- Biển số
- OF-371
- Ngày cấp bằng
- 17/6/06
- Số km
- 1,406
- Động cơ
- 593,767 Mã lực
tầm này mình qua làm xe thì cửa hàng có ai không bác chủ thớt nhỉ làm côn thì mất bao nhiêu thời gian
Anh lạy em luôn đấy,cháy bóng thôi mà em giật tít anh tí chết qua luôn anh thay bóng zin theo xe cho nhưng ứ bảo hành đâu đấy nhácả cái pha là như nào anh ?
Khi bật đèn pha thì nó không sáng ( chắc cháy ) còn bóng bé bên dưới vẫn sáng ạ, may còn bóng đấy không hôm qua đi đường không đèn bị bớ chết rồi
Cụ ơi cụ qua lúc nào cũng được miễn sao cụ cho cái thời gian cụ qua để sắp xếp không phải đợi lâu ợ,còn làm côn như nhà cháu nói 1 lần là lúc nào nhà cháo lên cơn thì nửa tiếng,còn không thì 1 tiếng cụ nátầm này mình qua làm xe thì cửa hàng có ai không bác chủ thớt nhỉ làm côn thì mất bao nhiêu thời gian
hị hị, bạn gái em đang đi làm trên cầu giấy, có gì chiều làm về em bảo đưa qua anh thay giúp em luôn với nhé thiệt hại nhìu hôk a nhỉAnh lạy em luôn đấy,cháy bóng thôi mà em giật tít anh tí chết qua luôn anh thay bóng zin theo xe cho nhưng ứ bảo hành đâu đấy nhá
Nhiều em ạ,bóng zin khoảng 150k gì đớihị hị, bạn gái em đang đi làm trên cầu giấy, có gì chiều làm về em bảo đưa qua anh thay giúp em luôn với nhé thiệt hại nhìu hôk a nhỉ
Vừa qua làm rồi, cảm nhận đc khá rõ rệt tác dụng của Bugi Iridium Denso và Dầu Mobil 5000.... giờ máy khá êm và ga nhậy, độ vọt đc cải thiện khá.... cuối tuần rảnh chạy qua làm bài côn độ xem có hiệu quả hơn nữa ko ... à đ/c Liem xem khi nào có dung dịch vệ sinh kim xăng thì thông báo ngay để qua làm nhé.. ThanksCụ ơi cụ qua lúc nào cũng được miễn sao cụ cho cái thời gian cụ qua để sắp xếp không phải đợi lâu ợ,còn làm côn như nhà cháu nói 1 lần là lúc nào nhà cháo lên cơn thì nửa tiếng,còn không thì 1 tiếng cụ ná
Chạy bugi iridium thì đc cái ngọt ga đầu lắm đó ,chạy sướng tê cả ngườiVừa qua làm rồi, cảm nhận đc khá rõ rệt tác dụng của Bugi Iridium Denso và Dầu Mobil 5000.... giờ máy khá êm và ga nhậy, độ vọt đc cải thiện khá.... cuối tuần rảnh chạy qua làm bài côn độ xem có hiệu quả hơn nữa ko ... à đ/c Liem xem khi nào có dung dịch vệ sinh kim xăng thì thông báo ngay để qua làm nhé.. Thanks
Dạ vâng thưa bác có cái em alo bác ạVừa qua làm rồi, cảm nhận đc khá rõ rệt tác dụng của Bugi Iridium Denso và Dầu Mobil 5000.... giờ máy khá êm và ga nhậy, độ vọt đc cải thiện khá.... cuối tuần rảnh chạy qua làm bài côn độ xem có hiệu quả hơn nữa ko ... à đ/c Liem xem khi nào có dung dịch vệ sinh kim xăng thì thông báo ngay để qua làm nhé.. Thanks
Ông a xúc tiến nhanh vụ dd xúc kim phun LIQUI nhé khối ng đang sốt xình xịch rùiDạ vâng thưa bác có cái em alo bác ạ
Sốt gì mà sốt,anh Sơn cũng đã liên hệ rồi còn gìÔng a xúc tiến nhanh vụ dd xúc kim phun LIQUI nhé khối ng đang sốt xình xịch rùi
Thế ah em,con gái đi xe không để ý đâu em ah cho nên với sinh ra đàn ông mừchiều tối qua mới sang thay cái bóng có mỗi a Sơn ở cửa hàng Phát hiện ra bị mất 4 con ốc to bắt nhựa chỗ đầu, hèn gì đi nó cứ lọc cọc ... bắt tạm 2 con vào đi đỡ kêu hẳn
Đàn ông sinh ra là để ride xe và con gáiThế ah em,con gái đi xe không để ý đâu em ah cho nên với sinh ra đàn ông mừ
Vodka bácThank cụ có 1 bài thật bổ ích...
Tản nhiệt còn có vài cái thui nha ! hết e hem chịu trách nhiệm đâu . Còn ốc thì a may túi ba gang mang đi mà đựngChú Đu Cành vodka a với!A chưa đc phát nào Mà cu chuẩn bị vụ tản nhiệt cho a nhé!Mấy hôm nữa a qua làm mấy cái luôn thể!À với cả hình như chỗ a Sơn vẫn thiếu mấy vụ lẻ tẻ như ốc át,nhiều ae chạy 1 thời gian rụng nào ốc bầu lọc gió,ốc nắp lọc gió côn,ốc chắn bùn,ốc bưởng ốp bô...Chắc phải sắm cơ số đấy a Sơn ah!
Có bác ak ! bác cứ wa đấy đi ,làm tư A -> Z cho báccho tớ hỏi chút,, sh đi hơn 1van thì bảo dưỡng những gì nhỉ? bên bác ducanh91 có bảo dưỡng định kỳ không vậy?
]Cuối cùng sau một tgian dài cùng bác Sơn shark và bác Liembu độ nhiều dòng xe sh ps + một chút kinh nhiệm ít ỏi của e thì e đưa ra một bài tổng kết tất tần tật về sh .Đây là chút kinh nhiệm của e ,mong ae bổ sung và cho ý kiến .
Điện đóm :
Điện dòng eu scooter là điện 3 pha ,sạc là sạc 6 dây ,ac –quy 7A
- Hỏng cuộn thì đi cuốn lại hoặc thay mới tùy đạn dược của ae thui ,nếu cuốn lại nên cuốn dây 1ly (dây zin là 0,8ly) dây 1ly chịu nhiệt tốt hơn khi ở khí hậu VN ,số vòng cuốn phải đủ ( k đủ điện yếu dẫn đến tình trạng yếu bình khó đề) ,n wa thì dễ teo sạc
- Hỏng sạc thì thay sạc trong Head khoảng độ 1tr4 đặt 10 days ,còn thay sạc 6 dây chỗ A .Sơn thì giá hạt rẻ hơn chút bảo hành cho các bác chạy tẹt ga .đảm bảo dòng đủ như sạc zin ,và còn bền hơn sạc zin nhiều ( nếu các bác k chế tản nhiệt ,còn chế tản nhiệt cho sạc zin thì chạy cũng kha khá đấy )
- Bình thì thay bình Globe 7A ( hàng VN bảo hành 6thag ,con này là hàng đỉnh nhất của vn rùi) ,bác nào n đạn thì thay hẳn bình YASUA độ hơn 1 củ ra thẳng phố huế mua cửa hàng bán xe nó bán ngay .Nói chung bình YASUA hay bình Globe thì tầm 2nam đều phải thay ( còn phụ thuộc sạc tốt hay k ,đi xe tnao ….) .Khuyên ae nên chơi bình Globe với tiêu chí “ngon bổ rẻ” .
- Mún bền dàn điện thì ae hạn chế chế cháo linh tinh như led ,xe-non ,kèn hú ,tắt đèn ..v..v.v….
- Thường xuyên ktra điện bằng máy đo dòng hoặc nếu k có thiết bị thì ae có thể nhìn ở ac-quy nếu thấy bình phồng ,hai cực có hiện tượng phòi nc -> sạc đã tèo và bình đã đi ,có thể kéo theo cả cuộn .
Ảnh tản nhiệt sạc cho shi (khi nào có dkien sẽ post nốt ảnh tản nhiệt sạc của shvn )
Côn (nồi)
- Dòng scooter thì chuông (bát côn) rất hay bị cháy ,tức là nóng đỏ lên rùi nguội -> chuông có màu tím -> có thể dẫn đến vênh bát (hiện tượng là nổ garanty xe cứ bị cà giựt) .Để trị dứt điểm bệnh này thì chơi chuông khoan (chuông khoan cần được phải cân bằng động rất chính xác nếu k sẽ gây dơ đạn bạc trục côn sau ,nặng hơn là cong trục ,vde này thì A.Sơn có máy khoan rùi độ chính xác cực cao ,luôn đảm bảo cho các ae là chuông cân bằng ,ae nào chạy chuông khoan của bác sơn mà dơ trục thì cứ lập thớt mà chửi e ,e xin dơ đầu chịu tội ) .
- Ae mún độ côn thì xem ở đây : http://www.otofun.net/threads/229276-do-bi-con-sh-2k9-125i http://www.otofun.net/threads/276445-ket-hop-thot-gioi-han-do-con-cuoi-cung-dong-xe-sh
- Một số lưu ý khi ae đi bảo dưỡng côn :đó là vệ sinh lọc gió côn .Điều này rất quan trọng ,hầu hết các thợ ở các tiệm sửa chữa đều bỏ wa vde này ,lọc gió côn là một tấm mút mỏng lọc gió để làm mát côn (đây cũng là 1 phần nguyên nhân dẫn đến chuông bị tím do k có gió làm mát) .Thực tế rất nhiều xe tháo tấm mút này thì toàn đất cát bị bít kín htoan k có gió làm mát côn-> cháy chuông .
Chế độ dầu máy và lap
- Dầu máy thì sau 500km đầu thay mới( thay loại rẻ tiền thui) tiếp đó đến khoảng 1500km tiếp tục thay ,lúc này tùy đạn của ae thay dầu tốt hay k ,số km thay thế cũng phụ thuộc vào đó .dung tích là 0,9l
- Dầu lap thì thay sau 2000km hoặc 1500km(dễ nhớ) ,sau đó thì cứ sau mỗi 7000km đến 8000km thì thay mới ,thay đúng dung tích nhé ,nhiều wa thì phá phớt ,ít wa thì k đủ bôi trơn gây hú ,lâu ngày dơ các bánh răng lap -> thay mới cả bộ lap .Dầu lap thì thay castrol ,shell ,hoặc Mobil ,motul thì càng tốt .Đúng là 190ml
Các vde cần chú ý khi bảo dưỡng
- Vde đầu tiên e nhắc tới đó là vệ sinh kim phun xăng sau mỗi 1v hoặc 1v5 bằng dung dịch LIQUI MOLLY .Và cảm nhận của e sau khi đổ cái này đó là máy nổ đều hơn ,cũng đỡ tiếng hú phần nào .
- Tiếp đến đó là vệ sinh cảm biến oxygen .Chắc cái này rất lạ lẫm dvoi ae ,nhưng trên thực tế e cũng đã thử nghiệm con xe của mình và cảm thấy xe rất khác so với trc ,máy nổ êm hơn ,và bốc hơn ,nên ae cứ yên tâm .Tháo con cảm biến ra mà e thấy kinh lun vì toàn muội bám vào đen xì -> thế này thì còn cảm biến cái khỉ gì nữa
Bắt đầu tháo cảm biến
Vài hình ảnh về cảm biến rất nhiều muội than đen xì
Quá trình làm sạch bằng dung dịch chuyên dùng để vệ sinh cảm biến khí thải
Hình ảnh cảm biến sau khi đã vệ sinh làm sạch
- Chỉnh xupap đây là vde khiến e rất đau đầu vài tuần nay mò mẫm tài liệu ,chỉnh đi chỉnh lại ,tháo ra lắp vào k biết bn lần ,chỉnh cả xe Liembu nữa ,rùi lại mò mẫm trên google tiếp .Sau một tgian tìm hiểu trên google cũng như kinh nhiệm chỉnh trên thực tế thì e đã có được thông số chuẩn (cái này là khuyến cáo của nhà sxuat nhé ,e k có tự mò ra được) ,và thấy rằng xe nổ rất êm ,k còn hiện tượng lịm(nổ dưới mức garanty rùi sau đó khoảng tầm 20s 30s thì nổ to dần trở về mức garanty bình thường) .Ktra xupap sau mỗi 2v .
- Dụng cụ chỉnh xupap ,hay còn gọi là thước lá để chỉnh khe hở nhiệt của xupap ( khe hở này mỗi xe mỗi khác ,cần tìm đúng thông số kỹ thuật mà nhà sxuat khuyến cáo ,nếu khe hở wa nhỏ máy sẽ mất sức nén khi nóng-> máy yếu ,nếu wa lớn thì sẽ dẫn đến tiếng gõ xupap cạch cạch .Và đặc biệt là k đc chỉnh bằng tay vì cảm nhận tay k bh chính xác đc như những dụng cụ chuyên dùng)
Hình ảnh xupap shi
Bắt đầu wa trình căn chỉnh lại xupap
- Vệ sinh lọc xăng : bơm xăng ở ngay trong bình xăng ,lọc xăng là một tấm vải màu trắng .Cái này tùy ae thui thk thì làm k thk thì thui ,trừ trường hợp xe đi wa lâu tầm 3van trở đi .
- Két nước thì ae vệ sinh và xúc rửa sau mỗi 1v5 , trong tgian này lun để ý nước ở bình phụ màu trắng ,lun giữ ở mức giữa upper và lower .Thường xuyên để ý bơm nc ,bằng cách dùng khăn trắng lau xuống chỗ cái bơm ,có cái lỗ nhỏ nhỏ ở đấy ,nếu nc mát hoặc dầu dò ra chỗ đấy thì phải thay phớt ngay tránh để lâu hao dầu ,hao nc mát .
Và bh là code màu cũng như cách xem số khung để phân biệt đời sh (dành cho ae đi mua xe)
Code màu :
Trắng : NH-A16P
Xanh cửu long : PB 351P
Mận : R-302M
Số khung
Vdu Số khung 2k10: ZDCKF10B*AF06XXXX thì là sản xuất năm 2k10 ; ZDC là sxuat ở ý
2k9 : 9F -01xxxx
2k10 : AF - xxx xxxx.
2k11 : BF- xxx xxxx
Số máy thì cứ chọn số to nhất mà táng
Ae chú ý tất cả những khâu như độ côn ,điện đóm …v…v…. thì đều đã có bài cực chuẩn cho dòng eu scooter rùi , cứ wa chỗ cửa hàng A.Sơn 55 Sơn Tây . Shark_150 (A .Sơn) : 0982396818 or 0915396818
.Còn dòng Pi khi nào đã chuẩn cú mèo hết tất cả thì sẽ báo cáo các bác .
Đây là vài kinh nhiệm ít ỏi của e ,ae cứ vào cho ý kiến nhé