[Funland] Mong Các cụ giúp về Ép cọc Btct cho móng nhà

bothe

Xe tải
Biển số
OF-569677
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
268
Động cơ
147,258 Mã lực
Nhà e 50m ( 4mx12,5m) xây 6 tầng có thang máy phía sau nhà.
Thiết kế ép 44 đầu cọc kt 20x20 ( Như hình) mà khi ép thợ ép bảo chỉ ép đc 1 cây 5m cho 1 đầu cọc là ko ép đc xuống nữa.

Sau khi ép hết cọc giờ nghĩ lại e cảm thấy khả năng thợ ép thêm vẫn ép đc xuống nữa nhưng họ lười nên chỉ ép cho e 1 cây 5m. ( thấy bảo nếu cọc chối thì các cọc cùng 1 đài nếu ép sau thì sẽ bị trồi lên hơn so với cọc ép trước. Mà e thấy các đầu cọc sau cùng đài của e khi ép đều bằng nhau)

Giờ e muốn hỏi nếu ép cọc chưa chối như vậy thì sau có ảnh hưởng gì đến công trình ko a? Có cần gia cố thêm gì ở móng, sàn, dầm, cột ko ạ? E ở khu mậu lương hà đông. Đội ơn các cụ
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,313
Động cơ
848,294 Mã lực
Các đầu cọc trong cùng một đài sâu bằng nhau là bình thường, cụ ko phải lo đâu.
Ép cọc ko phải càng sâu càng tốt, mà khi mũi cọc gặp tầng đất cứng, đồng hồ báo áp đủ tải rồi dừng lại là đc. Nhiều nơi địa chất phức tạp cố ép vượt tải (cọc chất lượng tốt đầu cọc chưa nổ), khi đó cọc sẽ qua tầng đất cứng gặp túi bùn ở dưới thì lại phải rất sâu mới gặp đc tầng cứng tiếp theo.
Thợ ép thì thường khoán theo mét ép, nên thường họ muốn ép càng sâu càng đc tiền, một số người ép cọc có tâm họ ko tham lam, thấy 5m đạt là họ dừng (em đoán thế).
Với lại tải ép thường thừa tải trọng một vài chục % cơ mà.
 

bothe

Xe tải
Biển số
OF-569677
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
268
Động cơ
147,258 Mã lực
Các đầu cọc trong cùng một đài sâu bằng nhau là bình thường, cụ ko phải lo đâu.
Ép cọc ko phải càng sâu càng tốt, mà khi mũi cọc gặp tầng đất cứng, đồng hồ báo áp đủ tải rồi dừng lại là đc. Nhiều nơi địa chất phức tạp cố ép vượt tải (cọc chất lượng tốt đầu cọc chưa nổ), khi đó cọc sẽ qua tầng đất cứng gặp túi bùn ở dưới thì lại phải rất sâu mới gặp đc tầng cứng tiếp theo.
Thợ ép thì thường khoán theo mét ép, nên thường họ muốn ép càng sâu càng đc tiền, một số người ép cọc có tâm họ ko tham lam, thấy 5m đạt là họ dừng (em đoán thế).
Với lại tải ép thường thừa tải trọng một vài chục % cơ mà.
Vâng, E cũng biết cọc phải ép đến khi chối; Thợ ép thì bảo khu mậu lương kiến hưng này chỉ ép đc 5m nên họ mua cọc đủ 44 cọc dài 5m đến ép; Ép xong e lại sợ cọc chưa ép chối đã dừng vì hết tầm và sát phần đáy móng đã đào. Đồng hồ máy ép như hình chỉ tầm 160 ạ

 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
950
Động cơ
454,875 Mã lực
Nhà e phải 3 cây 5m, e quyết định dừng ko thì xiên phải đến 20m.
 

DUYHN

Xe máy
Biển số
OF-817216
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
61
Động cơ
1,728 Mã lực
Tuổi
34
Cháu hóng ạ!nhà cháu ít nữa làm mà chưa biết phương án nào cho hợp lý vì 2 bên là nhà cũ lâu đời sợ ảnh hưởng thì mệt
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
950
Động cơ
454,875 Mã lực
Nhà e 4,5 tầng, ép sâu quá cũng nguy hiểm vì bản chất đất nó bị nén chặt ảnh hưởng tới nền các nhà bên cạnh. Nếu nền đất cứng rồi thì cũng ko cần quá sâu, nhà e là đất mới trước là ruộng rau muống nên đất dưới nó ko cứng
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
338
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Nhà e 50m ( 4mx12,5m) xây 6 tầng có thang máy phía sau nhà.
Thiết kế ép 44 đầu cọc kt 20x20 ( Như hình) mà khi ép thợ ép bảo chỉ ép đc 1 cây 5m cho 1 đầu cọc là ko ép đc xuống nữa.

Sau khi ép hết cọc giờ nghĩ lại e cảm thấy khả năng thợ ép thêm vẫn ép đc xuống nữa nhưng họ lười nên chỉ ép cho e 1 cây 5m. ( thấy bảo nếu cọc chối thì các cọc cùng 1 đài nếu ép sau thì sẽ bị trồi lên hơn so với cọc ép trước. Mà e thấy các đầu cọc sau cùng đài của e khi ép đều bằng nhau)

Giờ e muốn hỏi nếu ép cọc chưa chối như vậy thì sau có ảnh hưởng gì đến công trình ko a? Có cần gia cố thêm gì ở móng, sàn, dầm, cột ko ạ? E ở khu mậu lương hà đông. Đội ơn các cụ
Ồ, cái này đơn giản thôi nhà 6 tầng thì ép cọc là hợp lý nhưng ko rõ bác ép bằng máy neo hay máy tải. Thấy cọc 200x200 lại 5m thì tôi đoán bác phệt máy neo rồi, máy neo thì ko đạt áp lắm, thợ nó lùa bác rồi bác nên kiểm tra kỹ ko sau hối hận. Việc thợ nói chỉ ép được 5m và mang toàn cọc mũi 5m đến là võ mồm thôi và chỉ lừa được người ko hiểu biết. Giả sử ép thêm được tiếp thì thợ nó sẽ ko có đoạn cọc nối bác nhé vì nó vác 44 cọc mũi đến nghĩa là ngay từ đầu chúng nó tính chỉ ép 5m chứ ko phải do đã đủ tải trọng bác nhé. Theo cánh chúng tôi thì bác nên đuổi bọn thợ bát nháo này đi và ko thanh toán cho chúng nó nữa, bác tìm đội khác thi công tốt hơn. Còn mấy cái cọc của bác tôi có thể kiểm tra được nó đạt tải bao nhiêu kể cả ép rồi. Thợ bác mà gặp tôi thì đái ra quần.

Tất nhiên rồi, đái hay ỉa là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về việc đái ỉa nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà phải ko nào.
 

DUYHN

Xe máy
Biển số
OF-817216
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
61
Động cơ
1,728 Mã lực
Tuổi
34
Ồ, cái này đơn giản thôi nhà 6 tầng thì ép cọc là hợp lý nhưng ko rõ bác ép bằng máy neo hay máy tải. Thấy cọc 200x200 lại 5m thì tôi đoán bác phệt máy neo rồi, máy neo thì ko đạt áp lắm, thợ nó lùa bác rồi bác nên kiểm tra kỹ ko sau hối hận. Việc thợ nói chỉ ép được 5m và mang toàn cọc mũi 5m đến là võ mồm thôi và chỉ lừa được người ko hiểu biết. Giả sử ép thêm được tiếp thì thợ nó sẽ ko có đoạn cọc nối bác nhé vì nó vác 44 cọc mũi đến nghĩa là ngay từ đầu chúng nó tính chỉ ép 5m chứ ko phải do đã đủ tải trọng bác nhé. Theo cánh chúng tôi thì bác nên đuổi bọn thợ bát nháo này đi và ko thanh toán cho chúng nó nữa, bác tìm đội khác thi công tốt hơn. Còn mấy cái cọc của bác tôi có thể kiểm tra được nó đạt tải bao nhiêu kể cả ép rồi. Thợ bác mà gặp tôi thì đái ra quần.

Tất nhiên rồi, đái hay ỉa là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về việc đái ỉa nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà phải ko nào.
Thanks cụ đã rượu cháu!thấy nick cụ ấn tượng quá mà hình như cụ cũng khu HĐ thì phải !thấy cụ am hiểu nhiều vấn đề khá chuẩn ạ
 

bothe

Xe tải
Biển số
OF-569677
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
268
Động cơ
147,258 Mã lực
Ồ, cái này đơn giản thôi nhà 6 tầng thì ép cọc là hợp lý nhưng ko rõ bác ép bằng máy neo hay máy tải. Thấy cọc 200x200 lại 5m thì tôi đoán bác phệt máy neo rồi, máy neo thì ko đạt áp lắm, thợ nó lùa bác rồi bác nên kiểm tra kỹ ko sau hối hận. Việc thợ nói chỉ ép được 5m và mang toàn cọc mũi 5m đến là võ mồm thôi và chỉ lừa được người ko hiểu biết. Giả sử ép thêm được tiếp thì thợ nó sẽ ko có đoạn cọc nối bác nhé vì nó vác 44 cọc mũi đến nghĩa là ngay từ đầu chúng nó tính chỉ ép 5m chứ ko phải do đã đủ tải trọng bác nhé. Theo cánh chúng tôi thì bác nên đuổi bọn thợ bát nháo này đi và ko thanh toán cho chúng nó nữa, bác tìm đội khác thi công tốt hơn. Còn mấy cái cọc của bác tôi có thể kiểm tra được nó đạt tải bao nhiêu kể cả ép rồi. Thợ bác mà gặp tôi thì đái ra quần.

Tất nhiên rồi, đái hay ỉa là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về việc đái ỉa nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà phải ko nào.
44 cọc họ mang đến đều là cọc tù ( đầu ko có mũi nhọn) . Đúng là họ ép máy neo; Hiện họ đã ép hết 44 đầu cọc rồi; Nếu bác là bên ép cọc thì bác trả lời giùm em là thợ ép họ bảo khu đất dịch vụ kiến hưng hà đông này đất tốt nên chỉ ép đc 5m có đúng ko ạ?
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
338
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Thanks cụ đã rượu cháu!thấy nick cụ ấn tượng quá mà hình như cụ cũng khu HĐ thì phải !thấy cụ am hiểu nhiều vấn đề khá chuẩn ạ
Ồ, với tôi thì nơi nào có bđs thì nơi đó là nhà và báo cáo bác hiện tại tôi đang ở Feria bác ạ, một vùng biển xinh đẹp nhất miền Bắc. Tôi kiến thức hạn hẹp nên ko am hiểu đâu bác nhưng nếu bác có lòng thì tôi cũng có dạ, khi nào bác thi công nhà thì inbox tôi tư vấn cho đảm bảo bác cười khanh khách luôn ko phải suy nghĩ.

Tất nhiên rồi, cười hay khóc là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ ko phải quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về việc cười người hôm trước hôm sau người cười nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,994
Động cơ
907,711 Mã lực
Tuổi
27
Cụ bảo cứ ép khi nào bục ti-ô thủy lực thì dừng, chứ chơi kiểu nhấp 3 lông 1 sâu thì chưa sướng
 

DUYHN

Xe máy
Biển số
OF-817216
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
61
Động cơ
1,728 Mã lực
Tuổi
34
Ồ, với tôi thì nơi nào có bđs thì nơi đó là nhà và báo cáo bác hiện tại tôi đang ở Feria bác ạ, một vùng biển xinh đẹp nhất miền Bắc. Tôi kiến thức hạn hẹp nên ko am hiểu đâu bác nhưng nếu bác có lòng thì tôi cũng có dạ, khi nào bác thi công nhà thì inbox tôi tư vấn cho đảm bảo bác cười khanh khách luôn ko phải suy nghĩ.

Tất nhiên rồi, cười hay khóc là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ ko phải quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về việc cười người hôm trước hôm sau người cười nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
Dạ khi nào cháu có dự định cháu sẽ nhờ cụ tư vấn ạ!tìm được người có tâm mừng lắm cụ ạ!cháu ko biết biển Feria là ở đâu ạ !thank cụ
 

bothe

Xe tải
Biển số
OF-569677
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
268
Động cơ
147,258 Mã lực
Cụ bảo cứ ép khi nào bục ti-ô thủy lực thì dừng, chứ chơi kiểu nhấp 3 lông 1 sâu thì chưa sướng
E có bảo ép đến khi chối thì thôi; mà thợ ép 5m bảo chối rồi. Họ bảo khu đất dịch vụ kiến hưng mậu lương hà đông này chỉ ép cọc đc 5m
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
338
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
44 cọc họ mang đến đều là cọc tù ( đầu ko có mũi nhọn) . Đúng là họ ép máy neo; Hiện họ đã ép hết 44 đầu cọc rồi; Nếu bác là bên ép cọc thì bác trả lời giùm em là thợ ép họ bảo khu đất dịch vụ kiến hưng hà đông này đất tốt nên chỉ ép đc 5m có đúng ko ạ?
Ồ, máy neo lại mang cọc vuông đi ép thay cọc mũi là đội thợ nó bố láo rồi. Tôi đảm bảo cọc bác sẽ xiên vẹo do ko có mũi dẫn đường. Như ở trên tôi đã nói là bác bị đội thợ này họ lùa rồi ko có thợ nào dám khẳng định khu nào ép bao nhiêu mét bác nhé. Ép phải đạt tải trọng ví dụ như nhà dân cọc 200 thì phải đạt tầm 50 tấn/ đầu cọc nhưng nhọ cái xoắn neo thì chỉ đạt tầm 30 tấn là hết vẹo. Cái đồng hồ đểu kia chỉ làm cảnh thôi kể cả có kiểm định nên bác đừng tin chúng nó. Tóm lại để an tâm hơn thì mỗi đài cọc bác nên ép bổ sung thêm 1 hoặc 2 cọc nữa ko sau móng lún bác lại lên đây hỏi cách khắc phục thì cánh chúng tôi mất thời gian lắm bác ah. Còn nữa tôi ko phải bên ép cọc nào cả nhưng đội cọc cạch gặp tôi là chán toàn tập.

Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà phải ko nào.
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,793
Động cơ
402,471 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Cụ hỏi xem cái đồng hồ này đạt 160 tương đương với bao nhiêu tấn khi qui đổi thì các cụ mới phán được. Nếu ko tin thợ thì yc họ cung cấp bảng qui đổi đồng hồ ra tấn.
 

bothe

Xe tải
Biển số
OF-569677
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
268
Động cơ
147,258 Mã lực
Ồ, máy neo lại mang cọc vuông đi ép thay cọc mũi là đội thợ nó bố láo rồi. Tôi đảm bảo cọc bác sẽ xiên vẹo do ko có mũi dẫn đường. Như ở trên tôi đã nói là bác bị đội thợ này họ lùa rồi ko có thợ nào dám khẳng định khu nào ép bao nhiêu mét bác nhé. Ép phải đạt tải trọng ví dụ như nhà dân cọc 200 thì phải đạt tầm 50 tấn/ đầu cọc nhưng nhọ cái xoắn neo thì chỉ đạt tầm 30 tấn là hết vẹo. Cái đồng hồ đểu kia chỉ làm cảnh thôi kể cả có kiểm định nên bác đừng tin chúng nó. Tóm lại để an tâm hơn thì mỗi đài cọc bác nên ép bổ sung thêm 1 hoặc 2 cọc nữa ko sau móng lún bác lại lên đây hỏi cách khắc phục thì cánh chúng tôi mất thời gian lắm bác ah. Còn nữa tôi ko phải bên ép cọc nào cả nhưng đội cọc cạch gặp tôi là chán toàn tập.

Chắc chắn rồi vì đó là tôi mà phải ko nào.
Cụ cho e xin số đt e call hỏi nhờ cụ với ạ
 

bothe

Xe tải
Biển số
OF-569677
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
268
Động cơ
147,258 Mã lực
Cụ hỏi xem cái đồng hồ này đạt 160 tương đương với bao nhiêu tấn khi qui đổi thì các cụ mới phán được.
Bảng quy đổi đây cụ ơi; Bản vẽ thiết kế chỉ định là lực ép đầu cọc 40 tấn ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,793
Động cơ
402,471 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
160 tương đương 49,2 tấn/ đầu cọc x 44 coc =2.164,8 tấn. Theo kinh nghiệm chứ em bỏ sách 22 năm rồi ngại tính toán dồn tải. 2.164,8/2=1.082,4 tấn. Nhà 6 tầng thì quá OK. Cụ Ko phải nghĩ rồi
 

bothe

Xe tải
Biển số
OF-569677
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
268
Động cơ
147,258 Mã lực
160 tương đương 49,2 tấn/ đầu cọc x 44 coc =2.164,8 tấn. Theo kinh nghiệm chứ em bỏ sách 22 năm rồi ngại tính toán dồn tải. 2.164,8/2=1.082,4 tấn. Nhà 6 tầng thì quá OK. Cụ Ko phải nghĩ rồi
Giấy kiểm định đó e so với số hiệu về máy thì đúng ( trên hình) . Nhưng e so về số tem kiểm định dán trên đồng hồ ( hình trên) thì ko thấy đúng số. Có sợ giấy kiểm định quy đổi này của máy khác hoặc giấy kiểm định giả ko cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top