[Funland] Mỗi lần về Sài Gòn thân yêu đều bị làm luật 25k

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
Vài năm trước cụ có vẻ ít ra HN nhỉ?
Không đúng cụ ạ.

Vài năm trước cụ có vẻ ít ra HN nhỉ? Cụ chỉ cần đặt vé bay từ SG ra HN thôi, sắp đến giờ bay là một mớ tin nhắn mời cụ đi xe từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội và đương nhiên giá rẻ hơn rất nhiều xe công nghệ. Giờ có vẻ bảo mật tốt hơn, hoặc giai đoạn này em chỉ đặt vé qua cơ quan, nên đại lý đặt vé nó nhận spam sms mời chào đi xe đó

Chiều ngược lại, Sài gòn không có mục đó đâu. Do vị trí địa lý sân bay TSN gần trung tâm hơn so với sân bay NB, chưa kể độ khôn lỏi của người Bắc nữa.

Như trên em có nói, không rẻ hơn giá taxi công nghệ sau khi áp mã giảm giá cụ ơi. Khách từ Nội Bài về trung tâm TP đông, nên họ cũng ko giảm giá nhiều đâu.

Thỉnh thoảng đi ra sân bay bác tài Grab, Be vẫn bảo em lưu số, có đi thì liên hệ, nhưng do tính chất đi lại nhiều, nên cứ mỗi lần đến/đi là em lại mở app, như vậy sẽ chủ động hơn liên hệ cố định một vài xe. Tránh được việc cảm giác ngại ngùng khi máy bay delay hay bay chuyến muộn. Tất nhiên đấy là lựa chọn của mỗi người.

Và hiện nay các xe bắt ngoài app cũng đã là biển vàng chứ không phải biển trắng đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,181
Động cơ
253,145 Mã lực
Thời kỳ quá độ nhập nhẹm thì đang được cụ ạ, e rằng một thời gian nữa xe trắng bắt khách là thành xe đen luôn. Cái cụ nói em đi rồi, khi bay chuyến muộn, đôi lúc không có xe công nghệ hay bus Vietjet thì phải bắt sóng với mấy tài mời chào ở đấy.

Bắt ngoài app kiểu này thì tài hay có kiểu ghép khách, nói chung ko được văn minh cho lắm, khách lên cứ phải trả giá đủ kiểu, dự là dần dà loại hình lách luật này rồi cũng sẽ biến mất.

Hiện nay em vẫn ưu tiên xe công nghệ, áp mã khuyến mãi thì thường rẻ hơn xe khác, bao gồm loại xe cụ nói (mấy tài ở đấy hay mời app bao nhiêu em đi bấy nhiêu, thì làm sao rẻ hơn được).
Tôi đi xe biển trắng suốt của 1 cậu em . Chắc có đội chuyên chạy từ Nội Bài về. Cứ đón từ nhà đi lẻn NB là 250k, chiều từ NB về nhà là 350k. Luôn là xe 7 chỗ mới. Đi và về bất kể ngày đêm, tôi check-in là nhắn cậu em nó sẽ bố trí xe. Có lần tiện Carnival nó đón luôn lên NB. Hơn nhau chả mấy đồng mà được phục vụ 24/24 . Vào SG cũng gọi mấy ông quen mà xe mới đi cho sướng.
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
Tôi đi xe biển trắng suốt của 1 cậu em . Chắc có đội chuyên chạy từ Nội Bài về. Cứ đón từ nhà đi lẻn NB là 250k, chiều từ NB về nhà là 350k. Luôn là xe 7 chỗ mới. Đi và về bất kể ngày đêm, tôi check-in là nhắn cậu em nó sẽ bố trí xe. Có lần tiện Carnival nó đón luôn lên NB. Hơn nhau chả mấy đồng mà được phục vụ 24/24 . Vào SG cũng gọi mấy ông quen mà xe mới đi cho sướng.
Hiện cụ đi được xe chạy dịch vụ biển trắng là hiếm đấy. Như cụ miêu tả thì hình thức là 1 nhóm mấy xe, chia sẻ nhau các cuốc taxi chạy dịch vụ.

Em ko nghĩ bây giờ có nhiều xe biển trắng chạy dịch vụ thường xuyên đâu, nếu bị bắt thì bị phạt kha khá đấy. Đặc biệt vào sân bay thì càng dễ bị phát hiện.
Lách bằng cách giải thích xe công ty, xe người nhà e cũng không phải biện pháp lâu dài. Như trên em nói, giai đoạn quá độ thì lách được thôi.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,685
Động cơ
699,409 Mã lực
Hiện cụ đi được xe chạy dịch vụ biển trắng là hiếm đấy. Như cụ miêu tả thì hình thức là 1 nhóm mấy xe, chia sẻ nhau các cuốc taxi chạy dịch vụ.
Em ko nghĩ bây giờ có nhiều xe biển trắng chạy dịch vụ thường xuyên đâu, nếu bị bắt thì bị phạt kha khá đấy. Đặc biệt vào sân bay thì càng dễ bị phát hiện.
Lách bằng cách giải thích xe công ty, xe người nhà e cũng không phải biện pháp lâu dài. Như trên em nói, giai đoạn quá độ thì lách được thôi.
Cụ chả biết gì về sân bay Nội Bài, xe biển trắng chạy đầy. Nhưng phải ăn chia với bảo vệ sân bay nhé, chứ không phải cứ lập nhóm xong khơi khơi vào sân bay được đâu
Sài gòn xưa cũng có, nhưng ít và đã dẹp được đa phần rồi, chỉ còn đám xe ôm đón xe ở cửa vào nhà gửi xe của sân bay
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,181
Động cơ
253,145 Mã lực
Hiện cụ đi được xe chạy dịch vụ biển trắng là hiếm đấy. Như cụ miêu tả thì hình thức là 1 nhóm mấy xe, chia sẻ nhau các cuốc taxi chạy dịch vụ.

Em ko nghĩ bây giờ có nhiều xe biển trắng chạy dịch vụ thường xuyên đâu, nếu bị bắt thì bị phạt kha khá đấy. Đặc biệt vào sân bay thì càng dễ bị phát hiện.
Lách bằng cách giải thích xe công ty, xe người nhà e cũng không phải biện pháp lâu dài. Như trên em nói, giai đoạn quá độ thì lách được thôi.
Đội này chạy xe mới và anh em cũng lịch sự. Nói để cụ rõ là toàn dân Sóc Sơn đấy. Để dẹp đội này là khó vì dân LX toàn sống quanh khu vực NB.
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
Cụ chả biết gì về sân bay Nội Bài, xe biển trắng chạy đầy. Nhưng phải ăn chia với bảo vệ sân bay nhé, chứ không phải cứ lập nhóm xong khơi khơi vào sân bay được đâu
Sài gòn xưa cũng có, nhưng ít và đã dẹp được đa phần rồi, chỉ còn đám xe ôm đón xe ở cửa vào nhà gửi xe của sân bay
Như trên em nói, xe biển trắng chạy dịch vụ là lách luật, trước nhiều giờ thì cuộc sống văn minh rồi, tội gì không bắt xe công nghệ. Ghép xe, phải trả giá thì ôm xe biển trắng vào làm gì? Nó là tàn dư của giai đoạn quá độ thôi cụ à. Không phải là lựa chọn của em.

Lần nào chỗ cửa ra của Nội Bài cũng có một hàng dài tài bắt khách, mời chào (tất nhiên là mời chào nhỏ thôi, họ cũng né bảo vệ an ninh ở đấy). Còn làn ngoài cùng xe công nghệ biển vàng thì luôn đông, phải di chuyển chậm thì cụ cũng hiểu lựa chọn của thị trường là thế nào rồi.

Dưới góc độ khách hàng sử dụng dịch vụ thì em nắm khá rõ đấy, và cũng thấy thông tin cụ đưa có phần nói quá lên. Thôi, vấn đề cụ nêu em nói khá rõ dưới góc nhìn của em rồi.

Em quay lại chủ để chính.

Đầu xuân năm mới chúc Công ty TCP mau mau phá sản, chúc đội nào cho thuê đất, lập trạm BOT thu phí trong sân bay Tân Sơn Nhất, móc túi hành khách mau mau mất chức.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,350
Động cơ
1,190,367 Mã lực
Em ra NB là đi bus nếu sớm

muộn thì đi ghép cho rẻ, 70k xe biển trắng
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
https://cafef.vn/vi-pham-trong-viec-cho-thue-dat-tai-san-bay-tan-son-nhat-va-cam-ranh-20190802075313484.chn

Theo kết luận của UBKT T.Ư, việc Cảng vụ hàng không miền Nam cho Công ty cổ phần Đầu tư TCP thuê hơn 17 nghìn m2 đất làm nhà để xe, thời hạn 49 năm khi chưa được UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng là vi phạm Luật Đất đai, không phù hợp với phương án hoàn vốn của dự án là 14 năm 11 tháng.

(thông tin năm 2019)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,979
Động cơ
1,251,347 Mã lực
Cụ cứ xem sân bay khác khách có phải bị ép cắt phế cho thằng tư nhân như TCP hay không là cụ hiểu vấn đề.
Em đi Mỹ, nhiều sân bay lấy cái xe chở đồ cũng phải xì tiền ra. Mỗi sân bay 1 kiểu, thắc mắc gì.
TSN xây từ lâu, chật chội, cứ thả ra cho taxi công nghệ thì tắc cứng, chẳng ai đi được.
Muốn không mất 15k thì gọi taxi khác, sao cứ phải công nghệ?
Giờ có hàng chục hãng taxi, người ta phải đấu giá để ưu tiên 1 vài hãng, những hãng khác phải chịu phận con ghẻ là đúng rồi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,601
Động cơ
735,629 Mã lực
Cụ cứ xem sân bay khác khách có phải bị ép cắt phế cho thằng tư nhân như TCP hay không là cụ hiểu vấn đề.
Sao thằng Taxi không bị cắt phế cho thằng tư nhân hả cụ? Thằng công nghệ nó không chịu chi sao cụ không chửi cả nó?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,609
Động cơ
248,307 Mã lực
Sân bay TSN mà không quản thì nó thành cái chợ
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
Sân bay TSN mà không quản thì nó thành cái chợ
Hiện nay tệ hơn chợ, hiện tượng móc túi hành khách bằng trạm BOT thu phí công khai diễn ra bao năm, báo chí phản ảnh nhiều mà không xi nhê, chắc không ai quản nổi.


1. Họ có thể không thu phí khi xe công nghệ vào làn D1, D2 mà cụ. Phí xe ra/vào sân bay khách đã phải trả 10K rồi.
2. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng là việc của Nhà nước, người dân đã đóng thuế đủ kiểu rồi. Đất sân bay nhưng Cảng vụ hàng không miền Nam lại cho thằng TCP thuê, lập trạm thu phí là một hình thức móc túi, ép buộc công khai cụ à.
3. Em thắc mắc là bao năm sao đội này lại không bị thanh kiểm tra, hoặc nếu có sao không bị phát hiện, mặc dù báo chí cũng đã phản ảnh rất nhiều.

https://doanhnghiepvn.vn/bat-dong-san/cho-thue-dat-trai-quy-dinh-cang-vu-hang-khong-mien-nam-bi-bo-giao-thong-van-tai-tuyt-coi/20211118114450537
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,023
Động cơ
117,194 Mã lực
Hiện cụ đi được xe chạy dịch vụ biển trắng là hiếm đấy. Như cụ miêu tả thì hình thức là 1 nhóm mấy xe, chia sẻ nhau các cuốc taxi chạy dịch vụ.

Em ko nghĩ bây giờ có nhiều xe biển trắng chạy dịch vụ thường xuyên đâu, nếu bị bắt thì bị phạt kha khá đấy. Đặc biệt vào sân bay thì càng dễ bị phát hiện.
Lách bằng cách giải thích xe công ty, xe người nhà e cũng không phải biện pháp lâu dài. Như trên em nói, giai đoạn quá độ thì lách được thôi.
Món này ngày càng nhiều xe cụ ạ, chỉ cần hạ cánh xuống nhắn tin ra đến cửa là có xe, từ sân bay Nội Bài về nội đô các bạn lấy em 260k, đa số là xe điện
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
Em đi Mỹ, nhiều sân bay lấy cái xe chở đồ cũng phải xì tiền ra. Mỗi sân bay 1 kiểu, thắc mắc gì.
TSN xây từ lâu, chật chội, cứ thả ra cho taxi công nghệ thì tắc cứng, chẳng ai đi được.
Muốn không mất 15k thì gọi taxi khác, sao cứ phải công nghệ?
Giờ có hàng chục hãng taxi, người ta phải đấu giá để ưu tiên 1 vài hãng, những hãng khác phải chịu phận con ghẻ là đúng rồi.
1. So gì với Mỹ Tho cụ, so vậy nó muôn hình vạn trạng, phi logic. Tập trung vào nội dung chính của thớt thôi.
2. TCP là nó thuê đất của Cảng vụ hàng không miền Nam, cơ bản là đất nhà nước, TSN lợi ích nhóm nó không muốn làm chứ mở ra vài lane đường chứ chục lane chỗ đấy cũng đủ đất.
3. Tại sao lại công nghệ ko phải truyền thống thì nhiều bài lắm rồi, trên em cũng có nói. Cước phí cao, đi đường vòng, tắc đường đội phí, ko đánh giá thái độ phục vụ của tài...
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
536
Động cơ
5,431 Mã lực
Tuổi
43
Nâng tiêu chuẩn sân bay lên phải đảm bảo xe kéo hành lý ra được điểm chờ xe bus, có điểm đón khách. Còn ai nâng ko biết

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,992
Động cơ
514,234 Mã lực
Thời kỳ quá độ nhập nhẹm thì đang được cụ ạ, e rằng một thời gian nữa xe trắng bắt khách là thành xe đen luôn. Cái cụ nói em đi rồi, khi bay chuyến muộn, đôi lúc không có xe công nghệ hay bus Vietjet thì phải bắt sóng với mấy tài mời chào ở đấy.

Bắt ngoài app kiểu này thì tài hay có kiểu ghép khách, nói chung ko được văn minh cho lắm, khách lên cứ phải trả giá đủ kiểu, dự là dần dà loại hình lách luật này rồi cũng sẽ biến mất.

Hiện nay em vẫn ưu tiên xe công nghệ, áp mã khuyến mãi thì thường rẻ hơn xe khác, bao gồm loại xe cụ nói (mấy tài ở đấy hay mời app bao nhiêu em đi bấy nhiêu, thì làm sao rẻ hơn được).
Ko phải như cụ đâu. Có nhiều team xe chạy lắm, lưu số đt vào và gọi trước. Nhắn họ số chuyến bay, hạ cánh cái họ đã gọi mình rồi. Đi bộ ra chỗ bắt xe rồi lên xe thôi.
Cái này nó giống xe người nhà đưa/ đón mà, có vi phạm gì đâu.
Chạy grab car từ Nội Bài về Hà Đông phải 450k, giờ cao điểm thì gần 500k. E đi xe đưa đón sân bay này 250k chiều về.
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
Ko phải như cụ đâu. Có nhiều team xe chạy lắm, lưu số đt vào và gọi trước. Nhắn họ số chuyến bay, hạ cánh cái họ đã gọi mình rồi. Đi bộ ra chỗ bắt xe rồi lên xe thôi.
Cái này nó giống xe người nhà đưa/ đón mà, có vi phạm gì đâu.
Chạy grab car từ Nội Bài về Hà Đông phải 450k, giờ cao điểm thì gần 500k. E đi xe đưa đón sân bay này 250k chiều về.
Xe biển vàng thì không vi phạm chứ xe biển trắng là có vi phạm đấy cụ êi.

Hoạt động dùng ô tô gia đình chở khách (có thu phí) sẽ được coi là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo khoản 7 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi dùng ô tô gia đình để chở khách mà không đăng ký kinh doanh có thể bị phạt như sau:

"Phạt tiền từ 07 - 10 triệu đồng đối với cá nhân, từ 14 - 20 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có Giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định;"

Do đó, khi cá nhân, tổ chức chở khách mà không đăng ký kinh doanh vận tải, khi bị cơ quan chức năng phát hiện sẽ bị xử phạt theo các mức tiền quy định như trên.


https://baoninhbinh.org.vn/xe-gia-dinh-cho-khach-co-bi-phat/d20230908085540487.htm
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,992
Động cơ
514,234 Mã lực
Xe biển vàng thì không vi phạm chứ xe biển trắng là có vi phạm đấy cụ êi.

Hoạt động dùng ô tô gia đình chở khách (có thu phí) sẽ được coi là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo khoản 7 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi dùng ô tô gia đình để chở khách mà không đăng ký kinh doanh có thể bị phạt như sau:

"Phạt tiền từ 07 - 10 triệu đồng đối với cá nhân, từ 14 - 20 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có Giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định;"

Do đó, khi cá nhân, tổ chức chở khách mà không đăng ký kinh doanh vận tải, khi bị cơ quan chức năng phát hiện sẽ bị xử phạt theo các mức tiền quy định như trên.


https://baoninhbinh.org.vn/xe-gia-dinh-cho-khach-co-bi-phat/d20230908085540487.htm
E nói là vi phạm nội quy sân bay ấy cụ. Còn luật về kinh doanh thì đúng, nhưng đố chính quyền kết luận được ( trừ khi gài CS gọi xe).
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
66
Động cơ
303,144 Mã lực
https://hanoimoi.vn/thu-phi-khong-dung-tai-san-bay-tan-son-nhat-tien-loi-thong-thoang-685390.html

Thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ tháng 11-2024 đã thí điểm triển khai việc thu phí không dừng với xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nay, các nội dung thí điểm đều được triển khai thông suốt, tạo nhiều thuận lợi cho cả cơ quan quản lý và người dân.

Theo đó, tất cả các loại phương tiện ô tô được lưu hành trên đường giao thông công cộng theo quy định của pháp luật (trừ xe container) được qua làn. Mục tiêu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện đến và thoát ly nhà ga nhanh chóng, đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện trung bình mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 100.000 lượt hành khách qua lại. Vì vậy, lượng xe ra vào sân bay là rất lớn. Trước đây, khi vẫn thu phí thủ công, cảnh ùn tắc phương tiện xuất hiện thường xuyên ở các cửa ra khỏi sân bay. Dịp cao điểm lễ tết, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng.


Thực tế khi hành khách muốn bắt xe công nghệ phải vào làn D1, D2 trong nhà gửi xe TCP, vẫn phải qua trạm BOT và nộp phí 25k bằng tiền mặt, chứ không có thu phí không dừng ETC.

Công ty TCP sử dụng phương thức quẹt thẻ thu phí tiền mặt xe vào ra bằng hệ thống của nó.
Vậy là số tiền phí thu được hằng ngày của TCP vẫn là con số mà không ai kiểm soát được?

Miếng bánh béo bở, ăn hoài mà không ai làm gì được, chúc công ty TCP mau mau phá sản. Mong thêm nhiều tiếng nói để lôi tụi này ra ánh sáng.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top