh, mà giang cư mận thì truyền thông dắt đi đâu thì đi đấy, quá đen cho BPN.
 

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
Cụ nói chuẩn khỏi phải chỉnh! Còn 1 cái rất quan trọng nữa mà nhiều vị cố tình bỏ qua: nếu có đấu thầu công khai và minh bạch, có khả năng sẽ có công ty khác còn tốt hơn tham gia vào, GDP còn tăng hơn nhiều lần, ngân sách thu được nhiều hơn qua đấu thầu mà môi trường lại ít bị ảnh hưởng hơn.
Không chỉ bỏ qua mà còn bắt mang ơn DN nữa cơ cụ ạ.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,309
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Nghĩ sâu hơn thì nhà nc cũng thất thoát chi phí bảo hiểm y tế đấy cụ ạ.
Càng nhiều dân bệnh, ít ng làm, thuế ít đóng. Còn mấy chỗ của Sun kia, đóng đc mấy thuế đâu, tuyền trốn, tiếng là làm du lịch nhưng thực chất là xẻo đất làm bds trá hình.
Hôm nay em bị nghe 1 ông "sư ngành" thuyết giảng bênh sư Toàn. Chao ôi nghe k ngửi nổi. Đc 1 lúc đến cháu e nó cũng k chịu đc, phải lừa lấy cái điều khiển bật cái khác. Lợm giọng cái loại sư ngành lên giọng bênh từ sư Toàn tới nịnh thối Sun và Vingroup .
Nhà lước, đờ ang hỏi thì wa chung chung, còn ông sư hay ông "đang hỏi" ông phó thường dân cũng phải ... cũng phải ,,, như nhao ah :))
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Gớm cụ đao to búa lớn quá, nếu cụ muốn so sánh thì cụ phải so sánh trước mà sau khi có Sun vào Đà Nẵng chứ. Để tôi so sánh qua cho cụ xem. Năm 2009 Bà Nà chính thức hoạt động, vậy thì so từ 2009 đến 2018. Năm 2009 GDP đầu người của Đà Nẵng là 1706$, cả nước là 1200$, năm 2018 của ĐN là 3677$, cả nước là 2540$. Tính ra sau 9 năm GDP đầu người bình quân cả nước tăng 2,16 lần, còn ĐN tăng 2,15 lần. Thấp hơn mức tăng TB của cả nước, trong khi ĐN là 1 trong 5 tp trực thuộc TW, đầu tư nhiều, tài nguyên du lịch, cơ sở hạ tầng... tốt top cả nước. Còn nếu so với HN, HP, BN hay HCM thì ĐN không có cửa. HN năm 2009 tương đương với ĐN cỡ 1700$, năm 2018 lên 4080$, HCM năm 2009 : cỡ 2500$, năm 2018 tăng lên 6500$. Liệt kê qua để thấy cái sự phát triển của ĐN mà cụ cho là ghê gớm thực ra chẳng có cái quái gì để kể cả, nó quá bình thường. Số lượng khách du lịch vào ĐN hay VN vẫn tăng đều đều theo năm tháng, chẳng có năm nào mà lượng khách du lịch quốc tế hay nội địa giảm cả.
Buồn cười quá, tư duy của cụ giống đứa trẻ con sinh ra sẵn cơm sẵn áo và cho rằng mọi thứ tự nhiên đến, tự nhiên sinh ra mà không biết ai phải làm ra những cái đó.

Ở đâu ra cái GDP tăng gấp đôi của ĐN cũng như cả nước? Là các doanh nghiệp tư nhân đang ngày đêm cày cuốc, sử dụng 83,6% tổng số lao động, đóng góp 37,99% GDP so với 28,63% của khu vực kinh tế nhà nước đấy các ngài "bình thường" ạ.

Ở đâu ra cái lượng khách du lịch hàng năm tăng đều? Họ đến nhà dân ngủ à? Hay đến các khách sạn công đoàn nghỉ, vào bách hóa mua hàng, ăn phở mậu dịch? Là do hàng ngàn khách sạn, resort, khu vui chơi, cửa hàng, quán ăn .... tất cả đều của tư nhân, trong đó những doanh nghiệp như Sun đóng vai trò lớn trong ngành.

Bây giờ nhìn mọi thứ đang có, những người có tầm nhìn hạn hẹp sẽ tưởng rằng tất cả vẫn luôn sẵn đó, mà không biết rằng trước khi có kinh tế tư nhân thì dân phải xếp hàng mà mua gạo và tất nhiên không có khái niệm đi "du lịch" hàng năm nhé. Chửi cho lắm vào, căm thù doanh nghiệp nhiều vào để mong quay lại như Bắc Triều nhá, ở đó mà thấy "bình thường" :))
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,147
Động cơ
376,551 Mã lực
Xem clip thấy nội dung kết luận của các bản tham vấn cộng đồng nó na ná nhau. Có vẻ hơi thô các cụ nhỉ
Thế trách nhiệm về việc này ai chịu nhỉ? Đổ cho Sun thì hơi oan dù kể cả Sun có bỏ xèn ra nhưng thực hiện là do tư vấn và địa phương.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Có thành phố nào của các đất nước đang phát triển mà ko như thế :D
Bẩm cụ, có những kẻ nó không sợ gì hơn là đất nước phát triển thật, vì như thế thì ngày càng ít lý do để chửi, càng khó lôi kéo dắt mũi cộng đồng...

Thôi phởn động chống phá thì không bàn, nhưng có phần đáng kể là những người thất bại trong cuộc sống, không muốn ai đi lên, họ chống bất cứ cái gì có vẻ tôn tốt một tí...

Sự chìm xuồng của cơn ảo tưởng mang tên Phóng sự độc quyền do chị Trang cá sấu thực hiện bằng lol, đã cho thấy một xu hướng dần hình thành rõ nét, ấy là tụi loser cũng không còn tạo được trend bằng cách chửi rủa được nữa, phải làm cái gì mới hơn đi các loser ạ
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,318
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa

Phản công, xông lên, a.a.a....
 
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Các bên cứ lôi văn bản đã ký và ban hành, luật và thông tư ra 'chiến đấu' công khai đi, người dân ở giữa mới nắm được thông tin, thay vì giấu nhẹm và ỉm đi. Mà rõ là luật đã yêu cầu phải công khai rồi đó chứ.
 

Sukhoi30

Xe máy
Biển số
OF-65172
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
75
Động cơ
436,606 Mã lực
Các bên cứ lôi văn bản đã ký và ban hành, luật và thông tư ra 'chiến đấu' công khai đi, người dân ở giữa mới nắm được thông tin, thay vì giấu nhẹm và ỉm đi. Mà rõ là luật đã yêu cầu phải công khai rồi đó chứ.
Nguyên cái vụ giả mạo chữ ký đã đủ để làm ối việc rồi. Quan trọng là có làm hay không thôi.
Mà đấy là Bộ TNMT quyết giữ phần nội dung "phản biện" của các chuyên gia trong báo cáo ĐTM rồi đấy.
Các chị ít nhất vẫn còn cái email của ông chuyên viên bộ TNMT chưa khai thác. Giờ này mà có ĐBQH lên tiếng hoặc có chuyên gia nào trong danh sách hội đồng thẩm định ĐTM lên tiếng thì mới hay.
Có thể che giấu được nhiều người trong thời gian ngắn, hoặc một người trong thời gian dài, nhưng không ai lừa dối được nhiều người trong thời gian dài.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,086
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
em thấy cụ đúng ở câu bôi đậm
Sun họ làm du lịch, nếu không giữ rừng, bảo vệ rừng thì chó nó đến.
Tất nhiên khi làm cáp treo, nhà ga... thì phải chặt đi 1 ít, nhưng so với toàn thể thì đáng bao nhiêu?
Em đã đi cáp treo Bà Nà, cáp treo Fansipan... rồi Intercon Đà Nằng, em thấy cây cối họ trồng còn nhiều hơn chỗ họ chặt. Còn rừng họ giữ thì hiệu quả gấp trăm lần giao cho kiểm lâm.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, bài học tàn phá môi trường lấy phát triển kinh tế rồi sau này tiền để khắc phục ô nhiễm môi trường gấp nhiều lần số tiền kiếm được. Chỉ khác 1 điều là tiền mất do ô nhiễm môi trường đa phần từ túi dân đen chảy ra ( chi phí chữa bệnh, máy lọc không khí, khẩu trang...) tiền cả đấy ạ.
Khắc phục cũng chỉ ngắn hạn thôi, thí dụ chỗ ruộng cấy lúa giống đặc sản ông đổ mợ bê tông lên thì sau đó khắc phục đập bỏ thì đất đó nhiễm xi măng rồi thì đặc sản thành.. đặc ruột.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,871
Động cơ
1,281 Mã lực
em thấy cụ đúng ở câu bôi đậm
Sun họ làm du lịch, nếu không giữ rừng, bảo vệ rừng thì chó nó đến.
Tất nhiên khi làm cáp treo, nhà ga... thì phải chặt đi 1 ít, nhưng so với toàn thể thì đáng bao nhiêu?
Em đã đi cáp treo Bà Nà, cáp treo Fansipan... rồi Intercon Đà Nằng, em thấy cây cối họ trồng còn nhiều hơn chỗ họ chặt. Còn rừng họ giữ thì hiệu quả gấp trăm lần giao cho kiểm lâm.
Em đề nghị giao rừng cho các thánh môi trường ạ. Các chị chơi kỳ, ô nhiễm bụi mịn, ô nhiễm nguồn nước, hàng nghìn vấn đề quốc kế dân sinh không quan tâm lo lắng, chỉ muốn dẹp cái ngành "kinh tế xanh", "công nghiệp không khói" như ngành du lịch. Muốn đất nước nghèo hèn mãi sao?
 

Sukhoi30

Xe máy
Biển số
OF-65172
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
75
Động cơ
436,606 Mã lực
Em đề nghị giao rừng cho các thánh môi trường ạ. Các chị chơi kỳ, ô nhiễm bụi mịn, ô nhiễm nguồn nước, hàng nghìn vấn đề quốc kế dân sinh không quan tâm lo lắng, chỉ muốn dẹp cái ngành "kinh tế xanh", "công nghiệp không khói" như ngành du lịch. Muốn đất nước nghèo hèn mãi sao?
Em tưởng cụ đề nghị stop topic rồi mà? Kệ mẹ cái topic chết theo các "thánh môi trường" đi nhỉ?
Chúng ta ở đây quan tâm đến vấn đề chung thì nói thôi chứ cụ thử đề nghị "giao rừng cho các thánh môi trường" xem ai nghe? Nguyên việc định nghĩa ai là "thánh môi trường" nó cũng là việc bất khả. Cái danh từ đó chỉ có giá trị mỉa mai nhau thôi cụ ạ.
Mà làm sao cụ biết người ta không quan tâm đến các vấn đề quốc kế dân sinh khác? Làm sao cụ biết là họ muốn đất nước nghèo hèn? Cụ giỏi quá ha.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top