Người ta viết hay nên em copy về để hầu cccm, mà nó cũng giống suy nghĩ của em ah.
Khách quan để em kể câu chuyện của em hầu cccm.
Bà chị dâu e, có kinh nghiệm setup, quản lý quán cafe cho ông sếp, địa điểm không mất lại đẹp nên cũng có tý thành công. Thừa thắng xông lên chị tự tin tuyên bố giờ chị là chuyên gia trong lĩnh vực này. Mấy chị em cùng làm, cùng chí hướng thuê lại 1 quán dưới chân chung cư cao cấp khu Mỹ Đình để sửa sang làm lại. Tháng đầu mở quán, tối em qua mua đồ ủng hộ thấy quán lèo tèo khách, nhân viên thấy khách vào phục vụ thờ ơ. Em gọi góp ý thì kêu em cứ yên tâm, chị có cách quản lý của chị, hỏi cách gì thế chị thì hóa ra chị quản lý qua camera... May là đâu đó sau 2-3 tháng nhận ra bắt đầu thay nhau ra trông quán trực tiếp. Tiếp đó là vụ chất lượng đồ uống, order cafe cốt dừa về mời ae uống, ngại hết cả người vì nó nhạt nhẽo vô duyên, góp ý nhẹ nhàng thì tỏ ra dỗi, cafe chị pha chuẩn gu, chuẩn vị bla bla, ý là chú mồm nhôm
.
Chán quá em chẳng để ý nữa, gần cuối năm ngoái ông anh than, quán lỗ quá mà khuyên chị không bỏ, nói ngại mấy chị em góp vốn chung.
Cuối cùng sang đầu năm nay thì cũng may dứt được, nghe nói san nhượng lại và chuyển cục than sang tay chủ kế tiếp.
Tổng kết kinh thế thiệt hại bao nhiêu không biết được vì khả năng cao là còn thậm thụt bỏ thêm vào nhưng con số chính thức là bà chị ra đi 150 củ (quán 3 bà góp chung) ngoài ra là cơ số thời gian cuối tuần cộng buổi tối chạy ra quán trông nom.
Còn vài trường hợp nữa mở quán cafe thất bại nhưng đây là chỗ gần gũi nhất và em biết rõ nhất.