Heng Development, một công ty của của Campuchia mới đây đã giới thiệu ra thị trường loại ôtô điện điều khiển bằng smartphone. Chiếc xe này có tên "Angkor EV 2014"
"Angkor EV 2014" tại buổi lễ ra mắt ở tỉnh Kandal
Đây là sản phẩm đầu tay của kĩ sư Nhean Phaloek ra đời trong một dự án trị giá 20 triệu USD
Nội thất bên trong của "Angkor EV 2014"
Angkor EV 2014 được điều khiển bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số radio (RFID) có trang bị hệ thống GPS, có vận tốc tối đa 60km/giờ và do nhà phát minh địa phương Nhean Phaloek thiết kế. Với mức giá 10.000 USD (~210.000.000 VNĐ), nó là một sự lựa chọn kinh tế cho những ai có nhu cầu đi lại ở các khu đô thị.
"Những chiếc xe chạy điện sẽ giúp giảm ô nhiễm môi trường và giảm chi phí sử dụng khi số tiền mà người ta chi để vận hành xe điện sẽ thấp hơn. Lượng khí thải mà xe điện tạo ra chỉ bằng gần 25% so với xe dùng xăng", Nhean Phaloek chia sẻ. Năm 2002, Nhean Phaloek làm chiếc xe đầu tiên của mình bằng tay, sử dụng một động cơ Honda C100. Mẫu xe tiếp theo của ông ra đời năm 2003 có thể đạt vận tốc 120km/ giờ. Năm năm sau đó, ông cho ra đời Angkor thế hệ đầu tiên.
Đây được coi là thành tựu lớn của ngành chế tạo xe hơi còn non trẻ của Campuchia, đất nước vốn phụ thuộc nhiều vào hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, Thái Lan...
"Angkor EV 2014" tại buổi lễ ra mắt ở tỉnh Kandal
Đây là sản phẩm đầu tay của kĩ sư Nhean Phaloek ra đời trong một dự án trị giá 20 triệu USD
Nội thất bên trong của "Angkor EV 2014"
Angkor EV 2014 được điều khiển bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số radio (RFID) có trang bị hệ thống GPS, có vận tốc tối đa 60km/giờ và do nhà phát minh địa phương Nhean Phaloek thiết kế. Với mức giá 10.000 USD (~210.000.000 VNĐ), nó là một sự lựa chọn kinh tế cho những ai có nhu cầu đi lại ở các khu đô thị.
"Những chiếc xe chạy điện sẽ giúp giảm ô nhiễm môi trường và giảm chi phí sử dụng khi số tiền mà người ta chi để vận hành xe điện sẽ thấp hơn. Lượng khí thải mà xe điện tạo ra chỉ bằng gần 25% so với xe dùng xăng", Nhean Phaloek chia sẻ. Năm 2002, Nhean Phaloek làm chiếc xe đầu tiên của mình bằng tay, sử dụng một động cơ Honda C100. Mẫu xe tiếp theo của ông ra đời năm 2003 có thể đạt vận tốc 120km/ giờ. Năm năm sau đó, ông cho ra đời Angkor thế hệ đầu tiên.
Đây được coi là thành tựu lớn của ngành chế tạo xe hơi còn non trẻ của Campuchia, đất nước vốn phụ thuộc nhiều vào hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, Thái Lan...