[ATGT] Mời các cụ bình lựn cho ra ngô ra khoai.

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,823
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Điên đầu với văn hóa bấm còi khi đi đường

20-07-2012 08:44:32 | In bài viết Lê Nhi - TTVN

Mệt mỏi với tình trạng giao thông hỗn loạn, tắc đường triền miên đã đành, người tham gia giao thông còn ức chế khủng khiếp khi phải chứng kiến nạn bấm còi tùm lum vô văn hóa.
“Còi to… cho vượt”


Mỗi ngày đi trên đoạn đường Hà Đông -Thanh Xuân - Nguyễn Lương Bằng, Thanh, 26 tuổi đều luôn đi đúng phần đường của mình và chẳng dám phóng nhanh vượt ẩu dù vội. Thế nhưng ngày nào trên đoạn đường 11km này đến công ty, Thanh đều bực mình và ức chế khủng khiếp vì những tiếng còi xe "vô lý".

Nhiều lần mới đến công ty, Thanh đã phải than thở: “Chả hiểu sao giờ có nhiều người tham gia giao thông hơi tí là bấm còi inh ỏi. Họ cứ coi còi là 1 loại vũ khí khi tham gia giao thông, còi to thì cho vượt không bằng ấy. Vô ý thức khủng khiếp”.

Như vẫn bức xúc về chuyện đi đường sáng nay, Thanh kể: "Thấy báo hiệu đèn đỏ, mình cùng nhiều người khác đã dừng lại đúng phần đường. Còn tận 10 giây nữa mới đến đèn xanh mà phía dưới nhiều người đã bấm còi loạn xạ. Muốn dừng lại chờ tiếp đèn xanh nhưng sức chịu đựng của lỗ tai có hạn nên mình đành phải đi. Vậy mà, một thanh niên đi lên quát vào mặt mình ‘Đồ điên, có công an đâu mà dừng đèn đỏ?’”.


Khi tham gia giao thông, nhiều người đều bực mình và ức chế vì những tiếng còi xe "vô lý" (Ảnh: Dân trí)

Hiểu được nỗi bức xúc của Thanh, Yến - đồng nghiệp ngồi kế bên cũng nói rằng mỗi ngày ra đường, cô cũng sợ nhất là tiếng ồn, mà cụ thể là tiếng còi xe. Cô gái 23 tuổi yếu bóng vía này cho biết cũng suýt ngã lăn ra đường mấy lần vì nghe tiếng còi xe. "Đường đi thì đang thẳng băng, vậy mà rõ nhiều còi xe. Thế mà khi đi trong ngõ ra hay rẽ vào ngõ cấm thì lại chẳng thấy mấy ai bấm còi bao giờ. Suýt đâm nhau không biết bao nhiêu lần rồi. Điên thế không biết!”.

Nhân thời cơ giải tỏa bức xúc, Yến kể rằng mấy ngày hôm nay trên đường đi làm về trên phố Trường Chinh. Đường thì bé mà các xe cứ chen chúc dày đặc. Vậy mà ở phía sau, nhiều xe cứ bấm còi inh ỏi và liên tục: “Đang đứng giữa khói bụi, khói xe, nắng nóng thiêu đốt lại thêm tiếng còi rền rĩ khiến em phát ngán đến tận cổ. Tại sao mấy người đó không nhận thấy rằng, phía trước bao nhiêu xe đang đùn đống như thế nếu có bấm ngàn lần thì mọi người cũng có nhích lên được 1cm nào đâu. Làm sao có thể chừa đường trống cho họ đi được chứ. Vậy còn bấm làm gì? Không lẽ, họ giảm stress cho mình bằng cách tăng stress cho người khác à? Khỏi cần họ bấm còi, chỉ cần thoáng 1 chút là mạnh ai nấy vọt” - Yến bức xúc nói

Được biết, mỗi ngày đoạn đường đến công ty của Yến chỉ 5km. Nhưng lần nào đi và về Yến cũng muốn mau chóng thoát ra khỏi cái chiến trường kinh khủng này. Ngày nào về tới nhà là y như rằng Yến nằm vật ra nghỉ 1 lúc vì nhức tai với âm thanh còi xe còn vang vọng...


Khi đợi đèn đỏ, dù còn nhiều giây nữa mới đến đèn xanh mà phía dưới
nhiều người đã bấm còi loạn xạ (Ảnh: Dân Trí)

Những hệ lụy nguy hiểm từ tiếng còi xe

Chỉ cần bỏ ra khoản tiền từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, những chiếc xe máy, taxi, xe tải thậm chí là xe ba bánh chở hàng đã có thể sở hữu một chiếc còi khuyếch đại âm thanh để sẵn sàng bấm lên inh ỏi nhằm nhoi lên dẹp đường.

Chị Minh - người dân sống ở khu tập thể Lý Nam Đế cũng không khói chán ngán khi ra đường đối mặt với còi xe, về nhà chị lại phải chịu trận với vụ kèn xi nhan xe hơi, còi taxi.

Chẳng là khu tập thể nhà chị Minh cứ sáng sớm và chiều tối có rất nhiều xe vào và ra nhà xe. Khi ấy, lại náo loạn các loại kèn: kèn xi nhan, kèn gọi mở cửa. "Tệ hơn, các xe hơi có giá hàng tỉ vẫn thích chơi kèn Trung Quốc cho tiếng vang. Nhiều lần người dân trong khu tập thể đã sang tận nơi góp ý nhưng cũng chỉ được vài ngày là đâu lại vào đấy. Chưa hết, khu tập thể nhà tôi cũng là nơi tập kết taxi, có nhiều anh 1, 2 giờ đêm còn nổi hứng bấm còi theo nhịp. Nhà có cháu nhỏ, nó cứ khóc ré lên vì tiếng còi, tiếng xi nhan điên loạn”.

Hường (Hai Bà Trưng, HN) thì khác. Sáng đầu tuần vừa qua bà mẹ trẻ này chở con gái 4 tuổi đi học. Đến ngã tư đèn đỏ thì bị tắc đường, không xe nào nhúc nhích được. Vậy mà thiên hạ đằng sau cứ bầm còi loạn xạ. Đặc biệt 1 thanh niên bấm còi khuyếch đại kêu váng lên như còi cấp cứu để "đòi quyền được đi". Đã thế, thanh niên này còn hú còi liên tục. Tiếng còi xe loạn xạ khiến ai cũng buốt hết cả tai. Con gái 4 tuổi nhà chị bịt tai mà vẫn sợ.


Cứ nghĩ đến ngày mai đi làm phải nghe tiếng còi xe đinh tai nhức óc, nhiều chị em stress và đau đầu (Ảnh minh họa)

Vừa thoát khỏi ùn tắc, đi được một đoạn, chị bật xi nhan quẹo trái rõ ràng. Đứng giữa mũi xe taxi mà xe này nhất định không chịu nhường đường nên xe bị đổ, Hường vội lồm cồm bế con lên và dựng xe còn nghe giọng the thé của một gã đàn ông: "Đ.m, con mẹ này cản trở giao thông quá!".

Như Bác T - người dân trên ở phố Lê Văn Lương kéo dài cho biết. Con đường này hàng ngày có nhiều xe tải đi qua. Dẫu có biển cấm còi sờ sờ mà các xe vẫn cứ bấm. Nhiều người đang đi lại thót tim vì tiếng còi xe tải.

"Cách đây 2 tháng, tôi cũng được chứng kiến một nạn nhân do giật mình, hốt hoảng vì tiếng còi xe tải quá lớn nên luống cuống va vào dải phân cách 2 luồng đường. Người ấy ngã xuống và bị cán tử vong ngay tại chỗ. Mỗi lần nghĩ lại, tôi vẫn thấy rùng mình”. - Bác T nói.

Quan điểm của riêng E:
Bóp còi để mắng 1 vài người đi vô ý thức thì vô hình chung người đi chuẩn vẫn phải nghe. Do vậy nên ném đá người nào đi vô ý thức làm cản trở giao thông trước đã.
p/s: Xem ảnh 2 có 1 cô đi xe đạp quay ngược chiều gây cản trở dòng người, nên bị trói vào đầu ô tô bóp còi 15 phút.
E đi xe rất hạn chế bóp còi, chỉ dùng còi sau khi dùng pha và còi để cảnh báo va chạm và yêu cầu người đi sai, đi đường ngáo ngơ không tập trung chấn chỉnh lại đừng cản trở giao thông, đừng bắt người khác phải đi rùa bò sau đ.ít mình và phải phanh không cần thiết.
Ngoài ra khi E đã pha, còi cũng có nghĩa như là ra thông báo trước rồi, nếu xảy ra va chạm thì ben nào sai ráng mà chịu nhé, đừng bù lu bà la.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Ý thức của bọn đấy không bằng con Khựa nhà em
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,765
Động cơ
503,970 Mã lực
Em cực ít sử dụng đến còi và ghét nhất kiểu bấm suông, nhưng phải công nhận với một số đối tượng thì không còi không được.
 

tuthang

Xe buýt
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
928
Động cơ
464,327 Mã lực
Ảnh 1 và 2 của cụ từ lâu rồi, khi đó cầu vượt Ngã Tư Sở mới làm xong. Sau đấy họ ngăn giải phân cách cứngluôn, chỉ đi theo hướng Trường Chinh - Láng nên không còn tắc nữa cụ à.
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
641
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Nhiều cụ cứ nói là không có còi không đi nổi trong HN nhưng có lần xe em chết còi đến 3 tháng mà em vẫn đi ngon, chỉ đến khi đi thay dầu bảo dưỡng mới tiện thể sửa luôn. Nhưng em rất ít khi dùng còi trong phố, chỉ có đi ngoại tỉnh thì mới hay dùng đến
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
772
Động cơ
368,975 Mã lực
"Bóp còi để mắng 1 vài người đi vô ý thức thì vô hình chung người đi chuẩn vẫn phải nghe. Do vậy nên ném đá người nào đi vô ý thức làm cản trở giao thông trước đã.
p/s: Xem ảnh 2 có 1 cô đi xe đạp quay ngược chiều gây cản trở dòng người, nên bị trói vào đầu ô tô bóp còi 15 phút.
E đi xe rất hạn chế bóp còi, chỉ dùng còi sau khi dùng pha và còi để cảnh báo va chạm và yêu cầu người đi sai, đi đường ngáo ngơ không tập trung chấn chỉnh lại đừng cản trở giao thông, đừng bắt người khác phải đi rùa bò sau đ.ít mình và phải phanh không cần thiết."

Ủng hộ cụ.
 

sco2009

Xe đạp
Biển số
OF-148057
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
49
Động cơ
359,690 Mã lực
Lúc đi 2b em toàn chơi tai nghe nhưng bật nhạc nhỏ để đủ nghe có tiếng còi => hạn chế được kha khá xì trét đấy các bác ạ.
Mà em thấy người mình, đa phần (em không nói tất cả, hihi) là không có xxx thì đèn mặc đèn, biển kệ biển ta cứ đi. Có thể bỏ ra hàng giờ để buôn chuyện, trà đá, cafe, nhưng không thể chờ đc cái đèn đỏ nó nhẩy 04-03-02-01-00 :| Và những lúc như thế, nếu gặp người nào đi đúng thì nhẹ họ bấm còi điên loạn, nặng họ chửi :-s
Hoặc cái còi cũng có tác dụng báo hiệu nguy hiểm (thay cho cái đèn tam giác của ô tô) cho 1 số trẻ trâu hoặc các bác đang đi trên "đường nhà mình", khi đi ngược chiều còi được bấm liên tục :)) ai không nghe còi mà bị đâm thì kiểu gì cũng được nghe "đặc sản"
Câu chuyện về cái còi còn tiếp, nhờ các bác kể tiếp, vốn em có thế :P
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Nhìn con dở hơi đi xe đạp kia mà phát rồ,
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Trên đường vắng mà có 2B đi đằng trước thì các cụ cứ "Tít" nhẹ 1 tiếng nhé. Em là em ngán cái kiểu sang đường đầy tính bất ngờ và gay cấn lắm.
 

sco2009

Xe đạp
Biển số
OF-148057
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
49
Động cơ
359,690 Mã lực
Mà 2b có cái 2 "cái xẻng" để nhìn xe sau lúc rẽ hoặc nhận tín hiệu vượt bằng pha của xe sau (ô tô) thế mà sao ra ngoài đường dụi mắt mãi mới thấy "cái xẻng" các bác nhờ.
PS: Nếu như các 4b mà đú theo 2b thì sao nhờ =))
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,605
Động cơ
381,270 Mã lực
Em sợ nhất còi sên của mấy a xe công.12h trưa đường đông trời nắng to thì thôi rồi.Sao em không thấy xxx nó phạt nhỉ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,599
Động cơ
904,553 Mã lực
Tác giả cũng hơi khuếch đại, em thường xuyên trên mặt đường. Đúng là có nhiều người hay bấm còi và khi đèn chuyển sang xanh mà xe phía trước chưa chuyển bánh cũng hay bị bấm còi (xe em cao, nếu không đứng đầu thì thỉnh thoảng cũng bị "nhắc nhở" như vậy vì đứng sau họ không biết phía trước em là cái gì) hay đôi lúc (không phải lúc nào cũng gặp) cũng có người không hiểu vì vội gì mà mọi người chờ đèn đỏ vẫn bấm còi để nhích lên... Hiện tượng đều có nhưng không đến nỗi như tác giả mô tả.
Còn các nhân vật trong "truyện" nếu không có điều kiện sắm 1 cái ô tô cách âm tốt, chuyển nhà đến gần chỗ làm hơn... thì phải chấp nhận thỉnh thoảng gặp. Vì giao thông ở HN hiện nay chắc còn nhiều vấn đề bức xúc hơn tiếng còi.
Đi ngoài đường em nghĩ dùng còi sẽ an toàn hơn mà họ làm ra cái còi cũng chỉ cho mỗi mục đích ấy.
Vẫn tiêu chí hạn chế còi, hôm vừa rồi đi trong ngõ về thăm ông bà già. Ngõ hẹp, xe máy để ngổn ngang em phải đi từ từ lách qua. Có một chị chắc không phải gốc "hai lúa" tay vung văng đi phía trước. Nghĩ tiếng máy mình đủ to em không còi nhưng khi xe đi qua được quá nửa bất ngờ chị hai rẽ trái. Xe rất chậm nên em phanh xe dừng được ngay lại thì chị ấy va bẻ gập cái tai phải em ra phía trước, thế mắt còn trừng trừng nhìn em. Em cũng hú vía và ân hận vì tiếc tiếng còi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
còi nó thành văn hoá riêng, 1 nét riêng của người VN rồi cụ ạ :P có ông tây còn bị nghiện thứ âm thanh này cơ mà cụ :P
 

sco2009

Xe đạp
Biển số
OF-148057
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
49
Động cơ
359,690 Mã lực
Tác giả cũng hơi khuếch đại, em thường xuyên trên mặt đường. Đúng là có nhiều người hay bấm còi và khi đèn chuyển sang xanh mà xe phía trước chưa chuyển bánh cũng hay bị bấm còi (xe em cao, nếu không đứng đầu thì thỉnh thoảng cũng bị "nhắc nhở" như vậy vì đứng sau họ không biết phía trước em là cái gì) hay đôi lúc (không phải lúc nào cũng gặp) cũng có người không hiểu vì vội gì mà mọi người chờ đèn đỏ vẫn bấm còi để nhích lên... Hiện tượng đều có nhưng không đến nỗi như tác giả mô tả.
Còn các nhân vật trong "truyện" nếu không có điều kiện sắm 1 cái ô tô cách âm tốt, chuyển nhà đến gần chỗ làm hơn... thì phải chấp nhận thỉnh thoảng gặp. Vì giao thông ở HN hiện nay chắc còn nhiều vấn đề bức xúc hơn tiếng còi.
Đi ngoài đường em nghĩ dùng còi sẽ an toàn hơn mà họ làm ra cái còi cũng chỉ cho mỗi mục đích ấy.
Vẫn tiêu chí hạn chế còi, hôm vừa rồi đi trong ngõ về thăm ông bà già. Ngõ hẹp, xe máy để ngổn ngang em phải đi từ từ lách qua. Có một chị chắc không phải gốc "hai lúa" tay vung văng đi phía trước. Nghĩ tiếng máy mình đủ to em không còi nhưng khi xe đi qua được quá nửa bất ngờ chị hai rẽ trái. Xe rất chậm nên em phanh xe dừng được ngay lại thì chị ấy va bẻ gập cái tai phải em ra phía trước, thế mắt còn trừng trừng nhìn em. Em cũng hú vía và ân hận vì tiếc tiếng còi!
Đồng ý với cụ về mục đích cái còi, nhưng những nv trong "truyện" này toàn đi 2b nên mới ra cơ sự, có phải ai cũng sắm được 4b cách âm tốt đâu -_-! dân mình còn nghèo mà cụ. Mà cố gắng gom góp được cái 4b thì lại xì trét bởi xxx :)) khổ thế đấy
 

hungxodd

Xe hơi
Biển số
OF-25277
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
114
Động cơ
490,960 Mã lực
Góp ý luôn với cụ nào đi xe Land biển 4052 thì phải dán logo otofun và offroadclub, hôm 17/7,vào hồi khoảng 4h chiều đi trên đường Khuất Duy Tiến ra Big C, đã đi lấn làn vào làn xe máy, lại vừa đi vừa nghe điện thoại kèm theo còi inh ỏi, em chả hiểu cụ dán logo lên xe làm gì!!!!
 

sco2009

Xe đạp
Biển số
OF-148057
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
49
Động cơ
359,690 Mã lực
hehe, trưa ngồi không ngủ được, thử bới xem trong cái ảnh 2 có bao nhiêu sâu

mà đường bên kia rộng rãi, xe thô sơ đi làn ngoài cùng bên trái, xa xa có bác 4b đi làn trong cùng bên phải. Hay nhỉ :-"
 

FE2011

Xe buýt
Biển số
OF-118941
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
515
Động cơ
387,850 Mã lực
Nơi ở
Tp Thanh Hóa
Em đi đường sợ nhất 2B.
Không thể đoán trước được 2b sẽ đi thẳng, rẽ trái hay rẽ phải (nhất là đường về các huyện).

Chính vì vậy việc dùng nhiều còi là không tránh khỏi.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,823
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
hehe, trưa ngồi không ngủ được, thử bới xem trong cái ảnh 2 có bao nhiêu sâu

mà đường bên kia rộng rãi, xe thô sơ đi làn ngoài cùng bên trái, xa xa có bác 4b đi làn trong cùng bên phải. Hay nhỉ :-"
Tập hợp những cái mặt lờ đấy cho vào 1 bức hình rồi đăng lên với tít là: Mặt lờ mọc ở chân cầu vượt.
 

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,637
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
BIG MỖ
Nhìn con dở hơi đi xe đạp kia mà phát rồ,
Em rồ nhiều lần lắm rồi ạ, chỗ nga 4 sở trẻ có, già có sang đường đi bộ đạp xe toàn đi tắt ngang qua, nhiều khi không để ý dễ dính chưởng. Nhà chức trách nên lấp mấy cái hầm đi bộ nhiều tỷ kia đi ngay, dân không thèm dùng
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,647
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Em trước hỏng còi 1 bên hơn nửa năm chả thèm thay, vì nghĩ nên hạn chế dùng còi.
Vừa rồi xin được cái còi nguyên bản đã thay ngon lành, nhưng gần như tự ý thức hạn chế use, đứa nào đi ngu qua quá mới nháy còi phát thôi (nháy nhanh đỡ ảnh hưởng người khác) :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top