[Funland] MMA đấu với sư tổ Thái cực quyền

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em chỉ biết võ Tàu ra ngoài éo oánh được ai mà toàn bị thua sml =))
Thi đấu MMA thì hiển nhiên thằng nào học võ tổng hợp sẽ mạnh hơn tương tự nếu thằng chuyên MMA mà qua đấu quyền anh thì cụ biết kết quả như thế nào rồi. Theo e cụ nói ra ngoài là nói đánh nhau theo kiểu đường phố thế cụ có clip hay thông tin nào chứng minh võ tàu toàn thua k?
 

ltlinh

Xe điện
Biển số
OF-21001
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
2,348
Động cơ
518,019 Mã lực
Oyama là phi công Nhật gốc Triều Tiên tham chiến WWII bị rơi xuống đảo hoang ở TBD sống kiểu Robinson Cruzo lấy luyện võ làm thú vui qua ngày (chắc cũng phải quay tay chăm chỉ chứ không thì loạn IC mất) ông này đúng là một dạng võ sỹ thép nên thời đó hình như không có đối thủ. khựa cũng muốn dìm hàng võ Nhật nên mới sản xuất phim ảnh cho võ tàu đánh võ nhật sml :))
Hình như cụ nhầm cụ khác, wiki đây. Cụ này nể nhất là vụ cả đời chưa từng từ chối bất cứ cuộc thách đấu nào

Oyama Masutatsu
Đây là một tên người Nhật; họ tên được viết theo thứ tự Á Đông (họ trước tên sau): họ là Oyama. Tuy nhiên, tên người Nhật hiện đại bằng ký tự La Tinh thường được viết theo thứ tự Tây phương (tên trước họ sau).
Mas Oyama
Masutatsu Oyama being trained.jpg
Sinh Choi Yeong-eui
27 tháng 7, 1923
Gimje, Jeollabuk-do, Korea
Mất 26 tháng 4, 1994 (70 tuổi)
Tokyo, Nhật Bản
Võ thuật Kyokushin karate
Thầy
Gichin Funakoshi[1]

Gōgen Yamaguchi[2]
Hạng 10th Dan Black Belt in Kyokushin Karate
4th Dan Black Belt in Shotokan
7th Dan Black Belt in Gōjū-ryū Karate
4th Dan Black Belt in Kosen Judo
Vợ/Chồng Chiyako Oyama (1926–1994), Sun-ho Hong[3]
Học trò nổi danh Shokei Matsui, Steve Arneil, Hideyuki Ashihara, Sonny Chiba, Tae Hong Choi, Bobby Lowe, Akira Masuda, Kenji Midori, Tadashi Nakamura, Terutomo Yamazaki, Katsuaki Satō, Jōkō Ninomiya, Nicholas Pettas, Dolph Lundgren
Oyama Masutatsu (tiếng Nhật: 大山倍達, phiên âm Hán-Việt: Đại Sơn Bội Đạt, sinh ngày 27 tháng 7 năm 1923 tại Nam Triều Tiên, mất ngày 26 tháng 4 năm 1994 tại Tokyo, Nhật Bản), thường gọi tắt là Mas Oyama, là võ sư sáng lập trường phái Kyokushin Karate, một trong những trường phái Karate có uy lực thực dụng được phương Tây gọi là Full Contact Karate. Không chỉ được xem là kỳ nhân trong võ giới Nhật Bản vì thành tích tay không đánh chết bò mộng, Oyama cũng nổi danh là người chưa từng từ chối bất kỳ một cuộc thách đấu nào trong suốt cuộc đời mình.

Mục lục
Cuộc đời và võ thuật Sửa đổi

Những năm tháng đầu tiên Sửa đổi
Oyama Masutatsu là một người gốc Triều Tiên, thuở nhỏ tên là Choi Yeong-eui (tiếng Triều Tiên: 최영의; chữ Hán: 崔永宜, âm Hán Việt: Thôi Vĩnh Nghi), nhưng thường gọi bằng tên yêu thích là Choi Bae-dal (Tiếng Triều Tiên: 최배달; Hán Việt: 崔倍達, âm Hán Việt: Thôi Bội Đạt). Oyama sinh năm 1923 tại Gimje, tỉnh Jeollabuk-do (North Jeolla) Nam Triều Tiên trong giai đoạn vùng đất này vẫn nằm dưới sự cai trị của Đế quốc Nhật Bản. Khi còn nhỏ Oyama được gửi tới sống trong nông trại của chị gái mình ở Mãn Châu quốc. Năm 9 tuổi, cậu bắt đầu theo học một môn võ Trung Hoa tên là Thập bát thủ từ một người họ Lý đang làm việc ở nông trang này và cho đến khi trở về Triều Tiên năm 12 tuổi, Oyama tiếp tục học võ Triều Tiên.

Đường đến với Karate Sửa đổi
Năm 1938 khi 15 tuổi, Oyama Masutatsu đến Nhật Bản theo học chương trình đào tạo để trở thành một phi công lái chiến đấu cơ trong lực lượng không quân hoàng gia của đế chế Nhật Bản, nhưng do những khó khăn trong đời sống, mục tiêu của Oyama đã không thành hiện thực. Bỏ ý định trở thành phi công, Oyama theo học Judo và Quyền Anh. Nhưng cơ duyên hạnh ngộ với võ sư Funakoshi Gichin và hệ phái Shotokan Karate mới thật sự rẽ võ nghiệp của Oyama sang một bước ngoặt lớn lao. Say mê khi nhìn những môn sinh tập kata và kumite, chàng đã ghi tên tập tại võ đường của võ sư Funakoshi Gichin nằm trong Đại học Takushoku, học cùng với người con trai thứ ba của võ sư tên là Funakoshi Yoshitaka. Sự tập luyện chuyên cần với năng khiếu bẩm sinh đã khiến Oyama đạt được nhị đẳng huyền đai chỉ sau 2 năm tập luyện, vào năm chàng được 17 tuổi. Sau đó Oyama theo học hệ phái Goju-ryu Karate với võ sư So Nei Chu người Triều Tiên (từng vô địch quyền Anh của 6 trường đại học vùng Kansai, Nhật Bản). Khi gia nhập quân đội năm 20 tuổi, Oyama đã mang huyền đai đệ tứ đẳng Karate. Cũng trong những năm này Oyama quan tâm trở lại Judo, tiếp tục theo rèn tập và lại đạt tới tứ đẳng huyền đai chỉ sau 4 năm tập luyện.

Năm 1945, sự thất bại của Nhật Bản trong Thế chiến 2, sự khinh miệt sau đó của những kẻ chiếm đóng, cùng ước vọng trở thành sĩ quan lục quân tan vỡ đã trở thành những cú sốc giáng mạnh vào cuộc đời Oyama Masutatsu. Vượt quá sức chịu đựng của một chàng trai trẻ, Oyama đã sống những ngày giang hồ, thường xuyên gây gổ với lính Mỹ đồn trú trên đất Nhật, đánh gục chúng khi chứng kiến chúng hiếp đáp phụ nữ Nhật Bản và nện những tên vô lại trên đường phố trung tâm Tokyo. Mặc dù không bị truy tố vì tự vệ chính đáng và gia đình nạn nhân đã tha thứ, nhưng việc dùng Karate gây ra cái chết của một kẻ du đãng cũng khiến Oyama khủng hoảng nặng nề muốn từ bỏ vĩnh viễn võ nghiệp. Trong những ngày này, võ sư So Nei Chu đã gợi ý Oyama nên ẩn cư để tránh xa phần còn lại trên thế giới trong vòng 3 năm nhằm phát triển võ công và khí công. Lo sợ tinh thần và kỹ pháp Karate của bản thân sẽ trở nên hoang tàn như đường phố Tokyo sau chiến tranh, lại được sự ủng hộ và khuyến khích của So Nei Chu, Oyama quyết định lên núi tu luyện bất chấp sự phản đối của hầu hết bè bạn khi họ chỉ trích chàng chọn sự nghiệp Karate giữa thời đại bom nguyên tử là điều điên rồ.

Rèn tập trong cô tịch Sửa đổi
Năm 1946 bỏ qua những lời khuyên của người thân và bạn bè nên ở lại làm ăn kinh tế Oyama Masutasu nói " tôi có thể trở thành một thằng ngu trong 80 triệu dân Nhật Bản cũng không sao" và ông lên núi Minobu tại Yamanashi, thuộc tỉnh Chiba tu luyện. Núi Minobu chính là nơi samurai Miyamoto Musashi (1584-1645) từng sáng lập hệ phái song kiếm Hyoho Niten Ichi-ryu (hay Nito-ryu). Lý do khiến Oyama quyết định chọn núi Minobu bởi chàng tôn kính võ sư tiền bối Miyamoto Musashi và đặc biệt yêu thích bút pháp của Yoshikawa Eiji miêu tả samurai này trong tác phẩm cùng tên Musashi. Lần vào núi này Oyama đi cùng với một sinh viên tên là Yashiro.

Sau 6 tháng tập luyện trong hoang lạnh và cô độc, Yashiro đã bỏ trốn vào một đêm khuya vì không chịu đựng được thêm. Điều đó càng khiến cho Oyama căng thẳng và nhiều lúc tưởng không sao thắng được ý định hạ sơn. Thêm vào đó, một thời gian sau người bảo trợ của Oyama đã báo cho chàng biết rằng không còn khả năng chu cấp cho chàng nữa và Oyama đã xuống núi sau 14 tháng ẩn cư.

Năm 1947 Oyama đạt thành tích vô địch Karate nội dung đối kháng tại Đại hội võ thuật Nhật Bản do Enshin-kai tổ chức tại Hội đường Maruyama, Kyoto, sau khi so găng với một vận động viên có sở trường là cú đá vòng cầu thần tốc từng vô địch trong giới sinh viên Nhật Bản. Dù vậy, chàng vẫn cảm thấy trống rỗng trong tâm vì chưa hoàn thành 3 năm ẩn cư. Thêm vào đó So Nei Chu đã viết thư động viên Oyama cố gắng hơn trong nỗ lực để không chỉ trở thành một võ sư Karate mạnh nhất Nhật Bản mà còn phải làm chủ được cả thể xác và tinh thần. Oyama đã quyết định vào núi Kiyosumi tỉnh Chiba, một ngọn núi hoang sơ rất thích hợp cho việc luyện tập nội công, tiếp tục tu luyện vào năm 1948. Lần tu luyện này, với ý chí cao độ "nhất tâm kiên cường", Oyama chỉ mang theo hành lý quan trọng nhất là bộ sách Musashi 8 quyển của Yoshikawa Eiji, kiếm, thương, súng săn, một bộ tạ, nồi niêu với hạn độ ít nhất.

Sinh hoạt trên núi, như tự truyện Sekai kenka ryoko (Du hành vào thế giới chiến đấu, Nhà xuất bản Kyokushinkai Karate Best Seller ấn hành lần đầu năm 1968) của Oyama thuật lại, mỗi ngày mới bắt đầu từ 4 giờ sáng khi Oyama tỉnh táo nhờ ngâm mình trong dòng suối gần đó, chạy lúp xúp về lều và tập tạ để luyện thể lực, ăn uống và đọc sách. Sau đó, vào 4 giờ chiều cho tới đêm khuya chàng luyện các đòn quyền, cước trên những thân cây đã quấn rơm quanh lều. Để chống chọi lại cảm giác đơn độc trong đêm khuya trên núi không một bóng người Oyama viết câu "bình tĩnh và hành động" hoặc vẽ một vòng tròn trên giấy dán lên bức vách lều, nhìn chăm chú để thống nhất thân tâm; ngồi quỳ dưới thác nước giá lạnh và hung dữ; treo mình trên những chùm rễ cây lơ lửng trên miệng vực và liên tục tấn công vào thân cây bằng những đòn kata. Đặc biệt, chàng nghĩ ra việc ngăn chặn ý định xuống núi bằng cách cạo rụng một bên lông mày và để râu tóc mọc tự do nhằm trở thành một con người kỳ dị xa lạ với thế giới của những con người bình thường. Khoảng 3 tháng sau khi lông mày mọc ra như cũ chàng lại cạo phía bên đối diện. Cũng trong những năm tháng này, học theo các ninja ngày xưa, chàng luyện các kỹ pháp bật nhảy, nhào lộn để tăng sự dẻo dai của cơ thể bằng cách trồng cây tầm ma, một loại cây có sức sinh trưởng mạnh, cắt ngọn còn độ hai thước và tập nhảy qua mỗi ngày 300 lần theo sự phát triển của cây; đồng thời luyện công phá cạnh tay và nắm đấm vào đá sỏi. Lần đầu tiên trong đời chàng thực cảm thấy mình đã trở nên mạnh mẽ khi dùng tay chặt vỡ đá bằng đòn shuto trong một đêm trăng. Khoảng một năm rưỡi sau đó, ngày Oyama xuống núi, những cây cối quanh căn lều của chàng đã trơ trọi, chết rụi vì những đòn quyền cước và bên lều, một đống đá nát vụn đã chất cao lên như núi.

Hạ sơn nhập thế và những kỳ tích công phu Sửa đổi
Năm 1950, Oyama Masutatsu hạ sơn và tử chiến với một con bò mộng tại thành Tateyama huyện Chiba. Và bắt đầu từ đây Oyama đã trở thành huyền thoại vì những kỳ tích công phu dùng tay không hạ sát 47 con bò mộng hung dữ với 4 con chết tại chỗ và những con khác bị gãy sừng vì cú chặt cạnh bàn tay (theo một số tài liệu thì số lượng những con bò mà Oyama hạ sát là 52 con trong đó có 3 con chết tại chỗ). Cũng không hiếm lần Oyama đối mặt với tử thần. Chẳng hạn năm 1957 ở tuổi 34, Oyama suýt chết tại México khi một con bò nổi điên vòng ra sau lưng húc, kéo lê và giày xéo lên người ông khi ông đã ngã xoài ra trên mặt đất. Oyama đã cố gắng hạ con bò và chặt gãy sừng nó nhưng sau đó phải nằm liệt giường 6 tháng trong khi chờ những vết thương chí mạng hồi phục.

Năm 1952, Oyama Masutatsu du hành tới Mỹ và nhận lời thách đấu trực tiếp trên truyền hình 7 trận và toàn thắng. Năm 1955 khi ông biểu diễn đòn shuto chặt bay cổ chai rượu Whisky dựng đứng mà phần thân chai bên dưới không bị đổ, ông được công chúng Mỹ đặt danh hiệu "god hand" ("Thần thủ" hay "Thánh thủ"). Chiêu thức này nhiều môn đồ của ông tại võ đường Kyokushin Karate về sau cũng luyện thành. Tháng 1 năm 1964 các võ sư Muay Thái (quyền Thái) thách đấu với Karate Nhật Bản, giới Karate Nhật từ chối vì cho là "tà đạo", nhưng Oyama nhận lời và cùng với ba môn đệ là Kurozaki, Nakamura, Ozawa sang Bangkok giao đấu. Thắng 2 trong 3 trận, giữ uy tín cho Karate Nhật Bản. Trong suốt cuộc đời của Oyama Masutatsu, ông đã đến 32 quốc gia, giao đấu với trên 270 võ sĩ tài danh và rất nhiều người trong số đó bị ông hạ gục chỉ với một cú đấm. Một trận đấu thường không kéo dài quá 3 phút, và cũng không hiếm khi chỉ dài vài giây.

Sự nghiệp Sửa đổi

Võ đường Kyokushin Karate Sửa đổi
Năm 1953, Oyama mở võ đường đầu tiên của ông mang tên Oyama Dojo tại một bãi cỏ bỏ không tại Mejiro, Tokyo. Năm 1956, võ đường đúng nghĩa đầu tiên được mở tại một sân khấu Ballet cũ phía sau Đại học Rikkyo, cách 500 mét so với vị trí hiện nay của Đại Võ Đường ở Nhật và chính thức mang tên Kyokushinkai Karate. Tới 1957, có 700 thành viên thường xuyên luyện tập tại võ đường nhưng nhiều người đã bỏ đi do không chịu được sự khắc nghiệt trong tập luyện.

Những môn đồ thuộc các trường phái khác cũng đến tập ở đây, họ luyện đối kháng toàn diện (jisen kumite). Một trong những người dạy ở đây, võ sư Kenji Kato nói rằng họ sẽ phát hiện những điều hay từ các môn phái khác và sẽ tiếp thu bất cứ chiêu thức nào "có ích trong thực chiến". Đây chính là phương thức phát triển Karate theo cách của Oyama Masutatsu: ông học các tuyệt kỹ từ mọi môn võ và không bao giờ bó buộc mình chỉ với Karate. Nhấn mạnh đặc biệt vào tính hiệu dụng của chiêu thức, Oyama lược bỏ tất cả những gì màu mè không có ích trong thực chiến để phát triển một tinh thần võ thuật thuần khiết và cương mãnh.

Văn vũ lưỡng đạo Sửa đổi
Ở một khía cạnh khác, Oyama không chỉ là một võ sư Karate với quả đấm thép, ông còn là một cây bút xuất sắc có khả năng sáng tác mạnh mẽ. Tác phẩm What’s Karate? của ông xuất bản tại Nhật tháng 1 năm 1958 đã tạo nên kỷ lục sách bán chạy nhất tại hải ngoại. Sau tác phẩm này, Oyama còn viết 13 quyển về Kỹ thuật Karate, Tự truyện Sekai kenka ryoko (Du hành vào thế giới chiến đấu) gồm 8 quyển, Luận văn võ đạo 20 quyển. Ông còn là giám đốc của Nhà xuất bản Power Karate và giám đốc phát hành của nguyệt san tạp chí Power Karate xuất bản tại Nhật. Cho đến cuối đời, Oyama vẫn còn một công trình dang dở là cuốn Karate bách khoa từ điển được ông chấp bút từ năm 1980. Năm 1997, 3 năm sau khi ông mất tác phẩm này được học trò của ông biên soạn lại và cho xuất bản dưới nhan đề một cuốn bách khoa toàn thư Karate The unfinished Encyclopedia of Karate.

Thông tin thêm Sửa đổi

Núi Kiyosumi ở Chiba ngày nay được xem là Thánh địa của Kyokushinkai Karate. Ngày 20 tháng 9 năm 1995 tấm bia kỷ niệm Oyama Masutatsu đã được 16 tuyển thủ ưu tú đặt vào nơi vị thầy mình từng tập luyện Karate trong cô độc.

Mặc dù nhập quốc tịch Nhật Bản, Oyama vẫn giữ quốc tịch Hàn Quốc của mình.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Võ khựa lại có cả võ say mới vãi lái bác nhé :))

Võ hạc gì mà đứng lò cò tay giơ lên như chim bói cá nhìn mới gợi cảm làm sao! :D

Hồi xưa khu nhà em có anh võ sư môn gì Nam phái bắc phái đụng nhau với chú bộ đội chiến sỹ khoẻ toàn quân bị bộ đội đó đập cho một trận không có người can thì chắc nằm luôn khỏi dậy :)) từ đó bọn trẻ con hội em hết ảo tưởng võ tàu luôn :D

Em cũng hy vọng là được chứng kiến võ Tàu xin xem nó như thế nào, chứ múa may quay cuồng nhiều quá, tòn bị nó oánh cho thua sml =))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Em biết đến tên tuổi Oyama từ hồi đầu những năm 80 mấy đứa bạn em học karate để thi vào TDTT Từ Sơn. Lúc đó mấy tài liệu có nói đến Oyama là phi công bị rơi ở hoang đảo và tự sinh tồn nhờ thể lực và võ công có từ trước :) thời gian trên đảo chính là lúc Oyama hoàn thiện kỹ năng sát thủ của môn võ ông ta theo đuổi.

Hình như cụ nhầm cụ khác, wiki đây. Cụ này nể nhất là vụ cả đời chưa từng từ chối bất cứ cuộc thách đấu nào

Oyama Masutatsu
Đây là một tên người Nhật; họ tên được viết theo thứ tự Á Đông (họ trước tên sau): họ là Oyama. Tuy nhiên, tên người Nhật hiện đại bằng ký tự La Tinh thường được viết theo thứ tự Tây phương (tên trước họ sau).
Mas Oyama
Masutatsu Oyama being trained.jpg
Sinh Choi Yeong-eui
27 tháng 7, 1923
Gimje, Jeollabuk-do, Korea
Mất 26 tháng 4, 1994 (70 tuổi)
Tokyo, Nhật Bản
Võ thuật Kyokushin karate
Thầy
Gichin Funakoshi[1]

Gōgen Yamaguchi[2]
Hạng 10th Dan Black Belt in Kyokushin Karate
4th Dan Black Belt in Shotokan
7th Dan Black Belt in Gōjū-ryū Karate
4th Dan Black Belt in Kosen Judo
Vợ/Chồng Chiyako Oyama (1926–1994), Sun-ho Hong[3]
Học trò nổi danh Shokei Matsui, Steve Arneil, Hideyuki Ashihara, Sonny Chiba, Tae Hong Choi, Bobby Lowe, Akira Masuda, Kenji Midori, Tadashi Nakamura, Terutomo Yamazaki, Katsuaki Satō, Jōkō Ninomiya, Nicholas Pettas, Dolph Lundgren
Oyama Masutatsu (tiếng Nhật: 大山倍達, phiên âm Hán-Việt: Đại Sơn Bội Đạt, sinh ngày 27 tháng 7 năm 1923 tại Nam Triều Tiên, mất ngày 26 tháng 4 năm 1994 tại Tokyo, Nhật Bản), thường gọi tắt là Mas Oyama, là võ sư sáng lập trường phái Kyokushin Karate, một trong những trường phái Karate có uy lực thực dụng được phương Tây gọi là Full Contact Karate. Không chỉ được xem là kỳ nhân trong võ giới Nhật Bản vì thành tích tay không đánh chết bò mộng, Oyama cũng nổi danh là người chưa từng từ chối bất kỳ một cuộc thách đấu nào trong suốt cuộc đời mình.

Mục lục
Cuộc đời và võ thuật Sửa đổi

Những năm tháng đầu tiên Sửa đổi
Oyama Masutatsu là một người gốc Triều Tiên, thuở nhỏ tên là Choi Yeong-eui (tiếng Triều Tiên: 최영의; chữ Hán: 崔永宜, âm Hán Việt: Thôi Vĩnh Nghi), nhưng thường gọi bằng tên yêu thích là Choi Bae-dal (Tiếng Triều Tiên: 최배달; Hán Việt: 崔倍達, âm Hán Việt: Thôi Bội Đạt). Oyama sinh năm 1923 tại Gimje, tỉnh Jeollabuk-do (North Jeolla) Nam Triều Tiên trong giai đoạn vùng đất này vẫn nằm dưới sự cai trị của Đế quốc Nhật Bản. Khi còn nhỏ Oyama được gửi tới sống trong nông trại của chị gái mình ở Mãn Châu quốc. Năm 9 tuổi, cậu bắt đầu theo học một môn võ Trung Hoa tên là Thập bát thủ từ một người họ Lý đang làm việc ở nông trang này và cho đến khi trở về Triều Tiên năm 12 tuổi, Oyama tiếp tục học võ Triều Tiên.

Đường đến với Karate Sửa đổi
Năm 1938 khi 15 tuổi, Oyama Masutatsu đến Nhật Bản theo học chương trình đào tạo để trở thành một phi công lái chiến đấu cơ trong lực lượng không quân hoàng gia của đế chế Nhật Bản, nhưng do những khó khăn trong đời sống, mục tiêu của Oyama đã không thành hiện thực. Bỏ ý định trở thành phi công, Oyama theo học Judo và Quyền Anh. Nhưng cơ duyên hạnh ngộ với võ sư Funakoshi Gichin và hệ phái Shotokan Karate mới thật sự rẽ võ nghiệp của Oyama sang một bước ngoặt lớn lao. Say mê khi nhìn những môn sinh tập kata và kumite, chàng đã ghi tên tập tại võ đường của võ sư Funakoshi Gichin nằm trong Đại học Takushoku, học cùng với người con trai thứ ba của võ sư tên là Funakoshi Yoshitaka. Sự tập luyện chuyên cần với năng khiếu bẩm sinh đã khiến Oyama đạt được nhị đẳng huyền đai chỉ sau 2 năm tập luyện, vào năm chàng được 17 tuổi. Sau đó Oyama theo học hệ phái Goju-ryu Karate với võ sư So Nei Chu người Triều Tiên (từng vô địch quyền Anh của 6 trường đại học vùng Kansai, Nhật Bản). Khi gia nhập quân đội năm 20 tuổi, Oyama đã mang huyền đai đệ tứ đẳng Karate. Cũng trong những năm này Oyama quan tâm trở lại Judo, tiếp tục theo rèn tập và lại đạt tới tứ đẳng huyền đai chỉ sau 4 năm tập luyện.

Năm 1945, sự thất bại của Nhật Bản trong Thế chiến 2, sự khinh miệt sau đó của những kẻ chiếm đóng, cùng ước vọng trở thành sĩ quan lục quân tan vỡ đã trở thành những cú sốc giáng mạnh vào cuộc đời Oyama Masutatsu. Vượt quá sức chịu đựng của một chàng trai trẻ, Oyama đã sống những ngày giang hồ, thường xuyên gây gổ với lính Mỹ đồn trú trên đất Nhật, đánh gục chúng khi chứng kiến chúng hiếp đáp phụ nữ Nhật Bản và nện những tên vô lại trên đường phố trung tâm Tokyo. Mặc dù không bị truy tố vì tự vệ chính đáng và gia đình nạn nhân đã tha thứ, nhưng việc dùng Karate gây ra cái chết của một kẻ du đãng cũng khiến Oyama khủng hoảng nặng nề muốn từ bỏ vĩnh viễn võ nghiệp. Trong những ngày này, võ sư So Nei Chu đã gợi ý Oyama nên ẩn cư để tránh xa phần còn lại trên thế giới trong vòng 3 năm nhằm phát triển võ công và khí công. Lo sợ tinh thần và kỹ pháp Karate của bản thân sẽ trở nên hoang tàn như đường phố Tokyo sau chiến tranh, lại được sự ủng hộ và khuyến khích của So Nei Chu, Oyama quyết định lên núi tu luyện bất chấp sự phản đối của hầu hết bè bạn khi họ chỉ trích chàng chọn sự nghiệp Karate giữa thời đại bom nguyên tử là điều điên rồ.

Rèn tập trong cô tịch Sửa đổi
Năm 1946 bỏ qua những lời khuyên của người thân và bạn bè nên ở lại làm ăn kinh tế Oyama Masutasu nói " tôi có thể trở thành một thằng ngu trong 80 triệu dân Nhật Bản cũng không sao" và ông lên núi Minobu tại Yamanashi, thuộc tỉnh Chiba tu luyện. Núi Minobu chính là nơi samurai Miyamoto Musashi (1584-1645) từng sáng lập hệ phái song kiếm Hyoho Niten Ichi-ryu (hay Nito-ryu). Lý do khiến Oyama quyết định chọn núi Minobu bởi chàng tôn kính võ sư tiền bối Miyamoto Musashi và đặc biệt yêu thích bút pháp của Yoshikawa Eiji miêu tả samurai này trong tác phẩm cùng tên Musashi. Lần vào núi này Oyama đi cùng với một sinh viên tên là Yashiro.

Sau 6 tháng tập luyện trong hoang lạnh và cô độc, Yashiro đã bỏ trốn vào một đêm khuya vì không chịu đựng được thêm. Điều đó càng khiến cho Oyama căng thẳng và nhiều lúc tưởng không sao thắng được ý định hạ sơn. Thêm vào đó, một thời gian sau người bảo trợ của Oyama đã báo cho chàng biết rằng không còn khả năng chu cấp cho chàng nữa và Oyama đã xuống núi sau 14 tháng ẩn cư.

Năm 1947 Oyama đạt thành tích vô địch Karate nội dung đối kháng tại Đại hội võ thuật Nhật Bản do Enshin-kai tổ chức tại Hội đường Maruyama, Kyoto, sau khi so găng với một vận động viên có sở trường là cú đá vòng cầu thần tốc từng vô địch trong giới sinh viên Nhật Bản. Dù vậy, chàng vẫn cảm thấy trống rỗng trong tâm vì chưa hoàn thành 3 năm ẩn cư. Thêm vào đó So Nei Chu đã viết thư động viên Oyama cố gắng hơn trong nỗ lực để không chỉ trở thành một võ sư Karate mạnh nhất Nhật Bản mà còn phải làm chủ được cả thể xác và tinh thần. Oyama đã quyết định vào núi Kiyosumi tỉnh Chiba, một ngọn núi hoang sơ rất thích hợp cho việc luyện tập nội công, tiếp tục tu luyện vào năm 1948. Lần tu luyện này, với ý chí cao độ "nhất tâm kiên cường", Oyama chỉ mang theo hành lý quan trọng nhất là bộ sách Musashi 8 quyển của Yoshikawa Eiji, kiếm, thương, súng săn, một bộ tạ, nồi niêu với hạn độ ít nhất.

Sinh hoạt trên núi, như tự truyện Sekai kenka ryoko (Du hành vào thế giới chiến đấu, Nhà xuất bản Kyokushinkai Karate Best Seller ấn hành lần đầu năm 1968) của Oyama thuật lại, mỗi ngày mới bắt đầu từ 4 giờ sáng khi Oyama tỉnh táo nhờ ngâm mình trong dòng suối gần đó, chạy lúp xúp về lều và tập tạ để luyện thể lực, ăn uống và đọc sách. Sau đó, vào 4 giờ chiều cho tới đêm khuya chàng luyện các đòn quyền, cước trên những thân cây đã quấn rơm quanh lều. Để chống chọi lại cảm giác đơn độc trong đêm khuya trên núi không một bóng người Oyama viết câu "bình tĩnh và hành động" hoặc vẽ một vòng tròn trên giấy dán lên bức vách lều, nhìn chăm chú để thống nhất thân tâm; ngồi quỳ dưới thác nước giá lạnh và hung dữ; treo mình trên những chùm rễ cây lơ lửng trên miệng vực và liên tục tấn công vào thân cây bằng những đòn kata. Đặc biệt, chàng nghĩ ra việc ngăn chặn ý định xuống núi bằng cách cạo rụng một bên lông mày và để râu tóc mọc tự do nhằm trở thành một con người kỳ dị xa lạ với thế giới của những con người bình thường. Khoảng 3 tháng sau khi lông mày mọc ra như cũ chàng lại cạo phía bên đối diện. Cũng trong những năm tháng này, học theo các ninja ngày xưa, chàng luyện các kỹ pháp bật nhảy, nhào lộn để tăng sự dẻo dai của cơ thể bằng cách trồng cây tầm ma, một loại cây có sức sinh trưởng mạnh, cắt ngọn còn độ hai thước và tập nhảy qua mỗi ngày 300 lần theo sự phát triển của cây; đồng thời luyện công phá cạnh tay và nắm đấm vào đá sỏi. Lần đầu tiên trong đời chàng thực cảm thấy mình đã trở nên mạnh mẽ khi dùng tay chặt vỡ đá bằng đòn shuto trong một đêm trăng. Khoảng một năm rưỡi sau đó, ngày Oyama xuống núi, những cây cối quanh căn lều của chàng đã trơ trọi, chết rụi vì những đòn quyền cước và bên lều, một đống đá nát vụn đã chất cao lên như núi.

Hạ sơn nhập thế và những kỳ tích công phu Sửa đổi
Năm 1950, Oyama Masutatsu hạ sơn và tử chiến với một con bò mộng tại thành Tateyama huyện Chiba. Và bắt đầu từ đây Oyama đã trở thành huyền thoại vì những kỳ tích công phu dùng tay không hạ sát 47 con bò mộng hung dữ với 4 con chết tại chỗ và những con khác bị gãy sừng vì cú chặt cạnh bàn tay (theo một số tài liệu thì số lượng những con bò mà Oyama hạ sát là 52 con trong đó có 3 con chết tại chỗ). Cũng không hiếm lần Oyama đối mặt với tử thần. Chẳng hạn năm 1957 ở tuổi 34, Oyama suýt chết tại México khi một con bò nổi điên vòng ra sau lưng húc, kéo lê và giày xéo lên người ông khi ông đã ngã xoài ra trên mặt đất. Oyama đã cố gắng hạ con bò và chặt gãy sừng nó nhưng sau đó phải nằm liệt giường 6 tháng trong khi chờ những vết thương chí mạng hồi phục.

Năm 1952, Oyama Masutatsu du hành tới Mỹ và nhận lời thách đấu trực tiếp trên truyền hình 7 trận và toàn thắng. Năm 1955 khi ông biểu diễn đòn shuto chặt bay cổ chai rượu Whisky dựng đứng mà phần thân chai bên dưới không bị đổ, ông được công chúng Mỹ đặt danh hiệu "god hand" ("Thần thủ" hay "Thánh thủ"). Chiêu thức này nhiều môn đồ của ông tại võ đường Kyokushin Karate về sau cũng luyện thành. Tháng 1 năm 1964 các võ sư Muay Thái (quyền Thái) thách đấu với Karate Nhật Bản, giới Karate Nhật từ chối vì cho là "tà đạo", nhưng Oyama nhận lời và cùng với ba môn đệ là Kurozaki, Nakamura, Ozawa sang Bangkok giao đấu. Thắng 2 trong 3 trận, giữ uy tín cho Karate Nhật Bản. Trong suốt cuộc đời của Oyama Masutatsu, ông đã đến 32 quốc gia, giao đấu với trên 270 võ sĩ tài danh và rất nhiều người trong số đó bị ông hạ gục chỉ với một cú đấm. Một trận đấu thường không kéo dài quá 3 phút, và cũng không hiếm khi chỉ dài vài giây.

Sự nghiệp Sửa đổi

Võ đường Kyokushin Karate Sửa đổi
Năm 1953, Oyama mở võ đường đầu tiên của ông mang tên Oyama Dojo tại một bãi cỏ bỏ không tại Mejiro, Tokyo. Năm 1956, võ đường đúng nghĩa đầu tiên được mở tại một sân khấu Ballet cũ phía sau Đại học Rikkyo, cách 500 mét so với vị trí hiện nay của Đại Võ Đường ở Nhật và chính thức mang tên Kyokushinkai Karate. Tới 1957, có 700 thành viên thường xuyên luyện tập tại võ đường nhưng nhiều người đã bỏ đi do không chịu được sự khắc nghiệt trong tập luyện.

Những môn đồ thuộc các trường phái khác cũng đến tập ở đây, họ luyện đối kháng toàn diện (jisen kumite). Một trong những người dạy ở đây, võ sư Kenji Kato nói rằng họ sẽ phát hiện những điều hay từ các môn phái khác và sẽ tiếp thu bất cứ chiêu thức nào "có ích trong thực chiến". Đây chính là phương thức phát triển Karate theo cách của Oyama Masutatsu: ông học các tuyệt kỹ từ mọi môn võ và không bao giờ bó buộc mình chỉ với Karate. Nhấn mạnh đặc biệt vào tính hiệu dụng của chiêu thức, Oyama lược bỏ tất cả những gì màu mè không có ích trong thực chiến để phát triển một tinh thần võ thuật thuần khiết và cương mãnh.

Văn vũ lưỡng đạo Sửa đổi
Ở một khía cạnh khác, Oyama không chỉ là một võ sư Karate với quả đấm thép, ông còn là một cây bút xuất sắc có khả năng sáng tác mạnh mẽ. Tác phẩm What’s Karate? của ông xuất bản tại Nhật tháng 1 năm 1958 đã tạo nên kỷ lục sách bán chạy nhất tại hải ngoại. Sau tác phẩm này, Oyama còn viết 13 quyển về Kỹ thuật Karate, Tự truyện Sekai kenka ryoko (Du hành vào thế giới chiến đấu) gồm 8 quyển, Luận văn võ đạo 20 quyển. Ông còn là giám đốc của Nhà xuất bản Power Karate và giám đốc phát hành của nguyệt san tạp chí Power Karate xuất bản tại Nhật. Cho đến cuối đời, Oyama vẫn còn một công trình dang dở là cuốn Karate bách khoa từ điển được ông chấp bút từ năm 1980. Năm 1997, 3 năm sau khi ông mất tác phẩm này được học trò của ông biên soạn lại và cho xuất bản dưới nhan đề một cuốn bách khoa toàn thư Karate The unfinished Encyclopedia of Karate.

Thông tin thêm Sửa đổi

Núi Kiyosumi ở Chiba ngày nay được xem là Thánh địa của Kyokushinkai Karate. Ngày 20 tháng 9 năm 1995 tấm bia kỷ niệm Oyama Masutatsu đã được 16 tuyển thủ ưu tú đặt vào nơi vị thầy mình từng tập luyện Karate trong cô độc.

Mặc dù nhập quốc tịch Nhật Bản, Oyama vẫn giữ quốc tịch Hàn Quốc của mình.
 

bopmuoi1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464916
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
1,518
Động cơ
210,720 Mã lực
Các cụ xem clip võ thuật Việt Nam dùng dao chém vào người mà không hề hấn gì chưa?
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Anh giai HK này đánh võ bọ ngựa có chiêu làm tụt 2 hạt cà. Xem xong 10 tập thì em thấy võ Nhật chắc giỏi nhất. Có 1 sư phụ tập đc giác quan thứ 6, 1 sư phụ bt cách dọa làm cho đổi thủ sợ chân tay luống cuống yếu bóng vía là ngã, có sư phụ hét đối thủ giật mình, tiếng hét đánh vào chuông kêu bong bong. Em thì k tin lắm nhưng bọn BBC em nghĩ làm phim thật k bốc phét. Võ Nhật samurai cũng kinh 1 kiếm là đi. Nhìn dã man nhất là đánh dao ngắn của bọn Phi.

 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Võ nổi tiếng Việt Nam rất tiếc lại xuất phát từ võ Hồi Giáo Pencab Silat bác nhé! Bác nhìn cách đánh của Bình Định nó có kiểu na ná Pencab tay không thì nó đánh ở cự ly gần và chân nó di chuyển không nhấc cao và đá chỉ tập trung từ thắt lưng trở xuống! Mấy môn võ tàu chủ yếu là chiêu thức hình thế kiểu khỉ hổ rắn thậm chí chim hạc :)) mà mấy cái đó thực chiến không tác dụng thậm chí làm chậm tốc độ ra đòn (nhanh và mạnh là yếu tố căn bản của đánh nhau - tốc độ và lực nói theo vật lý)
Cái người ta ghét khựa chỉ là một phần chứ chủ yếu vì bây giờ internet phổ biến người ta biết thế giới nó rộng lớn chứ không chỉ có mỗi Trung Nguyên võ lâm là nhất thiên hạ như nhà văn Kim Dung sáng tác :D
Cụ dựa vào đâu mà bảo võ nổi tiếng VN xuất phát từ Pencatsilat?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em chỉ biết đánh nhau cần nhất là sức khoẻ để chịu đòn, dân châu Á dù sao chăng nữa cũng khó khoẻ và dai bằng họ nên hơi khó khi so tài:(
Thằng cụ YiLong này chịu đòn cũng tốt phết đấy cụ ạ! bị đánh thua liểng xiểng nhưng cũng thắng k ít do đó theo e mấy ông khựa thua khi thi đấu vì con người chứ chả phải môn võ (cũng giống như dân ta thể lực éo trâu bằng bọn tây nhưng ra đường đánh lén thì chưa chắc :)))
 

bopmuoi1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464916
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
1,518
Động cơ
210,720 Mã lực
Thi đấu MMA thì hiển nhiên thằng nào học võ tổng hợp sẽ mạnh hơn tương tự nếu thằng chuyên MMA mà qua đấu quyền anh thì cụ biết kết quả như thế nào rồi. Theo e cụ nói ra ngoài là nói đánh nhau theo kiểu đường phố thế cụ có clip hay thông tin nào chứng minh võ tàu toàn thua k?
Đánh nhau ngoài đường phố thì em chưa tìm được clip nhưng đánh nhau có tên tuổi môn phái thì em có clip (đáng tin hơn đánh nhau đường phố)
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Thời Tây Sơn thì người Bình Định là thuộc sắc dân Chăm pa - gốc từ vùng Indo, Malay thì chả Hồi Giáo là gì hả bác :D

Cụ dựa vào đâu mà bảo võ nổi tiếng VN xuất phát từ Pencatsilat?
 

bopmuoi1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464916
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
1,518
Động cơ
210,720 Mã lực
Cái này hình như là thần quyền ở Châu đốc AG đc một bác bộ đội đem ra Bắc
Em đang tò mò là dao chém không việc gì thế này thì có khi nào luyện được chiêu ăn đạn B40, B41 mà vẫn bình chân như vại được không nhỉ? :)
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,065
Động cơ
407,018 Mã lực
nói thế này cho vuông , châu á mình trong đó có vn đặc biệt là vn thời gian đi tập võ thì dành đi bơi lội hay bóng rổ cải thiện thể hình và thể lực . e đây hồi nhỏ cả lớp đi học võ mình e đi chơi bóng rổ ở sân tinh võ q5 , tới lớp 9 đám bạn 1m60 e đã 1m73 . giờ ra chơi éo cần biết tụi bạn võ gì . tay đôi là e đạp cho 1 phát là sml ngay, sau này e học nhạc đành chuyển qua bơi lội để giữ tay
tóm lại ưu tiên chơi thể thao cải thiện chiều cao và thể lực. mấy ông học võ sớm người toàn lùn tủn. học kiểu gì mà đến kỳ thi thể dục toàn hạng b hoặc phải thi lại ko. chạy mấy bước mặt xanh lừ.
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,235
Động cơ
141,336 Mã lực
Thực ra thì đánh võ đài thì MMA MMB chiến thắng là đương nhiên, còn thực chiến ngoài đời nếu là trận chiến sinh tử thì đều là 50/50 hết, một thoáng sơ suất là chết ngay, bất kể cao thủ trường phái nào. Nhiều khi chỉ 1 cái bút chọc vào yết hầu cũng chết ngay lập tức. Ngay cả hổ báo dũng mãnh như vậy mà sơ suất bị con kia ngoạm vào yết hầu là chết ngay nữa là con người
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Mma ra đời cũng từ ý tưởng của Lý Tiểu Long, trước ông này những miếng kết hợp đánh đá và quật ngã tuyệt nhiên không phổ cập, sau họ Lý tư tưởng dòng phái mới bỏ dần và các phương pháp ứng dụng khoa học vào tập luyện mới được áp dụng mạnh mẽ, luật hoá việc thi đấu, ghi chép quay phim cẩn thận đã giải ảo việc đấm đá, từ đó Mma mới phát triển. Không có võ phương Đông và họ Lý chắc Tây lông đến giờ vẫn không biết đá. Các cai thủ Tây lông như rô bin hút hay Ivanho cũng chỉ biết đánh thương múa gậy bắn cung chứ có huyền thoại nào giơ chân lên quá đầu gối ếch đâu ;))
Nếu Ivanho chả may gặp võ tòng lúc không có giáp đảm bảo móm ngay sau cú uyên ương cước đầu tiên.
Còn chuyện 1m5 có oánh được 2 mét nặng 1 tạ không lại là ở chỗ có cái máu nhất chiêu tất sát tức là nóng lên thì cái gì cứng trong tầm tay phang hết đà vào mẹt thì ăn đủ.
 

Yeu_Hoa

Xe buýt
Biển số
OF-422969
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
819
Động cơ
223,871 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ tranh luận hơn chục trang nhưng em thấy còn lẫn lộn giữa 2 khái niệm võ tàu với người tàu đánh võ, thành thử cãi nhau nhiều mà chả đâu vào đâu.
- Một là, một võ sỹ lên đài mma, bắt buộc họ phải thành thạo rất nhiều đòn thế của các môn phái. HLV tuỳ theo thể chất, sở trường để huấn luyện về cả kỹ và chiến thuật. Không ông nào chỉ thạo mỗi 1 món mà dám lên đài cả. Các cụ đã bao giờ xem mma mà chỉ thấy đá toanh toách như teakwondo, hay chỉ mỗi lao vào quật như judo chưa?
Vì thế nếu các cụ thấy mấy anh người tàu chả có cửa gì khi lên đài thì khoan vội chê võ tàu là dở, "võ mma" là hay. Vì thực tế làm dek gì có khái niệm "võ mma", và các anh tàu khi lên sàn cũng phải thuộc làu từ tán thủ cho đến karate, nếu ko muốn vỡ mồm như anh thái cực quyền page1.
Có cụ gì nói người tàu họ dấu nghề, người giỏi họ quy ẩn ko bao giờ xuất hiện nhất là đi đấu lồng. Em cho cũng là bốc phét. Các cụ xem phim tàu thì thấy họ ca ngợi những anh hùng võ thuật của họ, từ Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Hoắc Nguyên Giáp, cho đến Trần Chân, Diệp Vấn ... chả phim nào lại không có cảnh mấy cụ kia thượng đài đấm cho cao thủ Âu Á lệch mồm. Ơ hay, lên đài đánh nhau sao cứ gắn vào hai chữ "tự vệ", rồi "đánh vì lòng tự tôn dân tộc"? Thế bây giờ sao không lên lồng đấm bỏ mẹ bọn mma để chúng nó biết thế nào là chân võ đi? Nếu không muốn ra tay sao không đào tạo đệ tử cho chúng nó thể hiện?
Vì vậy kết luận thứ nhất của em là, trong thời đại này chả anh người tàu nào học hành ra hồn. Múa thì đẹp đấy nhưng đem ra thực chiến thì như cức. Lại bị cái truyền thuyết bốc phét nó gây áp lực, nên chỉ đành đứng dưới lồng ngó lên, chép miệng bảo chúng mài gặp Hoắc Nguyên Giáp nhà tao thì đi ăn cắp hết nhé. Không tin tao về làm phim về cụ ấy cho chúng mài xem.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Tiện thể tán thêm tý: võ Tàu đời Tống toàn oánh trường quyền là có lý do của nó đấy, oánh xong chuyển sang côn gậy dễ mà. Có điều tàu mắc cái lỗi không tạo nổi sân đấu có luật chặt chẽ không tư vị nên võ cổ hay kim gì cũng dễ thoái hoá do thiếu va chạm thực tế.
 

bopmuoi1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464916
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
1,518
Động cơ
210,720 Mã lực
:bzHồi bé em cũng thích học võ lắm, toàn bị mấy ông lớn lớn trêu: "mày thích học võ không". >:)
Bọn trẻ con chúng em nhắng hết cả lên :" dạy cháu với, dạy cháu với ,..." >:D<
Ông kia bảo giờ tao có mấy môn võ thế này, chúng mày chọn nhé:
- Võ lộn ngầm
- Võ tàu lôn
- Võ ù té quyền
- Võ la đằng quyền
- Võ xách dép quyền
Ông ấy còn bồi thêm câu:" hai môn võ đầu tiên là lợi hại nhất, chúng mày thích học môn nào >:)
Thế là cả bọn lại nhắng hết cả lên, đồng thanh đáp:" Chú ơi cho cháu học môn võ lộn ngầm đi ạ". :T
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Các cụ tranh luận hơn chục trang nhưng em thấy còn lẫn lộn giữa 2 khái niệm võ tàu với người tàu đánh võ, thành thử cãi nhau nhiều mà chả đâu vào đâu.
- Một là, một võ sỹ lên đài mma, bắt buộc họ phải thành thạo rất nhiều đòn thế của các môn phái. HLV tuỳ theo thể chất, sở trường để huấn luyện về cả kỹ và chiến thuật. Không ông nào chỉ thạo mỗi 1 món mà dám lên đài cả. Các cụ đã bao giờ xem mma mà chỉ thấy đá toanh toách như teakwondo, hay chỉ mỗi lao vào quật như judo chưa?
Vì thế nếu các cụ thấy mấy anh người tàu chả có cửa gì khi lên đài thì khoan vội chê võ tàu là dở, "võ mma" là hay. Vì thực tế làm dek gì có khái niệm "võ mma", và các anh tàu khi lên sàn cũng phải thuộc làu từ tán thủ cho đến karate, nếu ko muốn vỡ mồm như anh thái cực quyền page1.
Có cụ gì nói người tàu họ dấu nghề, người giỏi họ quy ẩn ko bao giờ xuất hiện nhất là đi đấu lồng. Em cho cũng là bốc phét. Các cụ xem phim tàu thì thấy họ ca ngợi những anh hùng võ thuật của họ, từ Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Hoắc Nguyên Giáp, cho đến Trần Chân, Diệp Vấn ... chả phim nào lại không có cảnh mấy cụ kia thượng đài đấm cho cao thủ Âu Á lệch mồm. Ơ hay, lên đài đánh nhau sao cứ gắn vào hai chữ "tự vệ", rồi "đánh vì lòng tự tôn dân tộc"? Thế bây giờ sao không lên lồng đấm bỏ mẹ bọn mma để chúng nó biết thế nào là chân võ đi? Nếu không muốn ra tay sao không đào tạo đệ tử cho chúng nó thể hiện?
Vì vậy kết luận thứ nhất của em là, trong thời đại này chả anh người tàu nào học hành ra hồn. Múa thì đẹp đấy nhưng đem ra thực chiến thì như cức. Lại bị cái truyền thuyết bốc phét nó gây áp lực, nên chỉ đành đứng dưới lồng ngó lên, chép miệng bảo chúng mài gặp Hoắc Nguyên Giáp nhà tao thì đi ăn cắp hết nhé. Không tin tao về làm phim về cụ ấy cho chúng mài xem.
Võ tàu bị cái văn hoá giấu nghề và ảo hoá làm cho những miếng vốn thực dụng trở thành hoa mỹ thái quá. Chuyện không có thi thố tử tế cũng là chuyện làm lụt nghề.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đánh nhau ngoài đường phố thì em chưa tìm được clip nhưng đánh nhau có tên tuổi môn phái thì em có clip (đáng tin hơn đánh nhau đường phố)
cụ có clip đánh nhau theo kiểu thách đấu một mất một còn giữa các môn phái k? e gúc mà chả thấy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top