Thanks cụ !Quan trọng không phải là đi chậm mà đi phù hợp tình hình giao thông cụ nhé.
Còn nếu căng thẳng thì cứ đi độ 30-50 km lại nghỉ một lần, có sao đâu.
Thanks cụ !Quan trọng không phải là đi chậm mà đi phù hợp tình hình giao thông cụ nhé.
Còn nếu căng thẳng thì cứ đi độ 30-50 km lại nghỉ một lần, có sao đâu.
Kinh nghiệm của cụ rất bổ ích ạ !Em lần đầu đi xa cũng là cung này, nhưng em chạy 1 mạch vào tận Cửa lò cơ.
Chuẩn bị của em thế này cụ thấy cái gì hay cứ xài dở thì bỏ:
1. Kiểm tra xe: cũng may là mới mua nên cũng gọi là cho có: xăng, nhớt, nước làm mát, rửa kính, lốp lát
2. Nghiên cứu hành trình: giở gúc map ra tra. Vì lần đầu nên chọn và tìm các đường cao tốc hoặc đường vòng tránh mới mở tuy thu phí nhưng đi an toàn không lẫn với xe máy nên đỡ thót tim
3. Thời gian xuất phát nên chọn sớm: em chọn là 4h sáng tầm này đa phần đường vắng đi dễ, hết cao tốc Ninh Bình mới khoảng hơn 5 h bà con vẫn chưa ngủ dậy nên đoạn không cao tốc đường vẫn vắng dễ đi
4. Trên đường đi: lái theo tốc độ mà mình kiểm soát được không ham đi nhanh quá, nếu thấy tốc độ chậm hơn mức tối đa cho phép thì ta đi làn ngoài, nhường các anh tài phi làn trong, kiểm soát pha không chiếu cao.
Riêng vụ đi sớm tầm 4h sáng là em ko tán thành, tầm đấy xe container hay phóng bạt mạng vì ko có xxx, với lại tài container cũng hay ngủ gật lắm.Em lần đầu đi xa cũng là cung này, nhưng em chạy 1 mạch vào tận Cửa lò cơ.
Chuẩn bị của em thế này cụ thấy cái gì hay cứ xài dở thì bỏ:
1. Kiểm tra xe: cũng may là mới mua nên cũng gọi là cho có: xăng, nhớt, nước làm mát, rửa kính, lốp lát
2. Nghiên cứu hành trình: giở gúc map ra tra. Vì lần đầu nên chọn và tìm các đường cao tốc hoặc đường vòng tránh mới mở tuy thu phí nhưng đi an toàn không lẫn với xe máy nên đỡ thót tim
3. Thời gian xuất phát nên chọn sớm: em chọn là 4h sáng tầm này đa phần đường vắng đi dễ, hết cao tốc Ninh Bình mới khoảng hơn 5 h bà con vẫn chưa ngủ dậy nên đoạn không cao tốc đường vẫn vắng dễ đi
4. Trên đường đi: lái theo tốc độ mà mình kiểm soát được không ham đi nhanh quá, nếu thấy tốc độ chậm hơn mức tối đa cho phép thì ta đi làn ngoài, nhường các anh tài phi làn trong, kiểm soát pha không chiếu cao.
Cụ chủ đọc kĩ 2 post của cụ này nhé. Chả cứ 4b, đi trên đường kĩ năng tham gia giao thông mới là yếu tố đảm bảo an toàn hàng đầu, bừa và ẩu cũng là 1 trong các khiếm khuyết của kĩ năng tham gia giao thông đấy ạ. Theo em phương tiện đơn thuần chỉ là phương tiện (tất nhiên cụ phải làm quen trước).Thế em mới nói
Lái lâu hay lái mới không quan trọng bằng lái cẩn thận
Nghe cụ nói e cũng yên tâm hơn. Cảm ơn cụ !Cụ chủ đọc kĩ 2 post của cụ này nhé. Chả cứ 4b, đi trên đường kĩ năng tham gia giao thông mới là yếu tố đảm bảo an toàn hàng đầu, bừa và ẩu cũng là 1 trong các khiếm khuyết của kĩ năng tham gia giao thông đấy ạ. Theo em phương tiện đơn thuần chỉ là phương tiện (tất nhiên cụ phải làm quen trước).
PS: ví dụ cho cụ yên tâm, em đã từng lấy bằng xong, mượn xe bạn dợt vài vòng HN cho quen xe, quen không gian. Xong phát đóng 1 mạch HN <=> Hạ Long trong ngày, mình em. Qua cơ số ổ xxx, nhường nhịn cơ số các anh tê giác trên đường... Em hoàn thành vòng đua với thời gian trên đường khoảng ~3h mỗi lượt.
Không cụ ạ, mới đầu em cũng nghĩ như cụ, nhưng đi nhiều lần em mới thấy là tầm đó khá vắng vẫn có xe cont nhưng ít. Còn xe cont nhiều lại là tầm từ 4h chiều. Về sau mới hiểu là xe cont là các bác tài hay tranh thủ tầm đó chạy để 9h vào thành phố trả hàng rồi quay ra, đến gần sáng thì chỉ còn mấy ông bị delay vì lý do bất chợt thôi. Mấy ông cont ấy thì cứ tránh xa, 1 là vượt dứt khoát 2 là ta dừng lại liên hoan điếu thuốc rồi đi tiếp. Còn xxx nó rải 24/24 để vợt không có chuyện đêm nó ngủ đâu, ngủ thì có mà đói thối mồm. Cụ chén xong thì mọi người cùng như thế cả đi tắc vỡ mặt.Riêng vụ đi sớm tầm 4h sáng là em ko tán thành, tầm đấy xe container hay phóng bạt mạng vì ko có xxx, với lại tài container cũng hay ngủ gật lắm.
Cứ ăn sáng uống cà phê đàng hoàng rồi đi.
. E cũng lo vụ xxx cụ ạ !Không cụ ạ, mới đầu em cũng nghĩ như cụ, nhưng đi nhiều lần em mới thấy là tầm đó khá vắng vẫn có xe cont nhưng ít. Còn xe cont nhiều lại là tầm từ 4h chiều. Về sau mới hiểu là xe cont là các bác tài hay tranh thủ tầm đó chạy để 9h vào thành phố trả hàng rồi quay ra, đến gần sáng thì chỉ còn mấy ông bị delay vì lý do bất chợt thôi. Mấy ông cont ấy thì cứ tránh xa, 1 là vượt dứt khoát 2 là ta dừng lại liên hoan điếu thuốc rồi đi tiếp. Còn xxx nó rải 24/24 để vợt không có chuyện đêm nó ngủ đâu, ngủ thì có mà đói thối mồm. Cụ chén xong thì mọi người cùng như thế cả đi tắc vỡ mặt.
Cụ đi xe máy chưa quá 50km/h mà áp dụng với 4B ra đường trường thế nào cũng bị tạt đầu hoặc hôn mít, theo em cụ nên rủ thêm 1 cụ nào có kinh nghiệm đi cùng để học thêm 1 bài thực tế là kỹ năng lái xe đường trườngE thì rất cẩn thận, xe máy chưa bao giờ e đi quá 50km. E chưa đi dg dài bao giờ, thế nên mới hỏi các cụ. Ai cũng có " lần đầu " phải k ạ ?
Hà Nội - Thanh Hóa lần đầu nên đi đường HCM, đi cao tốc rất nguy hiểm vì là lái mới và đông xe. Cứ từ từ mà đi, đừng để áp lực thời gian là ổn.E định đi từ Hà Nội vào Thanh Hoá cụ ạ. Lái thì e cũng thấy bt, e đi k run, nhưng đi dg xa thì chưa đi.
Cụ này với em đúng là tâm đầu ý hợp. Em lần đầu tiên cũng y sì như cụEm lần đầu đi xa cũng là cung này, nhưng em chạy 1 mạch vào tận Cửa lò cơ.
Chuẩn bị của em thế này cụ thấy cái gì hay cứ xài dở thì bỏ:
1. Kiểm tra xe: cũng may là mới mua nên cũng gọi là cho có: xăng, nhớt, nước làm mát, rửa kính, lốp lát
2. Nghiên cứu hành trình: giở gúc map ra tra. Vì lần đầu nên chọn và tìm các đường cao tốc hoặc đường vòng tránh mới mở tuy thu phí nhưng đi an toàn không lẫn với xe máy nên đỡ thót tim
3. Thời gian xuất phát nên chọn sớm: em chọn là 4h sáng tầm này đa phần đường vắng đi dễ, hết cao tốc Ninh Bình mới khoảng hơn 5 h bà con vẫn chưa ngủ dậy nên đoạn không cao tốc đường vẫn vắng dễ đi
4. Trên đường đi: lái theo tốc độ mà mình kiểm soát được không ham đi nhanh quá, nếu thấy tốc độ chậm hơn mức tối đa cho phép thì ta đi làn ngoài, nhường các anh tài phi làn trong, kiểm soát pha không chiếu cao.
em cũng như cụ, hỏi mua xe từ lúc học lái, nhờ mấy thằng cu em đi xem hộ, nó cứ bảo ông vớ vẩn bằng đâu mà đòi đi xemChào các cụ ! Tình hình là e mới có bằng, e muốn nhờ các cụ đi trước cho e hỏi, liệu giờ e lái xe std mà đi đường dài có nguy hiểm k? Cảm ơn các cụ rất nhiều !