Em mà là lãnh đạo em mời ngay mấy công ty TQ sang xây dựng cho mấy tuyến đường sắt cao tốc. Ở TQ, nó xây rất rẻ. Mỗi năm TQ cho ra đời tầm 2000 km đường sắt cao tốc, đều như vắt chanh.
Em thấy lỗi lớn nhất thuộc về thực dân Pháp là ngày đó để lại hệ thống cơ sở hạ tầng đường sắt quá lạc hậu so với bây giờ!!!!! Hệ hêBậy nào, chúng ta đã vượt Nhật được 8 năm rồi các cụ nhé...
Nói tư duy người Việt chậm 300 năm em cũng thấy có cơ sở. Chứ đem tàu cao tốc ra so thì thế giới đầy thằng nó chả thèm làm chứ thích thì ngay Việt Nam mình làm trong phút mốt.
Bậy nào, chúng ta đã vượt Nhật được 8 năm rồi các cụ nhé...
Theo quan điểm của em thì phải 200 năm cơ ợ.
có vài bậc tiền bối hàm giáo sư mấy hôm rồi nóng quá rủ nhau ra bia đối chứng lai rai chém giócòn tưởng ta tụt hậu sau họ đến cả vài trăm năm rồi ý chứ
Đầu bạc mà nhuộm tóc, trẻ lại được 50 năm thì mình sẽ vượt họ 100 nămCác cụ đi tây đi tàu nhiều các cụ biết tàu cao tốc họ có cả vài chục năm nay!
Và mình đang nghiên cứu, xây dựng, định hướng đến 2050 mới đi đc 350km/h (Hôm trc em sang thượng hải, đi tàu cao tốc của nó cũng đi đc gần 350km/h rồi)
Chắc 2050 mình nhập lại hàng china sản xuất và sử dụng năm 2017-2018.
2050 các nc nó có tàu chạy trong ống chân không lên đến 1000km/h rồi ý các cụ nhỉ?
Báo cáo Dự án đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao
Thứ Năm, ngày 31/05/2018 09:13 AM (GMT+7)
Sự kiện:
Thời sự
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (Dự án) để trình Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2155/VPCP-CN ngày 8/3/2018 của Văn phòng Chính phủ.
Đồng thời, thực hiện các quy trình, thủ tục thẩm định, thẩm tra và kinh phí liên quan đến Dự án theo quy định của pháp luật.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải để đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định và trình các cơ quan có thẩm quyền về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
Trước đó, để đáp ứng nhu cầu vận tải và tăng cường sự kết nối giữa các thành phố lớn trên trục Bắc - Nam (nhất là việc kết nối hai trung tâm kinh tế lớn là Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) bằng hệ thống giao thông vận tải tốc độ cao, an toàn; đồng thời, phát triển hài hòa các phương thức vận tải; trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định 214/QĐ-TTg ngày 10/2/2015) và điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015); theo đó, dự kiến lộ trình phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam với các giai đoạn như sau:
Đến năm 2020, nghiên cứu phương án xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa trên trục Bắc - Nam, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt khu vực kết nối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như các đoạn Hà Nội - Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang.
Giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, triển khai xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao (trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160 km/h đến dưới 200 km/h), đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa, hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h trong tương lai, ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc - Nam theo khả năng huy động vốn.
Tầm nhìn đến năm 2050, phấn đấu hoàn thành toàn tuyến đường sắt đôi tốc độ cao khổ 1.435 mm trên trục Bắc - Nam; sau năm 2050 triển khai tổ chức khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h.
Căn cứ lộ trình nêu trên, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải triển khai rà soát các nghiên cứu trước đây về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để cập nhật, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/bao-cao-du-an-duong-sat-bac-nam-toc-do-cao-c46a963882.html
Cụ mà lục lại ảnh thì còn nhiều tấm buồn cười nắmBậy nào, chúng ta đã vượt Nhật được 8 năm rồi các cụ nhé...
đây là báo xuất bản năm 1945 màBậy nào, chúng ta đã vượt Nhật được 8 năm rồi các cụ nhé...
Em cũng làm như Cụ, kiếm mớ khá to rồi dông còn bọn ở lại thây kệ.Em mà là lãnh đạo em mời ngay mấy công ty TQ sang xây dựng cho mấy tuyến đường sắt cao tốc. Ở TQ, nó xây rất rẻ. Mỗi năm TQ cho ra đời tầm 2000 km đường sắt cao tốc, đều như vắt chanh.
Đếck biết nó đi đến đâu rồi cho nên đi tắt ko đc, đón đầu cũng ko xong. Mà muốn đi tắt đón đầu đc phải có tiền, phải có định hướng. Toàn cái ko có.Các cụ trển nhà ta vẫn hay hô hào ĐI TẮT ĐÓN ĐẦU cơ mà, tụt đâu mà tụt. Khổ mỗi con đường tắt đó là đường nào thôi.