Thảo luận Mới nhận CRV 2024 và Cảm nhận về CVT

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Chào các cụ, em mới về đầu quân cho team Honda đây.
Mới sài sản phẩm CVT cua Honda em thấy cơ bản ok, đi phố đông khá nhàn nhã, ko nặng nề và rồ rồ như số AT, trước đó em từng sở hữu và sử dụng đủ cả AT nhật lẫn Hàn, Đức. Nhưng e thấy nhiều cụ trên các nhóm hội ngoài nói chung cứ chê bảo CVT yếu, giá rẻ, hay hỏng, có vẻ toàn chê đối thủ chứ ko phải người sử dụng thật. Vì em vốn cũng chân to (em chạy cao tốc chưa chịu đi sau ai), bơm bao nhiêu em bơm bấy nhiêu, mà sao e còn thấy CVT ko yếu đến mức chê như đổ đi thế 😆, vậy cụ nào cùng quan điểm trải nghiệm cho lời khuyên để e yên tâm ko mua nhầm xe nhé 😁

Cập nhật sau 3000km: cách âm bản mới quá tốt, tiếng ồn mặt đường vọng hốc dè gần vốn đặc sản honda gần như cải thiện triệt tiêu hết, honda mất chất.
 
Chỉnh sửa cuối:

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,677
Động cơ
-205,037 Mã lực
E đi CVT thấy o phấn khích bằng AT
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
E đi CVT thấy o phấn khích bằng AT
Ok cụ. Nhưng có yếu ko, vì em đang chạy 8AT 228hp sang em thấy ổn, ko thể nhổm đầu như AT nhưng ko yếu. Lại lợi hơn khi đi phố đông nữa chứ.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,677
Động cơ
-205,037 Mã lực
Cùng mã đấy đi AT khác biệt hơn hẳn CVT ạ.
 

maiquang2505

Xe hơi
Biển số
OF-382331
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
154
Động cơ
244,153 Mã lực
Chào các cụ, em mới về đầu quân cho team Honda đây.
Mới sài sản phẩm CVT cua Honda em thấy cơ bản ok, đi phố đông khá nhàn nhã, ko nặng nề và rồ rồ như số AT, trước đó em từng sở hữu và sử dụng đủ cả AT nhật lẫn Hàn, Đức. Nhưng e thấy nhiều cụ trên các nhóm hội ngoài nói chung cứ chê bảo CVT yếu, giá rẻ, hay hỏng, có vẻ toàn chê đối thủ chứ ko phải người sử dụng thật. Vì em vốn cũng chân to (em chạy cao tốc chưa chịu đi sau ai), bơm bao nhiêu em bơm bấy nhiêu, mà sao e còn thấy CVT ko yếu đến mức chê như đổ đi thế 😆, vậy cụ nào cùng quan điểm trải nghiệm cho lời khuyên để e yên tâm ko mua nhầm xe nhé 😁
Em cũng chạy đủ từ kia ford các kiểu chuyển qua crv đc 2 năm thấy cũng ổn, xe lúc cần bốc vẫn bốc, còn lại cứ tà tà, em thấy cvt chạy ổn, đợt tết vừa rồi em bào hơn 5k trong tầm chục hôm, ngày đầu chạy căng nhất 1k5 km thấy rất mượt cụ ạh
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
939
Động cơ
488,069 Mã lực
Ok cụ. Nhưng có yếu ko, vì em đang chạy 8AT 228hp sang em thấy ổn, ko thể nhổm đầu như AT nhưng ko yếu. Lại lợi hơn khi đi phố đông nữa chứ.
em cũng thấy CVT của CRV đi khỏe, đi phố thậm chí em toàn bật Eco, đi từ tốn, nhưng đi đường trường tắt Eco, đạp thì xe chồm rất nhanh, đang đi V6 3.0 sang mà cũng không bị khó chịu
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
em cũng thấy CVT của CRV đi khỏe, đi phố thậm chí em toàn bật Eco, đi từ tốn, nhưng đi đường trường tắt Eco, đạp thì xe chồm rất nhanh, đang đi V6 3.0 sang mà cũng không bị khó chịu
Chuẩn cụ. Mình người dùng đánh giá có tham chiếu xe AT đang sử dụng sẽ dễ đối chứng, chứ e nghe cộng đồng truyền tai thấy ban đầu cũng ko thiện cảm cvt nhưng thực tế sử dụng lại khá ok. Lấy xe xong e làm cuốc leo dốc đèo tam đảo vận hành mọi thứ êm ái bt nhẹ nhàng. Tạm thời là khá hài lòng với khả năng vận hành của xe cụ ạ.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
Chuẩn cụ. Mình người dùng đánh giá có tham chiếu xe AT đang sử dụng sẽ dễ đối chứng, chứ e nghe cộng đồng truyền tai thấy ban đầu cũng ko thiện cảm cvt nhưng thực tế sử dụng lại khá ok. Lấy xe xong e làm cuốc leo dốc đèo tam đảo vận hành mọi thứ êm ái bt nhẹ nhàng. Tạm thời là khá hài lòng với khả năng vận hành của xe cụ ạ.
Tất nhiên cvt không thể phấn khích kiểu chồm chồm như ngựa lồng giống như hộp số cấp số thực được nhưng cvt không phải là hộp số phế. Chăm chút bảo dưỡng hơn tí xíu là ổn (thay dầu hộp số cứ 4 vạn mà vào hãng) thôi. Với cả cvt nó thiên về mượt nên chạy rất thanh nhã.
Đấy là CRV thôi đấy. Cụ mà chạy Civic với Accord cụ còn thấy sướng nữa- đặc biệt là Civic.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Tất nhiên cvt không thể phấn khích kiểu chồm chồm như ngựa lồng giống như hộp số cấp số thực được nhưng cvt không phải là hộp số phế. Chăm chút bảo dưỡng hơn tí xíu là ổn (thay dầu hộp số cứ 4 vạn mà vào hãng) thôi. Với cả cvt nó thiên về mượt nên chạy rất thanh nhã.
Đấy là CRV thôi đấy. Cụ mà chạy Civic với Accord cụ còn thấy sướng nữa- đặc biệt là Civic.
E chạy hết các kiểu sedan rồi nên giờ ko chơi sedan hiệu năng nữa, đi xe suv phục vụ gia đình. Chạy nhàn nhã, lái như crv là khá ổn, chứ đua bơi em chạy cao tốc nói phét là toàn 150+ -200 -xx. Thích thì thích x3 mà chưa đủ tiền lên thôi chạy tạm crv 🫡
 

Giang Khuong

Xe hơi
Biển số
OF-693712
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
112
Động cơ
100,591 Mã lực
AT lên dốc nó chuyển số cảm xúc hơn, giật phát mình phấn khích nhưng gia đình thì văng đích
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
AT lên dốc nó chuyển số cảm xúc hơn, giật phát mình phấn khích nhưng gia đình thì văng đích
Quan trọng là leo được từ từ tiến máy ko gào quá (khó chịu), ví như e chạy moto sh350i leo dốc ba vì phăm phăm (dây cua roa, côn automatic). Còn lúc chạy xe côn tay 750cc 900cc thì số 1 lên nhẹ vẫn phải lên 2 chứ ko lạm dụng 1 đc, quá tua xe sẽ rung. Vòng tua và tốc phải đồng bộ đòi hỏi tài có kinh nghiệm.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,551
Động cơ
26,979 Mã lực
Tuổi
37
E chạy hết các kiểu sedan rồi nên giờ ko chơi sedan hiệu năng nữa, đi xe suv phục vụ gia đình. Chạy nhàn nhã, lái như crv là khá ổn, chứ đua bơi em chạy cao tốc nói phét là toàn 150+ -200 -xx. Thích thì thích x3 mà chưa đủ tiền lên thôi chạy tạm crv 🫡
Em thì muôn đời không thích xe đuôi cụt nên em nói không với gầm cao. Trừ khi bắt buộc phải đi thì đi thôi. Chứ sedan gầm cao có con volvo s60 crosscountry đó nhưng tiền thì...
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
380
Động cơ
367,719 Mã lực
Cụ giống em, có tuổi rồi cứ thích nhàn nhã nên đi xe nào có hộp số CVT thấy rất sướng.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,301
Động cơ
417,706 Mã lực
Chào các cụ, em mới về đầu quân cho team Honda đây.
Mới sài sản phẩm CVT cua Honda em thấy cơ bản ok, đi phố đông khá nhàn nhã, ko nặng nề và rồ rồ như số AT, trước đó em từng sở hữu và sử dụng đủ cả AT nhật lẫn Hàn, Đức. Nhưng e thấy nhiều cụ trên các nhóm hội ngoài nói chung cứ chê bảo CVT yếu, giá rẻ, hay hỏng, có vẻ toàn chê đối thủ chứ ko phải người sử dụng thật. Vì em vốn cũng chân to (em chạy cao tốc chưa chịu đi sau ai), bơm bao nhiêu em bơm bấy nhiêu, mà sao e còn thấy CVT ko yếu đến mức chê như đổ đi thế 😆, vậy cụ nào cùng quan điểm trải nghiệm cho lời khuyên để e yên tâm ko mua nhầm xe nhé 😁
Bộ truyền động thiết kế ra là để truyền được mô men xoắn từ máy đến bánh, máy chạy được bao nhiêu thì bộ truyền động phải đủ bền được bấy nhiêu. Không có kỹ sư hãng nào đi làm một cái bộ truyền động không đạt yêu cầu cho cái máy. Tất cả những thằng viết lung tung không phân tích từng trường hợp trên mạng không hiểu biết, chạy theo đám đông rú lên để thỏa mãn cái tôi. Đa phần là do ít tiền nên vào chê bọn Honda bán ngáo giá nhưng khi Honda có sale thì lại im cun cút vào mua. Kiến thức của chúng tưởng nhiều nhưng nếu hỏi sâu thì thủng lỗ chỗ, hỏi cái bộ CVT nó trông như thế nào có khi còn chả biết.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
AT mà 6 cấp thì đừng so với CVT làm gì; (ở đây em không nói về độ bền) vận hành bình thường, khả năng tăng tốc, thì chả có cửa gì. Chỉ có thằng 8 cấp trở lên thì em cho là ổn vì nó rất mượt.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
AT mà 6 cấp thì đừng so với CVT làm gì; (ở đây em không nói về độ bền) vận hành bình thường, khả năng tăng tốc, thì chả có cửa gì. Chỉ có thằng 8 cấp trở lên thì em cho là ổn vì nó rất mượt.
Đi phố xá công nhận nhàn, hs ko phải lên xuống cấp liên tục nên lái êm ái mượt mà. Em trc chạy xe AT bị nhà chê suốt cái tội lái xe hay rồ rồ, vì thói quen vẩy ga dồn số tăng tốc.
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
381
Động cơ
417,946 Mã lực
Có các cụ kinh nghiệm review này anh em yên tâm rồi. Chứ không thì cũng có tí lăn tăn.
 

Hùng VNPT

Xe hơi
Biển số
OF-563017
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
142
Động cơ
150,443 Mã lực
Đang đi ford ranger 2.0 sang hrv rs bật chế độ sport ko dám đạp mạnh cảm giác nó bốc quá sợ. Lái cvt nhàn mượt không như lời đồn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Đang đi ford ranger 2.0 sang hrv rs bật chế độ sport ko dám đạp mạnh cảm giác nó bốc quá sợ. Lái cvt nhàn mượt không như lời đồn
Xe bốc quá đúng là khó chịu nhiều hơn là phấn khích. Em thấy mấy cha review toàn bốc phét. Muốn phấn khích thì đường phải vắng. Mà Hà Lội có bao giờ vắng đâu. Em có con cà rốt 1.8 mà đi chế độ normal còn thấy khó chịu, lại phải về Eco đi cho thuận. Như cụ nói em mới hiểu tại sao bán tải hay đi ẩu. Chẳng qua là tâm lý đạp ga lên rồi gặp vật cản cảm thấy nuối tiếc số xăng vừa mất nên cố đánh lái để vượt ẩu cho đỡ phí chứ gì.

Nghe mấy ông khoe xe chấm to, đạp phát dính lưng, nhích ga cái vọt, em thông cảm nhiều hơn là hâm mộ. Tổng thể khổ nhiều hơn sướng mà lại cứ tưởng mình sướng. Cả tuần thì 5 ngày chạy nội đô, được có 2 ngày chạy tỉnh, bù đi bù lại sao gọi là sướng.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực
Xe bốc quá đúng là khó chịu nhiều hơn là phấn khích. Em thấy mấy cha review toàn bốc phét. Muốn phấn khích thì đường phải vắng. Mà Hà Lội có bao giờ vắng đâu. Em có con cà rốt 1.8 mà đi chế độ normal còn thấy khó chịu, lại phải về Eco đi cho thuận. Như cụ nói em mới hiểu tại sao bán tải hay đi ẩu. Chẳng qua là tâm lý đạp ga lên rồi gặp vật cản cảm thấy nuối tiếc số xăng vừa mất nên cố đánh lái để vượt ẩu cho đỡ phí chứ gì.

Nghe mấy ông khoe xe chấm to, đạp phát dính lưng, nhích ga cái vọt, em thông cảm nhiều hơn là hâm mộ. Tổng thể khổ nhiều hơn sướng mà lại cứ tưởng mình sướng. Cả tuần thì 5 ngày chạy nội đô, được có 2 ngày chạy tỉnh, bù đi bù lại sao gọi là sướng.
Chạy phố crv để eco cho điềm đạm, cũng tiết kiệm xăng hơn tí cụ. Còn bỏ eco thì chạy khá lanh lẹ đúng chất crossover, crv là crossover. Xe cũng to và nặng nhưng vẫn lanh lẹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top