- Biển số
- OF-1342
- Ngày cấp bằng
- 15/8/06
- Số km
- 4,870
- Động cơ
- 622,433 Mã lực
- Tuổi
- 114
so với cx9 thì hld tay lái nọ nhẹ thật cụ ợ, nhưng nếu đi trong phố nhiều thì đấy lại là điểm mạnh.Cụ nhầm rồi(hld của suzuki)
so với cx9 thì hld tay lái nọ nhẹ thật cụ ợ, nhưng nếu đi trong phố nhiều thì đấy lại là điểm mạnh.Cụ nhầm rồi(hld của suzuki)
vì nó ăn xăng gấp rưỡi, tuy gắn mác mazda nhưng hồn là của ford,Vậy tại sao CX9 rất ít ngoài đường nhỉ Cụ?
E cũng có một thớt bên HD về việc này. Cũng có câu hỏi như Cụnói như cụ thì em bó tay rồi
cụ có biết vì sao VERACRUZ rất ít ngoài đường không?
Đơn giản vì giá nó cao mà lại không phải xe Toy.90% các lão mua Toy quan tâm gì đến cái xe nó thế nào,chạy được là được miễn sao giữ giánói như cụ thì em bó tay rồi
cụ có biết vì sao VERACRUZ rất ít ngoài đường không?
Thank Cụ! .nếu giờ mà tìm được VERA máy dầu 3.0 full opt thì rất khó, con này chạy không cần phải nghĩ, em lấy danh dự ra cá với bác HIGH hay CX-9 chạy không lại được nó, tất nhiên đừng so về độ bốc vì nó là máy dầu, còn máy xăng 3.8 thì em chưa thấy
nếu bác bán HIGH 2.7 đi thì lên CX-9 3.7 AWD rất hay, xe lái chuẩn, nhiên liệu đường trên em thoáng, 12l/100km, đường HN thì nhiều hơn tầm 4-5l/100km
em nghĩ thế là hợp lý cho V6 3.7 rồi
-Em thấy việc mang ra so sánh 1 chú Highlander bản LE (bản base) máy I4-2.7-2WD với 1 em CX-9 bản gần full (tương đương với bản Grand Touring là bản cao cấp nhất) máy V6-3.7-4WD là ko hợp lý ngoại trừ cái giá same same nhau ở VN, có lẽ phải mang HL bản Limited máy V6-3.5-4WD thì chuẩn hơn nhưng em này đắt hơn CX-9 khá nhiều. Ngay cả con HL của bác chủ thớt mặc dù là bản base nhưng chắc cũng được trang bị thêm 1 ít option vì bản này ko thể có ghế đk điện, đh 2 vùng kh hay camera lùi...Ngoài ra cũng ko nên ss HL và CX-9 là crossover dựa trên khung gầm sedan chỉ chạy chủ yếu trên đường bằng với Prado hay ngay cả với FT là những con suv chính hiệu với khả năng offroad hơn hẳn, so với mấy em cùng pk như SantaFe hay Sorento thì hợp lý hơn nhưng mấy em này chả có cửa gì mà so. HL LE 2.7-2WD thì bác chủ biết rồi nhưng nếu bác được chạy bản Limited V6-3.5-4WD full option thì sẽ thấy nó hơn hẳn, còn CX-9 chạy cũng rất hay, đầm, bốc, sport, rộng rãi, nhiều đồ chơi...mỗi tội thương hiệu kém hơn và tốn xăng, chắc chắn là hơn con HL bản máy V6-3.5-4WD kha khá. Em thích cái đầu xe CX-9 bản đời cũ trông manly hơn còn cái đầu xe đời mới kiểu Kodo giống như M6 và CX-5 thì em ko khoái, nếu cho em chọn giữa 2 em này thì em sẽ chọn em HL 2014 trông đẹp hơn hẳn HL đời cũ và CX-9, còn về tính kinh tế trong sd thì có lẽ chỉ cần mua em HL bản SE-I4-2.7-2WD là đủ, còn tính kinh tế về giá đầu vào thì mua CX-9 với tính năng tương đương HL bản cao cấp nhất nhưng giá chỉ gần bằng con HL bản thấp nhất.Mọi sự so sánh đều có sự khập khễnh nhưng E thấy 2 con này cũng gần gần bằng nhau về kích thước, giá tiền cũng tương đương nhau.E mời các Cụ cùng đánh giá về những ưu, nhược điểm của HLD và CX9 qua đó so sánh về hiệu quả kinh tế, an toàn, tâm lý người dùng....
Hiện tại mình đang đi HLD 2.7 LE 2010. Về HLD theo cảm nhận và đánh giá của riêng cá nhân thì E thấy :
Ngoại thất tương đối đẹp, dáng khỏe khoắn đánh giá 8/10
Nội thất nghèo nàn, Đồ chơi gần như không có gì,xấu đặc điểm chung của xe nhập Mỹ : 4/10
Độ tiện dụng tương đối, nhất là độ rộng của cabin. Riêng về điều này thì HLD là một trong những xe hay nhất so với những xe cùng loại như Fotuner, kể cả prado hay santafe.... Ghế lái chỉnh điện, phím bấm tích hợp vô lăng, điều hòa 2 vùng độc lập, 3 vùng cửa gió, camera lùi....Đánh giá 8/10
Vận hành : với HLD thì độ vận hành là ngon. Khi ngồi trên xe kể cả trong phố hay đường trường thậm chí là vào đường miền núi đều cho ta cảm giác thoải mái bởi khoang cabin rất rộng, độ cách âm hoàn hảo, độ nghiêng lắc rất ít vì vậy rất ít người say xe . Cảm nhận khác biệt rõ ràng so với cả Prado, còn fotuner hay santafe thì không có cửa để so sánh. Đánh giá 9/10
Nhiên liệu: một trong những xe tiết kiệm nhất mà E biết. E thử test 1 lần khi chạy vào Kỳ Anh Hà Tĩnh và quay ra Hà nội theo đường HCM thì thấy hết đúng 8l/100km. 9/10
E không có chuyên môn về xe nên chỉ có những đánh giá sơ bộ như thế, danh từ chuyên môn có khi cũng dùng không đúng, các Cụ bổ xung và cho E những nhận xét đánh giá nhé
Kính mời các Cụ !
HLD có bản base, LE và SE Cụ ạ. LE khác base ở ghế lái chỉnh điện, vô lăng tích hợp phím âm thanh, điều hòa 2 vùng độc lập, camera lùi.... Và 1 số thứ gì đấy, kém SE ở cốp điện, cửa nóc...-Em thấy việc mang ra so sánh 1 chú Highlander bản LE (bản base) máy I4-2.7-2WD với 1 em CX-9 bản gần full (tương đương với bản Grand Touring là bản cao cấp nhất) máy V6-3.7-4WD là ko hợp lý ngoại trừ cái giá same same nhau ở VN, có lẽ phải mang HL bản Limited máy V6-3.5-4WD thì chuẩn hơn nhưng em này đắt hơn CX-9 khá nhiều. Ngay cả con HL của bác chủ thớt mặc dù là bản base nhưng chắc cũng được trang bị thêm 1 ít option vì bản này ko thể có ghế đk điện, đh 2 vùng kh hay camera lùi...Ngoài ra cũng ko nên ss HL và CX-9 là crossover dựa trên khung gầm sedan chỉ chạy chủ yếu trên đường bằng với Prado hay ngay cả với FT là những con suv chính hiệu với khả năng offroad hơn hẳn, so với mấy em cùng pk như SantaFe hay Sorento thì hợp lý hơn nhưng mấy em này chả có cửa gì mà so. HL LE 2.7-2WD thì bác chủ biết rồi nhưng nếu bác được chạy bản Limited V6-3.5-4WD full option thì sẽ thấy nó hơn hẳn, còn CX-9 chạy cũng rất hay, đầm, bốc, sport, rộng rãi, nhiều đồ chơi...mỗi tội thương hiệu kém hơn và tốn xăng, chắc chắn là hơn con HL bản máy V6-3.5-4WD kha khá. Em thích cái đầu xe CX-9 bản đời cũ trông manly hơn còn cái đầu xe đời mới kiểu Kodo giống như M6 và CX-5 thì em ko khoái, nếu cho em chọn giữa 2 em này thì em sẽ chọn em HL 2014 trông đẹp hơn hẳn HL đời cũ và CX-9, còn về tính kinh tế trong sd thì có lẽ chỉ cần mua em HL bản SE-I4-2.7-2WD là đủ, còn tính kinh tế về giá đầu vào thì mua CX-9 với tính năng tương đương HL bản cao cấp nhất nhưng giá chỉ gần bằng con HL bản thấp nhất.
E cũng thích hơn nhưng CX9 ít người đi quá đâm ngại. Không hiểu nó có nhược điểm gì mà ít khách vậythưa các cụ em thì đánh giá khá cao về con Mazda CX9, nội bất xuất ngoại bất nhập không chê 1 điểm gì của dòng xe này! Full Option,đông cơ 3.7 khá mệnh mẽ, khả năng vận hành cao, tuy động cơ cao nhưng tiêu thụ nhiên liệu là 12l/100km! ngoài ra xe mới 100%, chứ em thây HLD bây giờ ko có nhập mới mà giá cả cũng same nhayu. nếu là em em sẽ chọn Mazda CX9!
-Nhược điểm của nó là máy quá to, tốn xăng, giá cao và thương hiệu kém hơn, bác cứ xem ngay cả mấy con HL đời 2008 trở về trước máy toàn V6-3.5 tuy hồi đó giá rẻ hơn (vào thời điểm giá thấp nhất 1 em bản base máy 3.5-2WD có 59k) thì bán đâu có chạy, đến đời 2009 có thêm bản máy 2.7 thì bán chạy hơn rất nhiều mặc dù giá cao hơn.E cũng thích hơn nhưng CX9 ít người đi quá đâm ngại. Không hiểu nó có nhược điểm gì mà ít khách vậy
Em là cựu thành viên của HLD đây cụ ơi,anh em mình gặp sinh hoạt suốt với cụ thu hà béo còn giề.,hiii.Cái này Cụ nói không chuẩn rồi. E đang đi HLD mà. Mời Cụ xem chơi
http://www.otofun.net/threads/352110-them-1-no-luc-thanh-tai-thiet-highlander-team
Sao bi giờ Cụ không tham gia đê. T7 hàng tuần cafe Hạnh Vạn Phúc lúc 9hEm là cựu thành viên của HLD đây cụ ơi,anh em mình gặp sinh hoạt suốt với cụ thu hà béo còn giề.,hiii.
Thank Cụ RAVA!-Nhược điểm của nó là máy quá to, tốn xăng, giá cao và thương hiệu kém hơn, bác cứ xem ngay cả mấy con HL đời 2008 trở về trước máy toàn V6-3.5 tuy hồi đó giá rẻ hơn (vào thời điểm giá thấp nhất 1 em bản base máy 3.5-2WD có 59k) thì bán đâu có chạy, đến đời 2009 có thêm bản máy 2.7 thì bán chạy hơn rất nhiều mặc dù giá cao hơn.
cụ đã cưỡi chưa mà chém như thật thế e vưa đi sapa về 6 người và đồ gần như full tải luôn đường toàn đèo với dốc,đi đướng gặp mấy cụ 460 với 570 chạy được một lúc nhường đường e vượt hết.nói chung chạy thoái mái luôn mà mới hết có 13,5l thôi.vì nó ăn xăng gấp rưỡi, tuy gắn mác mazda nhưng hồn là của ford,
đường cao tốc bên e chạy cứ đều ga 100km/h thì nó cũng chén tầm 14-15L
Các cụ ấy ở BỂN mà được lái xe thì chả lên đây chém .cụ đã cưỡi chưa mà chém như thật thế e vưa đi sapa về 6 người và đồ gần như full tải luôn đường toàn đèo với dốc,đi đướng gặp mấy cụ 460 với 570 chạy được một lúc nhường đường e vượt hết.nói chung chạy thoái mái luôn mà mới hết có 13,5l thôi.
còn đường cao tốc bên cụ mà theo e hình dung như đại lộ Thăng Long e chạy đều đều 100km thì có khi chả đến 10l đâu.e này mà chạy đường trường như đường HCM thì e đi chỉ khoảng 10l thôi.bọn này chấm lớn chạy có đà nhàn lắm ko tốn đâu,còn kiểu chạy lấy được chân to phóng nhanh phanh gấp thì cò khi đến 20l thật chứ chả chơi
chắc cụ nhìn trên cái bảng táp lô chứ gìcụ đã cưỡi chưa mà chém như thật thế e vưa đi sapa về 6 người và đồ gần như full tải luôn đường toàn đèo với dốc,đi đướng gặp mấy cụ 460 với 570 chạy được một lúc nhường đường e vượt hết.nói chung chạy thoái mái luôn mà mới hết có 13,5l thôi.
E biết cách làm ntn để tính ra được lượng xăng tieu thu mà cụ,đến tết này là e ở với e ý được 3 năm rồi cụ ạ.e thấy nói ko đúng đang rảnh thì ngứa mồm nhẩy vào thôi còn sử dụng thế nào e nói thế cho cụ nào cần quan tâm có thông tin chính xác thôi.chắc cụ nhìn trên cái bảng táp lô chứ gì
trừ khi cụ chạy nắn nót kiểu thi bàn chân vàng bên hội ỉn vừa rồi chứ cụ chạy đc dưới 10L thì cứ chặt đầu e đi
chắc cụ cũng phải trải nghiệm nhiều rồi mới phát biểu như thế.e này phải đi đường trường và đèo dốc mới thấy hết giá trị của e nó cụ nhỉ.rất ổn định vì thế cả người lái và hành khách đỡ mệt mỏi đi rất nhiều.em đánh giá CX-9 cao hơn ở động cơ cũng như cảm giác lái, đặc biệt là khi leo đèo vào cua, bác nào thử đi đường đèo núi trên em sẽ rõ ngay