các bác cho e hỏi: 1 số xe tầm 4->5 tr (thấy bảo là nhôm) mà lại không thấy mối hàn, còn xe tầm 10 tr +- lại có mối hàn lộ ra như vậy?
Những xe bằng nhôm hồi đầu như của TREK người ta vẫn dùng ống nhôm hàn vào lugs, về sau không dùng lugs thì vẫn để lộ rõ vẩy hàn. Quản lý chất lượng tốt thì vẩy trông đều và đẹp hơn."And now a word about Cannondale's hallmark smooth weld bead. It's a common misconception that said weld bead requires sanding to achieve its smooth finish. In fact, the weld bead is smooth, right out of the weld booth. The smooth finish is created by a two-pass, puddle welding technique that Cannondale employs. Cannondale points out that their welding technique produces better penetration than welds that exhibit the typical "stack of dimes" appearance. Better penetration results in a stronger joint. Furthermore, the high and low spots on stack of dimes weld beads may act as stress risers—a potential compromise of weld durability.
Finishing Touches
The minor amount of sanding that the weld beads do receive is done to remove weld spatter and slight surface imperfections. As a matter of routine, the head tubes and bottom brackets are re-reamed to clean out their bore after welding.
Lược dịch:
Giờ xin nói về mối hàn trơn nhẵn đặc trưng của Cannondale. Người ta thường nhầm là mối hàn phải được đánh giấy ráp để đạt được độ trơn nhẵn. Thực ra thì mối hàn sau khi ra khỏi buồng hàn đã nhẵn rồi. Bề mặt nhẵn này được tạo bởi kỹ thuật hàn hồ quang 2 lớp mà Cannondale sử dụng. Cannondale nói rằng kỹ thuật của họ khiến mối hàn thấu hơn mối hàn kiểu chồng vẩy điển hình. Thấu hơn thì mối hàn khỏe hơn... "
chắc đc gắn bằng keo con voicác bác cho e hỏi: 1 số xe tầm 4->5 tr (thấy bảo là nhôm) mà lại không thấy mối hàn, còn xe tầm 10 tr +- lại có mối hàn lộ ra như vậy?
Bác lói chuẩn lun.Ko mối hàn mà có 4 hay 5 củ thì khuyến mại thêm cái rổ bác ợ, lúc qua ổ gà còn có cái mà đựng răng