[Funland] Mời các cụ mợ đang là trây đơ, chết đơ "Trader" vào đây "Hoa Sơn Luận Kiếm"

căngthẳng

Xe điện
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,420
Động cơ
354,192 Mã lực
Về lí thuyết thì cụ đúng. Nhưng bản chất ai vào thị trường này cũng muốn kiếm lời.
Để đánh theo lý thuyết của cụ thì đi volume phải cực nhỏ so với tổng số vốn để k bao giờ có thể cháy.
Cứ cho như giá vàng mãi không thể về 0 ( dầu cũng k ai nghĩ âm được cả trong thời buổi nước nào cũng cần dầu)
Với volume giao dịch nhỏ thì kèm theo đó lãi sẽ thấp theo, giống như bỏ ra 1 tỷ nhưng lãi 1.000đ vậy. Vs tỉ suất lợi nhuận như vậy thì gửi ngân hàng hay vào đất sẽ tốt hơn.
Nhiều khi cụ phải gồng cả vài tuần hay cả tháng để về bờ và lãi 1 ít sẽ chốt lệnh. Nhưng sau đó giá vút lên cao thì ngồi tiếc à?
Chưa kể đâu phải lúc nào cụ cũng long. Khi cụ thích vào short vàng, nhưng giá lại bay vút thì 99 lệnh lãi của cụ k đủ bù cho 1 lệnh lỗ.
Như cụ đánh vàng cho chắc thì cụ luôn phải long, vol nhỏ, tiền nhàn rỗi nhiều.
Vs những điều kiện đó, cháy hầu như không thể, nhưng lợi nhuận về lâu dài cũng thế.
Vốn e bỏ vào giờ chỉ ~1 tỷ, dĩ nhiên ko chỉ long ko mà cả short,
ngày vào lệnh chỉ 0.2-0,3 , lợi nhuận trung bình đến giờ 2%/ tháng, cho 1 cv phụ như môn rèn luyện
 

TLS

Xe tải
Biển số
OF-5677
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
446
Động cơ
546,569 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
TLS
Website
acctaxhn.com
Bỏ suy nghĩ gồng lệnh đi cụ ơi. Còn giữ tâm lý đó thì còn cháy.
Vào lệnh luôn tính stl trước entry.
Nếu dính stl thì bỏ, chấp nhận sai và nghiên cứu tại sao sai thì còn cơ hội lần sau.
Còn cứ gồng cho quen, thì tới 1 ngày nó chém cho k còn cái gì mà gồng đâu
Em đang gồng đây, sáng giờ ngồi cafe bụng cứ bảo dạ, sau cóc thèm vào ngày cuối tuần nữa :)
 

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
735
Động cơ
1,688,857 Mã lực
Vốn e bỏ vào giờ chỉ ~1 tỷ, dĩ nhiên ko chỉ long ko mà cả short,
ngày vào lệnh chỉ 0.2-0,3 , lợi nhuận trung bình đến giờ 2%/ tháng, cho 1 cv phụ như môn rèn luyện
chúc mừng cụ!
Tụi em vốn nhỏ, với cả đây là nghề chính nên không thể theo pp cụ được. Nhưng cụ vẫn phải cẩn thận.
Ví dụ rõ ràng nhất là đợt dầu về Âm và Luna.Spot còn chết nữa đòn bẩy.
Nếu cụ thích bộ môn này, cố gắng xem thêm 1 số kiến thức nữa về quản lý vốn, bí mật nhà cái + Phân Tích Kĩ Thuật ( loại nàođó phù hợp với cụ) thì em nghĩ sẽ tốt hơn.
Chúc cụ tuần giao dịch hiệu quả
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
emphailamsao
lệnh EU của em hôm trước. RR 1:9. Cụ check lại theo smc xem em vào lệnh thế nào nhé :D
View attachment 7148758
Chất quá cụ ah. Pp indicator của em thì sẽ phải chờ đến đoạn này mới vào được lệnh và RR sẽ thấp hơn nhiều + có nguy cơ bị quét SL vì SL ko tuyệt đối. Hôm nào cụ bắt đầu FTMO cho em ké với. :)
 

TLS

Xe tải
Biển số
OF-5677
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
446
Động cơ
546,569 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
TLS
Website
acctaxhn.com
=)) cụ ơi, cụ thích bộ môn long short cryto thì đánh BTC thôi. Hoặc sang forex. Chứ cụ đánh alt thế này, tụi nó làm giá dễ lắm, trader về lâu về dài sẽ lỗ thôi.Ông nào đi vol to thì thôi, còn cái nịt. future binane như đánh bạc cụ ạ.
Tính em thích long short nhưng lại không thích cờ bạc. E vào với tâm thế công việc nên em luôn cắt lỗ 1% tài khoản. Nó có hít stl xong quay đầu cũng kệ. Còn sống là vẫn còn cơ hội.
trc mới vào thị trường bị CZ vặt hơi bị nhiều vì khảo future của nó
cuối tuần rảnh rảnh cafe em mới hay bỏ ra nghịch chút thôi, vì về cơ bản em coi nó kiểu cũng như cờ bạc ý :D
 

TLS

Xe tải
Biển số
OF-5677
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
446
Động cơ
546,569 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
TLS
Website
acctaxhn.com
Coin mà gồng thì tím tái cả ng
em nghịch chút xíu thôi, coi thử xem tâm lý diễn biến thế nào, chứ giữa lý thuyết và thực tế khác nhau nhiều, chứ tiền nhỏ tẹo mà em thấy nhiều lúc cũng phải đấu tranh tư tưởng ghê lắm :D
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
Em đoán cụ nghiên cứu smc chưa tới bài Liquidity " Thanh Khoản" rồi. 2điểm cụ nói đều là nơi tồn tại nhiều thanh khoản cho cá mập săn.
Indi em chỉ biết EMA , MA vs ichimoku nhưng k giỏi. Thấy áp dụng k đúng nên em k tìm hiểu nữa


Cụ nào muốn nghiên cứu ptkt theo SMC thì có thể bắt đầu theo thứ tự.
1. Các thị trường hoạt động.
2. Cung Cầu.
3. Order Block & Imbalane.
4.Liquidity - Thanh Khoản.
5. Các Mô hình áp dụng.
6.Đa Khung thời gian.
7. Backtest ( em mất 3 năm chỉ ngồi nhà ăn với backtest để tìm phương pháp).
các cụ cứ xem đúng như vậy thì ít nhất các cụ cũng tiết kiệm đc 2,5 năm rồi.
đây là 1 kênh em thấy phù hợp cho người mới. Cách truyền dạt cũng dễ hiểu. Hiện tại em không giao dịch theo kênh này nữa và có pp giao dịch riêng. Nhưng kênh này em đánh giá rất có ích cho người mới. Em có nhiều khóa học cả free và trả phí,cả VN và nước ngoài. Nhưng em thấy cứ theo channel này là đủ rồi. Học nhiều dễ loạn lắm

Ngoài ra tặng thêm các cụ quyển " Tịnh Tà Kiếm Phổ" của em lượm được trong hang. Em mới vận dụng được 40% công lực quyển sách mang lại. Đoạn sau khó quá nên lười chưa áp dụng được.

Sáng mùng 1 lại mới mở phiên tuần, có vài lời dài dòng chia sẻ cùng các cụ. Cái gì sai, hoặc các cụ thấy chưa đúng thì bỏ qua cho em.
2 chỗ em đánh dấu là có thể vào theo indicator, tất nhiên rủi ro đúng như cụ nói dễ bị dính sl. SMC quả là có nhiều kiến thức cần học. Em đang mới trong pp này nên chưa hệ thống hoá và theo rule cố định được. Cho em hỏi chút là cụ theo pp SMC thì ko cần indicator nào mà chỉ tự kẻ vẽ trên chart thôi ah?

Lệnh open hqa em post đây, đang được 3R rồi. Lệnh này em vào theo indicator nhưng xem TF nhỏ thì có điểm vào đẹp với RR cao hơn. Em đang tp RR 1-4 thôi (đỉnh cũ).

 
Chỉnh sửa cuối:

QUOCBAO6868

Xe đạp
Biển số
OF-812428
Ngày cấp bằng
13/5/22
Số km
17
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
29
e đang định h :))ọc hỏi ít về ck có các cụ cao nhân nào chỉ e với
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
e đang định h :))ọc hỏi ít về ck có các cụ cao nhân nào chỉ e với
Món này cụ cần học kiến thức trước sau đó rút ra pp của riêng mình, việc này chiến khoảng 30% thành công. 70% còn lại ở quản trị rủi ro và rèn bản lĩnh, tâm lý khi giao dịch. Có những pp ăn ít rất bền nhưng nhiều người ko thể có đủ kỷ luật để theo. Món này kể cả cụ trade theo 1 cao thủ thắng 90% mà cụ ko có bản lĩnh tâm lý và quản lý rủi ro tốt thì vẫn chết như thường. Còn nếu gửi tiền đầu tư thì phải ng cực thân thiết ngta mới nhận. Những đứa mời gọi cụ đưa tiền phần lớn là lừa đảo dụ gà. Các trader thành công họ ko cần tiền hoa hồng hay dùng vốn của người khác. 15–20% 1 tháng + lãi kép thì họ kiếm vài triệu đô ko phải quá lâu.

Chốt lại là: phải tự kiếm con đường của mình, theo cũng ko dc đâu ah. Ae có chia sẻ nguồn tài liệu hay phương pháp hay để học thì được thôi.

Em giới thiệu cụ cuốn sách rèn luyện bản lĩnh giao dịch. Cụ tìm bản tiếng Việt theo tên ấy nhé, em ko có link.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,307
Động cơ
490,920 Mã lực
Vào thị trường này thì không ai là không phải trả học phí cả.
Những người còn tồn tại lại thì đều là những người có tố chất về tài chính, có khả năng quản trị rủi ro tốt. Còn lại là những người tham gia để nộp tiền cho những người trên.

Định hướng 1 chút cho cụ nào muốn nghiêm túc tìm hiểu:
- Nên tìm hiểu và trade theo CUNG - CẦU. Đây là nền tảng của thị trường, là thứ tác động đến mọi biến động của thị trường.
- Price action (PA) là biến động của giá, chịu sự tác động của CUNG - CẦU, phản ứng nhanh và ngay lập tức với thị trường, trong quá trình phát triển của thị trường có rất nhiều nhiễu, xác đinh rất dễ bị sai.
-Giá biến động tạo ra các mô hình (Pattern), rất nhiều người thích dựa vào Pattern vì có vẻ dễ nhìn hơn, PP này luôn chạy sau chậm hơn PA, nên tỉ lệ loss rất cao

Tóm lại: CUNG - CẦU -----> Price Action -------> Pattern
Cố gắng tìm hiểu và nắm đc cái gốc của trị trường!
 

Sht712

Xe hơi
Biển số
OF-739293
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
130
Động cơ
153,703 Mã lực
Hix, em cũng đến trầm cảm với thị trường ck VN mất
 

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
735
Động cơ
1,688,857 Mã lực
Vào thị trường này thì không ai là không phải trả học phí cả.
Những người còn tồn tại lại thì đều là những người có tố chất về tài chính, có khả năng quản trị rủi ro tốt. Còn lại là những người tham gia để nộp tiền cho những người trên.

Định hướng 1 chút cho cụ nào muốn nghiêm túc tìm hiểu:
- Nên tìm hiểu và trade theo CUNG - CẦU. Đây là nền tảng của thị trường, là thứ tác động đến mọi biến động của thị trường.
- Price action (PA) là biến động của giá, chịu sự tác động của CUNG - CẦU, phản ứng nhanh và ngay lập tức với thị trường, trong quá trình phát triển của thị trường có rất nhiều nhiễu, xác đinh rất dễ bị sai.
-Giá biến động tạo ra các mô hình (Pattern), rất nhiều người thích dựa vào Pattern vì có vẻ dễ nhìn hơn, PP này luôn chạy sau chậm hơn PA, nên tỉ lệ loss rất cao

Tóm lại: CUNG - CẦU -----> Price Action -------> Pattern
Cố gắng tìm hiểu và nắm đc cái gốc của trị trường!
cụ tư vấn chuẩn trừ 1 cái " Tố Chất" Có người thì có tố chất, nhưng có người ( như em) thì k có tố chất, cũng chẳng có ai chỉ dậy cả. Bị market đấm nhiều + Backtest nhiều sẽ tỉnh ra.
Còn chén thánh trong thị trường này không phải là dùng phương pháp nào, mà như cụ nói đó là Quản Lý Vốn.
 

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
735
Động cơ
1,688,857 Mã lực
Hix, em cũng đến trầm cảm với thị trường ck VN mất
thanh khoản thấp, đội lái nhiều.
Trader không thể bắt thị trường chạy theo ý mìnhđược.
Nhưng cái trader khác cờ bạc là có thể chọn thị trường mà mình phán đoán được giá chạy để tham gia.

Mỗi thứ 1 chút sẽ mang xác suất thắng cao hơn.
 

Sht712

Xe hơi
Biển số
OF-739293
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
130
Động cơ
153,703 Mã lực
Em thấy thị trường ko phán đoán dc luôn ấy , chả có tin gì cũng đỏ, có tin tốt lại càng đỏ .... nản
 

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
735
Động cơ
1,688,857 Mã lực
Em thấy thị trường ko phán đoán dc luôn ấy , chả có tin gì cũng đỏ, có tin tốt lại càng đỏ .... nản
Nếu cụ có nguồn tin ngầm, đi trước thị trường thì nên đánh theo tin.
Còn nếu cò con thì bỏđi. Kể cả báo cáo tính chính hay bất kì tin tức gì, khi tới tai cụ thì giá đã chạy xong rồi.
tronggiới trader có 2 câu liên quan tới tin tức.
1. Mua theo tin đồn, bán theo sự thật.
2. Tin tức để hợp lý hóa đường giá.

1 vấn đề nữa là nếu cụ k thấy thị trường chạy thế nào thì nên ngồi yên. Đó là cách tốt nhất.
Như ngày hôm nay, em k có cơ hội vào lệnh, em quyếtđịnh ngồi yên, k vào lệnh linh tinh để bảo toàn vốn của mình.
Sai lầm của các trader mới là tham, lúc nào cũng muốn có kèo, k thể ngồi yên.
Ngồi yên phải vì ta lười, mà là vì đang đợi cơ hội.

Khó chịu quá thì lại mở tradingview ra backtest thôi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top