[Thảo luận] Mondeo 1 vạch và 2 vạch khác nhau gì về máy, hệ thống treo, phanh ạ? (loại 2.5v6)

giakhiem

Xe đạp
Biển số
OF-146116
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
31
Động cơ
361,210 Mã lực
Chào các anh chị,
Em tìm hiểu Mondeo trên mạng thấy lung tung quá, mạn phép được post bài mới. Ngoài 1 và 2 vạch ra cùng mấy món linh tinh thì Mondeo 1 và 2 vạch khác nhau gì về máy, hệ thống treo và phanh ạ? Em chỉ quan tâm mấy cái đó thôi (vì cũng muốn đua đòi đổi gió Escape sang Mondeo :). Cám ơn các anh chị
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Mon 2 vạch và 1 vạch máy móc, hệ thống gầm là như nhau, chỉ có hộp số Mon 2 vạch đi mượt hơn và hệ thống điện cũng ổn định hơn. Chi phí sửa chữa thay thế 2 xe là như nhau.
 

giakhiem

Xe đạp
Biển số
OF-146116
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
31
Động cơ
361,210 Mã lực
Mon 2 vạch và 1 vạch máy móc, hệ thống gầm là như nhau, chỉ có hộp số Mon 2 vạch đi mượt hơn và hệ thống điện cũng ổn định hơn. Chi phí sửa chữa thay thế 2 xe là như nhau.
Thank bác, em cũng thấy người ta nói thế. Hộp số 2 vạch cho chuyển ở tua thấp hơn 1 vạch, em nghĩ như vậy sẽ kém vọt hơn nhưng tiết kiệm xăng hơn 1 chút. Như vậy thì 1 vạch đi sướng hơn rồi phải không ạ? (Em đã có kinh nghiệm đi AT như MT nên nghĩ khoản này kô sao)
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,311
Động cơ
541,475 Mã lực
Thank bác, em cũng thấy người ta nói thế. Hộp số 2 vạch cho chuyển ở tua thấp hơn 1 vạch, em nghĩ như vậy sẽ kém vọt hơn nhưng tiết kiệm xăng hơn 1 chút. Như vậy thì 1 vạch đi sướng hơn rồi phải không ạ? (Em đã có kinh nghiệm đi AT như MT nên nghĩ khoản này kô sao)
Đi 2 vạch sướng hơn nhiều:))))
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Thank bác, em cũng thấy người ta nói thế. Hộp số 2 vạch cho chuyển ở tua thấp hơn 1 vạch, em nghĩ như vậy sẽ kém vọt hơn nhưng tiết kiệm xăng hơn 1 chút. Như vậy thì 1 vạch đi sướng hơn rồi phải không ạ? (Em đã có kinh nghiệm đi AT như MT nên nghĩ khoản này kô sao)
Mon 1 vạch hộp số có cảm giác bị giật khi chuyển số, Mon 2 vạch chuyển số êm và mượt hơn, độ bốc của xe phụ thuộc vào chất máy chứ không phải hộp số
 

HiPP

Xe tải
Biển số
OF-28144
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
424
Động cơ
488,307 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở Daewoo, tối ở ngã tư khổ
Mon 1 vạch hộp số có cảm giác bị giật khi chuyển số, Mon 2 vạch chuyển số êm và mượt hơn, độ bốc của xe phụ thuộc vào chất máy chứ không phải hộp số
Chủ tịch hội Mông mà trả lời thế này thì chả có tính thuyết phục gì cả...quá cảm tính...cá nhân em thấy chả khác gì nhau cả
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,440
Động cơ
498,927 Mã lực
Mon 2 vạch và 1 vạch máy móc, hệ thống gầm là như nhau, chỉ có hộp số Mon 2 vạch đi mượt hơn và hệ thống điện cũng ổn định hơn. Chi phí sửa chữa thay thế 2 xe là như nhau.
Mon 1 vạch hộp số có cảm giác bị giật khi chuyển số, Mon 2 vạch chuyển số êm và mượt hơn, độ bốc của xe phụ thuộc vào chất máy chứ không phải hộp số
Toàn bộ máy móc khung gầm của 2 xe là như nhau hết, trừ nội thất và 1 số chi tiết bên ngoài của xe. Cả 2 xe đều là MK3
Hộp số 2 xe là như nhau nhưng đời sau đã được Ford Vn điều chỉnh lại Ecu cho sang số sớm hơn nên nhiều cụ tưởng là êm hơn. Trái với suy nghĩ của nhiều cụ, hộp số có ảnh hưởng rất lớn trong việc tăng tốc và tiêu hao nhiên liệu. Máy có nhiệm vụ tạo momen xoắn đầu ra, còn hộp số có nhiệm vụ giảm tốc và truyền lực xuống cầu và xuống các bánh để xe truyền dộng
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,717
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Có mỗi cái giá là khác nhau, khoảng từ 100 triệu đến 150 triệu. Mon 1 vạch giá 350 triệu đến 400 triệu còn Mon 2 vạch giá từ 450 triệu đến 550 triệu.

Ngoài ra thì các thớt kia nói hết rồi, em thấy với giá tiền chênh nhau thế thì đi 1 vạch kinh tế hơn. Giá chênh nhau chút xíu thì đi hai vạch sướng hơn.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,449 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Mon 1 vạch hộp số có cảm giác bị giật khi chuyển số, Mon 2 vạch chuyển số êm và mượt hơn, độ bốc của xe phụ thuộc vào chất máy chứ không phải hộp số
Tôi ạ ông! Đi đến 3 con Mon rồi mà còn đưa "chất" với "màu" vào đây làm luận cứ, luận điểm để mà đánh giá về xe và máy!
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Tôi ạ ông! Đi đến 3 con Mon rồi mà còn đưa "chất" với "màu" vào đây làm luận cứ, luận điểm để mà đánh giá về xe và máy!
Máy ngon đạp ga phát lên 160 - 170km/h. Máy lởm đạp kịch ga éo qua được 120 cây chuối, chốt lại là đem bổ máy nó mới ngon được đấy.

 
Chỉnh sửa cuối:

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,311
Động cơ
541,475 Mã lực
Máy em đạp phát lên 190 thì gọi là quá ngon roài nhỉ :))))))
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,440
Động cơ
498,927 Mã lực
Hai cái xe y chang nhau, máy móc, hộp số, gầm bệ thì ko thể nào 1 chiếc đi ngon hơn chiếc còn lại được. Chi 100mil cho vấn đề ngon hơn về tâm lý thì kể cũng chát :D
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,311
Động cơ
541,475 Mã lực
Hai cái xe y chang nhau, máy móc, hộp số, gầm bệ thì ko thể nào 1 chiếc đi ngon hơn chiếc còn lại được. Chi 100mil cho vấn đề ngon hơn về tâm lý thì kể cũng chát :D
Cứ vào hãng hay gara thấy dòng nào nằm nhiều hơn sẽ là câu trả lời cho 100 củ :">
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,311
Động cơ
541,475 Mã lực
Thank bác, em cũng thấy người ta nói thế. Hộp số 2 vạch cho chuyển ở tua thấp hơn 1 vạch, em nghĩ như vậy sẽ kém vọt hơn nhưng tiết kiệm xăng hơn 1 chút. Như vậy thì 1 vạch đi sướng hơn rồi phải không ạ? (Em đã có kinh nghiệm đi AT như MT nên nghĩ khoản này kô sao)
Thế lày khác chóa gì hộp số 4 cấp đi sướng hơn hộp số 6 cấp nhỉ, fun tí
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top