[Thảo luận] mở nắp capo chạy cho mát máy ???

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
Hôm trước e có nhìn thấy nắp capo của một bác taxi hé mở, e ngứa mồm liền nhắc bác ấy đóng lại cho chặt tưởng được lời cảm ơn thì bác ấy buông ngay một câu: "để hé thế chạy cho máy!" như một phát kiến bác ấy nhìn e cười rất tươi....
Mấy hôm nay để ý e mới thấy rất nhiều bác taxi làm như vậy (hay là mốt)... Riêng e cho rằng việc này khá nguy hiểm nếu gặp cơn gió lốc có thể bật nguyên nắp capo lên kính lái hoặc năng hơn văng ra xa gây thương tích cho người và phương tiện khác. Không những thế hiểm họa có thể xảy ra do mất tầm nhìn đột ngột....Các cụ thấy có đúng không hay do e giàu trí tưởng tượng
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Cho đến tuần trước em cũng đã để ý thấy như cụ chủ thớt, thấy 1~2 em còn lạ sau tự suy luận ra chắc các bác muốn để cho mát máy, giờ đúng thế thật.
Em lại suy luận tiếp là làm thế chả có tác dụng mát máy nhiều vì nhà sản xuất đã tính toán kỹ chuyện này rồi, kể cả các bác có dừng 1 chỗ nổ máy chứ đừng nói gì là đi.
Còn việc bị gió thổi lật nắp ca bô em cũng suy luận là đi trong phố thì chắc hơi khó có việc này, trừ trường hợp chạy đường trường thì nguy cơ này đúng là cao.
 

lazyboyz

Xe tải
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
482
Động cơ
500,430 Mã lực
Hôm nọ em đi xe thấy bác tài hé nắp capo hỏi thì bác ấy nói là mở hé cho mát máy, cũng có tác dụng vì giúp cho hơi nóng thoát nhanh hơn, giúp điều hòa nhanh mát hơn -> đỡ tốn hơn, việc lật nắp không thể xảy ra vì các bác ấy đã chế thêm một đoạn dây thép để móc vào bên trong rồi, một số xe thì có lẫy sẵn... .... đây có thể là một bằng chứng nữa về việc người việt nam luôn sáng tạo mọi lúc, mọi nơi và ....bất chấp hậu quả. ^:)^
 

Biahoi

Xe hơi
Biển số
OF-20669
Ngày cấp bằng
1/9/08
Số km
193
Động cơ
501,330 Mã lực
Chiều hôm qua trên đường Xuân Thủy em cũng thấy một chú taxi hé nắp capo chạy
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
3,914
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
cái vụ hé nắp cabo này em cũng thấy nhiều nhất là taxi, xin lối nếu đụng chạm cụ nào chứ em nghĩ, toàn thằng ngu mới nghĩ ra trò đó, người ta SX cái xe đã tính toán hết rồi ợ
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,598
Động cơ
453,760 Mã lực
mấy ông taxi thì nhiều sáng kiến lắm,các ông ý vào mua xăng mà cứ rập rình cái xe,chỉ khổ mấy cái giảm sóc~X(
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,974
Động cơ
538,903 Mã lực
Khi chạy trong bãi tập xe, tốc độ rất chậm dừng nhiều, chạy toàn số thấp và thỉnh thoảng còn gầm rú linh tinh nên khoang máy rất nóng, hơi nóng bốc lên trên nên em nghĩ hé capo để hơi nóng thoát lên là đúng, mặt khác xe trong bãi thường chạy đến 15-16 tiếng/ngày, thậm chí gần hôm thi sat hạch còn chạy 24/24. Chắc các chú taxi học từ đây mà ra chăng? Còn em nghĩ đi trên đường thì không nên hé một chút nào, các cụ ở trên đã trả lời rất rõ rồi.
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
mấy ông taxi thì nhiều sáng kiến lắm,các ông ý vào mua xăng mà cứ rập rình cái xe,chỉ khổ mấy cái giảm sóc~X(
Vụ này mới à nghen, các ông ý tập thể dục à cụ #:-s
 

Nam béo

Xe tải
Biển số
OF-26086
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
320
Động cơ
491,700 Mã lực
Nơi ở
Kim Ngưu
hức. phải có cụ nào bị nắp capo phang vỡ kính tự gây tn thì mới biết! phi khoa học đến mức nguy hiểm cho chính mình và người đi đường ạ!
còn vụ đổ xăng thì cũng suy luận như lúc đổ xăng 2b nhún nhún cho nó đc thêm nhiều thôi mà ạ :D
 

frankbach

Xe máy
Biển số
OF-55368
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
67
Động cơ
449,570 Mã lực
Trong Sì Gòn em, cũng thấy đầy các chú taxi làm trò này :))
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Các cụ taxi mở nắp từ lâu rồi, vì các cụ nghĩ là mát hơn nhưng thực ra không phải vậy. Người ta chỉ mở khi xe chạy quãng đường rất dài sau đó đỗ để nghỉ (tức là xe ở trạng thái tĩnh). Khi xe chuyển động khí ngoài trời sẽ theo thiết kế hốc lấy gió để làm mát máy. Hốc lấy gió tùy từng loại xe, đời xe mà nhà sản xuất thiết kế có 2 nhiệm vụ: Làm mát máy (chủ yếu) và phù hợp tổng thể xe (thời trang). Cụ nào nghĩ mở nắp khi chạy xe thì máy mát hơn là suy luận theo cảm tính, còn thực tế dòng khí theo định luật Becnuli cơ các cụ ợ:-?. Tại hạ thiển nghĩ mong các cụ OF chỉ giáo.
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
theo e lèm như thế là phản khoa học, éo hiểu j về công nghệ
e hết
 

Santa2008

Xe tải
Biển số
OF-13677
Ngày cấp bằng
3/3/08
Số km
360
Động cơ
521,158 Mã lực
Xe tập lái toàn thế :D
He he, hồi học lái, mình đã cho con xe tập lái của trường móp hết nắp Capo :)
Các xe taxi chỉ mở hé, vẫn móc vào ngoàm giữ capo rồi nên không lật được đâu nhưng như vậy cũng không có tác dụng :)
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Toàn taxi làm thế thôi ạ, trời nắng em thấy hàng chục xe mở nắp, đặc biệt là taxi 3A
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
352
Động cơ
453,887 Mã lực
Không biết ngoài mở nắp ca-bô ra cho mát không biết các bác ấy còn có sáng kiến gì làm mát động cơ không? Ví dụ buộc cái can 20 lít trên nóc xe rồi thả tuy-ô đưa nước vào làm mát động cơ??? Em thấy ngày trước các bác tài chạy xe tải đường dài ở miền Nam ra thường làm như thế - gọi là nước mui. Cũng có thể làm thêm cái can 5 lít để vodka ướp lạnh trên nóc xe , dòng ống xuống khoang lái, vừa chạy vừa làm mát tài xế.=))
 

henry14

Xe tải
Biển số
OF-5550
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
228
Động cơ
546,104 Mã lực
e nghĩ gió lật nắp capo đập vào kính thì không thể được đâu, để mở nắp capo bao giờ chả qua 2 lần khóa, 1 lần mở trong xe mình, lần nữa là phải thò tay mở lẫy nên chắc gió ko lật nổi lên đâu. Các bác cũng chê bai các bác taxi quá làm gì, họ làm cũng chỉ vì muốn tiết kiệm cho chính họ thôi, nếu nguy hiểm thì chả phải nhắc họ cũng không làm. Còn về hiệu quả thì đúng là chỉ mang tính tâm lý, vì nếu làm được mát máy bằng cách đơn giản thế thì các hãng xe đã làm mấy cái hốc trên nắp capo luôn, chẳng phải nghiên cứu khí động học, cản gió để tiết kiệm nhiên liệu làm quái gì, hehe
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
416
Động cơ
487,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các bác đừng vội nói các bác taxi ấy ngu hay thế này thế kia, xe các bác đi cường độ ít còn taxi họ gấp 5-6 lần việc họ làm thế cũng là hợp lí có điều cần buộc chắc chắn cái nắp capo ấy lại cho nó ko văng ngược ra thôi. Em kể chuyện này cho các bác nge sẽ thấy các bác taxi làm thế là có lí
Cách đây tầm 10 năm, em cùng ông a e fi xe máy ( Wave tàu ) từ Hà Nội vào đến Quảng Trị (đi từ 6h sáng đến 11h đêm mới vào), hồi đấy e vừa thi đại học, ông a thì cực máu đi du lik (nghèo nên toàn du lik kiểu balo) rủ rê thằng em làm ch điên rồ ấy (cả họ về chửi 1 trận), em bảo đảm nếu xe tàu mà các bác chạy bt thì ko chạy nổi dc, ông a e sáng chế ra 1 kiểu là làm 1 túi nước to để trước xe chích vòi để chạy nhỏ giọt trên máy để làm mát, Kết quả vào đến Quảng Trị mà đứt xích, hỏng cao su giảm chấn, thủng pô :ar! , nếu máy mà ko đc làm mát thì chạy tầm 200-300km là nở pittong, máy cứ ì ra kéo ga cg ko lên dc nữa đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top