có gì sai bác cứ góp ý nha bácEm cứ tưởng mẹo thật
Những cái đúng thì quá rõ và đương nhiên
Cái sai cũng nhiều
có gì sai bác cứ góp ý nha bácEm cứ tưởng mẹo thật
Những cái đúng thì quá rõ và đương nhiên
Cái sai cũng nhiều
chết dở em toàn để N khi tắt máy và đề nổSố N là số không tải
Dùng đề sủ dụng trong các trường hợp như kéo xe.
Khi qua N thì các bơm nhớt sẽ cắt và không bơm nhớt cho hộp số
Cấu tạo hộp số AT phù hợp nhất khi đề máy ở chế độ P
Do đó qua N khi tắt máy thì khi khởi động máy sẽ ở N,
Khi chạy xe mà qua N dễ dẫn đến thiếu dầu cho hộp số khi đang vận hành
Em thấy hình như N hay P nó chỉ khác nhau cái chốt thôi chứ ạ. Xe em chỉ ấn một phát là nó khởi động, chả thấy có bơm biếc gì cả, trước khi khởi động nó cũng chả cho mình can thiệp vào cái gì cả.Số N là số không tải
Dùng đề sủ dụng trong các trường hợp như kéo xe.
Khi qua N thì các bơm nhớt sẽ cắt và không bơm nhớt cho hộp số
Cấu tạo hộp số AT phù hợp nhất khi đề máy ở chế độ P
Do đó qua N khi tắt máy thì khi khởi động máy sẽ ở N,
Khi chạy xe mà qua N dễ dẫn đến thiếu dầu cho hộp số khi đang vận hành
Xe em để P mới đề được. Vặn ON ko nghe bơm biếc gì sấtEm thấy hình như N hay P nó chỉ khác nhau cái chốt thôi chứ ạ. Xe em chỉ ấn một phát là nó khởi động, chả thấy có bơm biếc gì cả, trước khi khởi động nó cũng chả cho mình can thiệp vào cái gì cả.
bác bỏ tiền ra các cửa hàng nội thất Ô tô lắp thêmBác chủ cho em hỏi: start/stop và cruiser control nó là cái gì vậy, em nhớ hình như In và FT không có cái này?
Đang đề cập về bơm dầu hộp số bác ạEm thấy hình như N hay P nó chỉ khác nhau cái chốt thôi chứ ạ. Xe em chỉ ấn một phát là nó khởi động, chả thấy có bơm biếc gì cả, trước khi khởi động nó cũng chả cho mình can thiệp vào cái gì cả.
Bác này hình như có thù hằn hậm hực gì với emchốt 1 câu là cóp pết rồi éo biết đâu là đúng
Bác có thể lắp thêm Battery booster để tăng tuổi thọ accuE thấy mọi cái đều đúng cả, riêng trường hợp tắt hết điều hòa và đèn khi khởi động máy thì nên hay ko mà thôi, vì:
nếu không tắt thì sau 2 năm acquy tèo -> mất 3tr.
Nếu tắt thì sau 4 năm acquy nèo -> đỡ được 3 tr.
nhưng nếu tắt nhiều để tiết kiệm 3tr thì sau 2 năm bán xe các cụ mất khoảng 10 tr -20tr vì khách hàng đi mua xe hay đem theo kính lúp để soi xem các công tắc hay nút ấn có bị mòn không đấy
em fun tý cho vui
bác lắng tai nghe có tiếng bơm đấyXe em để P mới đề được. Vặn ON ko nghe bơm biếc gì sất
cờ rui con trâu thì không thêm được
Chứ cái S/Stop thì có mấy đâu bác
Mà sao Innova và xe đi rừng 4tuner lại không có nhỉ
Giờ em mới thấm thía câu: " Việt Nam rừng vàng biển bạc"
Rừng nhiều hèn gì người ta mua 4tuner lắm thế
Thớt trôi nhanh thế3. Bác đi xe địa hình khi vượt lầy thì phải tắt máy lạnh, đi xe từ Cam trở xuống khi vượt thì cứ tắt tạm máy lạnh mà vượt cho nó nhanh. Cái này cánh lái già luôn làm
4. Dạo một vòng OF em thấy nhiều bác đi Toyota (trừ em) hay đề cập đến xăng cộ và xe ít mất giá, chi phí rẻ nên em nghĩ thế
15. Nhắp phanh liên tục không có hiệu quả đối với ABS mà còn giảm hiệu quả phanh
Cái này đúng nhưng e thấy chưa chính xác lắm, chẳng hạn khi bật chìa khóa ON thì bảng đồng hồ hiện chữ "initial check" khoảng vài giây, sau đó là đề đc rồi, chả cần nhiều đến 5-15' đâu, thế thì xe đời mới ko bằng xe đời Hán à (cái đèn check vàng của bơm xăng thường chỉ tầm 3-4 giây là cùng là nó tắt rồi) "đề ngay. Kiểu này rất hại cho bộ phun xăng điện tử" thì đúng rồi, ko nên đề ngay lập tức1. Đối với xe không có nút Start/top: rất nhiều bác trèo lên xe là xoắn tít cái ổ khoá, đề ngay. Kiểu này rất hại cho bộ phun xăng điện tử. Ít nhất là bật khoá lên ON và chờ 5-15 s. sau khi nghe tiếng bơm (tiếng rè hơi nhỏ) kết thúc (lúc đó xăng đã bơm lên đủ) thì mới nên đề xe.
Em có thói quen về Mo khi chạy số sàn trong phố (tức là về Mo trước đèn đỏ khoảng vài chục mét để xe trôi). Chạy AT em cũng hay làm vậy, cảm giác nhàn hơn rất nhiều. dừng đèn đỏ mà giữ phanh ở D cũng đến là vẹo cả chânCác kinh nghiệm lái xe đúng kỹ thuật em xin không bàn tới
Tuy nhiên các lỗi sau đây là lỗi các bác thường mắc phải và có nguy cơ ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.
...
9. KHông nên chuyển qua N khi xe đang chạy. Đặc biệt là các xe có Cruise control.
...
VỤ này còn dài, bác nào có kinh nghiệm thì bổ sung dùm em nhé.
HÌnh như xe AT nào cũng thế cụ ạ. Còn về P thì không cần bật về OnMục 7:
Có xe khi tắt máy mà chưa về P thì ko rút chìa ra được->phải bật về On để về P mới rút chìa ra được cụ ạ