Mô tả lỗi của Toyota mà bác Tạch nói đến

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,530
Động cơ
757,768 Mã lực
Kính gửi các bác tài... Theo thông tin vỉa hè em lượm lặt được và mầy mò xin xỏ chân trong của TMV thì e có 1 số văn bản nội bộ xin được tiết lộ xíu :

1. Sự viêc: ngày 24/11/2010: các kỹ sư của chúng tôi phát hiện thấy áp suất dầu phanh của xi lanh phanh bánh sau của một số xe Toyota Innova J đang sản xuất cao hơn so với mức áp suất xi theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Toyota (Cụ thể theo tiêu chuẩn kỹ thuật, mức áp suất này là từ 27,8 – 42,3 kgf/cm2) trong khi đó một số xe có áp suất lên tới gần 60 kgf/cm2.
- Kiểm tra lịch sử khiếu nại của các đại lý: không có khiếu nại.
B. Vấn đề bu lông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết

- Kiểm tra lịch sử khiếu nại: không có.
- Kiểm tra với nhân viên chăm sóc khách hàng: không có ý kiến nào về ghế sau liên quan đến lực siết.
C. Xiết bu lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn
- Kiểm tra lịch sử khiếu nại tiếng ồn: không có.
- Kiểm tra với nhân viên chăm sóc khách hàng: không có ý kiến nào liên quan đến camber hay bu lông camber
.
Khách hàng VN toàn là NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI
 
Chỉnh sửa cuối:

iwate

Xe buýt
Biển số
OF-88835
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
676
Động cơ
412,930 Mã lực
Các cụ có kinh nghiệm cho em hoc hỏi nhé. Nếu sửa 3 lỗi mà chú Tạch đã mô tả thì liệu xe INOVA có cải thiện an về độ cân bằng xe không? Theo tôi không có đâu. Vì khi nghiên cứu cho xe INOVA ra đời tại Indo các kỹ sữ đã nghĩ kỹ địa hình và yêu cầu về chất lượng tại Đông Nam Á và đưa ra tiêu chuẩn hợp lý rồi, về kế hoạch theo tôi được biết chu kỳ của xe INOVA chỉ sản xuất vào năm 2005 và kết thúc vào năm 2010 nhưng vì người Việt quá ưa chuộng nên nó vẫn cứ kéo dài vòng đời ra và xe avanda chưa được ra đời như các nước trong khu vực. Thực ra trước khi mua xe các cụ có biết INOVA vỏ mỏng dẫn đến ồn không? các chi tiết không chuẩn nên tròng trành ở tốc độ 120km/h không? Các ụ biết cả nhưng vẫn phải chờ mua, mua đắt hơn giá của TMV công bố nữa. Tại sao? Các cụ cho biết nhé...
 

BMW-29A9999

Xe hơi
Biển số
OF-80904
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
120
Động cơ
416,400 Mã lực
k biết bác Tạch có làm ăn nổi ở Toy sau vụ bảo vệ người tiêu dùng nữa không
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,218
Động cơ
534,467 Mã lực
Đợi để xem các cụ đăng kiểm nhà mình xử lý vụ này như nào, hội tiêu bảo vệ người tiêu dùng VN nữa...làm cốc bia đĩa lạc để hóng nào
 

whitecolar

Xe hơi
Biển số
OF-71417
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
116
Động cơ
428,350 Mã lực
Em thấy bài này hay đấy chứ . Sao lại tịch thu bằng của bác chủ thớt nhỉ. Nếu vì bài viết này thì ai dám đăng bài nữa, mong là bác MỐT cho vài lời giải thích.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,950
Động cơ
546,012 Mã lực
trên 1 xe của 1 hãng lớn mắc những 3 lỗi (các lỗi khác chưa biết có hay không phát hiện được) mà mấy chú này vẫn gào là cứ đi đi không có sao thì em hết vía khú khú...Sao nó khác với các thị trường khách có lỗi là việc đầu tiên hàng sẽ điều tra cửn thựn rồi mới phát ngôn...Ở đây phát ngôn trước rồi ....tính sau ...
 

ĐỨC HIỂN

Xe hơi
Biển số
OF-71722
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
172
Động cơ
428,460 Mã lực
Đợi để xem các cụ đăng kiểm nhà mình xử lý vụ này như nào, hội tiêu bảo vệ người tiêu dùng VN nữa...làm cốc bia đĩa lạc để hóng nào
Sao bác ko dòm thấy bàn bên cạnh bác đang ngồi uống bia là ai à ? tôi giả nhời cho bác nhé -đừng nói cho ai bít (mấy ông đăng kiểm và hội bảo vệ người tiêu dùng ) ngồi đấy -cũng đang hóng đấy vì đã uống của TMV ROÀI
 

iwate

Xe buýt
Biển số
OF-88835
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
676
Động cơ
412,930 Mã lực
Anh tạch đã xin nghỉ việc ở TMV rồi các bác ạ .

Em có mấy người bạn ở TMV cho biết thông tin. Chú Tạch đã bán nhà tại Mê Linh và nộp đơn xin nghỉ việc rồi. Thấy bảo là về trạm bảo hành của Thaco Kia.
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
516
Động cơ
468,510 Mã lực
bác TẠCH làm gì cần phải làm việc ở Toyota nữa

khéo bác ý ẵm 1 đống tiền của các ông nào đó muốn hạ Toyota rồi cũng nên

Mọi sự suy đoán đều có thể không đúng hoặc .............CHÍNH XÁC :-"
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,865
Động cơ
611,394 Mã lực
Đến Cục đăng kiểm roài, ko biết có bị TẠCH ko nhể?:D
Bọn Nhật thì éo dám đuổi đâu, dưng dần dần nó sẽ cho chú Tạch ngồi chơi xơi nước. Mà nếu Toy đuổi Tạch thì cũng hay, Tạch sẽ được đền bù kha khá đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

bomb

Xe tải
Biển số
OF-71977
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
432
Động cơ
429,900 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh sau lũy tre làng
Website
ngocminh-nmc.com.vn

Keo làm kín xen vào giữa hai lớp thép sàn, khi bị ốc bắt ghế ép vào,
dần dần sẽ bị vỡ dẫn đến long bulông.

Áp suất lực phanh bánh sau tăng lên do thiết kế Jig sai.

Bulông siết hai thanh arm không đúng theo tiêu chuẩn

Theo kỹ sư Tạch, các lỗi chủ yếu ở dòng xe Innova và Fortuner, với 3 lỗi cơ bản làm nghiêng xe Innova, hỏng ốc chân ghế và có vấn đề tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước của xe Innova và Fortuner.

Liên tục trong thời gian vào tháng 10/2006, tháng 10/2009 và tháng 11/2010, kỹ sư Tạch đã phát hiện ra các lỗi trên, và có đề xuất với ban lãnh đạo công ty cho thu hồi xe để sửa chữa, nhưng không được giải quyết.

Các lỗi của xe Toyota được kỹ sư Tạch minh họa cụ thể bằng hình ảnh.
Theo trình bày của kỹ sư Tạch, ở lỗi làm nghiêng xe Innova có 7.330 xe đã được sản xuất cho đến khi phát hiện ra vấn đề; ở lỗi ốc chân ghế có 48.780 xe Innova và Fortuner được sản xuất cho đến khi phát hiện ra lỗi; và ở lỗi tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước đã có 60.000 xe gồm cả Innova và Fortuner được sản xuất trước khi phát hiện lỗi.

Theo đó, những lỗi này có thể làm mất cân bằng xe, xe khập khiễng tăng nguy cơ bị lật khi xe chạy tốc độ cao; ghế lỏng sẽ gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe khi phanh gấp; khi phanh bánh sau với lực lớn có thể dẫn tới bó phanh, và bánh xe trượt theo quán tính…

Hiện toàn bộ hồ sơ của vụ việc đã được kỹ sư Tách gửi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Lê Việt
Bác này có vẻ làm ở toy hay sao ý, mô tả kỹ thế.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,678
Động cơ
461,172 Mã lực
Dù sao cũng rất hoan nghênh đồng chí Tạch đã dũng cảm nói ra sự thật, bảo vệ người tiêu dùng VN.
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,245
Động cơ
491,532 Mã lực
lỗi này là quá nặng chứ ko phải là nặng
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,123
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Xe lỗi thì cũng ko khó hiểu lắm, cái thái độ ban đầu của ToyVN thì đáng chê trách, tuy đãcc khắc phục hậu quả nhưng cái thái độ lấp liếm thì KH nào chả bực mình
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
951
Động cơ
528,146 Mã lực
Không biết có phải lỗi này là lỗi anh Tạch nhắc đến
Sự cố gãy bulông camber xe Toyota Fortuner: Khách hàng vẫn bất an
Thứ Ba, 19.4.2011 | 08:33 (GMT + 7)
Sáng 18.4, ông Dương Quang Pháp đã đưa xe Toyota Fortuner 43A - 010.22, dòng G - chiếc xe bị sự cố gãy bulông camber đến XN Toyota Đà Nẵng để kiểm tra, sửa chữa.

Lãnh đạo Toyota vẫn né sự thật?
Vụ xe Toyota mắc lỗi kỹ thuật: Cục Đăng kiểm vào cuộc
Bộ Công Thương vào cuộc vụ xe của Toyota mắc lỗi
Toyota nhận kiểm tra và sửa xe mắc lỗi miễn phí
Cần kiểm tra lại tất cả các sản phẩm của Toyota Việt Nam
Toyota Việt Nam bắt đầu sửa lỗi kỹ thuật của xe Camry

Tuy nhiên, người điều khiển chiếc xe bị sự cố nghiêm trọng này cho biết vẫn không tin tưởng độ an toàn vì đã không được Toyota Đà Nẵng đáp ứng các yêu cầu sửa chữa của mình...
Từ sự cố nghiêm trọng
Ông Dương Quang Pháp - lái xe Toyota Fortuner 43A - 010.22 - cho biết, chiếc xe này được sản xuất năm 2011, đăng ký đầu tiên vào ngày 22.2 tại Công an Đà Nẵng, đi mới 8.000km. Dù người đứng tên đăng ký xe là bà Nguyễn Thị Hồng Loan - số 4 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng - song ông Pháp là tài xế duy nhất vận hành, quản lý chiếc xe này từ ngày mua đến nay. Chính vì vậy, mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật, độ an toàn của chiếc Fortuner này ông là người chịu trách nhiệm chính.
Bulông camber của xe Fortuner 43A - 010.22 bị gãy. Ảnh: Thanh Hải
Nói về sự cố vỡ bulông camber (bulông chỉnh góc nghiêng và góc choãi hai bánh xe trước), ông Pháp kể lại: “Sau chuyến đi Nha Trang, tôi phát hiện bánh trước chiếc Fortuner 43A - 010.22 có độ rơ, chao lái... nguy cơ mất an toàn. Xe của chúng tôi hoạt động lĩnh vực du lịch, thường đi xa, nên tôi cẩn thận kiểm tra trước. Chiều 10.4 - ngày trước của chuyến caravan (Đà Nẵng - Lao Bảo, Quảng Trị - Huế - Hội An cùng Hiệp hội Fortuner Thái Lan) - tôi nâng xe lên và tự kiểm tra gầm. Lúc đó phát hiện các bulông camber bị lỏng. Tôi đã tự siết, bất ngờ bulông camber bên trái xe (bên tài) đã bị gãy. Hôm đấy là chủ nhật, Toyota Đà Nẵng đóng cửa. Phần vì cận ngày đi tour nên tôi đã phải tự đi mua bulông, nhờ thợ tiện chế rãnh để ráp tạm cho chuyến đi”.
Ông Pháp cho biết, đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng. Với kinh nghiệm hàng chục năm lái xe chuyên nghiệp, tôi biết nếu gãy bulông camber trong lúc vận hành, chắc chắn sẽ gây tai nạn cho người tham gia giao thông lẫn người trong xe, vì có thể rơi bánh trước ra ngoài, mất lái. Trường hợp thắng gấp bằng thắng tay thì quay đầu xe... gây hại cho người đi đường.
Vẫn đe doạ nguy cơ mất an toàn
Chuyến caravan của Cty ông Pháp kết thúc đúng thứ sáu - 16.4, nên đến sáng 18.4 ông mới đưa được xe lên Toyota Đà Nẵng để kiểm tra. Tuy nhiên, ngoài việc thay thế bulông gãy, phòng chăm sóc khách hàng, kỹ thuật của Toyota Đà Nẵng đã không chịu thay 3 bulông camber còn lại. Ông Pháp bức xúc: “Trong lúc kiểm tra các bulông camber, một kỹ thuật viên đã cho tôi biết, các bulông camber còn lại đã bị siết quá lực với mức 1.800 (kg lực x cm - mức tiêu chuẩn là 1.400kg).
Toyota Đà Nẵng biên nhận bulông camber bị gãy rất thiếu chuyên nghiệp bằng tờ giấy vở học sinh.
Mặt khác, theo kỹ sư Lê Văn Tạch (người tố cáo các lỗi kỹ thuật mắc phải trên xe Toyota do TMV lắp ráp) nói, nếu bulông camber siết quá lực, bị dãn, khi tháo ra thì không thể sử dụng lại, không an toàn. Vì vậy, tôi đã đề nghị Toyota Đà Nẵng thay thế cả 3 bulông còn lại để yên tâm vận hành. Nhưng rất tiếc, họ không thay thế và tất nhiên tôi hoàn toàn không yên tâm về độ an toàn khi điều khiển xe này”.
Ông Pháp còn than phiền: "Toyota Đà Nẵng không chịu lập biên bản sự việc, không giao biên bản khi sửa chữa, thay thế bulông bị gãy cho tôi mà đòi gặp người đứng tên trong giấy đăng ký. Trong khi đó, cô Loan không biết gì về kỹ thuật của xe. Tuy vậy, tôi vẫn chờ ý kiến cuối cùng của họ trước khi đem xe ra ngoài thay thế các bulông camber còn lại".
Trong khi đó, người có trách nhiệm của Toyota Đà Nẵng liên tục tìm lý do để né tránh tiếp xúc trực tiếp với báo giới. Trả lời PV Lao Động (qua điện thoại), GĐ XN Toyota Đà Nẵng - ông Trần Văn Sơn - cho biết: “Hiện chúng tôi thu hồi bulông camber bị gãy, sẽ giao lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng, kỹ thuật của TMV kiểm tra. Việc thẩm định, kết luận việc gãy bulông camber của chiếc Fortuner 43A - 010.22 có phải do lỗi kỹ thuật, lỗi chủ quan của TMV hay không thì phải chờ”. Ông Sơn cũng cho biết, chiếc xe này không nằm trong số seri Fortuner “triệu hồi” cho kiểm tra và thay thế (thuộc chương trình “kiểm tra xe miễn phí” của TMV).
Thanh Hải
nguồn: http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Su-co-gay-bulong-camber-xe-Toyota-Fortuner-Khach-hang-van-bat-an/39950
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top