Em cũng thấy giờ taxi toàn làm thế, ko bít sáng kiến của bác nào phát minh mà vĩ đại thế
Cái này chỗ tôi phổ biến lắm, không chỉ VN mới có đâu, 10 cái taxi thì 2, 3 cái mở nắp ca-pô, nhưng chủ yếu là taxi chạy ngoại thành chứ trong trung tâm TP không có hoặc có ít tôi không được chứng kiến, có khả năng taxi chạy nội thành họ sợ bị phạt nên ko dám mở nắp. Xe hiện nay thiết kế nắp ca-pô có chốt an toàn kể cả chạy xóc cũng không thể bật ra được, xóc mạnh quá thì ca-pô nó sập xuống tự đóng chặt lại thôi (xe nào mà nắp ca-pô bay lên được thì có lẽ cũng không nên mua làm gì). Taxi hay phải nối đuôi nhau chờ khách nên họ mở nắp ra cho thoáng cũng là hợp lý dù không hiệu quả như khi xe chạy trên đường, nói chung với nhiệt độ cao như trong khoang máy thì hở tý nào hay tý đấy.
Tóm lại tôi thấy thế không có gì là ngu cả, xe là phương tiện kiếm cơm của họ nên họ lo cho máy móc thôi, một số người làm trước rồi những người khác bắt chước làm theo.