Mọi thắc mắc về scooter Sh, Ps, @, Dylan nhào dô ...........

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
tầm này mình qua làm xe thì cửa hàng có ai không bác chủ thớt nhỉ :) làm côn thì mất bao nhiêu thời gian
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
cả cái pha là như nào anh ?
Khi bật đèn pha thì nó không sáng ( chắc cháy ) còn bóng bé bên dưới vẫn sáng ạ, may còn bóng đấy không hôm qua đi đường không đèn bị bớ chết rồi :D
Anh lạy em luôn đấy,cháy bóng thôi mà em giật tít anh tí chết qua luôn anh thay bóng zin theo xe cho nhưng ứ bảo hành đâu đấy nhá
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
tầm này mình qua làm xe thì cửa hàng có ai không bác chủ thớt nhỉ :) làm côn thì mất bao nhiêu thời gian
Cụ ơi cụ qua lúc nào cũng được miễn sao cụ cho cái thời gian cụ qua để sắp xếp không phải đợi lâu ợ,còn làm côn như nhà cháu nói 1 lần là lúc nào nhà cháo lên cơn thì nửa tiếng=)),còn không thì 1 tiếng cụ ná
 

thuandhm2010

Xe đạp
Biển số
OF-114876
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
29
Động cơ
387,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh lạy em luôn đấy,cháy bóng thôi mà em giật tít anh tí chết qua luôn anh thay bóng zin theo xe cho nhưng ứ bảo hành đâu đấy nhá
hị hị, bạn gái em đang đi làm trên cầu giấy, có gì chiều làm về em bảo đưa qua anh thay giúp em luôn với nhé :x thiệt hại nhìu hôk a nhỉ ;))
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
Cụ ơi cụ qua lúc nào cũng được miễn sao cụ cho cái thời gian cụ qua để sắp xếp không phải đợi lâu ợ,còn làm côn như nhà cháu nói 1 lần là lúc nào nhà cháo lên cơn thì nửa tiếng=)),còn không thì 1 tiếng cụ ná
Vừa qua làm rồi, cảm nhận đc khá rõ rệt tác dụng của Bugi Iridium Denso và Dầu Mobil 5000.... giờ máy khá êm và ga nhậy, độ vọt đc cải thiện khá.... cuối tuần rảnh chạy qua làm bài côn độ xem có hiệu quả hơn nữa ko :)... à đ/c Liem xem khi nào có dung dịch vệ sinh kim xăng thì thông báo ngay để qua làm nhé.. Thanks :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Vừa qua làm rồi, cảm nhận đc khá rõ rệt tác dụng của Bugi Iridium Denso và Dầu Mobil 5000.... giờ máy khá êm và ga nhậy, độ vọt đc cải thiện khá.... cuối tuần rảnh chạy qua làm bài côn độ xem có hiệu quả hơn nữa ko :)... à đ/c Liem xem khi nào có dung dịch vệ sinh kim xăng thì thông báo ngay để qua làm nhé.. Thanks :)
Chạy bugi iridium thì đc cái ngọt ga đầu lắm đó :D ,chạy sướng tê cả người =))
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Vừa qua làm rồi, cảm nhận đc khá rõ rệt tác dụng của Bugi Iridium Denso và Dầu Mobil 5000.... giờ máy khá êm và ga nhậy, độ vọt đc cải thiện khá.... cuối tuần rảnh chạy qua làm bài côn độ xem có hiệu quả hơn nữa ko :)... à đ/c Liem xem khi nào có dung dịch vệ sinh kim xăng thì thông báo ngay để qua làm nhé.. Thanks :)
Dạ vâng thưa bác có cái em alo bác ạ
 

thuandhm2010

Xe đạp
Biển số
OF-114876
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
29
Động cơ
387,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chiều tối qua mới sang thay cái bóng có mỗi a Sơn ở cửa hàng :D Phát hiện ra bị mất 4 con ốc to bắt nhựa chỗ đầu, hèn gì đi nó cứ lọc cọc ... bắt tạm 2 con vào đi đỡ kêu hẳn :x
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
chiều tối qua mới sang thay cái bóng có mỗi a Sơn ở cửa hàng :D Phát hiện ra bị mất 4 con ốc to bắt nhựa chỗ đầu, hèn gì đi nó cứ lọc cọc ... bắt tạm 2 con vào đi đỡ kêu hẳn :x
Thế ah em,con gái đi xe không để ý đâu em ah cho nên với sinh ra đàn ông mừ:D
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Thông báo với ae OF : hàng Malossi ; Dr Pulley đã về . ae nào có nhu cầu nâng cấp xe thì wa 55 Sơn Tây . LH Sơn Shark 0982396818 or 0915396818 .
Mà chỗ A .Sơn là đại lý chính thức của Malossi , Dr Pulley nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

only82

Xe đạp
Biển số
OF-85237
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
44
Động cơ
410,240 Mã lực
Thank cụ có 1 bài thật bổ ích...
 

anhdangyeu

Xe đạp
Biển số
OF-70768
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
49
Động cơ
428,490 Mã lực
Chú Đu Cành vodka a với!A chưa đc phát nào :( Mà cu chuẩn bị vụ tản nhiệt cho a nhé!Mấy hôm nữa a qua làm mấy cái luôn thể!À với cả hình như chỗ a Sơn vẫn thiếu mấy vụ lẻ tẻ như ốc át,nhiều ae chạy 1 thời gian rụng nào ốc bầu lọc gió,ốc nắp lọc gió côn,ốc chắn bùn,ốc bưởng ốp bô...Chắc phải sắm cơ số đấy a Sơn ah!
 

me_myself

Xe hơi
Biển số
OF-24138
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
101
Động cơ
492,979 Mã lực
cho tớ hỏi chút,, sh đi hơn 1van thì bảo dưỡng những gì nhỉ? bên bác ducanh91 có bảo dưỡng định kỳ không vậy?
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Chú Đu Cành vodka a với!A chưa đc phát nào :( Mà cu chuẩn bị vụ tản nhiệt cho a nhé!Mấy hôm nữa a qua làm mấy cái luôn thể!À với cả hình như chỗ a Sơn vẫn thiếu mấy vụ lẻ tẻ như ốc át,nhiều ae chạy 1 thời gian rụng nào ốc bầu lọc gió,ốc nắp lọc gió côn,ốc chắn bùn,ốc bưởng ốp bô...Chắc phải sắm cơ số đấy a Sơn ah!
Tản nhiệt còn có vài cái thui nha ! hết e hem chịu trách nhiệm đâu . Còn ốc thì a may túi ba gang mang đi mà đựng =))

cho tớ hỏi chút,, sh đi hơn 1van thì bảo dưỡng những gì nhỉ? bên bác ducanh91 có bảo dưỡng định kỳ không vậy?
Có bác ak ! bác cứ wa đấy đi ,làm tư A -> Z cho bác
 

TuanYen89

Xe tải
Biển số
OF-110896
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
213
Động cơ
392,330 Mã lực
Nơi ở
sơn la
Cuối cùng sau một tgian dài cùng bác Sơn shark và bác Liembu độ nhiều dòng xe sh ps + một chút kinh nhiệm ít ỏi của e thì e đưa ra một bài tổng kết tất tần tật về sh .Đây là chút kinh nhiệm của e ,mong ae bổ sung và cho ý kiến .

Điện đóm :

Điện dòng eu scooter là điện 3 pha ,sạc là sạc 6 dây ,ac –quy 7A
- Hỏng cuộn thì đi cuốn lại hoặc thay mới tùy đạn dược của ae thui ,nếu cuốn lại nên cuốn dây 1ly (dây zin là 0,8ly) dây 1ly chịu nhiệt tốt hơn khi ở khí hậu VN ,số vòng cuốn phải đủ ( k đủ điện yếu dẫn đến tình trạng yếu bình khó đề) ,n wa thì dễ teo sạc
- Hỏng sạc thì thay sạc trong Head khoảng độ 1tr4 đặt 10 days ,còn thay sạc 6 dây chỗ A .Sơn thì giá hạt rẻ hơn chút bảo hành cho các bác chạy tẹt ga .đảm bảo dòng đủ như sạc zin ,và còn bền hơn sạc zin nhiều ( nếu các bác k chế tản nhiệt ,còn chế tản nhiệt cho sạc zin thì chạy cũng kha khá đấy :D )
- Bình thì thay bình Globe 7A ( hàng VN bảo hành 6thag ,con này là hàng đỉnh nhất của vn rùi) ,bác nào n đạn thì thay hẳn bình YASUA độ hơn 1 củ ra thẳng phố huế mua cửa hàng bán xe nó bán ngay :D .Nói chung bình YASUA hay bình Globe thì tầm 2nam đều phải thay ( còn phụ thuộc sạc tốt hay k ,đi xe tnao ….) .Khuyên ae nên chơi bình Globe với tiêu chí “ngon bổ rẻ” .
- Mún bền dàn điện thì ae hạn chế chế cháo linh tinh như led ,xe-non ,kèn hú ,tắt đèn ..v..v.v….
- Thường xuyên ktra điện bằng máy đo dòng hoặc nếu k có thiết bị thì ae có thể nhìn ở ac-quy nếu thấy bình phồng ,hai cực có hiện tượng phòi nc -> sạc đã tèo và bình đã đi ,có thể kéo theo cả cuộn .


Ảnh tản nhiệt sạc cho shi (khi nào có dkien sẽ post nốt ảnh tản nhiệt sạc của shvn )



Côn (nồi)

- Dòng scooter thì chuông (bát côn) rất hay bị cháy ,tức là nóng đỏ lên rùi nguội -> chuông có màu tím -> có thể dẫn đến vênh bát (hiện tượng là nổ garanty xe cứ bị cà giựt) .Để trị dứt điểm bệnh này thì chơi chuông khoan (chuông khoan cần được phải cân bằng động rất chính xác nếu k sẽ gây dơ đạn bạc trục côn sau ,nặng hơn là cong trục ,vde này thì A.Sơn có máy khoan rùi độ chính xác cực cao ,luôn đảm bảo cho các ae là chuông cân bằng ,ae nào chạy chuông khoan của bác sơn mà dơ trục thì cứ lập thớt mà chửi e ,e xin dơ đầu chịu tội :D ) .
- Ae mún độ côn thì xem ở đây : http://www.otofun.net/threads/229276-do-bi-con-sh-2k9-125i http://www.otofun.net/threads/276445-ket-hop-thot-gioi-han-do-con-cuoi-cung-dong-xe-sh
- Một số lưu ý khi ae đi bảo dưỡng côn :đó là vệ sinh lọc gió côn .Điều này rất quan trọng ,hầu hết các thợ ở các tiệm sửa chữa đều bỏ wa vde này ,lọc gió côn là một tấm mút mỏng lọc gió để làm mát côn (đây cũng là 1 phần nguyên nhân dẫn đến chuông bị tím do k có gió làm mát) .Thực tế rất nhiều xe tháo tấm mút này thì toàn đất cát bị bít kín htoan k có gió làm mát côn-> cháy chuông .

Chế độ dầu máy và lap

- Dầu máy thì sau 500km đầu thay mới( thay loại rẻ tiền thui) tiếp đó đến khoảng 1500km tiếp tục thay ,lúc này tùy đạn của ae thay dầu tốt hay k ,số km thay thế cũng phụ thuộc vào đó .dung tích là 0,9l
- Dầu lap thì thay sau 2000km hoặc 1500km(dễ nhớ) ,sau đó thì cứ sau mỗi 7000km đến 8000km thì thay mới ,thay đúng dung tích nhé ,nhiều wa thì phá phớt ,ít wa thì k đủ bôi trơn gây hú ,lâu ngày dơ các bánh răng lap -> thay mới cả bộ lap =)) .Dầu lap thì thay castrol ,shell ,hoặc Mobil ,motul thì càng tốt .Đúng là 190ml

Các vde cần chú ý khi bảo dưỡng

- Vde đầu tiên e nhắc tới đó là
vệ sinh kim phun xăng sau mỗi 1v hoặc 1v5 bằng dung dịch LIQUI MOLLY .Và cảm nhận của e sau khi đổ cái này đó là máy nổ đều hơn ,cũng đỡ tiếng hú phần nào .
- Tiếp đến đó
là vệ sinh cảm biến oxygen .Chắc cái này rất lạ lẫm dvoi ae ,nhưng trên thực tế e cũng đã thử nghiệm con xe của mình và cảm thấy xe rất khác so với trc ,máy nổ êm hơn ,và bốc hơn ,nên ae cứ yên tâm .Tháo con cảm biến ra mà e thấy kinh lun vì toàn muội bám vào đen xì -> thế này thì còn cảm biến cái khỉ gì nữa =))

Bắt đầu tháo cảm biến


Vài hình ảnh về cảm biến rất nhiều muội than đen xì



Quá trình làm sạch bằng dung dịch chuyên dùng để vệ sinh cảm biến khí thải



Hình ảnh cảm biến sau khi đã vệ sinh làm sạch





-
Chỉnh xupap đây là vde khiến e rất đau đầu vài tuần nay mò mẫm tài liệu ,chỉnh đi chỉnh lại ,tháo ra lắp vào k biết bn lần ,chỉnh cả xe Liembu nữa ,rùi lại mò mẫm trên google tiếp .Sau một tgian tìm hiểu trên google cũng như kinh nhiệm chỉnh trên thực tế thì e đã có được thông số chuẩn (cái này là khuyến cáo của nhà sxuat nhé ,e k có tự mò ra được) ,và thấy rằng xe nổ rất êm ,k còn hiện tượng lịm(nổ dưới mức garanty rùi sau đó khoảng tầm 20s 30s thì nổ to dần trở về mức garanty bình thường) .Ktra xupap sau mỗi 2v .

- Dụng cụ chỉnh xupap ,hay còn gọi là thước lá để chỉnh khe hở nhiệt của xupap ( khe hở này mỗi xe mỗi khác ,cần tìm đúng thông số kỹ thuật mà nhà sxuat khuyến cáo ,nếu khe hở wa nhỏ máy sẽ mất sức nén khi nóng-> máy yếu ,nếu wa lớn thì sẽ dẫn đến tiếng gõ xupap cạch cạch .Và đặc biệt là k đc chỉnh bằng tay vì cảm nhận tay k bh chính xác đc như những dụng cụ chuyên dùng)


Hình ảnh xupap shi


Bắt đầu wa trình căn chỉnh lại xupap






- Vệ sinh lọc xăng : bơm xăng ở ngay trong bình xăng ,lọc xăng là một tấm vải màu trắng .Cái này tùy ae thui thk thì làm k thk thì thui ,trừ trường hợp xe đi wa lâu tầm 3van trở đi .
- Két nước thì ae vệ sinh và xúc rửa sau mỗi 1v5 , trong tgian này lun để ý nước ở bình phụ màu trắng ,lun giữ ở mức giữa upper và lower .Thường xuyên để ý bơm nc ,bằng cách dùng khăn trắng lau xuống chỗ cái bơm ,có cái lỗ nhỏ nhỏ ở đấy ,nếu nc mát hoặc dầu dò ra chỗ đấy thì phải thay phớt ngay tránh để lâu hao dầu ,hao nc mát .

Và bh là code màu cũng như cách xem số khung để phân biệt đời sh (dành cho ae đi mua xe)

Code màu :
Trắng : NH-A16P
Xanh cửu long : PB 351P
Mận : R-302M

Số khung

Vdu Số khung 2k10:
ZDCKF10B*AF06XXXX thì là sản xuất năm 2k10 ; ZDC là sxuat ở ý
2k9 : 9F -01xxxx
2k10 : AF - xxx xxxx.
2k11 : BF- xxx xxxx
Số máy thì cứ chọn số to nhất mà táng :D



Ae chú ý tất cả những khâu như độ côn ,điện đóm …v…v…. thì đều đã có bài cực chuẩn cho dòng eu scooter rùi , cứ wa chỗ cửa hàng A.Sơn
55 Sơn Tây . Shark_150 (A .Sơn) : 0982396818 or 0915396818
.Còn dòng Pi khi nào đã chuẩn cú mèo hết tất cả thì sẽ báo cáo các bác .
Đây là vài kinh nhiệm ít ỏi của e ,ae cứ vào cho ý kiến nhé :D
]
các bac giỏi nhỉ . em ham mấy cái này lắm nhưng lại mù tịt đọc không thì ảo quá ko hiểu nổi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top