Thảo luận Mới nhận CRV 2024 và Cảm nhận về CVT

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
Chạy phố crv để eco cho điềm đạm, cũng tiết kiệm xăng hơn tí cụ. Còn bỏ eco thì chạy khá lanh lẹ đúng chất crossover, crv là crossover. Xe cũng to và nặng nhưng vẫn lanh lẹ.
Em đi toàn để econ. Chả phải giúp tiết kiệm thêm gì cả vì chân em bé sẵn rồi. Cái chính là để dễ kiểm soát tình hình.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
Em đi toàn để econ. Chả phải giúp tiết kiệm thêm gì cả vì chân em bé sẵn rồi. Cái chính là để dễ kiểm soát tình hình.
ĐI cao tốc hoặc đi đường phố thì em cũng toàn để eco nhưng đi đường mà cần phải vượt xe khác khi đường không rộng, vượt nhanh thì em tắt eco!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
ĐI cao tốc hoặc đi đường phố thì em cũng toàn để eco nhưng đi đường mà cần phải vượt xe khác khi đường không rộng, vượt nhanh thì em tắt eco!
Crv thì tắt là đúng rồi. Chứ civic hệ số cản gió thấp, hệ số pwr ưu thế hơn nên em chẳng cần tắt vẫn vượt ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Xe bốc quá đúng là khó chịu nhiều hơn là phấn khích. Em thấy mấy cha review toàn bốc phét. Muốn phấn khích thì đường phải vắng. Mà Hà Lội có bao giờ vắng đâu. Em có con cà rốt 1.8 mà đi chế độ normal còn thấy khó chịu, lại phải về Eco đi cho thuận. Như cụ nói em mới hiểu tại sao bán tải hay đi ẩu. Chẳng qua là tâm lý đạp ga lên rồi gặp vật cản cảm thấy nuối tiếc số xăng vừa mất nên cố đánh lái để vượt ẩu cho đỡ phí chứ gì.

Nghe mấy ông khoe xe chấm to, đạp phát dính lưng, nhích ga cái vọt, em thông cảm nhiều hơn là hâm mộ. Tổng thể khổ nhiều hơn sướng mà lại cứ tưởng mình sướng. Cả tuần thì 5 ngày chạy nội đô, được có 2 ngày chạy tỉnh, bù đi bù lại sao gọi là sướng.
Các cụ nói thì đúng cả rồi. Nếu đạp dí ga tăng tốc lên thì thời gian tăng tốc của at và cvt chênh nhau không đáng kể. Thế nên honda hay nhiều xe chạy cvt vẫn bốc là vậy. Còn cụ nào thích cảm giác số má giật đùng đùng thì đi cvt và dùng lẫy chuyển số tay vẫn được mà.

Nhưng khác biệt sẽ thấy khi hộp số cần về số thấp đột ngột. Ví dụ các cụ đang chạy 70kmh, cần về số để vượt xe contennơ dài chẳng hạn, các cụ dí ga để xe tự về số và vượt, lúc này các hộp số có thời gian phản ứng rất khác biệt: ly hợp kép > at > cvt, về số nhanh giúp xe tăng tốc nhanh hơn. Lúc này 01-0,2-0,3s là đã đủ để các cụ cảm nhận sự khác biệt. Mấu chốt là ở chỗ này.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Các cụ nói thì đúng cả rồi. Nếu đạp dí ga tăng tốc lên thì thời gian tăng tốc của at và cvt chênh nhau không đáng kể. Thế nên honda hay nhiều xe chạy cvt vẫn bốc là vậy. Còn cụ nào thích cảm giác số má giật đùng đùng thì đi cvt và dùng lẫy chuyển số tay vẫn được mà.

Nhưng khác biệt sẽ thấy khi hộp số cần về số thấp đột ngột. Ví dụ các cụ đang chạy 70kmh, cần về số để vượt xe contennơ dài chẳng hạn, các cụ dí ga để xe tự về số và vượt, lúc này các hộp số có thời gian phản ứng rất khác biệt: ly hợp kép > at > cvt, về số nhanh giúp xe tăng tốc nhanh hơn. Lúc này 01-0,2-0,3s là đã đủ để các cụ cảm nhận sự khác biệt. Mấu chốt là ở chỗ này.
Em chưa thử, nhưng cụ thử nhả hết ga, sau đó dập nhồi ga mạnh thì nó có nhanh hơn ko. Bình thường khi đi xem AT em cũng hay nhấp nhả cho về chứ ít khi em để nguyên mức ga và dúi chân ga.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Em chưa thử, nhưng cụ thử nhả hết ga, sau đó dập nhồi ga mạnh thì nó có nhanh hơn ko. Bình thường khi đi xem AT em cũng hay nhấp nhả cho về chứ ít khi em để nguyên mức ga và dúi chân ga.
Cũng thế thôi cụ, các xe bây giờ đều dí hết ga là nó hiểu mình cần max và nó sẽ về 1 số. Bản chất ở tình huống này là thời gian chuyển số của ly hợp kép nhanh hơn at nhanh hơn cvt.

Cụ tưởng tượng thằng at bánh răng và ly hợp nó nhẩy cái bụp, thế là về số, trong khi thằng cvt nó phải kéo puly và trượt đai về vị trí số thấp hơn, còn thằng ly hợp kép nó nhẩy cái bụp nhưng còn nhanh hơn nữa vì số thấp hơn nó đã "rình" sẵn ở vị trí rồi.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Cũng thế thôi cụ, các xe bây giờ đều dí hết ga là nó hiểu mình cần max và nó sẽ về 1 số. Bản chất ở tình huống này là thời gian chuyển số của ly hợp kép nhanh hơn at nhanh hơn cvt.

Cụ tưởng tượng thằng at bánh răng và ly hợp nó nhẩy cái bụp, thế là về số, trong khi thằng cvt nó phải kéo puly và trượt đai về vị trí số thấp hơn, còn thằng ly hợp kép nó nhẩy cái bụp nhưng còn nhanh hơn nữa vì số thấp hơn nó đã "rình" sẵn ở vị trí rồi.
Ok cụ chia sẻ khá rõ điểm khác biệt. E cũng chưa chạy đc quốc lộ 2 làn kiểu QL1 để test tình huống vượt xe ở tốc cao, từ hôm lấy xe mới đi vài vòng cao tốc ql5b chưa phải vượt mấy để ktra, em sẽ lưu ý chia sẻ của cụ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Ok cụ chia sẻ khá rõ điểm khác biệt. E cũng chưa chạy đc quốc lộ 2 làn kiểu QL1 để test tình huống vượt xe ở tốc cao, từ hôm lấy xe mới đi vài vòng cao tốc ql5b chưa phải vượt mấy để ktra, em sẽ lưu ý chia sẻ của cụ.
À, cụ yên tâm. CRV nổi tiếng bốc nên ko phải lo. Chỉ là đang nói tiếp câu chuyện cùng cỗ máy đó nhưng hộp số at thì còn chiến hơn nữa thôi.

Về vụ dí ga, em tin là CRV của cụ cũng chỉ cần dí hết cỡ là nó tự về số chứ ko cần phải nhả ga rồi dí lại đâu, cụ thử đọc trong hdsd và thử ngoài đường xem.
 

Thich thanh

Xe hơi
Biển số
OF-856354
Ngày cấp bằng
31/3/24
Số km
115
Động cơ
9 Mã lực
Biết bao giờ mới được cảm nhận
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Chào các cụ, em mới về đầu quân cho team Honda đây.
Mới sài sản phẩm CVT cua Honda em thấy cơ bản ok, đi phố đông khá nhàn nhã, ko nặng nề và rồ rồ như số AT, trước đó em từng sở hữu và sử dụng đủ cả AT nhật lẫn Hàn, Đức. Nhưng e thấy nhiều cụ trên các nhóm hội ngoài nói chung cứ chê bảo CVT yếu, giá rẻ, hay hỏng, có vẻ toàn chê đối thủ chứ ko phải người sử dụng thật. Vì em vốn cũng chân to (em chạy cao tốc chưa chịu đi sau ai), bơm bao nhiêu em bơm bấy nhiêu, mà sao e còn thấy CVT ko yếu đến mức chê như đổ đi thế 😆, vậy cụ nào cùng quan điểm trải nghiệm cho lời khuyên để e yên tâm ko mua nhầm xe nhé 😁
Cụ đã mua rồi thì cố mà yêu lấy nó , em thì em chán CVT lắm rồi, đổi xe sau e nhất quyết k mua xe có hs CVT đâu, em đi đèo nhiều rồi, đổ dốc xe CVT chán lắm chứ chạy tồng tộc ấy
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Cụ đã mua rồi thì cố mà yêu lấy nó , em thì em chán CVT lắm rồi, đổi xe sau e nhất quyết k mua xe có hs CVT đâu, em đi đèo nhiều rồi, đổ dốc xe CVT chán lắm chứ chạy tồng tộc ấy
Em mới chạy tam đảo, để số tay cũng hãm ra phết đấy chứ cụ ?!
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Em mới chạy tam đảo, để số tay cũng hãm ra phết đấy chứ cụ ?!
Có hãm nhưng độ hãm của CVT không tốt bằng AT, nhiều dốc cao e để số 2 đổ dốc mà nó vẫn trôi tuồn tuột ấy, xe em có cả lẩy số vô lăng đấy, nếu để số 1 thì máy nó gầm lên tầm 3500-4000 vòng. Em cũng đã trải nghiệm 1 xe số At 4 cấp, 2 xe CVT rồi đấy ạ
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Có hãm nhưng độ hãm của CVT không tốt bằng AT, nhiều dốc cao e để số 2 đổ dốc mà nó vẫn trôi tuồn tuột ấy, xe em có cả lẩy số vô lăng đấy, nếu để số 1 thì máy nó gầm lên tầm 3500-4000 vòng. Em cũng đã trải nghiệm 1 xe số At 4 cấp, 2 xe CVT rồi đấy ạ
Vâng cụ, để nao em test cung sâu hơn rồi review
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,043
Động cơ
45,188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi phố để econ cho đỡ giật, đi quốc lộ hay cao tốc tắt eco
 

Hoangbp93

Xe máy
Biển số
OF-810823
Ngày cấp bằng
14/4/22
Số km
63
Động cơ
2,272 Mã lực
Tuổi
31
đi xe gia đình và điều kiện đường ở VN thì ok rồi.
Nhiều lúc thắc mắc cái đám chê CRV xài CVT thì tụi nó đi xe gì vì tính ra hộp số AT xe phổ thông ở VN toàn máy 2.0 như tụi cx5 tucson sportage. Mà mấy con đó kêu bốc thì chắc là bốc phét =]]
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Em thêm cảm nhận: đèn xe tối như đèn dầu, chả hiểu 2024 rồi mà còn làm đèn kiểu này thật kém an toàn.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
Em thêm cảm nhận: đèn xe tối như đèn dầu, chả hiểu 2024 rồi mà còn làm đèn kiểu này thật kém an toàn.
Có thể film cách nhiệt nó cũng cản sáng chứ nếu ko dán film có khi đèn nguyên bản sáng quắc ý?
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
đi xe gia đình và điều kiện đường ở VN thì ok rồi.
Nhiều lúc thắc mắc cái đám chê CRV xài CVT thì tụi nó đi xe gì vì tính ra hộp số AT xe phổ thông ở VN toàn máy 2.0 như tụi cx5 tucson sportage. Mà mấy con đó kêu bốc thì chắc là bốc phét =]]
Đúng rồi cụ. 2.0 mà hộp số 6 AT thì chạy chồm chồm, và gào máy lẫn số (2.0 chỉ tầm 155hp). Ở tầm đó thì ko thể gọi là bốc được, so với thời nay thì là yếu. Xe giờ toàn quanh 200hp mới được coi là chạy đã chân.

Con CRV này 1.5 Turbo 190hp thì ko hề yếu, số cvt tăng tốc cũng ác (nhưng ko có độ giật nên người ta tưởng nó ko bốc). Thực tế em chạy phố vỉa thử thấy cũng ko phải dạng vừa. Dẫn động bánh trước nhưng ko bị chồm khi tăng tốc (cũng có thể do số cvt nên ko có lực kéo như số 1 của dòng AT).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top