[Funland] mình tụt hậu 100 năm là có thật!

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em mà là lãnh đạo em mời ngay mấy công ty TQ sang xây dựng cho mấy tuyến đường sắt cao tốc. Ở TQ, nó xây rất rẻ. Mỗi năm TQ cho ra đời tầm 2000 km đường sắt cao tốc, đều như vắt chanh.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Tụt đâu mà tụt, toàn dân vẫn chửi TQ là lởm tức là mình phải hơn nó, cụ nói thế nào ý :))
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Nhanh để lên nóc tủ cả nút à?
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Toàn Cụ of tự diễn biến tự chuyển hoá thế này thì chết. Tụt là tụt thế nào? Ta toàn đi tắt đón đầu nhá. Đất nc đã bao giờ dc thế này chưa?
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Bậy nào, chúng ta đã vượt Nhật được 8 năm rồi các cụ nhé...

Em thấy lỗi lớn nhất thuộc về thực dân Pháp là ngày đó để lại hệ thống cơ sở hạ tầng đường sắt quá lạc hậu so với bây giờ!!!!! Hệ hê
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Lại vẫn là tàu CT??? Chỉ cần mở đường sắt thành 1435 và khổ đôi thôi là vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Cao tốc chỉ chở khách thôi, chúng bố đi mái bai cho lành. kkk
 

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
5,871
Động cơ
248,280 Mã lực
Nói tư duy người Việt chậm 300 năm em cũng thấy có cơ sở. Chứ đem tàu cao tốc ra so thì thế giới đầy thằng nó chả thèm làm chứ thích thì ngay Việt Nam mình làm trong phút mốt.
Bậy nào, chúng ta đã vượt Nhật được 8 năm rồi các cụ nhé...

Theo quan điểm của em thì phải 200 năm cơ ợ.
còn tưởng ta tụt hậu sau họ đến cả vài trăm năm rồi ý chứ
có vài bậc tiền bối hàm giáo sư mấy hôm rồi nóng quá rủ nhau ra bia đối chứng lai rai chém gió
sau vài vòng keng có ông hất hàm bảo ổng ngồi đối diện:
Mày vừa đi hội thảo quốc tế về có cái gì hay kể để chém gió bốc phét tí?
Ông kia nhai nốt quả nem chua Thanh hóa kể:
- Đi rồi mới thấy ta tụt hậu so với nó cỡ nửa thế kỷ
- đm. kể cái khác đi, cái chuyện tụt hậu tụt quần ấy bọn tao bọn chúng tao bọn nó bọn chúng nó biết thừa từ lâu rồi
- thì tao đang chém gió đấy thây, chứ thực ra tụt so với chúng nó cỡ hơn gấp ba cơ
 

Đời Lái Thuê

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533085
Ngày cấp bằng
20/9/17
Số km
1,727
Động cơ
182,750 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ đi tây đi tàu nhiều các cụ biết tàu cao tốc họ có cả vài chục năm nay!
Và mình đang nghiên cứu, xây dựng, định hướng đến 2050 mới đi đc 350km/h (Hôm trc em sang thượng hải, đi tàu cao tốc của nó cũng đi đc gần 350km/h rồi)

Chắc 2050 mình nhập lại hàng china sản xuất và sử dụng năm 2017-2018.
2050 các nc nó có tàu chạy trong ống chân không lên đến 1000km/h rồi ý các cụ nhỉ?

Báo cáo Dự án đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao
Thứ Năm, ngày 31/05/2018 09:13 AM (GMT+7)
Sự kiện:
Thời sự

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (Dự án) để trình Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2155/VPCP-CN ngày 8/3/2018 của Văn phòng Chính phủ.



Đồng thời, thực hiện các quy trình, thủ tục thẩm định, thẩm tra và kinh phí liên quan đến Dự án theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải để đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định và trình các cơ quan có thẩm quyền về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu vận tải và tăng cường sự kết nối giữa các thành phố lớn trên trục Bắc - Nam (nhất là việc kết nối hai trung tâm kinh tế lớn là Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) bằng hệ thống giao thông vận tải tốc độ cao, an toàn; đồng thời, phát triển hài hòa các phương thức vận tải; trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định 214/QĐ-TTg ngày 10/2/2015) và điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015); theo đó, dự kiến lộ trình phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam với các giai đoạn như sau:

Đến năm 2020, nghiên cứu phương án xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa trên trục Bắc - Nam, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt khu vực kết nối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như các đoạn Hà Nội - Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang.

Giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, triển khai xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao (trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160 km/h đến dưới 200 km/h), đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa, hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h trong tương lai, ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc - Nam theo khả năng huy động vốn.

Tầm nhìn đến năm 2050, phấn đấu hoàn thành toàn tuyến đường sắt đôi tốc độ cao khổ 1.435 mm trên trục Bắc - Nam; sau năm 2050 triển khai tổ chức khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h.

Căn cứ lộ trình nêu trên, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải triển khai rà soát các nghiên cứu trước đây về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để cập nhật, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/bao-cao-du-an-duong-sat-bac-nam-toc-do-cao-c46a963882.html
Đầu bạc mà nhuộm tóc, trẻ lại được 50 năm thì mình sẽ vượt họ 100 năm
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Biển số
OF-56406
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
209
Động cơ
448,903 Mã lực
Tụt là tụt thế nào, con cháu mềnh có ở đâu mà lo, ... ở bển từ lâu rùi mà lị.
 

Vanduccb

Xe buýt
Biển số
OF-568124
Ngày cấp bằng
8/5/18
Số km
919
Động cơ
155,076 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
Đọc xong chán. Chẳng tin lãnh đạo đất nước
 

xeyeuhl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556420
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
208
Động cơ
154,130 Mã lực
Nơi ở
HN mùa vắng những cơn mưa
Các cụ trển nhà ta vẫn hay hô hào ĐI TẮT ĐÓN ĐẦU cơ mà, tụt đâu mà tụt. Khổ mỗi con đường tắt đó là đường nào thôi.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Em mà là lãnh đạo em mời ngay mấy công ty TQ sang xây dựng cho mấy tuyến đường sắt cao tốc. Ở TQ, nó xây rất rẻ. Mỗi năm TQ cho ra đời tầm 2000 km đường sắt cao tốc, đều như vắt chanh.
Em cũng làm như Cụ, kiếm mớ khá to rồi dông còn bọn ở lại thây kệ.
Mặc sức trả nợ tiền lẫn tình.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Chắc 100 năm sao hỏa hay sao mộc ấy chứ
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
962
Động cơ
160,650 Mã lực
50 bức ảnh chứng tỏ rằng Hà Nội 2014 giống hệt như New York năm 1914
SnY Theo Pháp luật xã hội • 4 năm trước


Bài viết và những bức ảnh này được đem ra so sánh bởi một người nước ngoài đã sống ở Việt Nam 4 năm nay.

1. New York 1914 có rất nhiều dây điện trên đường phố, Hà Nội năm 2014 cũng vậy.




2. Những cậu bé đánh giày là điểm chung thứ 2.






3. Cả hai nơi đều có những ông già hút thuốc trên vỉa hè, dù cách thức và thứ họ hút là khác nhau.




4. Chợ hoa New York 1914 cũng sầm uất không kém chợ hoa Hà Nội 2014.




5. Những người quét rác đều có mặt ở cả 2 nơi.




6. Những người bán bánh mì cũng vậy.




7. Những xí nghiệp may vá...




8. Trẻ con dù cách nhau cả thế kỷ nhưng vẫn cùng yêu thích một trò chơi: Nhảy dây.






9. Và người New York cũng thích phơi quần áo bên ngoài như chúng ta.






10. Họ cũng treo quốc kỳ vào những ngày đặc biệt.






11. Một điều đáng buồn là những đứa trẻ không gia đình cũng là điểm chung.





Mặc dù vậy, chúng ta may mắn hơn là hiện nay đã có rất nhiều tổ chức từ thiện và các nhà hảo tâm tìm cách giúp đỡ những đứa trẻ này.

12. Người New York 1914 "điêu đứng" vì kẹt xe, nhưng Hà Nội 2014 thì khác, tưởng tắc đường mà hóa ra là... không tắc.




13. Trẻ con ở New York chơi bóng trong sân trường an toàn đến kỳ lạ, và theo tác giả, anh thấy Hà Nội cũng như vậy?






14. New York hồi đó cũng thích xây nhà cao tầng như Hà Nội hiện nay.




 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
962
Động cơ
160,650 Mã lực
15. Họ cũng có những bể bơi chật chội và đầy ắp người như thế này vào 100 năm trước.





16. Những con phố ở New York hồi đó luôn tấp nập và bây giờ, Hà Nội cũng không hề "kém cạnh".





17. New York có một cây cầu tại một cái hồ giữa thành phố, còn ở Hà Nội thì có lẽ không cần phải giới thiệu nữa vì nó đã quá nổi tiếng rồi.






18. Người Mỹ hồi đó thích uống nước chanh, còn người Việt giờ thích uống... trà chanh.






19. Cả hai nơi đều có sở thích giơ cao quốc kỳ khi lái xe.



Trong ngày Quốc khánh Mỹ, mùng 4/7.





28/12/2008, năm Việt Nam vô địch cúp AFF.

20. Những lớp học chật kín lại là một điểm "gặp nhau" khác.





21. Người Mỹ thời đó rất yêu bóng đá (bóng bầu dục), còn tình yêu của người Việt dành cho bóng đá thì không cần phải hỏi nữa.






22. Hà Nội và New York đều có những cụ già thích đánh cờ trong công viên.






23. Những khu chợ trong nhà cũng là điểm đến chung của các bà nội trợ ở cả 2 nơi.






24. Người Mỹ thích "hot dog", còn người Việt thì thích... thịt chó nóng hổi.





25. Người New York rất yêu thích việc đón năm mới tại một nơi nổi bật nhất trong thành phố và dĩ nhiên, người Hà Nội của chúng ta cũng vây.



Quảng trường Thời Đại.
 

Dung123123

Xe tải
Biển số
OF-527748
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
221
Động cơ
177,373 Mã lực
Các nước phát triển họ đi tàu điện ngầm rồi. Ai lại xây cao tốc. Chậm so với các nước phát triển khoảng 300năm. Có mỗi dự án cao tốc trên cao mà phấn đấu mãi chả chạy đc. Chắc phải đến 2025 mới chạy đc
 

yeuthanhvan

Xe tăng
Biển số
OF-191656
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,069
Động cơ
336,830 Mã lực
Các cụ trển nhà ta vẫn hay hô hào ĐI TẮT ĐÓN ĐẦU cơ mà, tụt đâu mà tụt. Khổ mỗi con đường tắt đó là đường nào thôi.
Đếck biết nó đi đến đâu rồi cho nên đi tắt ko đc, đón đầu cũng ko xong. Mà muốn đi tắt đón đầu đc phải có tiền, phải có định hướng. Toàn cái ko có.
Sau 0 năm đổi mới nhìn 30 năm đổi mới nhìn lại ko có một cái gì mũi nhọn, 1 số mũi nhọn ngày xưa thì cùn hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top