Bác Gàpro viết " Tôi khoái những cái thảo luận liên quan đến tính năng, kỹ thuật của xe hơn là về đắt, rẻ. Đã hiểu và thích xe rồi thì mọi thứ khác đâu có gì quan trọng, phải không bác?"
Vâng, e dưa góp tý:
W124 được gọi là Predecessor và W210 là Successor, nó được "đánh giá cao hơn w210 về độ bền", nếu nhận xét vậy e nghĩ phải phân tích nhiều lắm, và sau này, 5 năm nữa thì lại có nhận xét E300 bây h độ bền lại sẽ bị đánh giá...thấp hơn w210:'(, tất nhiên. Quan niệm phát triển của công nghiệp xe hơi ngày mỗi thay đổi mà bác.
Quay lại w124 1984-1995 (e chỉ nói máy xăng vì e ko biết về máy dầu nên nhường cụ khác) có máy I4 2.0L, 2.2L, 2.3L có kiểu động cơ 111 và 102, lên máy I6 2.6L, 2.8L, 3.0, 3.2L, 3.4L, 3.6L, có kiểu động cơ 103, 104, từ năm 1989 có thêm 2 hung thần V8 uống xăng ko biết tiếc là động cơ 119 có 4.2L và 5.0L. Tất cả đều có 2 loại số sàn và số tự động 4 cấp hoặc 5 cấp. Từ năm 1986 w124 đã có pre-facelift ví dụ 200E/TE, 260E v.v...và đặc biệt có em 300E 24/TE có nghĩa là 24 van. 1993 bắt đầu facelift và thay chữ E lên trước như E230, E300 v.v.... Thêm nữa với w124 có 2 loại động cơ được Sangyong Hàn xẻng develope là động cơ 111 và 104.
300E của các cụ cũng có 2 dòng 103 (1986 - 1992) và 104 từ 1993, nhưng khi tra chasic code vẫn bắt đầu từ 124.03x, các cụ chịu khó tra xem chính xác xe mình là xe j, lên đời facelift có E320 vẫn là máy 104.
Xe cụ SHD là 103.980 dung tích 2960, từ 177-185hp, có CIS-E (Continuous Injection System - Electronic. Loại E300 2.6 là 103.940, dung tích 2597, từ 160-166hp, đời này từ năm 1990 - 1992. Vậy cụ Gapro tra thử xem xe cụ sx năm nào và chính xác...là xe gì nhé. Các cụ cao thủ giấu mặt vào bơm cho ae ít kiến thức đi(k)(k)(k). Vì e ko trực tiếp sở hữu, sửa chữa nên ko thể đưa ra ý kiến sâu hơn được. Nhưng túm lại 1 câu: w124, w210 hay w203, 04 j đi nữa thì tất cả đều thành công tại mỗi thời kỳ(l)(l)(l).
p/s: cụ Gàpro nhập băng đảng bọn e đi, suốt ngày ngồi bia chém về mec