[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Đầu tư
Thứ Năm, 27/8/2015 19:10

Một quyết định quyết đoán và sáng suốt.

Thủ tướng chốt lộ trình xây đường sắt tốc độ cao tuyến Bắc Nam

Chưa chốt công nghệ đoàn tàu cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Việc triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao tuyến Bắc – Nam chỉ được tiến hành sau năm 2020.
Theo Quyết định điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ nay đến năm 2020 tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam sẽ chỉ nghiên cứu phương án xây dựng; đến năm 2030 sẽ triển khai xây dựng theo khả năng huy động vốn.

Cụ thể, giai đoạn đến năm 2020 sẽ thực hiện nâng cấp, từng bước hiện đại hóa tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM dài 1.726km hiện có để đạt tốc độ chạy tàu bình quân từ 80 đến 90km/giờ đối với tàu khách và 50 đến 60km/giờ với tàu hàng...

Trong giai đoạn này nghiên cứu phương án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1,435m, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn như Hà Nội – Vinh và TP HCM – Nha Trang.

Từ nay đến năm 2020, bên cạnh tuyến đường sắt Yên Viên – Phả Lại –Hạ Long – Cái Lân dài 129 km, sẽ nghiên cứu đầu tư xây dựng thêm các tuyến: tuyến vành đai phía Đông (Yên Viên – Lạc Đạo – Ngọc Hồi dài 80 km); tuyến Biên Hòa – Vũng Tàu (trong đó ưu tiên đoạn Trảng Bom – Thị Vải, Cái Mép dài 65,4 km); tuyến nối cảng Hải Phòng – Lạch Huyện dài 32,65 km; Tp.HCM – Cần Thơ (ưu tiên đoạn Tp.HCM – Mỹ Tho); Dĩ An – Lộc Ninh…

Đối với đường sắt đô thị sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác một số tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội (Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – ga Hà Nội); Tp.HCM (Bến Thành – Suối Tiên).

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mục tiêu trong giai đoạn này là đường sắt đáp ứng khoảng 1 – 2% về nhu cầu vận tải hành khách và khoảng 1% - 3 % về nhu cầu vận tải hàng hóa trong tổng khối lượng vận tải toàn ngành.

Đến năm 2030, sẽ triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1,435m, điện khí hóa (trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160 đến dưới 200 km/ giờ), hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350km/giờ trong tương lai, ưu tiên xây dựng trước những đoạn có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc – Nam theo khả năng huy động vốn. Quy hoạch cũng đưa ra mục tiêu đến năm 2030 nghiên cứu xây dựng các tuyến đường sắt khổ 1,435m điện khí hóa: Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài 380km, Hà Nội – Đồng Đăng dài 156 km.

baodautu.vn

http://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-tu/thu-tuong-chot-lo-trinh-xay-duong-sat-toc-do-cao-tuyen-bac-nam-128910.html
Đức Phật đã day rằng "khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết"
Bác Hồ cũng đã dạy các đày tớ của nhân dân rằng "nhiệt tình cách mạng + ngu dốt = phá hoại"

Kế hoạch phát triển nghành đường sắt trên bây giờ mới được chốt là quá muộn. Nhà cháu đồ rằng kế hoạch này sẽ gặp nhiều trở ngại bởi có quá nhiều cối xay gió.

Phải nói rằng sáng chế ra đường sắt của Mỹ cách đây hàng trăm năm là một cuộc cách mạng trong nghành giao thông vận tải bởi vì:

1) Các đoàn tàu chạy trên đường riêng nên ít xảy ra các tai nạn hơn các phương tiện giao thông vận tải khác;
2) Năng lực vận tải của 1 đoàn tàu hơn các phương tiện ô tô, máy bay không biết là bao nhiêu lần
3) Chi phí duy tu bảo dưỡng đường sắt ít hơn đường bộ;
4) Tốc độ chạy tàu cao hơn nhiều so với ô tô,
5) Thời gian chỉ kém chút ít so với máy bay (nếu tính thời gian từ khi hành khách/hàng hóa rời nhà/kho cho đến khi đến điểm đến).

Nhược điểm của ngành đường sắt là chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn các phương tiện giao thông đường bộ.

Do thói quen chỉ thấy cái lợi trước mắt của người Việt "thấy bở cứ đào mãi", nên thật đau xót khi thấy rằng qua bao nhiêu năm xây dựng và đổi mới nhưng hiện nay gia tài của nghành đường sắt chỉ vỏn vẹn con đường độc đạo khổ 1 mét được vá víu trên nền tảng của hệ thống đường sắt của người Pháp đã xây dựng từ cách đây hàng trăm năm.

Các con đường bộ đẹp đẽ là thế, tốn nhiều tiền thế mà hàng ngày vẫn oằn lưng trở trên mình hàng đoàn xe công te nơ, các xe tải cồng kềnh chở quá tải nối đuôi nhau, các đoàn xe khách ghế ngồi, giường nằm cao ngất nghểu, tài xế phóng thục mạng xé nát các con đường, hàng ngày hàng chục mạng người chết dưới bánh xe vì tai nạn giao thông và vì sự dốt nát của những người được gọi là đầy tớ của nhân dân.

Chỉ tiêu phấn đấu của chính phủ trong giai đoạn 1 là 1 – 2% về nhu cầu vận tải hành khách và khoảng 1% - 3 % về nhu cầu vận tải hàng hóa trong tổng khối lượng vận tải toàn ngành (nhà cháu đang băn khoăn không rõ số liệu này mà lều báo đưa ra có chính xác không) nghe thật chua xót.

Nhưng thôi muộn còn hơn không, không biết cách nào khác nền đành AQ như thế vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,418
Động cơ
339,530 Mã lực
Đức Phật đã day rằng "khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết"
Bác Hồ cũng đã dạy các đày tớ của nhân dân rằng "nhiệt tình cách mạng + ngu dốt = phá hoại"


Kế hoạch phát triển nghành đường sắt trên bây giờ mới được chốt là quá muộn. Nhà cháu đồ rằng kế hoạch này sẽ gặp nhiều trở ngại bởi có quá nhiều cối xay gió.

Phải nói rằng sáng chế ra đường sắt của Mỹ cách đây hàng trăm năm là một cuộc cách mạng trong nghành giao thông vận tải bởi vì:

1) Các đoàn tàu chạy trên đường riêng nên ít xảy ra các tai nạn hơn các phương tiện giao thông vận tải khác;
2) Năng lực vận tải của 1 đoàn tàu hơn các phương tiện ô tô, máy bay không biết là bao nhiêu lần
3) Chi phí duy tu bảo dưỡng đường sắt ít hơn đường bộ;
4) Tốc độ chạy tàu cao hơn nhiều so với ô tô,
5) Thời gian chỉ kém chút ít so với máy bay (nếu tính thời gian từ khi hành khách/hàng hóa rời nhà/kho cho đến khi đến điểm đến).

Nhược điểm của ngành đường sắt là chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn các phương tiện giao thông đường bộ.

Do thói quen chỉ thấy cái lợi trước mắt của người Việt "thấy bở cứ đào mãi", nên thật đau xót khi thấy rằng qua bao nhiêu năm xây dựng và đổi mới nhưng hiện nay gia tài của nghành đường sắt chỉ vỏn vẹn con đường độc đạo khổ 1 mét được vá víu trên nền tảng của hệ thống đường sắt của người Pháp đã xây dựng từ cách đây hàng trăm năm.

Các con đường bộ đẹp đẽ là thế, tốn nhiều tiền thế mà hàng ngày vẫn oằn lưng trở trên mình hàng đoàn xe công te nơ, các xe tải cồng kềnh chở quá tải nối đuôi nhau, các đoàn xe khách ghế ngồi, giường nằm cao ngất nghểu, tài xế phóng thục mạng xé nát các con đường, hàng ngày hàng chục mạng người chết dưới bánh xe vì tai nạn giao thông và vì sự dốt nát của những người được gọi là đầy tớ của nhân dân.

Chỉ tiêu phấn đấu của chính phủ trong giai đoạn 1 là 1 – 2% về nhu cầu vận tải hành khách và khoảng 1% - 3 % về nhu cầu vận tải hàng hóa trong tổng khối lượng vận tải toàn ngành (nhà cháu đang băn khoăn không rõ số liệu này mà lều báo đưa ra có chính xác không) nghe thật chua xót.

Nhưng thôi muộn còn hơn không, không biết cách nào khác nền đành AQ như thế vậy.
Nó k ngu đâu, danh lợi cả đấy.
 

nuochoanamnu

Xe buýt
Biển số
OF-372026
Ngày cấp bằng
30/6/15
Số km
543
Động cơ
254,996 Mã lực
Làm đi, đằng nào tiền chả vaò túi
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Nó k ngu đâu, danh lợi cả đấy.
Mít tơ ngu chính hiệu đấy, đằng nào chả mang tiếng ăn nhưng ngu ở chỗ miếng to không ngoạm mà lại ăn miếng bé tí, nhà cháu phăn ny chút.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Mít tơ ngu chính hiệu đấy, đằng nào chả mang tiếng ăn nhưng ngu ở chỗ miếng to không ngoạm mà lại ăn miếng bé tí, nhà cháu phăn ny chút.
Dân tình kể cũng hài hước, con mèo cắp chút thịt thừa thì kêu là mèo ăn vụng nhưng con hổ tha cả con lơn thì khen ông ba mươi dũng mãnh. Nhà cháu mà làm đầy tớ thì sẽ cắp luôn con bò để được khen là còn dũng mãnh hơn cả hổ hehe...
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,833
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đến khi nào giá xăng, giá điện, nước minh bạch được thì hãy nghĩ đến chuyện dân ủng hộ làm các dự án tỷ đô nhé !!!
Em xin hết !!!
 

Sometimes

Xe tăng
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,418
Động cơ
339,530 Mã lực
Mít tơ ngu chính hiệu đấy, đằng nào chả mang tiếng ăn nhưng ngu ở chỗ miếng to không ngoạm mà lại ăn miếng bé tí, nhà cháu phăn ny chút.
Dân tình kể cũng hài hước, con mèo cắp chút thịt thừa thì kêu là mèo ăn vụng nhưng con hổ tha cả con lơn thì khen ông ba mươi dũng mãnh. Nhà cháu mà làm đầy tớ thì sẽ cắp luôn con bò để được khen là còn dũng mãnh hơn cả hổ hehe...
Không to được như hổ để tha bò, mèo bé chỉ bắt chuột con thôi. To ăn to, bé ăn bé, mần hết :))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Không to được như hổ để tha bò, mèo bé chỉ bắt chuột con thôi. To ăn to, bé ăn bé, mần hết :))
Là hổ nhưng lại đi bắt chuột mới có chuyện để nói đó là Mít tơ ngu chứ :-$.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Các cụ cứ kêu Việt Nam nghèo lấy tiền đâu để làm Tàu cao tốc, nghèo là thế này đây:

Người Việt chi 3,8 tỷ USD mua ôtô trong 8 tháng

8 tháng, giá trị nhập khẩu ôtô của Việt Nam đạt 3,8 tỷ USD, tăng 80,2% so với cùng kỳ.

Theo Tổng cục thống kê, 8 tháng, khá nhiều mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong đó, ôtô đạt 3,8 tỷ USD, tăng 80,2% (riêng ôtô nguyên chiếc tăng 132,1%).

Đứng sau ôtô là máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt 18,9 tỷ USD, tăng 33,4%; điện tử, máy tính và linh kiện đạt 15,1 tỷ USD, tăng 35,3%; điện thoại các loại và linh kiện đạt 7,1 tỷ USD, tăng 36,3%; vải đạt 6,8 tỷ USD, tăng 11%; sắt thép đạt 5,2 tỷ USD, tăng 10,8%.

Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 8 tháng, Trung Quốc vẫn là quốc gia nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước tính đạt 32,7 tỷ USD, chiếm 29,8% tổng kim ngạch nhập khẩu và tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước; tiếp đến là Hàn Quốc, ASEAN, Nhật Bản.

Hiện, Kim ngạch hàng hoá nhập khẩu 8 tháng ước tính đạt 109,9 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập 44,7 tỷ USD, tăng 7,7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài nhập 65,2 tỷ USD, tăng 23,2%.

Nguồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/nguoi-viet-chi-3-8-ty-usd-mua-oto-trong-8-thang-3271808.html
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
cụ này k hiểu ý dồi. Trong các loại Mít tơ ngu của cụ, có thằng to như hổ, có thằng chỉ là mèo con.
Cụ không hiểu thì có, ấy là có con lợn mà hổ không bắt lại đi bắt con chuột, hổ bắt chuột thì mèo chỉ săn con gián thôi hehe...
 

mesyl

Xe hơi
Biển số
OF-185145
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
187
Động cơ
335,480 Mã lực
Làm, phải làm các cụ ạ. Đường hàng không bây giờ không đáp ứng được nhu cầu nữa rồi, các sân bay lớn sửa chưa xong lại tiếp tục phải mở rộng. VN có địa hình thuận lợi cho phát triển đường sắt. Đường sắt là an toàn nhất. VN chưa có cái máy bay dân sự nào rơi nên chưa biết sợ thôi.
Mà em thấy giá vé đi tàu HN-SG đắt gần bằng giá máy bay giá rẻ rồi. 1tr8/2tr5
 

Hành Tím

Xe đạp
Biển số
OF-347289
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
33
Động cơ
269,800 Mã lực
Nếu chi phí cao hơn đi máy bay thì em không ủng hộ, nhưng chi phí chỉ cần giảm 1 nữa thì nên làm, thứ 2 là phải có tầm nhìn về lượng hành khách đi lại. Nhiều đường làm tầm nhìn mấy chục năm. Sau khi hoàn thành chỉ vài năm đã full.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Làm, phải làm các cụ ạ. Đường hàng không bây giờ không đáp ứng được nhu cầu nữa rồi, các sân bay lớn sửa chưa xong lại tiếp tục phải mở rộng. VN có địa hình thuận lợi cho phát triển đường sắt. Đường sắt là an toàn nhất. VN chưa có cái máy bay dân sự nào rơi nên chưa biết sợ thôi.
Mà em thấy giá vé đi tàu HN-SG đắt gần bằng giá máy bay giá rẻ rồi. 1tr8/2tr5
Gật có Yes.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Nếu chi phí cao hơn đi máy bay thì em không ủng hộ, nhưng chi phí chỉ cần giảm 1 nữa thì nên làm, thứ 2 là phải có tầm nhìn về lượng hành khách đi lại. Nhiều đường làm tầm nhìn mấy chục năm. Sau khi hoàn thành chỉ vài năm đã full.
Gật có Yes. Giá rổ đều căn cứ cung cầu hết. Vì nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng nên có thể điều chỉnh giá vé máy bay và tàu cao tốc được
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,585
Động cơ
498,135 Mã lực
Làm, phải làm các cụ ạ. Đường hàng không bây giờ không đáp ứng được nhu cầu nữa rồi, các sân bay lớn sửa chưa xong lại tiếp tục phải mở rộng. VN có địa hình thuận lợi cho phát triển đường sắt. Đường sắt là an toàn nhất. VN chưa có cái máy bay dân sự nào rơi nên chưa biết sợ thôi.
Mà em thấy giá vé đi tàu HN-SG đắt gần bằng giá máy bay giá rẻ rồi. 1tr8/2tr5
Làm, nhà cháu hy vọng chính quyền quy hoạch ngay, chuẩn bị quỹ đất chứ sau này giải toả thì tiền đâu... Các cụ từng đi tàu cao tốc ở các nước Nhật, Đài, Tàu... thì mới thấy nó giá trị thế nào
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Làm, phải làm các cụ ạ. Đường hàng không bây giờ không đáp ứng được nhu cầu nữa rồi, các sân bay lớn sửa chưa xong lại tiếp tục phải mở rộng. VN có địa hình thuận lợi cho phát triển đường sắt. Đường sắt là an toàn nhất. VN chưa có cái máy bay dân sự nào rơi nên chưa biết sợ thôi.
Mà em thấy giá vé đi tàu HN-SG đắt gần bằng giá máy bay giá rẻ rồi. 1tr8/2tr5
Có máy bay rơi trên đất Thái Lan nhưng lâu rồi nhưng có lẽ các cụ còn bé nên các cụ không biết thôi. Trên máy bay gặp nạn đó cỏ cả cụ bộ trưởng bộ y tế là em ruột cụ Trường Chinh và cả một đoàn cán bộ Cục sở hữu trí tụê được cử đi học, nếu nhà cháu nhớ không nhầm. Nên mỗi lần đi máy bay là nhà cháu cảm thấy bất an và ước gì Việt Nam ta có tàu cao tốc.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Làm, nhà cháu hy vọng chính quyền quy hoạch ngay, chuẩn bị quỹ đất chứ sau này giải toả thì tiền đâu... Các cụ từng đi tàu cao tốc ở các nước Nhật, Đài, Tàu... thì mới thấy nó giá trị thế nào
Gật có Yes. Có gì muốn góp ý thì cụ cứ nêu. Có lẽ các ông đầy tớ cũng có chỉ số iq đủ để tiếp thu góp ý hay đấy.

Người thông minh là người biết mình ngu còn thằng ngu lại cứ tưởng mình thông minh.

Thằng ngu cứ cố tỏ ra nguy hiểm và bọn chúng rất đông. Người ta cứ tưởng bọn này vô hại nhưng thực ra bọn này cực kỳ nguy hiểm đấy.

"Nhiệt tình cách mạng + ngu dốt bằng phá hoại" (Hồ Chí Minh toàn tập, sách đã dẫn trang...)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top