[Funland] Mời các cụ mợ đang là trây đơ, chết đơ "Trader" vào đây "Hoa Sơn Luận Kiếm"

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,157
Động cơ
339,040 Mã lực
Chém gió thì dễ :) .Em trade future btc ở Binance, những lúc tuân theo kỷ luật thì nhìn chung là ăn, tuy chỉ có điều là đặt lệnh to thì rén nên lựa chọn có vẻ không sáng suốt lắm, thể hiện ở kết quả là ngày càng tệ khi đặt lệnh to tiền lên, tỉ dụ tăng 10 lần, là thấy khác ngay.
Trade future nên không có ôm lệnh, thị trường xanh đỏ đều được, chỉ có đi lờ đờ không có sóng là ghét nhất, nằm im.

Nguyên tắc trade thì lý thuyết chung thôi nên cũng chả cần giấu, ai chả biết:
- Chỉ vào lệnh khi trend rõ ràng, ăn khúc giữa, bỏ đầu đuôi
- Đã vào lệnh là phải đặt ngay stop loss và take profit tự động, tăng và giảm volume của lệnh cũng vậy, nếu có thì phải đặt trước, lúc thực thi là tự động, cái này Binance hỗ trợ rất tốt
- Chỉ kiểm tra và cập nhật đám trên tại các mốc nến đã chọn, không mở chart xem linh tinh, ví dụ em trade nến 6h thì chỉ kiểm tra 4 lần 1 ngày
- Còn lựa chọn cá nhân là trade chỉ dùng chart (TA), không quan tâm món đó là cái gì.

Cũng có vài lần cháy lệnh, tất cả đều do vi phạm nguyên tắc thứ 2, thường xảy ra sau 1 thời gian ăn ngon và dài nên sinh chủ quan.
 
Chỉnh sửa cuối:

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,044
Động cơ
290,119 Mã lực
Làm sao cụ biết đâu là đáy, đâu là đỉnh mà cụ xác nhận được khúc giữa :). Nếu cụ biết chỗ nào là khúc giữa thì cụ hẳn phải biết chỗ nào là đáy, chỗ nào là đỉnh chứ :)

Chém gió thì dễ :) .Em trade future btc ở Binance, những lúc tuân theo kỷ luật thì nhìn chung là ăn, tuy chỉ có điều là đặt lệnh to thì rén nên lựa chọn có vẻ không sáng suốt lắm, thể hiện ở kết quả là ngày càng tệ khi đặt lệnh to tiền lên, tỉ dụ tăng 10 lần, là thấy khác ngay.
Trade future nên không có ôm lệnh, thị trường xanh đỏ đều được, chỉ có đi lờ đờ không có sóng là ghét nhất, nằm im.

Nguyên tắc trade thì lý thuyết chung thôi nên cũng chả cần giấu, ai chả biết:
- Chỉ vào lệnh khi trend rõ ràng, ăn khúc giữa, bỏ đầu đuôi
- Đã vào lệnh là phải đặt ngay stop loss và take profit tự động, tăng và giảm volume của lệnh cũng vậy, nếu có thì phải đặt trước, lúc thực thi là tự động, cái này Binance hỗ trợ rất tốt
- Chỉ kiểm tra và cập nhật đám trên tại các mốc nến đã chọn, không mở chart xem linh tinh, ví dụ em trade nến 6h thì chỉ kiểm tra 4 lần 1 ngày
- Còn lựa chọn cá nhân là trade chỉ dùng chart (TA), không quan tâm món đó là cái gì.
 

Rx365

Xe buýt
Biển số
OF-676670
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
557
Động cơ
110,384 Mã lực
Em thần kinh yếu không chơi được món này, mất ngủ lắm
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,157
Động cơ
339,040 Mã lực
Làm sao cụ biết đâu là đáy, đâu là đỉnh mà cụ xác nhận được khúc giữa :). Nếu cụ biết chỗ nào là khúc giữa thì cụ hẳn phải biết chỗ nào là đáy, chỗ nào là đỉnh chứ :)
Tùy vào cụ vào lệnh bằng nguyên tắc gì, giả dụ theo mô hình
- Vai đầu vai thì phải chờ đóng nến xác nhận mô hình, thường là nó đã đi được 1 đoạn rồi
- Theo fibo thì phải chờ nó đi qua 1 mức nhất định
...
Tương tự với ra lệnh, lùi trước 1 đoạn gọi là ăn non cũng được.
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,044
Động cơ
290,119 Mã lực
Tất cả các phương pháp, các kiến thức đang bán hoặc download miễn phí, các sách về phân tích, các mô hình giá, .... vv ... đều chỉ đúng 50%. Vì nếu đúng 100%, thậm chí 80 90% thôi thì làm gì có ai thua.

Ai vào trade chả ngồi đọc sách, tham gia khóa học, tham khảo forum, group ... vv...

Nhưng cứ đúng cái mô hình giá ta vào lệnh là thắng, hay giá break out ta mua, xong là ăn tiền, dễ thế thì ai cũng là tỷ phú rồi cụ à.

Tùy vào cụ vào lệnh bằng nguyên tắc gì, giả dụ theo mô hình
- Vai đầu vai thì phải chờ đóng nến xác nhận mô hình, thường là nó đã đi được 1 đoạn rồi
- Theo fibo thì phải chờ nó đi qua 1 mức nhất định
...
Tương tự với ra lệnh, lùi trước 1 đoạn gọi là ăn non cũng được.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,157
Động cơ
339,040 Mã lực
Tất cả các phương pháp, các kiến thức đang bán hoặc download miễn phí, các sách về phân tích, các mô hình giá, .... vv ... đều chỉ đúng 50%. Vì nếu đúng 100%, thậm chí 80 90% thôi thì làm gì có ai thua.

Ai vào trade chả ngồi đọc sách, tham gia khóa học, tham khảo forum, group ... vv...

Nhưng cứ đúng cái mô hình giá ta vào lệnh là thắng, hay giá break out ta mua, xong là ăn tiền, dễ thế thì ai cũng là tỷ phú rồi cụ à.
Vâng thì em bảo toàn cái công khai công cộng nên em liệt kê kiểu chém gió thôi, nhẽ lại bảo có thêm cân đối lãi lỗ theo trường phái tâm linh thì nghe lại kém sang.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
5,083
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Bộ môn này nhà cháu chịu rồi.
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,044
Động cơ
290,119 Mã lực
Em trade tâm linh đây, vào lệnh xong là thắp hương ;))

Vâng thì em bảo toàn cái công khai công cộng nên em liệt kê kiểu chém gió thôi, nhẽ lại bảo có thêm cân đối lãi lỗ theo trường phái tâm linh thì nghe lại kém sang.
 

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,825
Động cơ
354,523 Mã lực
Tùy vào cụ vào lệnh bằng nguyên tắc gì, giả dụ theo mô hình
- Vai đầu vai thì phải chờ đóng nến xác nhận mô hình, thường là nó đã đi được 1 đoạn rồi
- Theo fibo thì phải chờ nó đi qua 1 mức nhất định
...
Tương tự với ra lệnh, lùi trước 1 đoạn gọi là ăn non cũng được.
e xem RSI khung H4 , vào 30 ra 70 (xau)
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Căng nhỉ. Nhưng e nghĩ vs tầm tuổi anh nên tìm 1 việc truyền thống + trader thêm cho vui.
K ai thuê thì mình tự kinh doanh.
Chứ tầm tuổi anh tham gia vào game tài chính dễ làm mồi béo cho kền kền rỉa lắm.
thị trường này khắc nghiệt lắm anh ạ. CHỉ có tiền thôi, vì nó có biết mình là ai đâu và nó cũng không cần biết.
Sao tuổi tác lại là yếu tố bất lợi trong mảng đầu tư tài chính/Trading nhỉ?? Thiết nghĩ, có tuổi tác thì:
* Ưu điểm: thường có thể tiết chế cảm xúc, ổn định tâm lý, làm việc nghiêm túc, kiên trì quản trị mục tiêu/chiến lược kinh doanh, có kiến thức tổng hợp, quan hệ rộng rãi, thường có nguồn tài chính (riêng) khả dụng cho đầu tư tài chính...
* Nhược điểm: Kém nhạy bén, e ngại rủi ro, kiến thức công nghệ/kỹ năng sử dụng phần mềm MT4/5 chưa thành thạo, ngoại ngữ cũng có thể là trở ngại trong nắm bắt thông tin quốc tế...
Tóm lại, nếu biết/nỗ lực khắc phục những hạn chế (..) và phát huy mặt thuận lợi thì tuổi tác cũng có thể gặt hái được thành công nhất định (chậm+chắc) trong lĩnh vực đầu tư tài chính/Trading...?! 🤔
P/S: Tất nhiên, đó là nhận định chủ quan có phần lý thuyết (..) ==>> chờ được CCCM Trader lớn/luống tuổi chia sẻ thêm trải nghiệm thực tế... :-w

Mình bắt đầu hết u50 năm nay, chứng khoán thì từ 2006 đến giờ chỉ ôm ăn cổ tức
fx trade mới gần. 2 năm
công việc chính vẫn đảm bảo
ko để món nào tạo áp lực cho bán thân
 

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,825
Động cơ
354,523 Mã lực
Sao tuổi tác lại là yếu tố bất lợi trong mảng đầu tư tài chính/Trading nhỉ?? Thiết nghĩ, có tuổi tác thì:
* Ưu điểm: thường có thể tiết chế cảm xúc, ổn định tâm lý, làm việc nghiêm túc, kiên trì quản trị mục tiêu/chiến lược kinh doanh, có kiến thức tổng hợp, quan hệ rộng rãi, thường có nguồn tài chính (riêng) khả dụng cho đầu tư tài chính...
* Nhược điểm: Kém nhạy bén, e ngại rủi ro, kiến thức công nghệ/kỹ năng sử dụng phần mềm MT4/5 chưa thành thạo, ngoại ngữ cũng có thể là trở ngại trong nắm bắt thông tin quốc tế...
Tóm lại, nếu biết/nỗ lực khắc phục những hạn chế (..) và phát huy mặt thuận lợi thì tuổi tác cũng có thể gặt hái được thành công nhất định (chậm+chắc) trong lĩnh vực đầu tư tài chính/Trading...?! 🤔
P/S: Tất nhiên, đó là nhận định chủ quan có phần lý thuyết (..) ==>> chờ được CCCM Trader lớn/luống tuổi chia sẻ thêm trải nghiệm thực tế... :-w
e 50 nhưng
- thích rui ro mạo hiểm
- máy móc tin học thành thạo từ trẻ, tiếp xúc Internet ngay từ ngày đầu tiên Việt Nam có
- tiếng Anh hay kỹ năng đọc hiểu tài liệu tin tưcs cũng ko phải vấn đề

hạn chế là cảm xúc vẫn lớn hơn kỷ luật lý trí. Sâu xa vẫn là lòng tham
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trader càng lớn tuổi thì càng khó khăn trong việc cutloss, mà cutloss là điều quan trọng nhất trong trading.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Trader càng lớn tuổi thì càng khó khăn trong việc cutloss, mà cutloss là điều quan trọng nhất trong trading.
Một nhận xét cũng khá xác đáng nhưng vẫn nặng chủ quan (vì Mợ còn trẻ mà)... Chờ được Mợ Jochi Daigaku tổng hợp/phân tích thuyết phục hơn..?! :-w
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trader vượt được qua trở ngại cutloss, cũng giống như luyện võ công đả thông kinh mạch. Còn trader chưa vượt được trở ngại cutloss, giống như một người rất đô con (nhiều vốn) nhưng gặp kèo quá sức là gục luôn.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,157
Động cơ
339,040 Mã lực
Trader càng lớn tuổi thì càng khó khăn trong việc cutloss, mà cutloss là điều quan trọng nhất trong trading.
Đặt lệnh stop loss tự động giúp khắc phục điểm này rất nhiều, không phải chỉ đối với người lớn tuổi; để dành nhiều thời gian hơn cho việc chọn cắt ở giá nào. Có người đề cao cái này đến mức phải thiết lập giá và đặt lệnh stop trước cả lệnh.chính.
Kế hoạch trade luôn gồm ít nhất 3 mức giá đó và thiết lập sẵn trong hệ thống rồi cũng là bí kíp để kiềm chế cứ 1 lúc lại mở ra xem giá đang bao nhiêu; lỡ có mở thì tự hỏi là kế hoạch có gì thay đổi không, nếu không thì sẽ tự cảm thấy có xem hay không xem giá cũng không để làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,044
Động cơ
290,119 Mã lực
DCA và hold to die chứ, kiểu gì cũng có ngày về bờ :-"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top