Mitsubishi Triton – Pick-up đa năng

thanhphobuon_cn

Xe buýt
Biển số
OF-19172
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
663
Động cơ
509,610 Mã lực
em mới đọc được bài viết về em này.e chưa thấy cụ nào bàn về em nó e thấy nhìn vẻ ngoải của em ý rất ngầu giá cả lại hợp lý,nội thất em ko được thấy nhiều nhưng nhìn qua cũng oki.cụ nào có ảnh nội thất đầy đủ của em nó ko ạ!
Mitsubishi Triton – Pick-up đa năng
Khi hành trình của bạn đòi hỏi phải sử dụng những chiếc xe pick-up tiên tiến, đảm bảo được bốn yếu tố: cứng cáp kiểu dòng xe tải, điều khiển dễ dàng, tiện lợi khi đi du lịch và giữ được cân bằng tốt trên đường gồ ghề thì Mitsubishi Triton thực sự là lựa chọn sáng giá.
Đó cũng chính là lí do đoàn thực hiện chương trình truyền hình thực tế về du lịch nổi tiếng của Ý Donnavventura đã lựa chọn Triton cho suốt những cuộc hành trình Nam Mỹ (2003), Bắc Mỹ (2004), Châu Phi (2005), Australia (2006) và hành trình xuyên Đông Nam Á dài 100 ngày.


Quả thật đúng với câu : ”Đường dài mới hay sức ngựa”, với những chiếc xe mang hơi hướng việt dã, dường như khó có thể thể hiện hết mình tại các cung đường bằng phẳng nơi phố thị. Chỉ những cung đường gập ghềnh, lắt léo với đầy sỏi đá mới hiểu được sức mạnh của Mitsubishi Triton.
Thiết kế và nội thất
Nhìn một cách tổng thể, Triton có ngoại hình khá bắt mắt với kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ. Tuy nhiên, những nét “nhấn nhá” gợi cảm và mềm mại lại khiến bạn quên đi cảm giác đây là một chiếc xe bán tải.
Phía trước, cụm đèn pha lớn tích hợp đèn báo rẽ là điểm nhấn của xe, đi kèm với bộ lưới tản nhiệt hình logo 3 cánh của Mitsubishi tạo nên một vẻ hài hòa, dễ chịu cho người nhìn.

Thân xe là nơi hội tụ của những đường uốn lượn với vè chắn bùn mở rộng ra ngoài và uốn theo đường cong tròn trịa. Cánh cửa sau tạo một đường cong bất ngờ tiếp giáp giữa ca-bin và khoang chở hàng phía sau - một điều hiếm thấy ở những chiếc xe bán tải vốn sở hữu những đường thẳng gân guốc và góc cạnh.
Phía trong cabin, táp-lô được thiết kế đơn giản, độc lập và tỏ ra khá thân thiện. Các nút bấm được thiết kế to, dễ nhìn. Vô lăng 3 chấu hài hòa, bắt mắt tạo và dễ sử dụng. Hệ thống điều hòa đa luồng khá mạnh nhưng không có chế độ cụp hẳn cánh gió ở từng vị trí mà chỉ khi tắt A/C mới có thể ngăn những luồng gió mát lạnh ùa vào cabin.

Phần không gian trên đầu của hàng ghế trước và sau khá cao cùng với chiều dài trong khoang cabin lớn nên đối với khổ người cao tầm 175 cm thì hoàn toàn thoải mái khi ngồi trong Triton nhưng vẫn đảm bảo tiện ích chở hàng hiệu quả của thùng xe phía sau.
Tính năng an toàn
Mitsubishi Triton có một cấu trúc cứng vững, ổn định bám đường khi vận hành, được thừa hưởng từ kỹ thuật công nghệ của mẫu xe 2 cầu Mitsubishi nổi tiếng trên đường đua Paris Dakar.

Bên cạnh đó, những công nghệ an toàn mới nhất của nhà sản xuất Mitsubishi cũng được sử dụng, chẳng hạn như các khu vực hấp thu lực trước và sau xe, các thanh gia cường hai bên xe hướng những lực va chạm ra khỏi khu vực hành khách giúp tăng cường độ an toàn cho người ngồi trên xe.


Khung xe với kích thước lớn, nhờ đó Triton có được một độ cứng vững, chịu uốn cần thiết để nâng cao tính an toàn của cabin xe, tăng độ ổn định cũng như giảm rung động cho toàn bộ thân xe.

Ngoài ra, Triton còn được trang bị các túi khí an toàn, dây đai với cơ cấu căng tự động, hệ thống phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Động cơ và vận hành
Triton là thế hệ xe pick-up đầu tiên của Mitsubishi trang bị động cơ dầu dung tích 2.5L common rail - tăng áp với hệ thống phun nhiên liệu diesel điều khiển điện tử có khả năng cung cấp công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 314Nm.

Nhờ đó, Triton vận hành rất mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trên đường trường đo được chỉ là 8,6l/100km. Chiếc Triton chúng tôi sử dụng trong chuyến thử xe lần này trang bị hộp số sàn 5 số, mang đến cho người lái cảm giác điều khiển một chiếc xe thể thao và tối ưu hóa sức tiêu hao nhiên liệu.

Hệ thống truyền động của Triton được lắp bộ chuyển đổi 2 cầu toàn thời gian Easy Select danh tiếng của Mitsubishi, giúp người điều khiển có thể dễ dàng chuyển đổi từ chế độ cầu sau chủ động 2H sang chế độ bốn bánh chủ động 4H ngay cả khi xe đang chạy với tốc độ 100km/h để gia tăng khả năng bám đường, mang lại sự ổn định trên mọi điều kiện mặt đường và thời tiết khác nhau.

Đây được cho là ưu điểm tuyệt vời giúp Triton có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng: từ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố hay đường cao tốc với chế độ 2H, chạy tốc độ cao với 4 bánh chủ động 4H, gia tăng độ bám đường trơn trượt hay cung cấp tối đa độ bám trên đường sình lầy, đồi dốc.


Cung đường nhóm phóng viên Autonet chúng tôi lựa chọn để thực hiện khả năng vận hành của Triton là cung đường Xuân Mai – Hòa Bình, với địa hình đất đá, bùn lầy. Bắt đầu là tình huống vượt qua những vũng sình ngập nước trơn trượt. Gài chế độ cầu chậm và sử dụng số 2, Triton dễ dàng vượt qua hết vũng lầy này đến vũng lầy khác.


Tỏ ra khá nhàn rỗi khi điều khiển Triton qua những địa hình bùn lầy, nhóm phóng viên Autonet chúng tôi thử điều khiển Triton qua một rãnh đất tự nhiên khá sâu và cao. Địa hình gập ghềnh quả thật lí tưởng để thử khả năng của hệ thống treo.

Dù chỉ sở hữu hệ thống treo trước độc lập bằng thanh xoắn kép, hệ thống treo sau sử dụng lá nhíp và không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử nhưng Triton vẫn thể hiện phong thái vững vàng cho dù một bánh sau đã bị bênh.


Tại chặng địa hình này, sử dụng chế độ số thấp nhất, không cần tăng ga bởi mô-men truyền xuống các bánh rất lớn, từng bánh xe nhúc nhích chính xác đến từng centimet. Triton đã vượt qua một thử thách khá mạo hiểm.
Nhận xét chung
Mitsubishi Triton là thế hệ xe với thiết kế và tính năng ngoài mong đợi, đáp ứng cho nhu vận hành bất kể trong thành phố hay trên đường gồ ghề, cho cả công việc chuyên chở lẫn thư giãn, giải trí, mua sắm và du lịch.

Với những giải thưởng như “Xe bán tải tốt nhất” – giải danh hiệu thương mại thế giới của Anh năm 2006, “Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất” tại triển lãm ôtô thế giới tại Bangkok, đồng thời với mức giá dễ chịu vào khoảng 30.000USD thì đây được coi là sự lựa chọn hợp lí dành cho những ai muốn sở hữu một chiếc pick-up vào thời điểm này.

  • Nguyễn Hiếu
    Ảnh: Huy Thắng

Bài viết được thực hiện với sự giúp đỡ của Công ty Ô tô Mitsubishi Ánh Sao. Địa chỉ: 5B Hòa Mã, Hà Nội.
Thông số kĩ thuật:
Dài x rộng x cao (mm) 5.000 x 1.800 x 1.800 Chiều dài cơ sở (mm) 3.000 Tự trọng (kg) 2.910 Động cơ Diesel 2.5 L common rail Công suất cực đại (ml/v/ph) 136 Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 314 Hệ thống truyền động Hộp số sàn 5 cấp Dung tích bình dầu (lít) 75
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) 8,6 Giá bán tham khảo tại VN (USD) 30.000nguồn :autonet.com.vn
 

zipbotau

Xe máy
Biển số
OF-14709
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
73
Động cơ
514,430 Mã lực
30K có hợp lý cho 1 pickup không nhỉ?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
PicKup thì seo ợ
con này em thấy mấy nứoc đông dưong còn lại đi rất rất nhiều
máy cũng khỏe hơn Hi lux
He he ... làm sao ăn được máy 3.0 của Hilux. Đọc lại spec của Hilux đi nhé, máy 3.0 - 163 ngựa, momen xoắn cực đại là 343 Nm.
Bên ngoài của em Triton này cũng đẹp, nội thất thì em ko thích lắm, chất lượng cũng có vẻ ko bằng
 
Chỉnh sửa cuối:

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,898
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Em thấy xe Pickup sử dụng cho vùng quê thì hay hơn .Mà quê nhà mình thì làm gì có ô tô,đến xe máy mà còn long đong ... :102:.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
csi thằng
hôm lụt vừa rồi có PICK up mà đi thfi kiếm ối xèng roài
@noza nếu trên catalog thfi hiừnh nhưu ~ Hi lux nhưng em taháy ông bạn CAM bẩu là cỏnTITON khỏe hơn
Rallying power from the newly developed 3.2-litre Direct Injection Diesel Hyper Common Rail Turbo Intercooler engine, the new Triton 3.2 provides increased power of 160bhp at 3,500rpm and higher torque of 343Nm at 2,000rpm. Additionally, the new Triton 3.2 comes equipped with built-in immobilizer, automatic air conditioner and window visor.

dù sao nó vẫn có điều hòa 2 chiều (J/K)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
He he ... hàng Philipine nó e'o có điều hòa nóng đành chịu vậy :D. Nếu máy 3.2 thì spec là tương đương nhau, chỉ có chạy thử mới biết. Triton bên Thái nó độ nhìn cũng đẹp lắm, nếu tương đương thì em vẫn chọn Hilux ... Toy nó giữ giá hơn :D
 

m626

Xe đạp
Biển số
OF-14706
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
33
Động cơ
514,030 Mã lực
Em thấy đẹp đấy, không biết so với D MAx thì seo nhỉ?
 

kamaz888

Xe đạp
Biển số
OF-14715
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
41
Động cơ
514,110 Mã lực
Hình như bây h mới có chú mitsu máy dầu hay sao kụ nhỉ
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Nói chung vn mình chưa chuộng bán tải bác ạ.
1 con Suv vừa có thể đi địa hình dc mà vừa có thể đi cafe dc hehe
Nếu mua em này thì có thêm em sedan nữa mới đẹp :41:
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thế ai cấm xe pick up đi uống cà fê ợ ???
ai cấm pick up đi tán gái nào ???
SUV thì chỉ hơn cái khâu cuối cùng trong vụ tán gái chứ chả hơn Pick up cáigì nữa
ý em là thế đóa :)):)):)):))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
SUV chở được 7 - 8 người, pickup thì nhét làm sao được.
 

thanhphobuon_cn

Xe buýt
Biển số
OF-19172
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
663
Động cơ
509,610 Mã lực
dưng mà các em khác đều có giá trên 30k em nay thì được cái giá.việt nam mình vẫn ưa hình thưc và ngoại hình nên chưa có thiên cảm với mấy em pic này chứ em thấy nó cũng đẹp mà.mỗi kiểu đều có vẻ đẹp riêng của nó hehe
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
SUV chở được 7 - 8 người, pickup thì nhét làm sao được.
thế thfi cụ quá nhầm cụ ra xem cái nissan của mấy ông XXX xem nhét đuọc mấy ng nhá
mà 1 năm cụ nhét từng ấy ng lên xe đuọc bao lần /???
SUV nhà em có 5 chỗ thôi đủ 5 ngừoi trên xe 1 năm có 4 hay 5 lần gì đóa :)):)):))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
thế thfi cụ quá nhầm cụ ra xem cái nissan của mấy ông XXX xem nhét đuọc mấy ng nhá
mà 1 năm cụ nhét từng ấy ng lên xe đuọc bao lần /???
SUV nhà em có 5 chỗ thôi đủ 5 ngừoi trên xe 1 năm có 4 hay 5 lần gì đóa :)):)):))
xxx thì nhét bao nhiêu chả được hả bác? nhưng pickup của bác thì không dám đâu!
SUV nhà bác đi ít người nhỉ! nhà em đông đúc nên hay chở nhiều người, có lần đông nhất là 6 người lớn và 4 trẻ em (to gần bằng người lớn) ...
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Mis k thể bằng Toy được, làm con hilux chạy hay hơn , tuy toy hơi thấp.
 

thanhphobuon_cn

Xe buýt
Biển số
OF-19172
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
663
Động cơ
509,610 Mã lực

híc trong buổi giới thiệu nhìn em nó dư thế này đẹp quá các cụ ợ mà giá cả cũng phải chăng nữa
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
chả bít các bác thế nào chứ e dùng xe tính ra một năm chỉ thực sự cần đến bảy chỗ từ 1 đến 2 lần nên 5 hay 7 chỗ k quan trọng
 

Chuột

Xe đạp
Biển số
OF-4567
Ngày cấp bằng
6/5/07
Số km
46
Động cơ
548,260 Mã lực
Tuổi
37
Triton đã được chính thức phân phối bán tại VN qua Vinastar rồi đấy [ nhập từ Thái ] Có nhiều tùy chọn, giá dao động từ 18.400-29.400 usd. ( Chưa VAT )
Tùy chọn nhiều, từ động cơ dầu 2,5l và xăng 2,4l đến 2WD hoặc 4WD ; Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, tuỳ chọn. Cabin kép, hoặc cabin đơn. Giá chi tiết :
Loại 1 : Cabin đơn, GL ( 4WD), 2.4l máy xăng, số MT, giá 20.100 USD
Loại 2 : Ca bin đơn, GL ( 2WD), 2.4l máy xăng, số MT, giá 18.400 USD
Loại 3 : Ca bin kép, GL ( 4WD), 2.4l máy xăng, số MT, giá 22.400 USD.
Loại 4 : Ca bin kép, GLX (2WD), 2.5l máy dầu, số MT, giá 26.800 USD.
Và tùy chọn đắt nhất, loại 5 : Ca bin kép, GLS ( 4WD), 2.5l máy dầu, số MT/AT(tùy chọn), giá là 28.700/ 29.400 USD (tùy theo MT hay AT)
(giá chưa VAT)
Em lấy bên VNEXPRESS, ko biết có gì sai thì xin thứ lỗi ạ (b)
Em post thẳng lên cho dễ nhìn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top