Tin tức Mỗi đầu xe Toyota lãi ròng gần 100 triệu đồng

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,374
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Không ít lần kêu khó vì chính sách thuế phí thay đổi và thậm chí còn úp mở về khả năng rút nhà máy khỏi Việt Nam, nhưng nhà sản xuất xe Toyota lại khiến nhiều người giật mình với mức lãi khủng 4.660 tỉ đồng tương đương với con số lãi ròng hơn 88 triệu đồng/xe.



Theo thông tin từ Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) - đơn vị nắm 20% vốn tại Toyota Việt Nam, doanh thu của liên doanh xe Nhật đạt khoảng 33.940 tỉ đồng trong đó lãi ròng là 4.660 tỉ đồng. So với năm 2014, hãng xe này tăng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, tăng 7.200 tỉ đồng doanh thu và 390 tỉ đồng lợi nhuận.



Con số lãi 4.660 tỉ đồng được nhận định là khá lớn khi năm 2015, Toyota đạt doanh số 52.428 xe, chiếm khoảng 25,5% thị phần cả nước trong đó lượng xe nhập khẩu (tính cả thương hiệu Lexus) là 7.115 xe chiếm 13,57% tổng lượng xe bán ra của liên doanh này.

Tính bình quân, mỗi tháng liên doanh này thu 388 tỉ đồng tiền lãi nhờ nhập khẩu và lắp ráp xe tại Việt Nam và trung bình mỗi đầu xe do hãng này phân phối sản xuất mang lại mức lãi ròng hơn 88 triệu đồng. Những con số này tỏ khá ra tương đồng với thông tin hé lộ về mức lãi trên từng đầu xe do hãng này phân phối và sản xuất.



Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam từng cho hay công ty vẫn đang lưỡng lự trước quyết định sẽ lắp ráp, sản xuất hay nhập khẩu ôtô nguyên chiếc khi thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN giảm còn 0% vào năm 2018 do Việt Nam chưa có kế hoạch cụ thể sau khi Chiến lược tổng thể phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được thông qua trong khi thời điểm 2018 không còn cách bao lâu.

Tuy nhiên, các con số mới hé lộ cho thấy Toyota vẫn đang sống khoẻ nhờ xe lắp ráp trong nước dù tỷ lệ nội địa hoá của Toyota vẫn ở mức thấp chỉ từ 19 đến 37% tuỳ thuộc vào từng dòng xe và lãi trên từng đầu xe nhập khẩu cũng không hề nhỏ.

Do đó, dễ hiểu khi liên doanh này lo ngại về khả năng thông tư 20 về nhập khẩu xe sẽ bị gỡ bỏ bởi khi cánh cửa xe nhập khẩu được mở ra, nhiều dòng xe Toyota ăn khách từ thị trường Mỹ, Đài Loan sẽ về nước với giá tốt và liên doanh này sẽ gặp khó trong công cuộc cạnh tranh vì phần lớn các dòng xe do Toyota lắp ráp đều có dòng đời cũ hơn, công nghệ kém hơn các mẫu xe tương tự ở thị trường nước ngoài và định giá không rẻ.
http://laodong.com.vn/o-to/moi-dau-xe-toyota-lai-rong-gan-100-trieu-dong-583289.bld
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,374
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Toyota Innova 2016 bán tại Indonesia rẻ bằng nửa ở Việt Nam
Văn Biên
Thứ Hai, ngày 15/08/2016 11:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) Toyota Innova thế hệ mới vừa được công bố tại thị trường Indonesia có giá khởi điểm chỉ 491 triệu đồng, rẻ chỉ bằng nửa giá xe cùng loại ở thị trường Việt.

Toyota Innova 2016 còn được biết đến với cái tên Toyota Innova Crysta mới trình diện tại Triển lãm xe GIIAS 2016 ở Indonesia. Dự kiến tới tháng 11, Toyota Innova thế hệ thứ hai này sẽ chính thức lên kệ và có giá niêm yết hiện nay chỉ 288,9 triệu Rp (khoảng 491 triệu đồng).



2016 Toyota Innova tại GIIAS ở Indonesia.

Trước đó vào khoảng giữa tháng 7.2016, Toyota Innova thế hệ mới đã đổ bộ thị trường Việt Nam với ba phiên bản E, G và V, nhưng có giá bán đắt hơn nhiều so với thị trường Indonesia. Cụ thể các phiên bản có giá tương ứng lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng.

Innova mới có chiều dài 4.735 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.795 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Xe có la-zăng cỡ 18-inch, trang bị đèn pha LED, lưới tản nhiệt với thanh kép mạ crôm, đèn sương mù, đèn đuôi hình chữ L mới và ăng-ten vây cá mập.



Xe được bán ở Indonesia chỉ 491 triệu đồng, rẻ bằng nửa ở Việt Nam.

Bên trong, xe có trung tâm điều khiển với 2 tông màu có điểm các nốt bạc và tấm ốp gỗ, màn hình thông tin cảm ứng 7-inch/8-inch với kết nối Bluetooth và tính năng lệnh bằng giọng nói, màn hình TFT màu, đèn báo LED trong cabin, điều hòa nhiệt độ hai chiều, chìa khóa thông minh và 7 túi khí an toàn.

Tại Indonesia, Toyota Innova 2016 sẽ có cả phiên bản máy xăng và máy diesel. Cụ thể đó là loại động cơ GD diesel, dung tích 2.4 lít, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Còn động cơ xăng VVT-i, dung tích 2.0 lít có cùng tùy chọn hộp số. Riêng phiên bản động cơ tăng áp VVT-i, dung tích 2.7 lít, chạy bằng diesel thì không có tại Indonesia.
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
907
Động cơ
363,460 Mã lực
Dân vẫn mua, doanh số vẫn đứng đầu em cho giá thế là rẻ toyota cần tăng thêm chút nữa.
 

bilovely

Xe hơi
Biển số
OF-307500
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
154
Động cơ
301,830 Mã lực
Lại đi so giá với Indo, Thái làm gì cho đau đầu
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,239
Động cơ
376,121 Mã lực
Kinh doanh kg lãi thì kinh doanh làm gì, giá xe vẫn rẻ, tăng lên nữa cho giống Altis
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,110
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
A Hải lãi 200tr/đầu xe, ko thấy ai kêu nhỉ :D
 

HoVaMeo

Xe tải
Biển số
OF-423086
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
435
Động cơ
222,230 Mã lực
Toy mà giảm là họ lại tẩy chay ko mua nữa đâu nên cứ tang them nữa các cụ nhỉ
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,185
Động cơ
909,766 Mã lực
Con ỉn bên indo đẹp thế :(( về việt nam nhìn cùi quá
 

Ngô Tùng Sơn

Đi bộ
Biển số
OF-395233
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
7
Động cơ
234,470 Mã lực
Tuổi
34
sao cụ ko so sánh giá với Singapo, con này bên Sing bán gần 2tỉ đấy cụ :D
 

autominh

Xe buýt
Biển số
OF-122358
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
762
Động cơ
388,620 Mã lực
Nơi ở
http://toyotavietnam.info/
Website
toyota.minhauto.com
Không ít lần kêu khó vì chính sách thuế phí thay đổi và thậm chí còn úp mở về khả năng rút nhà máy khỏi Việt Nam, nhưng nhà sản xuất xe Toyota lại khiến nhiều người giật mình với mức lãi khủng 4.660 tỉ đồng tương đương với con số lãi ròng hơn 88 triệu đồng/xe.



Theo thông tin từ Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) - đơn vị nắm 20% vốn tại Toyota Việt Nam, doanh thu của liên doanh xe Nhật đạt khoảng 33.940 tỉ đồng trong đó lãi ròng là 4.660 tỉ đồng. So với năm 2014, hãng xe này tăng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, tăng 7.200 tỉ đồng doanh thu và 390 tỉ đồng lợi nhuận.



Con số lãi 4.660 tỉ đồng được nhận định là khá lớn khi năm 2015, Toyota đạt doanh số 52.428 xe, chiếm khoảng 25,5% thị phần cả nước trong đó lượng xe nhập khẩu (tính cả thương hiệu Lexus) là 7.115 xe chiếm 13,57% tổng lượng xe bán ra của liên doanh này.

Tính bình quân, mỗi tháng liên doanh này thu 388 tỉ đồng tiền lãi nhờ nhập khẩu và lắp ráp xe tại Việt Nam và trung bình mỗi đầu xe do hãng này phân phối sản xuất mang lại mức lãi ròng hơn 88 triệu đồng. Những con số này tỏ khá ra tương đồng với thông tin hé lộ về mức lãi trên từng đầu xe do hãng này phân phối và sản xuất.



Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam từng cho hay công ty vẫn đang lưỡng lự trước quyết định sẽ lắp ráp, sản xuất hay nhập khẩu ôtô nguyên chiếc khi thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN giảm còn 0% vào năm 2018 do Việt Nam chưa có kế hoạch cụ thể sau khi Chiến lược tổng thể phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được thông qua trong khi thời điểm 2018 không còn cách bao lâu.

Tuy nhiên, các con số mới hé lộ cho thấy Toyota vẫn đang sống khoẻ nhờ xe lắp ráp trong nước dù tỷ lệ nội địa hoá của Toyota vẫn ở mức thấp chỉ từ 19 đến 37% tuỳ thuộc vào từng dòng xe và lãi trên từng đầu xe nhập khẩu cũng không hề nhỏ.

Do đó, dễ hiểu khi liên doanh này lo ngại về khả năng thông tư 20 về nhập khẩu xe sẽ bị gỡ bỏ bởi khi cánh cửa xe nhập khẩu được mở ra, nhiều dòng xe Toyota ăn khách từ thị trường Mỹ, Đài Loan sẽ về nước với giá tốt và liên doanh này sẽ gặp khó trong công cuộc cạnh tranh vì phần lớn các dòng xe do Toyota lắp ráp đều có dòng đời cũ hơn, công nghệ kém hơn các mẫu xe tương tự ở thị trường nước ngoài và định giá không rẻ.
http://laodong.com.vn/o-to/moi-dau-xe-toyota-lai-rong-gan-100-trieu-dong-583289.bld
Khiếp cứ như ngồi ở vị trí phân tính tài chính của Toyota vậy
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,105
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
lãi thế mà cứ thấy đi đâu hết :(
chắc phải gấp 3 lần thì cò vạc bọn iem mới được một tý :((
 

dũng sơn la

Xe máy
Biển số
OF-428337
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
75
Động cơ
216,450 Mã lực
Tuổi
35
dù sao em thấy nó vẫn bán dc nhiều xe nhất các bác ah
 

nhh1973

Xe hơi
Biển số
OF-442890
Ngày cấp bằng
5/8/16
Số km
176
Động cơ
211,580 Mã lực
Tuổi
50
Cứ tăng nhiều nhiều cho lãi cao rồi giống như altis, dân được nhờ
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
506
Động cơ
367,002 Mã lực
Thuận mua vừa bán... Bác nào k thik thì k mua... Những ng mà các bác bảo bị lừa chắc k biết đọc kệ họ đi!!!
 

hahuyphuong

Xe hơi
Biển số
OF-68245
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
106
Động cơ
432,540 Mã lực
Lãi thế thì khủng quá các cụ nhỉ. Chắc là không nuốt hết được với mấy cụ Việt Nam đâu các cụ nhỉ
 

nhasachhailong

Xe điện
Biển số
OF-296250
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
2,604
Động cơ
335,558 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
bán buôn lẻ thịt bò , bê , trâu ở hà nội
là e vẫn cứ thích toy , chứ như xe anh HẢI e ko khoái vì lắp ráp và kiểu dáng xe toy nhìn nó rất trung tính, cứng cáp ít đướng nét nhìn đỡ mất mốt
 

2xe4banh

Xe hơi
Biển số
OF-316298
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
153
Động cơ
295,470 Mã lực
Em mua Altis đợt giảm giá (40 củ) nên an ủi phần nào!L-)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Lãi 100 củ 1 xe e thấy thực tế cũng chẳng phải là nhiều. Các cụ trên này kinh doanh buôn bán cũng nhiều, các cụ xem các cụ buôn bán cái j (chưa cấn sản xuất), các cụ lãi bao nhiêu là biết ngay :)) Đơn cử ngay đồ nội thất ô tô, các cụ ship từ Tàu khựa về, các cụ lắp cho ae, các cụ ăn lãi cũng khoảng vài chục % so với giá bán ra. Thì thử hỏi, 100 củ 1 xe e thấy bt. Còn bảo hành, hậu mãi ... :)) E dự con số còn cao hơn 100 ý chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top