- Biển số
- OF-134707
- Ngày cấp bằng
- 15/3/12
- Số km
- 436
- Động cơ
- 370,082 Mã lực
Gớm cụ đao to búa lớn quá, nếu cụ muốn so sánh thì cụ phải so sánh trước mà sau khi có Sun vào Đà Nẵng chứ. Để tôi so sánh qua cho cụ xem. Năm 2009 Bà Nà chính thức hoạt động, vậy thì so từ 2009 đến 2018. Năm 2009 GDP đầu người của Đà Nẵng là 1706$, cả nước là 1200$, năm 2018 của ĐN là 3677$, cả nước là 2540$. Tính ra sau 9 năm GDP đầu người bình quân cả nước tăng 2,16 lần, còn ĐN tăng 2,15 lần. Thấp hơn mức tăng TB của cả nước, trong khi ĐN là 1 trong 5 tp trực thuộc TW, đầu tư nhiều, tài nguyên du lịch, cơ sở hạ tầng... tốt top cả nước. Còn nếu so với HN, HP, BN hay HCM thì ĐN không có cửa. HN năm 2009 tương đương với ĐN cỡ 1700$, năm 2018 lên 4080$, HCM năm 2009 : cỡ 2500$, năm 2018 tăng lên 6500$. Liệt kê qua để thấy cái sự phát triển của ĐN mà cụ cho là ghê gớm thực ra chẳng có cái quái gì để kể cả, nó quá bình thường. Số lượng khách du lịch vào ĐN hay VN vẫn tăng đều đều theo năm tháng, chẳng có năm nào mà lượng khách du lịch quốc tế hay nội địa giảm cả.Thưa cụ là ảnh cụ chẳng nói lên điều gì. Mời cụ tìm hiểu luôn xem năm 2002 thu nhập người dân Đà Nẵng bao nhiêu, thu ngân sách thành phố là bao nhiêu, số hộ nghèo là bao nhiêu?
Năm 2002 chẳng ma nào thèm đi ĐN, năm 2019 khách du lịch đến đây hơn 7 triệu người. Họ mang đến bao nhiêu tiền, nuôi sống bao nhiêu người? Họ có đến đây để ăn bờ ngủ bụi, mang chai nước với cái bánh mỳ lên ngắm cây ở Sơn Trà với Bà Nà không?
Tất nhiên là không. Các thánh môi trường nào khi đi du lịch cũng muốn có chỗ ăn chỗ chơi, chỗ ngủ tiện nghi, chỗ đẹp chụp ảnh.
Vậy thì phải tạo ra những chỗ đó. Đấy không phải phá, mà là xây
Vấn đề là xây dựng có kiểm soát và ảnh hưởng ít nhất đến môi trường. Còn nếu muốn giữ nguyên mọi thứ như cách đây 20 năm, tốt thôi, sẵn sàng sống khổ như 20 năm trước đi.
Bây giờ đập nhà cụ, bán xe cụ để quay lại Hà Nội thanh bình năm 2002 nhé?