[Thảo luận] Mong các cụ bắt bệnh xe cỏ nhà cháu!

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe cỏ nhà cháu được 10 tuổi rồi, giờ có nhiều triệu chứng lắm cháu kể xong chắc bị nghẽn server OF vì dài mất nên cháu tóm tắt mấy cái bệnh điển hình mong các cụ phán, cháu muốn hỏi các cụ trước khi đưa xe vào garage để chuẩn bị trước tinh thần. Vì là xe cỏ nên các garage thường không tận tình sửa, cứ nghĩ xe cũ mà ko cần chăm sóc là saoooo?

Tình trạng xe đi có vẻ hơi ỳ. Nhưng cảm giác riêng của cháu thấy máy xe vẫn thoát nhưng ko hiểu sao xe không tăng tốc như ý muốn được. Lúc có dịp nâng gầm lên thì phát hiện ra lon bô(số 6 ảnh dưới) xe nhà cháu từ lúc nào nó bị móp,bẹp khá sâu. Có thể bị mấy năm rồi vì gần như chả bao giờ cẩu xe lên cả. Liệu nó có ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe không? Thợ bảo ko sao, nhưng cháu vẫn chưa tin! Lon bô (số 7) còn bị thủng thì phải, nghe cứ bộp bộp. Cháu chả biết tên goi thế này dùng số tạm!




Về trợ lực tay lái thì 1 năm trở lại đây bị nặng hẳn. Thợ cũng phán là khả năng do dầu trợ lực kém nên cách đây đôi tháng nhà cháu vào garage thay hết các loại dầu mỡ từ hộp số tới trợ lực nhưng vẫn vậy.

Về hộp số. Cũng khoảng 1 năm đổ lại vào số không còn được mượt, cần số vào hay bị tắc hoặc khục khục chứ không còn êm ru nữa. Cũng vừa mới thay dầu hộp số.

Tay lái đi bình thường toàn bị đánh sang phải...và đi trên 100km/h hơi rung rung tý. Xe nhà cháu đã thay 4 lốp Michelin mới tinh vẫn bị!

Điều hòa cháu đi sửa thì lốc vẫn ngon, phải thay van tiết lưu thì có mát lạnh nhưng không sâu như trước. Có chú l.xe kinh nghiệm lâu năm bảo phải bảo thợ kiểm tra fin (hay phin gì đó), thay cái đó thì điều hòa mới sâu đc...

Mong các cụ giúp ạ. Nhà cháu sắp làm 1 chuyến vài trăm km nên muốn chăm sóc lại xe tý.
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Bệnh nhà Cụ là bệnh già thôi.Cụ nâng cấp năm xuất xưởng lên thêm độ 5-7 năm nữa là ngon ngay.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bệnh nhà Cụ là bệnh già thôi.Cụ nâng cấp năm xuất xưởng lên thêm độ 5-7 năm nữa là ngon ngay.
Cụ nói y như mấy ông ở garage..nên cháu k hiểu xe già là ko cần sửa ợ? Hay quen đi / quen sửa xe ngon rồi nên xe già làm ngơ ợ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,334
Động cơ
519,772 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cụ ko tin thì thay đi cho yên tâm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói y như mấy ông ở garage..nên cháu k hiểu xe già là ko cần sửa ợ? Hay quen đi / quen sửa xe ngon rồi nên xe già làm ngơ ợ?
Xe cũ thì mọi cái cũ theo, có sửa hết sức nhưng không bao giờ được như xe bình thường, trừ phi cụ đi xe từ mới và tuân thủ nghiêm ngặt mọi thứ về bảo dưỡng cũng như kỹ thuật lái (điều này ở VN là hay bị vi phạm). Như ông bạn em, có con Mazda đi từ năm 2003, thấy ăn xăng vẫn không nhiều, mọi thứ có vẻ OK, nhưng khi em ngồi lên thì thấy: tay lái giơ hơn, cửa số vào khó hơn, chân phanh cảm giác không chắc như xe của em (em mới chạy 3 năm). Những thứ đó là không sửa nổi trừ phi thay mới. Nhưng, vẫn chữ nhưng, em đã từng ngồi một con xe Nissan ở Nhật, ông chủ đó đi đã 11 năm mà thấy vẫn tít lên trăm sáu, cửa số, vô lăng mọi thứ vẫn mượt. Rõ là đ/k ở bển nó khác ta.
Theo em, cụ cố gắng khắc phục từng thứ. Ví như cái pô bẹp thì cố gắng sửa (chả bít khó không nữa ?). Ktra bộ điện, dây cao áp, bugi, ktra bơm xăng, lọc xăng..
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Cụ nói y như mấy ông ở garage..nên cháu k hiểu xe già là ko cần sửa ợ? Hay quen đi / quen sửa xe ngon rồi nên xe già làm ngơ ợ?
Ý nhà cháu là Cụ có thay mới hết nhưng xe cũng chỉ ngon thêm độ 5-7 năm thôi không bao giờ như mới được.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe cũ thì mọi cái cũ theo, có sửa hết sức nhưng không bao giờ được như xe bình thường, trừ phi cụ đi xe từ mới và tuân thủ nghiêm ngặt mọi thứ về bảo dưỡng cũng như kỹ thuật lái (điều này ở VN là hay bị vi phạm). Như ông bạn em, có con Mazda đi từ năm 2003, thấy ăn xăng vẫn không nhiều, mọi thứ có vẻ OK, nhưng khi em ngồi lên thì thấy: tay lái giơ hơn, cửa số vào khó hơn, chân phanh cảm giác không chắc như xe của em (em mới chạy 3 năm). Những thứ đó là không sửa nổi trừ phi thay mới. Nhưng, vẫn chữ nhưng, em đã từng ngồi một con xe Nissan ở Nhật, ông chủ đó đi đã 11 năm mà thấy vẫn tít lên trăm sáu, cửa số, vô lăng mọi thứ vẫn mượt. Rõ là đ/k ở bển nó khác ta.
Theo em, cụ cố gắng khắc phục từng thứ. Ví như cái pô bẹp thì cố gắng sửa (chả bít khó không nữa ?). Ktra bộ điện, dây cao áp, bugi, ktra bơm xăng, lọc xăng..
Chắc chắn rồi cụ. Trên chỉ là những bệnh cháu thấy nên sửa nhất để đi cho thoải mái, nhưng mà vì muốn các cụ phán trước khi vào garage nên cháu mới lập topic cụ ợ. Chứ cháu không nghĩ có thể sửa cho tốt hẳn được.

Điện,dây cao áp,bugi, bơm xăng lọc xăng, bộ chế nhà cháu đã sửa chữa hết rồi cụ àhh. Nên cháu mới bảo xe chạy cháu cảm giác rất thoát máy nhưng cứ bị ỳ lại khi tăng tốc, chỉ đang nghi mỗi cái bô.

Ý nhà cháu là Cụ có thay mới hết nhưng xe cũng chỉ ngon thêm độ 5-7 năm thôi không bao giờ như mới được.
Cháu ko có ý định thay mới hết, chỉ khắc phục đi cho đỡ khổ tạm 1-2 năm là đổi thôi cụ. Xe cỏ rồi mà cụ, đi lâu nữa sao được.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe cũ thì mọi cái cũ theo, có sửa hết sức nhưng không bao giờ được như xe bình thường, trừ phi cụ đi xe từ mới và tuân thủ nghiêm ngặt mọi thứ về bảo dưỡng cũng như kỹ thuật lái (điều này ở VN là hay bị vi phạm). Như ông bạn em, có con Mazda đi từ năm 2003, thấy ăn xăng vẫn không nhiều, mọi thứ có vẻ OK, nhưng khi em ngồi lên thì thấy: tay lái giơ hơn, cửa số vào khó hơn, chân phanh cảm giác không chắc như xe của em (em mới chạy 3 năm). Những thứ đó là không sửa nổi trừ phi thay mới. Nhưng, vẫn chữ nhưng, em đã từng ngồi một con xe Nissan ở Nhật, ông chủ đó đi đã 11 năm mà thấy vẫn tít lên trăm sáu, cửa số, vô lăng mọi thứ vẫn mượt. Rõ là đ/k ở bển nó khác ta.
Theo em, cụ cố gắng khắc phục từng thứ. Ví như cái pô bẹp thì cố gắng sửa (chả bít khó không nữa ?). Ktra bộ điện, dây cao áp, bugi, ktra bơm xăng, lọc xăng..
Cái bầu pô bẹp đó là bộ trung hòa khí thải, thông thường bên trong làm bằng vật liệu dạng xốp như tổ ong và có một số chất tẩm vào để trung hòa khí thải như đúng tên của nó.
Nhưng theo tài liệu của nước ngoài, xe 10 năm rồi thì những chất sử dụng trong đó đã biến chất cả, và họ khuyến nghị nên thay để bảo vệ môi trường. Điều này ở VN em chắc chả ai làm cả.
Khi cái bầu này bẹp nặng, có thể kết cấu mô xốp bên trong cũng bị dập, và bây giờ nó cũng đã hết tác dụng trung hòa, do vậy ai can đảm có thể tháo ra, chọc vỡ nốt phần còn lại, việc này sẽ làm cho hệ thống xả thông thoáng hơn, xe có thể sẽ bốc hơn.

Còn hiện tượng tay lái nặng có thể liên quan đến việc lệch lái sang phải. Cân bằng động lại bánh xe, chỉnh lại độ chụm, tay lái có thể cũng sẽ nhẹ đi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bầu pô bẹp đó là bộ trung hòa khí thải, thông thường bên trong làm bằng vật liệu dạng xốp như tổ ong và có một số chất tẩm vào để trung hòa khí thải như đúng tên của nó.
Nhưng theo tài liệu của nước ngoài, xe 10 năm rồi thì những chất sử dụng trong đó đã biến chất cả, và họ khuyến nghị nên thay để bảo vệ môi trường. Điều này ở VN em chắc chả ai làm cả.
Khi cái bầu này bẹp nặng, có thể kết cấu mô xốp bên trong cũng bị dập, và bây giờ nó cũng đã hết tác dụng trung hòa, do vậy ai can đảm có thể tháo ra, chọc vỡ nốt phần còn lại, việc này sẽ làm cho hệ thống xả thông thoáng hơn, xe có thể sẽ bốc hơn.

Còn hiện tượng tay lái nặng có thể liên quan đến việc lệch lái sang phải. Cân bằng động lại bánh xe, chỉnh lại độ chụm, tay lái có thể cũng sẽ nhẹ đi ạ.
Ý cụ nói là cái xúc tác trung hòa khí thải ? Nếu thế thì cụ chủ nên cố gắng tìm giải pháp đục thông nó ra. Ngày xưa em đi 2b loại 2 kỳ, cứ lâu lâu đi thông pô là đi bốc thấy rõ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ý cụ nói là cái xúc tác trung hòa khí thải ? Nếu thế thì cụ chủ nên cố gắng tìm giải pháp đục thông nó ra. Ngày xưa em đi 2b loại 2 kỳ, cứ lâu lâu đi thông pô là đi bốc thấy rõ
Trên hình vẽ, chi tiết số 6 chính là nó đấy ạ. Hôm trước em định lôi xe cỏ nhà em ra đục, thì hóa ra nó đã trống rỗng từ khi sản xuất rồi.

Còn điều hòa của bác chủ không mát mấy, có thể có vài nguyên nhân: van tiết lưu mới có lỗ to hơn van cũ, phin lọc cũ tắc (đáng nhẽ khi chữa lốc lạnh phải thay luôn vì giá phin lọc cũng không đắt), nhưng một nguyên nhân rất quan trọng là ... gas. Em đã dùng mấy loại gas, nhưng đến khi dùng gas Mỹ thì thấy sự khác biệt rõ ràng với gas Tàu, rồi kể cả gas Nhật cũng không lại được.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái bầu pô bẹp đó là bộ trung hòa khí thải, thông thường bên trong làm bằng vật liệu dạng xốp như tổ ong và có một số chất tẩm vào để trung hòa khí thải như đúng tên của nó.
Nhưng theo tài liệu của nước ngoài, xe 10 năm rồi thì những chất sử dụng trong đó đã biến chất cả, và họ khuyến nghị nên thay để bảo vệ môi trường. Điều này ở VN em chắc chả ai làm cả.
Khi cái bầu này bẹp nặng, có thể kết cấu mô xốp bên trong cũng bị dập, và bây giờ nó cũng đã hết tác dụng trung hòa, do vậy ai can đảm có thể tháo ra, chọc vỡ nốt phần còn lại, việc này sẽ làm cho hệ thống xả thông thoáng hơn, xe có thể sẽ bốc hơn.

Còn hiện tượng tay lái nặng có thể liên quan đến việc lệch lái sang phải. Cân bằng động lại bánh xe, chỉnh lại độ chụm, tay lái có thể cũng sẽ nhẹ đi ạ.
Nếu cái chi tiết số 6 nó kết cấu như cụ bảo thì khi tháo ra gò lại đục thông nó ra có hại gì không cụ?

Giờ cân bằng động mọi người hay ra đâu cụ nhỉ? Hôm vừa rồi cháu đọc được topic ở đây nói về máy móc thiết bị các nơi nên cũng hoang mang chưa biết nên mang xe ra đâu.

Ý cụ nói là cái xúc tác trung hòa khí thải ? Nếu thế thì cụ chủ nên cố gắng tìm giải pháp đục thông nó ra. Ngày xưa em đi 2b loại 2 kỳ, cứ lâu lâu đi thông pô là đi bốc thấy rõ
Cháu giờ mới biết đó là bộ trung hòa khí thải, vì nhìn = mắt thường chỉ thấy nó bẹp rúm lại, vậy để cháu bảo thợ. Nhà cháu chuẩn bị vào garage ợ.

Trên hình vẽ, chi tiết số 6 chính là nó đấy ạ. Hôm trước em định lôi xe cỏ nhà em ra đục, thì hóa ra nó đã trống rỗng từ khi sản xuất rồi.

Còn điều hòa của bác chủ không mát mấy, có thể có vài nguyên nhân: van tiết lưu mới có lỗ to hơn van cũ, phin lọc cũ tắc (đáng nhẽ khi chữa lốc lạnh phải thay luôn vì giá phin lọc cũng không đắt), nhưng một nguyên nhân rất quan trọng là ... gas. Em đã dùng mấy loại gas, nhưng đến khi dùng gas Mỹ thì thấy sự khác biệt rõ ràng với gas Tàu, rồi kể cả gas Nhật cũng không lại được.
Vâng cụ để cháu bảo thợ kiểm tra phin. Còn gas thì đúng là chịu thật vì cháu sửa ở 1 tiệm có tiếng tại Thanh Xuân, chứ không phải chỗ quen biết nên không rõ họ xài gas gì.

/Cảm ơn 2 cụ ợ cháu đã vod 2 cụ rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nếu cái chi tiết số 6 nó kết cấu như cụ bảo thì khi tháo ra gò lại đục thông nó ra có hại gì không cụ?

Giờ cân bằng động mọi người hay ra đâu cụ nhỉ? Hôm vừa rồi cháu đọc được topic ở đây nói về máy móc thiết bị các nơi nên cũng hoang mang chưa biết nên mang xe ra đâu.


Cháu giờ mới biết đó là bộ trung hòa khí thải, vì nhìn = mắt thường chỉ thấy nó bẹp rúm lại, vậy để cháu bảo thợ. Nhà cháu chuẩn bị vào garage ợ.


Vâng cụ để cháu bảo thợ kiểm tra phin. Còn gas thì đúng là chịu thật vì cháu sửa ở 1 tiệm có tiếng tại Thanh Xuân, chứ không phải chỗ quen biết nên không rõ họ xài gas gì.

/Cảm ơn 2 cụ ợ cháu đã vod 2 cụ rồi :D
Ví dụ cái hình bộ trung hòa khí thải cũ:


Các bộ này được hàn kín, và có thể có 2 lớp vỏ kim loại. Nếu lớp bên ngoài bẹp mà chưa ảnh hưởng đến lớp bên trong thì em nghĩ không vấn đề gì. Còn nếu bẹp cả 2 lớp vỏ thì cái tổ ong bên trong thế nào cũng vỡ. Nếu quyết định rút ruột cái bộ này thì chả cần nắn lại cái bầu bên ngoài làm gì nữa bác ạ :)
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ví dụ cái hình bộ trung hòa khí thải cũ:
Các bộ này được hàn kín, và có thể có 2 lớp vỏ kim loại. Nếu lớp bên ngoài bẹp mà chưa ảnh hưởng đến lớp bên trong thì em nghĩ không vấn đề gì. Còn nếu bẹp cả 2 lớp vỏ thì cái tổ ong bên trong thế nào cũng vỡ. Nếu quyết định rút ruột cái bộ này thì chả cần nắn lại cái bầu bên ngoài làm gì nữa bác ạ :)
Cảm ơn cụ ợ! Để cháu mang ra garage xem phương án khắc phục của họ là gì :D
 

BuiDucCong1552

Xe hơi
Biển số
OF-126700
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
130
Động cơ
378,610 Mã lực
Xe cỏ nhà cháu được 10 tuổi rồi, giờ có nhiều triệu chứng lắm cháu kể xong chắc bị nghẽn server OF vì dài mất nên cháu tóm tắt mấy cái bệnh điển hình mong các cụ phán, cháu muốn hỏi các cụ trước khi đưa xe vào garage để chuẩn bị trước tinh thần. Vì là xe cỏ nên các garage thường không tận tình sửa, cứ nghĩ xe cũ mà ko cần chăm sóc là saoooo?

Tình trạng xe đi có vẻ hơi ỳ. Nhưng cảm giác riêng của cháu thấy máy xe vẫn thoát nhưng ko hiểu sao xe không tăng tốc như ý muốn được. Lúc có dịp nâng gầm lên thì phát hiện ra lon bô(số 6 ảnh dưới) xe nhà cháu từ lúc nào nó bị móp,bẹp khá sâu. Có thể bị mấy năm rồi vì gần như chả bao giờ cẩu xe lên cả. Liệu nó có ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe không? Thợ bảo ko sao, nhưng cháu vẫn chưa tin! Lon bô (số 7) còn bị thủng thì phải, nghe cứ bộp bộp. Cháu chả biết tên goi thế này dùng số tạm!




Về trợ lực tay lái thì 1 năm trở lại đây bị nặng hẳn. Thợ cũng phán là khả năng do dầu trợ lực kém nên cách đây đôi tháng nhà cháu vào garage thay hết các loại dầu mỡ từ hộp số tới trợ lực nhưng vẫn vậy.

Về hộp số. Cũng khoảng 1 năm đổ lại vào số không còn được mượt, cần số vào hay bị tắc hoặc khục khục chứ không còn êm ru nữa. Cũng vừa mới thay dầu hộp số.

Tay lái đi bình thường toàn bị đánh sang phải...và đi trên 100km/h hơi rung rung tý. Xe nhà cháu đã thay 4 lốp Michelin mới tinh vẫn bị!

Điều hòa cháu đi sửa thì lốc vẫn ngon, phải thay van tiết lưu thì có mát lạnh nhưng không sâu như trước. Có chú l.xe kinh nghiệm lâu năm bảo phải bảo thợ kiểm tra fin (hay phin gì đó), thay cái đó thì điều hòa mới sâu đc...

Mong các cụ giúp ạ. Nhà cháu sắp làm 1 chuyến vài trăm km nên muốn chăm sóc lại xe tý.
Theo cháu vấn đề tay lái bị lệch là do độ chụm chưa chuẩn, cụ vào Michelin Ngọc Khánh nay chuyển về số 9 Đào Tấn đo lại độ chụm xem có hết ko, giá là 280k thì phải. Còn đi lên 100km tay lái bị rung thì e nghĩ là do trợ lực dầu chạy tốc độ cao hay bị lắc lái thì phải. E dự là như vậy, có gì không phải các cụ chỉ giáo e cái ạ.
 

mazda303.07

Xe đạp
Biển số
OF-150899
Ngày cấp bằng
29/7/12
Số km
12
Động cơ
356,820 Mã lực
Xe cỏ nhà cháu được 10 tuổi rồi, giờ có nhiều triệu chứng lắm cháu kể xong chắc bị nghẽn server OF vì dài mất nên cháu tóm tắt mấy cái bệnh điển hình mong các cụ phán, cháu muốn hỏi các cụ trước khi đưa xe vào garage để chuẩn bị trước tinh thần. Vì là xe cỏ nên các garage thường không tận tình sửa, cứ nghĩ xe cũ mà ko cần chăm sóc là saoooo?

Tình trạng xe đi có vẻ hơi ỳ. Nhưng cảm giác riêng của cháu thấy máy xe vẫn thoát nhưng ko hiểu sao xe không tăng tốc như ý muốn được. Lúc có dịp nâng gầm lên thì phát hiện ra lon bô(số 6 ảnh dưới) xe nhà cháu từ lúc nào nó bị móp,bẹp khá sâu. Có thể bị mấy năm rồi vì gần như chả bao giờ cẩu xe lên cả. Liệu nó có ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe không? Thợ bảo ko sao, nhưng cháu vẫn chưa tin! Lon bô (số 7) còn bị thủng thì phải, nghe cứ bộp bộp. Cháu chả biết tên goi thế này dùng số tạm!




Về trợ lực tay lái thì 1 năm trở lại đây bị nặng hẳn. Thợ cũng phán là khả năng do dầu trợ lực kém nên cách đây đôi tháng nhà cháu vào garage thay hết các loại dầu mỡ từ hộp số tới trợ lực nhưng vẫn vậy.

Về hộp số. Cũng khoảng 1 năm đổ lại vào số không còn được mượt, cần số vào hay bị tắc hoặc khục khục chứ không còn êm ru nữa. Cũng vừa mới thay dầu hộp số.

Tay lái đi bình thường toàn bị đánh sang phải...và đi trên 100km/h hơi rung rung tý. Xe nhà cháu đã thay 4 lốp Michelin mới tinh vẫn bị!

Điều hòa cháu đi sửa thì lốc vẫn ngon, phải thay van tiết lưu thì có mát lạnh nhưng không sâu như trước. Có chú l.xe kinh nghiệm lâu năm bảo phải bảo thợ kiểm tra fin (hay phin gì đó), thay cái đó thì điều hòa mới sâu đc...

Mong các cụ giúp ạ. Nhà cháu sắp làm 1 chuyến vài trăm km nên muốn chăm sóc lại xe tý.
theo em cụ nên tìm 1 ggaraaggarra chuẩn là mọi việc lại trở nên ngon lành
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Theo cháu vấn đề tay lái bị lệch là do độ chụm chưa chuẩn, cụ vào Michelin Ngọc Khánh nay chuyển về số 9 Đào Tấn đo lại độ chụm xem có hết ko, giá là 280k thì phải. Còn đi lên 100km tay lái bị rung thì e nghĩ là do trợ lực dầu chạy tốc độ cao hay bị lắc lái thì phải. E dự là như vậy, có gì không phải các cụ chỉ giáo e cái ạ.
Cảm ơn cụ trong tuần sau cháu sẽ đi chỉnh lại lốp với kiểm tra độ mòn luôn ợ. Cháu vod cụ rồi đó :D

Mà lốp cỡ to hơn với lốp tiêu chuẩn có ảnh hưởng gì không các cụ nhỉ? Xe nhà cháu theo giấy tờ là lốp 195 nhưng nhà cháu đi 215 vì đi mâm đúc.

theo em cụ nên tìm 1 ggaraaggarra chuẩn là mọi việc lại trở nên ngon lành
Cháu có sửa tại garage chuẩn nhưng mà xe cũ nên có lẽ họ không nhiệt tình ợ! Nhưng sửa gì được đó.
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,573
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe cỏ nhà cháu được 10 tuổi rồi, giờ có nhiều triệu chứng lắm cháu kể xong chắc bị nghẽn server OF vì dài mất nên cháu tóm tắt mấy cái bệnh điển hình mong các cụ phán, cháu muốn hỏi các cụ trước khi đưa xe vào garage để chuẩn bị trước tinh thần. Vì là xe cỏ nên các garage thường không tận tình sửa, cứ nghĩ xe cũ mà ko cần chăm sóc là saoooo?

Tình trạng xe đi có vẻ hơi ỳ. Nhưng cảm giác riêng của cháu thấy máy xe vẫn thoát nhưng ko hiểu sao xe không tăng tốc như ý muốn được. Lúc có dịp nâng gầm lên thì phát hiện ra lon bô(số 6 ảnh dưới) xe nhà cháu từ lúc nào nó bị móp,bẹp khá sâu. Có thể bị mấy năm rồi vì gần như chả bao giờ cẩu xe lên cả. Liệu nó có ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe không? Thợ bảo ko sao, nhưng cháu vẫn chưa tin! Lon bô (số 7) còn bị thủng thì phải, nghe cứ bộp bộp. Cháu chả biết tên goi thế này dùng số tạm!




Về trợ lực tay lái thì 1 năm trở lại đây bị nặng hẳn. Thợ cũng phán là khả năng do dầu trợ lực kém nên cách đây đôi tháng nhà cháu vào garage thay hết các loại dầu mỡ từ hộp số tới trợ lực nhưng vẫn vậy.

Về hộp số. Cũng khoảng 1 năm đổ lại vào số không còn được mượt, cần số vào hay bị tắc hoặc khục khục chứ không còn êm ru nữa. Cũng vừa mới thay dầu hộp số.

Tay lái đi bình thường toàn bị đánh sang phải...và đi trên 100km/h hơi rung rung tý. Xe nhà cháu đã thay 4 lốp Michelin mới tinh vẫn bị!

Điều hòa cháu đi sửa thì lốc vẫn ngon, phải thay van tiết lưu thì có mát lạnh nhưng không sâu như trước. Có chú l.xe kinh nghiệm lâu năm bảo phải bảo thợ kiểm tra fin (hay phin gì đó), thay cái đó thì điều hòa mới sâu đc...

Mong các cụ giúp ạ. Nhà cháu sắp làm 1 chuyến vài trăm km nên muốn chăm sóc lại xe tý.
Việc móp méo lon bô có thể ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc đấy cụ ạ. Hôm qua em vừa đọc 1 bài trên Autocar về vấn đề này.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Việc móp méo lon bô có thể ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc đấy cụ ạ. Hôm qua em vừa đọc 1 bài trên Autocar về vấn đề này.
Cụ gửi cho em link được ko ợ.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Theo cháu vấn đề tay lái bị lệch là do độ chụm chưa chuẩn, cụ vào Michelin Ngọc Khánh nay chuyển về số 9 Đào Tấn đo lại độ chụm xem có hết ko, giá là 280k thì phải. Còn đi lên 100km tay lái bị rung thì e nghĩ là do trợ lực dầu chạy tốc độ cao hay bị lắc lái thì phải. E dự là như vậy, có gì không phải các cụ chỉ giáo e cái ạ.
Cái đoạn đo đỏ thì chắc là ko chuẩn rồi.Lắc có thể do lốp méo,vành méo.Độ chụm không chuẩn.Không cân bằng động bánh xe.Và nguyên nhân nữa là do giàn gầm kém nhiều thanh giằng cũ lỏng lẻo....mà gây ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top