[Funland] Miếng lương khô cuối cùng.

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,248
Động cơ
462,269 Mã lực
Đã quyết định nhảy xuống bùn thì phải xác định được hướng đi sau đó là cắm đầu vào đi kể cả bò vì càng ở lâu càng lún mà chết.

Cụ nhảy việc khi chưa lường hết khó khăn, cụ đúng là đang đánh bạc với gia đình rồi!
 

minh.diep

Xe tải
Biển số
OF-429866
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
244
Động cơ
216,860 Mã lực
Em chả hơn được cụ chủ nhưng nên chả dám nói nhiều, chỉ có vài điều muốn hỏi cụ chủ:

1- Lúc khó khăn nhất, không dựa vào được gia đình thì cụ muốn dựa vào đâu?
2- Cụ đang làm thuê công việc A, chán ra ngoài cụ vẫn làm công việc A hay cụ đổi hẳn sang công việc B? Nếu cụ vẫn làm việc A với áp lực nhiều hơn thì sao cụ nghĩ nó không chán nữa?
3- Cụ chủ mong muốn công việc mới sẽ đem lại thu nhập bằng hoặc cao hơn công việc cũ hay cụ muốn thu nhập thấp hơn và tìm lại niềm hứng khởi?

Mong cụ chủ sẽ tự tìm ra câu trả lời cho mình sớm.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Nói thật với vợ
Tìm hướng kinh doanh mới
Lập kế hoạch trong bao lâu thì ổn định tài chính - phát triển và cắm đầu mà làm.
Nhiều tấm gương từ vũng bùn đi lên lắm, còn thảm hơn cụ chủ nhiều, cụ tìm mấy topic giống kiểu "Khởi nghiệp tản mạn người trong cuộc" tham khảo, ít nhiều kinh nghiệm.
 

Nha Trang@

Xe container
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
5,155
Động cơ
431,165 Mã lực
Lương 50-70 củ mà em không hiểu cụ viết gì. 1 đoạn dài chẳng có dấu chấm.
Nhiều khi mình giỏi hợp với làm thuê, làm ông chủ chưa chắc đã hợp.
Xếp em lương 200 củ/tháng viết một cái văn bản chỉ khoảng tờ A4 mà sai chính tả cả trăm lỗi! Nhiều khi em nghĩ vấn đề là do tư duy thôi chứ họ vẫn là người rất thông minh.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Em chả hơn được cụ chủ nhưng nên chả dám nói nhiều, chỉ có vài điều muốn hỏi cụ chủ:

1- Lúc khó khăn nhất, không dựa vào được gia đình thì cụ muốn dựa vào đâu?
2- Cụ đang làm thuê công việc A, chán ra ngoài cụ vẫn làm công việc A hay cụ đổi hẳn sang công việc B? Nếu cụ vẫn làm việc A với áp lực nhiều hơn thì sao cụ nghĩ nó không chán nữa?
3- Cụ chủ mong muốn công việc mới sẽ đem lại thu nhập bằng hoặc cao hơn công việc cũ hay cụ muốn thu nhập thấp hơn và tìm lại niềm hứng khởi?

Mong cụ chủ sẽ tự tìm ra câu trả lời cho mình sớm.
Câu hỏi của cụ khó quá dự là cụ thớt khó trả lời được ;))

Câu số 2 em cũng thắc mắc vậy. Vị trí tốt, lương cao, sếp và đồng nghiệp yêu quý, con đường thăng tiến rộng mở...Bỏ việc, bỏ ra ngoài nhận việc lẻ về làm ( vẫn lĩnh vực ấy, chắc là kiến trúc, xây dựng, thiết kế nội thất, đồ họa...) rồi thất bại giờ ngồi than thở :))

Không hiểu dư lào!
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Tìm công việc có thu nhập ổn định đối với em không khó, vì khi biết em nghỉ việc, nhiều công ty đối thủ của công ty cũ mời em về làm việc, nhưng mục đích của em khi thôi việc là muốn tìm lại niềm vui trong công việc.
Cụ khởi nghiệp đi, pt 1 sản phẩm mới, đặt mục tiêu trong 5 năm có thị phần lớn nhất trong cả nước.... Tài sản triệu đô, chăn vài vườn rau vv.... Có mục tiêu thì tự nhiên máu làm việc ngay.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,137
Động cơ
253,759 Mã lực
Cụ nhảy sang mần gỗ mí em đê. Khéo tay hay làm chả mấy mà cụ thầu dầu. Em định nhảy đi chỗ khác, nhưng nghĩ quanh quẩn chỗ nào, việc nào chẳng thế, như nhau hết. Thế là đóng cửa xưởng, xách xe hai bánh, kéo theo con ghệ, chạy vòng vèo Châu Mộc, Châu Mai, Sơn La các kiểu hơn tuần. Về mở cửa xưởng ra lại thấy hân hoan tràn đầy hứng khởi. Nợ, kệ cmn, mình còn sức, còn trả được. Cụ lại chẳng nợ nần gì, "phẻ" re!
Sang đây, em bố trí cho một chân cưa bào đục. Yêu đời ngay:D
E >10 năm theo xây lắp, sang gỗ chỗ cụ có được k vậy, chân tay đục đẽo thì e chịu rồi, chân chạy lon ton sai vặt chắc được :)
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em dự là câu chuyện của chủ thớt có thêm tí mắm muối, hoặc có nguyên nhân khác chưa nói ra.

Trường hợp của chủ thớt em gặp nhiều, nhưng không có ai suy nghĩ như chủ thớt.

Nếu là người có thâm niên đi làm mười mấy năm , lên tới chức trưởng phòng quản lý 40 mạng, lương tháng 50-70 chục củ. Ở cái vị trí này họ sống thực tế lắm, chứ không mơ mộng như chủ thớt đâu.

1. Cố gắng hoàn thành công việc để giữ được vị trí và mức lương như hiện tại, mục tiêu phấn đấu lên vị trí quản lý cao hơn. Ở đời mà có được công việc yêu thích mà lại kiếm được nhiều tiền không phải là dễ, chắc chỉ vài phần trăm dân số may mắn có được điều đó. Còn lại đi làm vì tiền hết. Cụ chủ may mắn hơn nhiều người khác là có công việc lương cao, nhiều người đi làm không thích công việc lương lại ba cọc ba đồng mới là khổ ( số này nhiều lắm ).

2. Cụ lấy lý do chán việc nên xin nghỉ ra ngoài làm? Em thấy lý do này không thuyết phục. Nhiều người chán việc họ sẽ tìm môi trường khác nhưng nền tảng vẫn là chuyên ngành ấy để không bỏ phí những kinh nghiệm mà mình đã có. Thực tế là họ sẽ tìm được công việc như mong muốn trước khi nghỉ công việc hiện tại. Còn nếu không tìm được việc họ sẽ bằng lòng với công việc hiện tại.

3. Nhiều người như cụ chủ, sau một thời gian làm thuê, họ có kinh nghiệm về lĩnh vực ấy, và quan trọng là có mối quan hệ, bạn hàng...từ công ty cũ. Họ liền tách ra làm riêng. Có nhiều người thành công, nhưng cũng có nhiều người thất bại. Những người thất bại họ sẽ quay lại đi làm thuê như trước mà không kêu ca.

4. Có nhiều người đi làm thuê, có vị trí và thu nhập tốt, nhưng họ chợt có ý tưởng kinh doanh, và họ đam mê với lĩnh vực ấy. Vậy là họ bỏ việc và khởi nghiệp để theo đuổi đam mê, chấp nhận đánh đổi nhiều rủi ro. Thành công cũng nhiều mà thất bại cũng ít. Nhưng cũng không thấy ai kêu ca ( ?!).

Cụ chủ không là ai trong 4 trường hợp trên. Bỏ công việc tốt để theo đuổi một cái mà mình chưa thực sự yêu thích. Cụ bắt đầu công việc mới chỉ vì chán công việc cũ, mà công việc cũ này đang ổn định và cho thu nhập tốt là cái dại thứ nhất. Cái dại thứ nhì là khi thất bại với công việc cũ, cụ không chấp nhận sự thật, cố bám víu lấy cái ảo tưởng về bản thân. Về cơ bản, cụ chưa đến nước đường cùng là trong túi hết sạch tiền nên cụ chưa biết cuộc sống sẽ khó khăn và thay đổi đến mức nào đâu.

Mơ mộng gì thì mơ mộng, quan trọng nhất là lo được cho gia đình vợ con không bị đói khổ, cơ bản là vậy rồi thích làm gì thì làm. Cụ nên quay lại công ty cũ hoặc làm chỗ bạn bè 30-40 củ kia kìa. Bớt ảo tưởng bản thân và sĩ diện hão đi. Đàn ông ngoài 40 tuổi rồi họ thực tế và chín chắn lắm.
Mấy ông bạn em cũng chuyên môn giỏi, lương cũng 70-100củ/th trong môi trường chuyên nghiệp, ra ngoài mở Dn với ý tưởng hay, sản phẩm ngon, set up bộ khung hoàn hoản với đầy đủ ban bệ, văn phòng hoành tráng, kho bãi đầy đủ, chưa đầy 2 năm sau mất chục tỷ thế là lại về số 0 hết quay về đi làm thuê, giờ Sợ tới Già.
Lúc start up cậy có tiền mà không tính toán cụ thể chi tiết, cái gì cũng màu hồng, khuyên bảo làm nhỏ, từ từ rồi rút kinh nghiệm để triển khai và chỉnh sửa cho chuẩn thì không nghe, thích hoành tráng, thích chuyên nghiệp ( có thể là cái sỹ diện hão với đám ae bạn bè, với sếp và lũ nhân viên ở cty cũ).. mà không tưởng tượng được việc vận hành 1 bộ máy tổng thể với các Modul là các bộ phận phòng ban khác nhau, điều chỉnh dòn tiền để nuôi sống doanh nghiệp, quản trị rủi ro, quan trị nhân sự, quản trị bán hàng, quản trị tài chính kế toán, marketing, sản xuất... cực kỳ phức tạp và lằng nhằng chứ không đơn giản như ông chuyên tâm quản lý 1 bộ phận chuyên môn ở công ty cũ. Cuối cùng thì may mà vẫn nhận ra được vị trí của mình ở đâu và đi làm lại ở 1 DN khác với múc thu nhập giờ quanh quanh khoảng 1,5 tỷ/năm thơm hơn và sướng hơn tự làm chủ nhiều lần
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,398 Mã lực
E >10 năm theo xây lắp, sang gỗ chỗ cụ có được k vậy, chân tay đục đẽo thì e chịu rồi, chân chạy lon ton sai vặt chắc được :)
Gớm, lão đề cao em quá. Em đây chính tông chân lon ton chạy vặt lão ạ. Lão sang em, ta mần ấm chè bồm, đàm đạo linh tinh, hết chè ta chuyển sang rượu, lại đàm đạo tiếp. Đời sống được bao lâu đâu lão. Biết đâu, nơi bẩn bụi chỗ em, lão lại chả nghĩ ra được vài chuyện nhớn...
Always welcome lão và đồng bọn nhá!
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Lý thuyết hợp tác thì cụ nói đúng, nhưng thực tế khó lắm.

Người có não trạng kinh doanh thì hầu hết tham và chỉ thấy cái lợi trước mắt, tận dụng xà xẻo nhét ngay vào túi miếng nhỏ nếu có cơ hội, thay vì đợi doanh nghiệp lớn lên để chia lợi nhuận to một cách chính đáng.

Chính vì thế doanh nghiệp tư nhân chân chính khởi nghiệp rất khó khăn, vì giai đoạn đầu nếu giao phó cho các đối tác thì bị thăn chả còn lại miếng nào để ăn mà lớn, còn tự làm tất cả các khâu (đến khi qua giai đoạn khó khăn ban đầu) đòi hỏi kiến thức rất rộng gồm bán hàng, chuyên môn, kế toán, quản lý (thứ tự ưu tiên từ trước đến sau), mà một cá nhân khó có thể chuẩn bị được đầy đủ trong một thời gian ngắn.

Việc từ kỹ thuật chuyển sang làm kinh doanh sẽ có nhiều ưu thế và nhược điểm nhiều như việc người chuyên kinh doanh đi kinh doanh một ngành hàng có nhiều hàm lượng kỹ thuật, không có gì phải mất tự tin cả :D
Cụ mới là lý thuyết đó. Em nói theo tính cách mà chủ thớt đã chia sẻ.

- Tự ái cao -> Kinh doanh tự thân nó phải đi từ nhỏ tới lớn. Phải bị coi thường mới được tôn trọng. Chứ tự trọng cao quá là vứt.

- Mất công làm cho khách mà không thu được tiền -> Không chặt chẽ trong hợp đồng, dễ bị thua thiệt

- Chỉ thích làm gì mình thích dù lãi chả bao nhiêu -> Đây là bản tính cố hữu của người làm kỹ thuật, người làm kinh doanh là đặt lợi nhuận lên hàng đầu.

- Thu tiền mãi không xong -> Lương nhân viên thì cuối tháng trả đều mà tiền hàng không thu nổi thì chả nhân viên nào theo.

- Ăn tới đồng tích lũy 10 năm cuối dùng -> Kinh doanh là phải biết xoay xở, giật gấu vá vai chứ bỏ tiền tiết kiệm mà ăn thì không phải tố chất.

- Không dám nói thật tình cảnh với vợ -> Mỗi chuyện đổi việc mà không dám nói ra với vợ thì biết đi thuyết phục khách hàng nào đây?
 

Newlines

Xe tăng
Biển số
OF-337569
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
1,180
Động cơ
284,400 Mã lực
Cụ mới là lý thuyết đó. Em nói theo tính cách mà chủ thớt đã chia sẻ.

- Tự ái cao -> Kinh doanh tự thân nó phải đi từ nhỏ tới lớn. Phải bị coi thường mới được tôn trọng. Chứ tự trọng cao quá là vứt.

- Mất công làm cho khách mà không thu được tiền -> Không chặt chẽ trong hợp đồng, dễ bị thua thiệt

- Chỉ thích làm gì mình thích dù lãi chả bao nhiêu -> Đây là bản tính cố hữu của người làm kỹ thuật, người làm kinh doanh là đặt lợi nhuận lên hàng đầu.

- Thu tiền mãi không xong -> Lương nhân viên thì cuối tháng trả đều mà tiền hàng không thu nổi thì chả nhân viên nào theo.

- Ăn tới đồng tích lũy 10 năm cuối dùng -> Kinh doanh là phải biết xoay xở, giật gấu vá vai chứ bỏ tiền tiết kiệm mà ăn thì không phải tố chất.

- Không dám nói thật tình cảnh với vợ -> Mỗi chuyện đổi việc mà không dám nói ra với vợ thì biết đi thuyết phục khách hàng nào đây?

Cảm ơn cụ, em dân kinh doanh đá sang cả phần kỹ thuật đây mà cũng vẫn mắc những lỗi như cụ chỉ bảo :D

Tuy nhiên, non sông dễ đổi, bản chất khó dời nên em biết và đành chấp nhận, chỉ sửa đi tí thôi

- Tự ái cao -> Kinh doanh tự thân nó phải đi từ nhỏ tới lớn. Phải bị coi thường mới được tôn trọng. Chứ tự trọng cao quá là vứt.
Em không làm việc với đối tác coi thường mình, cả hai bên đều phải tôn trọng nhau, em tôn trọng khách hàng vì họ đem công việc cho mình, khách hàng tôn trọng em vì em là chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

- Mất công làm cho khách mà không thu được tiền -> Không chặt chẽ trong hợp đồng, dễ bị thua thiệt
Chỉ làm việc với doanh nghiệp nước ngoài có uy tín :D

- Chỉ thích làm gì mình thích dù lãi chả bao nhiêu -> Đây là bản tính cố hữu của người làm kỹ thuật, người làm kinh doanh là đặt lợi nhuận lên hàng đầu.

Bỏ mịa, em lại toàn làm những cái mình thích, đầu tiên toàn lỗ nhưng cuối cùng lại thu lãi cao và ổn định nhất từ những phần này mới đau chứ :D
 

dpr

Xe hơi
Biển số
OF-140071
Ngày cấp bằng
28/4/12
Số km
139
Động cơ
367,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo thống kê:
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, có khoảng 54.501 doanh nghiệp thành lập mới,
Số doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục giải thể hoặc tạm ngừng hoạt động lên tới 36.626 doanh nghiệp, trong đó có 5.507 hoàn tất thủ tục giải thể.
Như vậy, bình quân mỗi ngày, có hơn 200 doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động
 

salestumlum

Xe tăng
Biển số
OF-301253
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
1,498
Động cơ
316,554 Mã lực
Cụ chủ đã trên 40, đã làm quản lý, đã được trả lương ở mức cao so với người việt.
Em nghĩ khi quyết định thì không phải là vì cái sỹ diện, bột phát nữa

Mọi cái chỉ mới bắt đầu khi tự làm, cụ cố lên. Chia sẻ với Vợ, Sẽ còn khó khăn nữa, nhưng có hề gì đâu cụ. Lúc có tiền ta ăn tôm hùm, giờ bớt tiền ta ăn con tép. Ngon hay ko thì cảm giác chiếm phần nhiều. Cụ nhỉ

Mình đi lên từ tay trắng, thì quay lại cũng có làm sao ( ah em hay tự AQ thế, em cũng tự làm ạ, giờ cũng trả lương cho hơn chục người, nhiều lúc muốn đâm đầu vào gối ngủ lắm cụ :D )

Tâm mình cứ nghĩ: mình thì sao cũng được, nhưng con cái sao khổ. Xưa em nghĩ vậy, nhưng giờ lại khác tý: Mình thì sao cũng được, có sao thì lại cho con theo cái lối cũ ngày xưa mình đã đi, cứ tâm hồn đong đầy là được.
Nói như cụ gì ở trên ý, vật chất thiếu không sợ bằng thiếu tinh thần. Cứ đong cho đầy vui vẻ lạc quan, rồi kiếm vật chất.

Khi khó khăn, oải, em hay tự AQ lắm. Có lúc trong nhà ko nổi 100K, 2 vợ chồng vẫn ngồi đếm răng nhau cười.
Cũng vay nóng, vay nguội mấy lần.

Đời chỉ biết hôm nay, không ai nói mạnh, nói giỏi gì được.


Cố lên cụ, tất cả mới bắt đầu, còn gian và khó hơn nữa. Coi đó là cuộc đời đáng để sống
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Cụ khởi nghiệp đi, pt 1 sản phẩm mới, đặt mục tiêu trong 5 năm có thị phần lớn nhất trong cả nước.... Tài sản triệu đô, chăn vài vườn rau vv.... Có mục tiêu thì tự nhiên máu làm việc ngay.

Ô, cái đậm này hay này

Iem sẽ theo hướng này.

Mục tiêu/động lực đây chứ đâu.
 

dpr

Xe hơi
Biển số
OF-140071
Ngày cấp bằng
28/4/12
Số km
139
Động cơ
367,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ chỉ cần hỏi lại bản thân là có nên đi tiếp hay không ?, qua chỗ tối sẽ đến chỗ sáng. Còn khi nào qua được chỗ tối thì phải vừa đi vừa dò, vừa ngóng và 1% hên/sui nữa. Nếu tiếp tục đi tiếp thì Cụ phải chấp nhận cái "Tôi" của cụ sẽ phải tan nát.
Nếu không thì nên quay đầu vào bờ để ngủ cho ngon và coi nó như là 1 trải nghiệm trong cuộc đời.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Cảm ơn cụ, em dân kinh doanh đá sang cả phần kỹ thuật đây mà cũng vẫn mắc những lỗi như cụ chỉ bảo :D

Tuy nhiên, non sông dễ đổi, bản chất khó dời nên em biết và đành chấp nhận, chỉ sửa đi tí thôi

- Tự ái cao -> Kinh doanh tự thân nó phải đi từ nhỏ tới lớn. Phải bị coi thường mới được tôn trọng. Chứ tự trọng cao quá là vứt.
Em không làm việc với đối tác coi thường mình, cả hai bên đều phải tôn trọng nhau, em tôn trọng khách hàng vì họ đem công việc cho mình, khách hàng tôn trọng em vì em là chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

- Mất công làm cho khách mà không thu được tiền -> Không chặt chẽ trong hợp đồng, dễ bị thua thiệt
Chỉ làm việc với doanh nghiệp nước ngoài có uy tín :D

- Chỉ thích làm gì mình thích dù lãi chả bao nhiêu -> Đây là bản tính cố hữu của người làm kỹ thuật, người làm kinh doanh là đặt lợi nhuận lên hàng đầu.

Bỏ mịa, em lại toàn làm những cái mình thích, đầu tiên toàn lỗ nhưng cuối cùng lại thu lãi cao và ổn định nhất từ những phần này mới đau chứ :D
Số 1 và 2 nó phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và khả năng tìm kiếm, lựa chọn và quan hệ khách hàng. Lĩnh vực của chủ thớt và khả năng quan hệ của chủ thớt có thể không làm đc như cụ.

Số 3 thì cần phân biệt giữa bị lỗ do không biết làm hoặc chịu lỗ để thâm nhập thị trường, nói đơn giản là lùa gà vào chuồng. Cụ chủ thuộc ý đầu, còn cụ ý sau.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Nghe các cụ nói tinh thần start up của em nó start down luôn. Nhân dịp thanksgiving làm vài li vang lấy tinh thần để làm thuê tiếp và nuôi chí nhớn !
 
Biển số
OF-417099
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
178
Động cơ
222,250 Mã lực
Trước khi nghỉ cụ ko xác định gì cho tương lai sao ? Em cũng muốn tự do tự tại, tìm đam mê cho công việc, nhưng em ăn mì tôm cả tháng thì được chứ vợ con em ko ăn đc theo em. Nên vẫn phải vừa đi làm thuê vừa ủ mưu thôi cụ.
Chúc cụ sớm qua giai đoạn này. Tết nhất đến nơi rồi
 

Kutato

Xe tải
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
240
Động cơ
179,230 Mã lực
Chia sẻ với cụ chủ, khởi nghiệp độc lập không dễ, ngoài tài năng , bản lĩnh thì phải kiên trì mới có cơ hội có may mắn để thành công. Nói lý thuyết thế vì em đã từng giống và cũng đang suy nghĩ những vđề giống cụ, chỉ khác lần này là chưa dám qđ vì tuổi chưa già nhưng cũng ko thể mạo hiểm đc nữa.

1 thực tế là chỉ khoảng 1% số người khởi nghiệp (làm chủ) thành công, nên nếu không thành cụ cũng đừng buồn mà xem lại mình thất bại vì sao để tránh lặp lại vết xe cũ, còn em thấy khi nhà hết tiền thì thằng đàn ông có động lực rất lớn để làm việc kiếm tiền cụ nhé, kiếm danh và sự nghiệp lớn thì khó còn để kiếm 50-70 như cụ đã từng thì cụ tin là đường cùng sẽ có cánh cửa mở ra với cụ, miên là cụ cố gắng và bản lĩnh lên
Còn việc trước mắt cụ nc với Gấu để chia sẻ và hỗ trợ nhau trong gđ này. Chúc cụ soms vượt qua. Thân!
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,524
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Em và nhiều cụ ở đây thu nhập quá nhỏ so với thu nhập trước đây của cụ chủ nên chẳng muốn góp ý, chỉ mong cụ sống thực tế hơn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top