Nhà cháu cũng đang kết con này, đang vừa dồn tiền vừa cân nhắc trước khi quyết định. Mục đích sử dụng là để đi làm hàng ngày và cuối tuần đi chơi xa.Tiếc là chả quen ai có xe để hỏi kinh nghiệm hay đi thử. Xem xe tại An dân bước đầu có một số cảm nhận như sau:
Vỏ tôn và các cánh cửa chỉ hơn xe lắp trong nước tí chút(nếu không được giới thiệu là xe nhập khẩu thì chả biết, gõ vào cánh cửa vẫn có tiếng kêu phừng phừng). Không gian nội thất khá rộng, tương đương hai hàng ghế đầu của Parjero (cái này tôi đi nhiều rồi ).Hàng ghế sau không bị đứng quá như ford ranger hay D max, ghế trước rất thấp so với sàn xe nên tạo cảm giác như ngồi sedan. Tầm nhìn tốt,thiết kế táp lô, bảng đồng hồ, màn hình hiển thị đa thông tin khá đẹp, có la bàn điện tử, có điều chữ trắng trên nền xanh hơi khó nhìn và có cảm giác mầu sắc lòe loẹt. Điều hòa có chiều nóng, có điều chỉnh lượng gió và tắt hẳn ở từng cửa chứ không phải như bài viết của autonet. Có vẻ khó lắp thêm màn hình vì thiết kế đặc biệt. Ngoại trừ vô lăng và cần số bọc da mềm còn lại là 100% plastic, ghế bọc vải loại rẻ tiền nhất.
Chế độ chuyển cầu ít hơn Pajero không có 4HL, 4LL, có lẽ không có vi sai trung tâm, khoang máy có nỉ chống ồn. Cửa lấy gió cho động cơ ngay dưới mép nắp capo, trên lưới tản nhiệt, cái này bác nào húng, phi xuống chỗ ngập trên 40cm là có nguy cơ tèo. Tiếng máy nổ tại chỗ tất nhiên vấn có tiếng phành phạch của máy dầu nhưng không đến nỗi to mồm hơn các anh em khác. Nhìn khoang máy có vẻ trống trải hơn bản bên Thái, nhưng nhìn kỹ có lẽ là do chuyển cơ cấu lái, trợ lực phanh sang bên trái theo vô lăng nên mới bị vậy.
Hiện chỉ có bản số sàn, số tự động thấy bảo phải sau tháng 6. Theo tôi nên lấy bản số tự động vì máy dầu momen xoắn lớn ở vòng quay thấp, với số sàn ai đi không thạo sẽ hay bị cháy côn, cái này khi cho mượn dễ bị. Vụ này nhiều bác đổ lỗi cho hãng chứ không chịu nhận là mình không biết đi xe. Tại An dân đã có sẵn nắp chụp cho khoang để hàng cả loại cao và thấp, đây là loại làm bằng composit giá 2000usd cả lót nhựa,rất nặng, phải hơn tạ, có lót nỉ, đèn phanh và đèn chiếu sáng bên trong nhưng trông rất quê chứ không phải loại hôm giới thiệu sản phẩm và trong ảnh của bác hl4ever.
Tóm lại với giá tiền, hình thức khá đẹp nếu chịu khó nâng cấp, có khả năng đi offroad chiếc xe này cũng đáng quan tâm. Nhà cháu sẽ tìm cách đi thử xem khả năng vận hành thế nào. Vụ vô lăng 4,3 vòng lock to lock như các bác đã nêu ở trên thì chả có gì lạ, Pajero supreme cũng như thế. Với tôi cũng còn một số điểm cần cân nhắc trước khi quyết định xin nêu để các bác tham khảo là: đồ của mitsubishi bao giờ cũng đắt và khó kiếm, tôi đang đặt 1 cái công tắc điều khiển cửa kính sau ở An dân từ tháng 11/2008 đến giờ mà chưa có (1.080.000 đ, đặt trước 400.000 đ ); đi xe bán tải cũng kém oai, nhưng nhà cháu đã đi xe 13 năm nay, qua nhiều đời xe nên cũng không thấy quan trọng; thùng hàng rất to nhưng mỗi khi để và lấy đồ là phải mở khóa lỉnh kỉnh, trong cabin thì không có chỗ để; đi xe tải thì đương nhiên là sóc và tròng trành hơn sedan, chỉ sướng là ngồi cao tầm nhìn tốt, nhất là khi đi xa và đường xấu với lại đỡ lo khi đường ngập nước; hiện xe pick up chưa bị cấm giờ nhưng không ai dám chắc là không có một ngày mát giời nào đó mấy ông bề :^)trên không ra lệnh cấm:77:hi vọng cũng sau vài năm nữa, kể ra thì cũng không sao nếu ta có thêm một con sedan khác hoặc đem về cho chú em ở quê để chở đồ gốm ra huyện bán.