[Funland] Mời các cụ mợ đang là trây đơ, chết đơ "Trader" vào đây "Hoa Sơn Luận Kiếm"

bocuacubin

Xe hơi
Biển số
OF-551065
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
102
Động cơ
157,851 Mã lực
Em từ trader trở thành holder bất đắc dĩ :((
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những tính cách dễ bị thua trong trading:

(1) Tính cầu toàn: trading không phải là khoa học chính xác, cho nên không nhất thiết phải thật nắn nót khi trade.
(2) Tính cách rất hay nói (đúng) nhưng không làm: đã nói cái gì là làm cái đó, đã nghĩ cái gì là trade cái đó, không định trade thì đừng nghĩ tới, đừng nói tới. Tất nhiên vẫn có thể nghĩ, nói (mặc dù sẽ không làm) khi được hỏi, nhưng không nên lạm dụng.
(3) Không dám trả giá bằng tiền khi sai lầm: sai lầm là phải trả giá bằng tiền, xong là xong.
(4) Tự dằn vặt khi mắc sai lầm: sai lầm sau khi trả giá bằng tiền rồi, thì phải quên luôn, tất cả là quá khứ, ngày mai sẽ là hoàn toàn mới (new day new game).
(5) Ứng biến quá mức: trading là uyển chuyển, nhưng không nên lạm dụng đến mức cố cứu vãn mọi tình huống.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những tính cách dễ bị thua trong trading:

(1) Tính cầu toàn: trading không phải là khoa học chính xác, cho nên không nhất thiết phải thật nắn nót khi trade.
(2) Tính cách rất hay nói (đúng) nhưng không làm: đã nói cái gì là làm cái đó, đã nghĩ cái gì là trade cái đó, không định trade thì đừng nghĩ tới, đừng nói tới. Tất nhiên vẫn có thể nghĩ, nói (mặc dù sẽ không làm) khi được hỏi, nhưng không nên lạm dụng.
(3) Không dám trả giá bằng tiền khi sai lầm: sai lầm là phải trả giá bằng tiền, xong là xong.
(4) Tự dằn vặt khi mắc sai lầm: sai lầm sau khi trả giá bằng tiền rồi, thì phải quên luôn, tất cả là quá khứ, ngày mai sẽ là hoàn toàn mới (new day new game).
(5) Ứng biến quá mức: trading là uyển chuyển, nhưng không nên lạm dụng đến mức cố cứu vãn mọi tình huống.
Cho nên rất ít phụ nữ thành công trong trading (còn thành danh là chuyện xưa nay chưa bao giờ có), trading là thế giới của đàn ông.
- Phụ nữ làm gì cũng lo trước, sợ sau, tính toán từ cái nhỏ nhặt nhất.
- Cái gì cũng thích bà tám, nhưng chả mấy khi làm.
- Phạm sai lầm thì cố giấu cho đến khi không dấu được.
- Sau khi sai lầm và lộ ra thì lúc nào cũng ăn năn.
- Thay đổi ứng biến loạn xạ, có khi chỉ đi làm móng chân mà lúc về nhà xách theo cả chục bộ quần áo.

Những điều cháu nói không phải là nói xấu về phụ nữ, đó chỉ là đặc điểm giới tính khiến họ không phù hợp để trade.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
em đọc trading in zone rồi, cũng có đc cái nhìn đúng đắn hơn và hiểu cái tâm thế cần khi chơi. Một điều khó thực hiện là money management, Tk bé mà cứ đòi kỷ luật risk 1-2% nó khó.
Bác đang hiểu nhầm về cái tỷ lệ 1% - 2% trong capital management. Cái tỷ lệ đó là dành cho những người mới bước vào trading (thua vẫn có cơ hội làm lại), hoặc những người đã trade lâu nhưng không coi trọng chuyện thắng/thua, chỉ coi trọng số tiền thắng/thua (giống như đánh tá lả, thắng là ù/về nhất, nhưng thua có thể là về nhì/ba/tư/móm, cứ việc trade ào ào, không cần quan tâm tỷ lệ thắng thua, chỉ cần quan tâm số tiền thắng nhiều nhất/thua ít nhất (rõ ràng thua về nhì khác hẳn thua bị móm).

Bác trade rất cẩn thận mà áp cái tỷ lệ 1% - 2%, khác nào đi Maybach trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà cứ tốc độ tối thiểu 60km/h. Ví dụ cháu trade ào ào, không quan tâm tỷ lệ thắng/thua, chỉ cần quan tâm số tiền thắng/thua (ra khỏi sòng vẫn có tiền đủ mang về là được).

172.jpg
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
607
Động cơ
33,547 Mã lực
Bác đang hiểu nhầm về cái tỷ lệ 1% - 2% trong capital management. Cái tỷ lệ đó là dành cho những người mới bước vào trading (thua vẫn có cơ hội làm lại), hoặc những người đã trade lâu nhưng không coi trọng chuyện thắng/thua, chỉ coi trọng số tiền thắng/thua (giống như đánh tá lả, thắng là ù/về nhất, nhưng thua có thể là về nhì/ba/tư/móm, cứ việc trade ào ào, không cần quan tâm tỷ lệ thắng thua, chỉ cần quan tâm số tiền thắng nhiều nhất/thua ít nhất (rõ ràng thua về nhì khác hẳn thua bị móm).

Bác trade rất cẩn thận mà áp cái tỷ lệ 1% - 2%, khác nào đi Maybach trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà cứ tốc độ tối thiểu 60km/h. Ví dụ cháu trade ào ào, không quan tâm tỷ lệ thắng/thua, chỉ cần quan tâm số tiền thắng/thua (ra khỏi sòng vẫn có tiền đủ mang về là được).

172.jpg
Mợ ra/vào lệnh liên tục vậy nhỉ. Mợ trade trên khung giờ H1 à?
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,002
Động cơ
178,020 Mã lực
cháu hóng chứ xăng tăng lạm phát tăng thì không biết làm gì
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mợ ra/vào lệnh liên tục vậy nhỉ. Mợ trade trên khung giờ H1 à?
Cháu trade trong "vùng đảo chiều" (reversal zone), xác định xong vùng đảo chiều là cháu đặt lệnh rồi đi làm việc thôi. Candlestick cháu chưa bao giờ quan tâm, nên H mấy không quan trọng với cháu ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Với Futures thì trader quan tâm đến % tăng/giảm trong phiên, ít khi quan tâm đến candlestick.
Mỗi loại hàng hóa có "cữ" % tăng/giảm trong phiên, chạm đến mức đó là phang cật lực.

174.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Futures rất khác biệt với Forex (Spot).
- Kỳ hạn càng gần thì càng thanh khoản (liquidity), nhưng luôn phải quan tâm tới đáo hạn.
- Kỳ hạn càng xa, không cần quan tâm tới đáo hạn, thì thanh khoản (liquidity) kém, dẫn tới số liệu tạo nên candlestick rất rời rạc, quan sát candlestick của Futures kỳ hạn xa, là một việc làm vô nghĩa.

Ví dụ: Chart của Crude Oil WTI kỳ hạn tháng 08/2022 cực kỳ rời rạc, kém thanh khoản (bởi vì hầu hết các giao dịch hiện tại, đang tập trung vào kỳ hạn tháng 07/2022).

175.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

m62

Xe máy
Biển số
OF-811760
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
73
Động cơ
1,551 Mã lực
Những tính cách dễ bị thua trong trading:

(1) Tính cầu toàn: trading không phải là khoa học chính xác, cho nên không nhất thiết phải thật nắn nót khi trade.
(2) Tính cách rất hay nói (đúng) nhưng không làm: đã nói cái gì là làm cái đó, đã nghĩ cái gì là trade cái đó, không định trade thì đừng nghĩ tới, đừng nói tới. Tất nhiên vẫn có thể nghĩ, nói (mặc dù sẽ không làm) khi được hỏi, nhưng không nên lạm dụng.
(3) Không dám trả giá bằng tiền khi sai lầm: sai lầm là phải trả giá bằng tiền, xong là xong.
(4) Tự dằn vặt khi mắc sai lầm: sai lầm sau khi trả giá bằng tiền rồi, thì phải quên luôn, tất cả là quá khứ, ngày mai sẽ là hoàn toàn mới (new day new game).
(5) Ứng biến quá mức: trading là uyển chuyển, nhưng không nên lạm dụng đến mức cố cứu vãn mọi tình huống.
Em bị tính cầu toàn, đúng là ko phù hợp trading, mà mê quá ko bỏ đc, giờ cố gắng cải thiện bản thân thôi.
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
239
Động cơ
399,143 Mã lực
TT của tâm lý, muốn có tâm lý tốt thì phải bỏ công sức nghiên cứu tìm hiểu, bỏ càng nhiều tâm huyết thì tâm lý mới vững mới vượt qua được những khi TT sóng gió. (gồng lỗ giỏi)
Đa phần chỉ tìm hiểu qua loa, nghe ngóng tin tức xin mã 3 chữ cái, thì TT rung lắc nhẹ cái là sợ bán mất hàng.
Khi nào tâm lý đủ vững tài khoản bay 50% giá trị mà vẫn nhăn nhở cười được thì mới đi theo TT lâu dài được.
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
239
Động cơ
399,143 Mã lực
Đầu tư nhàn nhất là kiểu bỏ lợn, để dành cho con, đầu tư dài hạn chỉ mua không bán, chỉ mua các mã đầu ngành, chia tiền ra mỗi tháng mua 1 ít, nắm giữ trong ít nhất 1,2 năm.
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
239
Động cơ
399,143 Mã lực
Thời điểm TT đang giảm sâu như hiện giờ 6/2022 là thời điểm vàng để xuống tiền mua nắm giữ dài hạn. chuẩn bị sẵn sàng tâm lý sẽ lỗ trong ngắn hạn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khi nào tâm lý đủ vững tài khoản bay 50% giá trị mà vẫn nhăn nhở cười được thì mới đi theo TT lâu dài được.
Đúng rồi ạ, khi nào bay 50% tài khoản mà tâm lý đủ vững, vẫn nhăn nhở cười, thì mới có thể bình tĩnh đi theo thị trường để ốp nộp nốt 50% còn lại ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Warren Buffett once said, “The first rule of an investment is don’t lose [money]. And the second rule of an investment is don’t forget the first rule.

Warren Buffett: Nguyên tắc số 1 là không để mất tiền. Nguyên tắc số 2 là không quên nguyên tắc số 1.

Trước khi đầu tư, phải cân nhắc khả năng bị thua lỗ (sau đó mới cân nhắc khả năng có lãi).
Khi đã đầu tư (và thua lỗ), phải cân nhắc khả năng có thua lỗ thêm không? (sau đó mới cân nhắc đến khả năng gỡ lại chỗ lỗ).

Thấy khả năng cao là bị lỗ, thì bỏ, không đầu tư. Đã đầu tư (bị lỗ) và khả năng cao là lỗ tiếp, thì cắt lỗ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top