KO có quy định rõ ràng về khoảng cách bao nhiêu để chuyển làn trước ngã tư cho đúng. Chính vì thế mà xxx ở ngã tư Châu quỳ hay làm tiền lx
.
Ngã tư đó nhiều xe tải, chuyển làn muộn thì ko chen vào dc, chuyen sớm thì cách ngã tư cả cây số, em đi qua thấy xxx túm mấy xe ít đi qua chỗ đó mà thấy tội cho người ta.
1- Đây là bất cập của việc phân làn theo phương tiện, gây khó khăn rất lớn cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng tiêu cực đến việc lưu thông bình thường của các phương tiện.
Cả thế giới chẳng ở đâu có kiểu tổ chức giao thông phản khoa học theo kiểu "ngăn xe cấm làn" như ở VN cả.
2- Luật cho phép khi đến gần giao cắt thì phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hướng mong muốn. Do đó, nếu trong khoảng cách ít hơn 500m mà phương tiện không thể chuyển làn, đương nhiên phương tiện sẽ được quyền chuyển làn sớm hơn. xxx không thể vin cớ này nọ để cấm lái xe thực hiện điều được luật cho phép.
xxx chỉ có thể phạt lỗi nếu họ chứng minh được xe con có thể chuyển làn muộn hơn, nhưng xe con vẫn cố tình chuyển làn sớm.
Nếu họ không ther chứng minh được điều đó, hoặc nếu xe con có cam hành trình chứng minh phía trước có cả dãy xe tải nối đuôi nhau, không cho phép chuyển làn muộn hơn, thì xxx chẳng có lí do gì để phạt được.
3- xxx thừa biết rằng nếu đường đông xe tải, mà xe tải hay nối sát đuôi nhau thì xe con phải chuyển làn từ sớm thì mới vào được làn mong muốn.
xxx cũng thừa biết việc xe tải nối đuôi nhau không cho xe con chuyển làn là xe tải đang gây cản trở giao thông.
xxx cũng thừa biết họ có nghĩa vụ phải điều tiết giao thông, phải ra hiệu dừng xe tải để cho xe con có thể chuyển làn, đi theo hướng mong muốn.
Nhưng xxx vẫn cố tình kiếm cớ để bắt lỗi các bác tài yếu bóng vía, để thu tiền phạt mà thôi.
.