[Funland] Mời các cụ mợ đang là trây đơ, chết đơ "Trader" vào đây "Hoa Sơn Luận Kiếm"

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khối lượng giao dịch thời gian thực tại NYMEX (Sở giao dịch hàng hoá New York) với Crude Oil WTI Lot tiêu chuẩn.

305FDBE2-E83B-4682-AF05-DEA4E7BC8544.jpeg


Bên bán đang treo 07 Lot tại mức giá 118.01, bên mua đang treo 05 Lot tại mức giá 117.99 (cả những lúc sôi động nhất cũng chỉ loanh quanh 10 Lot), để các bác thấy muốn giao dịch > 50 Lot đúng mức giá mong muốn, là không đơn giản (muốn mua/bán trọn vẹn 50 Lot tiêu chuẩn thì phải quét hết ~ 10 mức giá mới khớp đủ số lượng 50 Lot).
 
Chỉnh sửa cuối:

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,448
Động cơ
166,338 Mã lực
Đánh 50 lọt thì thành cá mập nhỏ rồi. Vẫn dễ bị cá mập to giết lắm
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đánh 50 lọt thì thành cá mập nhỏ rồi. Vẫn dễ bị cá mập to giết lắm
Chúng ta nói chuyện chém gió cho vui thì 50 Lot tiêu chuẩn (50.000 thùng dầu) nghe có vẻ rất đơn giản. Nhưng thử so sánh thế này: nhu cầu sử dụng dầu mỏ toàn thế giới mỗi ngày năm 2022 vào khoảng ~ 100.000.000 thùng (100.000 Lot tiêu chuẩn).

Vậy mỗi khi trade 50 Lot dầu, có nghĩa là ngày hôm đó trader đã nắm giữ 1/2000 nhu cầu dầu mỏ trong một ngày của toàn thế giới.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Suy thoái kinh tế đã đến rất gần rồi (công nhân chỉ còn làm việc 03 ngày/tuần lễ tại SamSung Việt Nam).

169.jpg
 

m62

Xe máy
Biển số
OF-811760
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
73
Động cơ
1,551 Mã lực
Em học chơi forex vài năm nhưng chưa thắng, cháy mất 6k rồi, em phân tích kỹ thuật thôi, đang để tk 2000$ đánh từ giờ cuối năm vào đây báo cáo với các cụ, khổ nỗi cẩn thận quá nên rất ít tín hiệu, system của e rất khắt khe :)
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
607
Động cơ
33,547 Mã lực
Em học chơi forex vài năm nhưng chưa thắng, cháy mất 6k rồi, em phân tích kỹ thuật thôi, đang để tk 2000$ đánh từ giờ cuối năm vào đây báo cáo với các cụ, khổ nỗi cẩn thận quá nên rất ít tín hiệu, system của e rất khắt khe :)
Cụ đánh đến vài năm mà chưa được xèng từ mr.M à? Nghe đồn là cụ nào có thâm niên chơi fx đều giàu rồi :))Cụ nên xem lại trading system xem thế nào.
 

m62

Xe máy
Biển số
OF-811760
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
73
Động cơ
1,551 Mã lực
Cụ đánh đến vài năm mà chưa được xèng từ mr.M à? Nghe đồn là cụ nào có thâm niên chơi fx đều giàu rồi :))Cụ nên xem lại trading system xem thế nào.
Lấy đâu ra dễ thế cụ, vài năm là bình thường, coi như đi học thạc sĩ ạ :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em học chơi forex vài năm nhưng chưa thắng, cháy mất 6k rồi, em phân tích kỹ thuật thôi, đang để tk 2000$ đánh từ giờ cuối năm vào đây báo cáo với các cụ, khổ nỗi cẩn thận quá nên rất ít tín hiệu, system của e rất khắt khe :)
Trading System của bác rất ít tín hiệu, nghĩa là khả năng thắng rất cao. Cho nên vấn đề của bác không phải ở Trading System, mà là vấn đề tâm lý.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khi backtest một Trading System, trader không cảm nhận được áp lực của market thời gian thực (82.800 ticks data, nếu backtest thật cẩn thận, cũng chỉ mất 5-7 phút, và không có áp lực gì cả, nhưng với thời gian thực, đó là 23h đồng hồ market “co giật, nhồi lắc” tơi bời).
 

m62

Xe máy
Biển số
OF-811760
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
73
Động cơ
1,551 Mã lực
Trading System của bác rất ít tín hiệu, nghĩa là khả năng thắng rất cao. Cho nên vấn đề của bác không phải ở Trading System, mà là vấn đề tâm lý.
Đúng rồi, mãi ko chiến thắng được nỗi sợ hãi, đó là vấn đề của mình.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một vấn đề của Trading System ít tín hiệu: đó là rất khó để dự đoán được thời điểm (timing) xuất hiện tín hiệu, cho nên sau khi thua 1 trade là rất mệt mỏi trong khoảng thời gian chờ đợi trade kế tiếp (vì vậy cần cải thiện yếu tố timing, nếu không dự đoán được tới mức: thời điểm xuất hiện + chênh lệch vài giờ đồng hồ, thì ít nhất cũng phải đạt mức chênh lệch 1-2 ngày).
 

m62

Xe máy
Biển số
OF-811760
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
73
Động cơ
1,551 Mã lực
Khi backtest một Trading System, trader không cảm nhận được áp lực của market thời gian thực (82.800 ticks data, nếu backtest thật cẩn thận, cũng chỉ mất 5-7 phút, và không có áp lực gì cả, nhưng với thời gian thực, đó là 23h đồng hồ market “co giật, nhồi lắc” tơi bời).
chuẩn chuẩn, thường trader backtest tín hiệu mà ko backtest đc cái tâm lý của mình khi tt co giật, tín hiệu đẹp lắm vào cái xong nó giật cho lại sợ chạy ko dám hold, nên tk của mình lâu lâu nay lệnh thắng nhiều hơn thua nhưng miếng bé tí nên bực mình lắm.
 

m62

Xe máy
Biển số
OF-811760
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
73
Động cơ
1,551 Mã lực
Bác đọc cuốn “Xuyên qua nỗi sợ” và “Trading in the zone” đi ah. Em đang đọc đây
em đọc trading in zone rồi, cũng có đc cái nhìn đúng đắn hơn và hiểu cái tâm thế cần khi chơi. Một điều khó thực hiện là money management, Tk bé mà cứ đòi kỷ luật risk 1-2% nó khó.
 

plink

Xe hơi
Biển số
OF-83893
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
162
Động cơ
412,647 Mã lực
Em đánh dấu hóng các cụ trader xem có gì hay để theo đuổi môn forex này không...
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
607
Động cơ
33,547 Mã lực
em đọc trading in zone rồi, cũng có đc cái nhìn đúng đắn hơn và hiểu cái tâm thế cần khi chơi. Một điều khó thực hiện là money management, Tk bé mà cứ đòi kỷ luật risk 1-2% nó khó.
Bệnh ngứa ngáy tay chân quả là khó chữa nhỉ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top