Chuẩn cơm cô giáo nấu rồiCụ xem hình dưới nhé
Chuẩn cơm cô giáo nấu rồiCụ xem hình dưới nhé
Em học 30 năm về trước làm gì có cái loại toán hại não như này đâuah, thì ra thế
hình như e và mọi người bị tư duy lối mòn : kiểu hình vuông cắt để thành hình vuông thì sẽ là hình vuông. Đúng là bị tư duy lối mòn thiệt đó ah
Chuẩn rồi cụCắt rời hình vuônh nhỏ ra, giữ nguyên hình vuông lớn...
Rồi cắt tiếp hình vuông nhỏ thành 2 hình chữ nhật 1X2...
Rồi cắt tiếp mỗi hình chữ nhật đó thành 2 hình chữ nhật 0,5X 2...
Vậy là có 5 mảnh!
Ghép 2 mảnh 0,5X2 vào 1 cạnh hình vuông to, 2 mảnh kia vào cạnh kế tiếp của hình vuông to...
Vậy là được 1 hình vuông mới với các cạnh là 4,5X4,5.
Ối e nhầm roàiChuẩn rồi cụ
Xếp thành hình vuông mà cụ. Chứ có phải được hình vuông bên cạnh đâu.Nó có 20 ô vuông bé thì làm sao ghép thành 1 hình vuông to được.
Hay tại cháu ngu quá? Mong dc chỉ giáo
bác giỏi toán lớp 4 quá.Cắt rời hình vuônh nhỏ ra, giữ nguyên hình vuông lớn...
Rồi cắt tiếp hình vuông nhỏ thành 2 hình chữ nhật 1X2...
Rồi cắt tiếp mỗi hình chữ nhật đó thành 2 hình chữ nhật 0,5X 2...
Vậy là có 5 mảnh!
Ghép 2 mảnh 0,5X2 vào 1 cạnh hình vuông to, 2 mảnh kia vào cạnh kế tiếp của hình vuông to...
Vậy là được 1 hình vuông mới với các cạnh là 4,5X4,5.
Toán nâng cao cụ ạ, em đang luyện công cho thằng f1 nhà em.Thật tình mà nói, bài này có tính chất hơi hơi nâng cao rồi, cho nên các cụ cũng không nên trách F1 nếu chúng nó không nghĩ ra. Nếu đã từng gặp bài vẽ hình vuông và 4 cánh quạt (dù dạng khác) thì sẽ dễ dàng suy ra cách giải, nhưng nếu chưa gặp thì cũng hơi khó đấy, nhất là vì trẻ con sẽ tư duy kiểu - làm sao có số tự nhiên nào bình phương bằng 20 được.
Cách giải này em cho là không chính thống , vì như thế là đề không chặt chẽToán nâng cao cụ ạ, em đang luyện công cho thằng f1 nhà em.
Bài toán này có cách giải mở khác nữa, đó là để dỗng 5 ô vuông nhỏ bên trong, ghép 5 mảnh ko bằng nhau thành hình vuông có diện tích mới là 5 x 5 = 25 đơn vị
Cách giải của cụ ở trên mới là ko chính thống đối với học sinh lớp 4 cụ ạ.Cách giải này em cho là không chính thống , vì như thế là đề không chặt chẽ
Cụ nhìn vào cái hình như đáp án của cụ trên thì f1 làm sao nó biết nối thêm ô như thế nàyVì nếu để rỗng giữa, thì cụ cũng có thể ghép thành hình vuông 6 x 6 được, ở giữa là hình vuông rỗng 4 x 4
6 x 6 ko đc cụ ạ vì cái hình nó thể hiện chỉ có tối đa 5 ô vuôngVì nếu để rỗng giữa, thì cụ cũng có thể ghép thành hình vuông 6 x 6 được, ở giữa là hình vuông rỗng 4 x 4
Nhưng tư duy của trẻ nhỏ làm sao nó biết vẽ thêm cái phần nhọn dưới đáyơ, e thấy cái này là cách của cu kia rồi mà cụ
cụ ah, dạy trẻ con đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ của mình vào tư duy trẻ con. Nhiều khi trẻ con nó " khôn " hơn mình nghĩ, mình cứ " TƯỞNG " nó ko hiểu ko nắm bắt đc nhưng kì thực ko phải, chỉ cần mình nói là nó nắm bắt đc và hiểu được cũng nên đó ah.Nhưng tư duy của trẻ nhỏ làm sao nó biết vẽ thêm cái phần nhọn dưới đáy