[Funland] MH17, thảm án 298 mạng người và danh tính kẻ thủ ác.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Việc không có KQ không đồng nghĩa là họ không có khả năng phòng không. Bằng chứng là quân miền Đông đã bắn hạ rất nhiều máy bay của quân đội U, trước MH vài ngày là chiếc An26 bay ở độ cao 6000m.
Nhân tiện, em cũng xin hỏi cụ : Buk có khả năng ngắm bắn các mục tiêu bay mà ta có thể nhìn được bằng mắt thường không ạ (trong điều kiện không có xe Tar) ?
Tầm 6k m là tầm của hệ PK vác vai, hệ này thì bắn độc lập được.
Hơi lời tìm lại, nhưng các xe của Buk bố trí cách nhau vài trăm mét đổ lại.
Buk có hệ ngắm dẫn bắn quang học nên bắn mục tiêu nhìn thấy bằng mắt được. Tuy nhiên cũng ở góc hẹp, ko tự tìm kiếm mục tiêu được.
Nếu gỉa thiết Buk để rình MB của U cà thì phải đủ bộ, vì ko thể biết MB U cà xuất hiện từ hướng nào cả. Ở đây chỉ có duy nhất xe phóng mà em MB dân dụng lại đi lạc đúng hướng như thế.....vậy lý do là gì?!
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Trong thống kê của báo Anh thì KQ Ucro bị hạ hầu hết là do tên lửa vác vai và pháo PK. Cách đánh này phù hợp với thực tế chiến trường Đông U lúc đó. Nên việc áp đặt Novo cho một xe Buk bắn tù mù 1 phát rồi chạy rẽ xích là không logic.

Báo Anh: Nguyên nhân Không quân Ukraine thảm bại tại miền Đông

Nguồn
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Trong số các nạn nhân MH17 có 3 người Việt Nam, 1 người em có biết. JIT là đội điều tra của Hà Lan, Bỉ, Mã Lai, Úc- gồm hơn 100 chuyên gia, điều tra viên; báo cáo ban đầu của JIT dựa trên cơ sở 6000 bút lục, lời khai của hơn 200 nhân chứng và hàng nghìn chi tiết của MH17 được thu thập, dựng lại. Mặc dù không có gì là tuyệt đối và ai cũng có quyền nghi ngờ, nhưng em tin JIT hơn tin các chuyên gia chém trên này!
chờ xem JIT nó có uy tín hơn Mỹ không nhé! cứ Mỹ là em éo tin!:D
 

Hươngquê73

Xe tăng
Biển số
OF-374797
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
1,362
Động cơ
256,850 Mã lực
Tầm 6k m là tầm của hệ PK vác vai, hệ này thì bắn độc lập được.
Hơi lời tìm lại, nhưng các xe của Buk bố trí cách nhau vài trăm mét đổ lại.
Buk có hệ ngắm dẫn bắn quang học nên bắn mục tiêu nhìn thấy bằng mắt được. Tuy nhiên cũng ở góc hẹp, ko tự tìm kiếm mục tiêu được.
Nếu gỉa thiết Buk để rình MB của U cà thì phải đủ bộ, vì ko thể biết MB U cà xuất hiện từ hướng nào cả. Ở đây chỉ có duy nhất xe phóng mà em MB dân dụng lại đi lạc đúng hướng như thế.....vậy lý do là gì?!
Cám ơn cụ đã thông tin. Vậy em có thể tạm kết luận được như thế này không ạ :
- MH17 có thể đã bay vào khu vực có Buk, do chỉ sử dụng mắt thường và hệ thống nhắm được tích hợp trên xe nên họ đã không thể biết được đó là máy bay dân sự (có thể họ chủ quan cho rằng đây là khu vực chiến sự nên chỉ có máy bay QS hoạt động) nên họ đã khai hỏa. Như vậy nếu nói không có Tar, BUk trở nên vô dụng, không bắn được là không đúng.
Tất nhiên, trong việc này theo em, vẫn có khả năng phía U gây ra. Nếu phía U làm thì rõ ràng đó là chủ ý. Còn nếu phía MĐ thực hiện, thì như trên, em nghĩ là vô ý.
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Tầm 6k m là tầm của hệ PK vác vai, hệ này thì bắn độc lập được.



Theo thông tin từ hãng Interfax-Ukraine (phiên bản tiếng Anh) dẫn thông tin từ Trung tâm báo chí của Chiến dịch chống khủng bố (ATO) Ukraine cho biết: Ngày 23/7, hai máy bay chiến đấu Su-25 của Không quân Ukraine đã bị lực lượng ly khai bắn hạ tại vùng Donetsk, miền Đông nước này khi chúng đang bay ở độ cao 5.200m. (Trong ảnh: Hiện trường 2 chiếc Su-25 bị bắn hạ)

Đặc biệt vị trí Su-25 bị bắn hạ gần với nơi máy bay MH17 gặp nạn. Điều này khiến vụ việc thu hút nhiều sự quan tâm hơn. Trong khi hệ thống tên lửa đã bắn rơi máy bay MH17 vẫn đang được đặt trong vòng nghi vấn với nhiều giả thuyết thì loại vũ khí đã bắn hạ Su-25 lần này cũng là một dấu hỏi lớn. (Trong ảnh: Hiện trường 2 chiếc Su-25 bị bắn hạ)

-------------------------------------------------------------------------------------------
Đấy, 02 Su-25 bị bắn hạ ở độ cao 5200 m gần chỗ MH-17 rơi. Còn thiếu 800 m nữa chứ gì?. Em cẩu 1 xe cứu hỏa lên nhà cao tầng, nối thêm mấy cái thang tre là bắn được ngay!.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cám ơn cụ đã thông tin. Vậy em có thể tạm kết luận được như thế này không ạ :
- MH17 có thể đã bay vào khu vực có Buk, do chỉ sử dụng mắt thường và hệ thống nhắm được tích hợp trên xe nên họ đã không thể biết được đó là máy bay dân sự (có thể họ chủ quan cho rằng đây là khu vực chiến sự nên chỉ có máy bay QS hoạt động) nên họ đã khai hỏa. Như vậy nếu nói không có Tar, BUk trở nên vô dụng, không bắn được là không đúng.
Tất nhiên, trong việc này theo em, vẫn có khả năng phía U gây ra. Nếu phía U làm thì rõ ràng đó là chủ ý. Còn nếu phía MĐ thực hiện, thì như trên, em nghĩ là vô ý.
Về mặt logic thì ko ai tự nhiên triển khai đơn lẻ 1 xe phóng độc lập cụ ợ. Như thế rất nguy hiểm, vì ko biết mục tiêu ở hướng nào mà dễ lộ vị trí xe phóng. Nhất là trong vùng chiến sự, ăn pháo như chơi. Người ta chỉ bật radar hỏa lực khi đã có thông tin của mục tiêu thôi :D
 

Hươngquê73

Xe tăng
Biển số
OF-374797
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
1,362
Động cơ
256,850 Mã lực
Về mặt logic thì ko ai tự nhiên triển khai đơn lẻ 1 xe phóng độc lập cụ ợ. Như thế rất nguy hiểm, vì ko biết mục tiêu ở hướng nào mà dễ lộ vị trí xe phóng. Nhất là trong vùng chiến sự, ăn pháo như chơi. Người ta chỉ bật radar hỏa lực khi đã có thông tin của mục tiêu thôi :D
Em nghĩ ngược lại : Trong điều kiện của quân miền Đông thì việc đòi hỏi phải có đầy đủ khí tài là điều hết sức khó khăn. Tận dụng tất cả những gì mình có + sự sáng tạo mới làm nên sức mạnh chiến thắng được 1đội quân của U trang bị đầy đủ nhưng nhu nhược.
Qua thớt này, em cũng có thêm chút hiểu biết về vũ khí chứ thật tình em rất dốt khoản này. Xin cám ơn các cụ :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em nghĩ ngược lại : Trong điều kiện của quân miền Đông thì việc đòi hỏi phải có đầy đủ khí tài là điều hết sức khó khăn. Tận dụng tất cả những gì mình có + sự sáng tạo mới làm nên sức mạnh chiến thắng được 1đội quân của U trang bị đầy đủ nhưng nhu nhược.
Qua thớt này, em cũng có thêm chút hiểu biết về vũ khí chứ thật tình em rất dốt khoản này. Xin cám ơn các cụ :D
Không cụ ạ, đấy là yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ đối với mọi HT phòng không. Một em xe phóng với cục radar bé tí, góc quét rất hẹp, mà tốc độ quay thì rất chậm - vài vòng/phút....mà cứ cho quay quét loạn xạ tìm mục tiêu là em đấy lên thớt ngay :D
Trên chiến trường thì phải tìm mọi cách không để lộ vị trí của mình cụ ợ, chỉ 1 sai lầm nhỏ có thể trả giá rất đắt :|
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Em nghĩ ngược lại : Trong điều kiện của quân miền Đông thì việc đòi hỏi phải có đầy đủ khí tài là điều hết sức khó khăn. Tận dụng tất cả những gì mình có + sự sáng tạo mới làm nên sức mạnh chiến thắng được 1đội quân của U trang bị đầy đủ nhưng nhu nhược.
Qua thớt này, em cũng có thêm chút hiểu biết về vũ khí chứ thật tình em rất dốt khoản này. Xin cám ơn các cụ :D
Còn em mà là người Nga trong thời kỳ nhạy cảm sẽ chẳng bao giờ cho phép 1 xe Buk chạy tới chạy lui trên đất Đông U. Làm như vậy chả khác nào lạy ông tôi ở bụi này. Thay vào đó chỉ cần bố trí một đội đặc nhiệm Verba là đủ hạ KQ Ucro:


Tên lửa vác vai Verba xác định mục tiêu của mình với đầu dẫn GOS, vì vậy nó có thể phân biệt được mục tiêu ngay cả trong trường hợp đối phương cố tình gây mù đầu dẫn của MANPADS bằng cách sử dụng tia laser. Bên cạnh đó, đầu dò hồng ngoại mới của Verba có thể tìm được cả mục tiêu có mức bức xạ thấp, như máy bay hay tên lửa hành trình. Thậm chí cả với các máy bay trực thăng đã được gắn thiết bị tản nhiệt từ động cơ.

Xét về phạm vi tấn công, động cơ nhiên liệu rắn mới của Verba cho phép người sử dụng có thể bắn trúng mục tiêu đang di chuyển với tốc độ 500 m/s ở khoảng cách 6km, trong khi đó, cao độ tấn công là từ 10m đến 4,5 km.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
phạm vi góc hẹp không đồng nghĩa với việc là không bắt được mục tiêu.
Tác chiến độc lập có thể săn mục tiêu bằng cách mai phục căn cứ vào đường bay thường xuyên của các phương tiện trước đó mà cụ.
Ở đó không có "đường bay thường xuyên" nào, và MH 17 cũng chưa bao giờ tạt vào khu vực đó. :D
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Ở đó không có "đường bay thường xuyên" nào, và MH 17 cũng chưa bao giờ tạt vào khu vực đó. :D
Nói thêm về "sự mai phục của Buk":
Việc có tổ hợp chiến đấu đầy đủ, hay chỉ 1 xe tác chiến mang đạn tên lửa có mặt ở khu vực đó sẽ rất ít ý nghĩa nếu MH17 bay đúng đường bay đăng ký.
Khi xảy sự việc, có rất nhiều báo cáo về đường bay (kể cả của Mỹ) ghi nhận chiếc MH17 đã chuyển hướng xuống phía Nam của đường bay thông thường. Tức là nếu do Buk bắn, thì chiếc MH17 đã dời đường bay an toàn, dấn thân vào tầm tác xạ hiệu quả của Buk.
Báo cáo ít nhất là dịch dời 200km, nhiều nhất là 300 dặm tương đương 480km (theo 1 báo cáo độc lập thuộc châu Âu) về phía Nam, tức là về phía nghi có Buk.
Chưa kể các báo cáo về yêu cầu hạ độ cao, thì ai dẫn MH17 bay lệch ngang như vậy trong không phận Ucraina nhỉ?
Có 3 bên có thể dùng Buk trong vụ này, nhẽ nào Nga và Đông Ucrai vào ngày hôm đó lại biết chắc chắn chiếc MH17 sẽ được dịch chuyển đúng tầm, để đưa Buk đến mai phục đúng thời điểm rồi xong rút về Nga?
Tài tài là, bọn Nga và miền Đông biết xem bói chăng? :D:D:D
 

cogangmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-372266
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
2,900
Động cơ
267,230 Mã lực
Nga toàn nói dựa. Lúc ban đầu thì đưa đủ bằng chứng nào là chiến đấu cơ Ukraine nã, phi công thằng này thằng kia. Sau bọn nó bảo buk thì ông mới quáng lên bảo buk bọn kia bắn. 1-2 năm nữa nó cho vài cái tên người thì hả họng.
Chưa xong đâu. Công dân Hà Lan chết lắm vậy đời nào họ bỏ cuộc.
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Đến tổng Mẽo còn nói dựa thì trách sao được người trong thiên hạ. 30 phút sau khi MH-17 rơi đã tuyên bố Putin bắn để rồi câm nín 3 năm.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Trong số các nạn nhân MH17 có 3 người Việt Nam, 1 người em có biết. JIT là đội điều tra của Hà Lan, Bỉ, Mã Lai, Úc- gồm hơn 100 chuyên gia, điều tra viên; báo cáo ban đầu của JIT dựa trên cơ sở 6000 bút lục, lời khai của hơn 200 nhân chứng và hàng nghìn chi tiết của MH17 được thu thập, dựng lại. Mặc dù không có gì là tuyệt đối và ai cũng có quyền nghi ngờ, nhưng em tin JIT hơn tin các chuyên gia chém trên này!
ĐÚng như Nga đã nói: tất cả đều dựa vào lời khai của nhân chứng gián tiếp và vật chứng cũng gián tiếp. Thêm một điều nữa là phần lớn nếu không phải tất cả là dựa vào Ukraina, các lập luận, dẫn chứng này đã đưa từ 2 năm trước.
Bằng chứng khách quan khó giả tạo nhất là dữ lieu ra đa ảnh chụp thì bên liên quan là Ukrai na đúng hôm đấy lại tắt hết ra đa quân sự;)), rất hài hước khi họ là bên hoạt động máy bay quân sự nhiều nhất khu Đông, thế nào hôm đó tất cả đi nghỉ hết?
2 cái AWACS của NATO cũng bay ở Ba Lan chả nhìn thấy gì ;))
Các vệ tinh của Mỹ và Ukrraina không được đưa ra công khai và thay bang các hình mình họa vẽ vi tính.
Cũng may là Nga là nước có khoa học quân sự phát triển và có các sản phẩm khoa học công nghệ cao độc lập nên có cái mà cãi, như Iraq với Lybia là chết chắc.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cám ơn cụ đã thông tin. Vậy em có thể tạm kết luận được như thế này không ạ :
- MH17 có thể đã bay vào khu vực có Buk, do chỉ sử dụng mắt thường và hệ thống nhắm được tích hợp trên xe nên họ đã không thể biết được đó là máy bay dân sự (có thể họ chủ quan cho rằng đây là khu vực chiến sự nên chỉ có máy bay QS hoạt động) nên họ đã khai hỏa. Như vậy nếu nói không có Tar, BUk trở nên vô dụng, không bắn được là không đúng.
Tất nhiên, trong việc này theo em, vẫn có khả năng phía U gây ra. Nếu phía U làm thì rõ ràng đó là chủ ý. Còn nếu phía MĐ thực hiện, thì như trên, em nghĩ là vô ý.
CHỉ sử dung mắt thường và hệ thống nhắm trên xe thì nhìn thế quái được cái MH 17 hả cụ ;)), hay nghe ì ì ta chĩa lên bắn đại ;))
Phải biết trước nó đi đường nào chứ
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực



Theo thông tin từ hãng Interfax-Ukraine (phiên bản tiếng Anh) dẫn thông tin từ Trung tâm báo chí của Chiến dịch chống khủng bố (ATO) Ukraine cho biết: Ngày 23/7, hai máy bay chiến đấu Su-25 của Không quân Ukraine đã bị lực lượng ly khai bắn hạ tại vùng Donetsk, miền Đông nước này khi chúng đang bay ở độ cao 5.200m. (Trong ảnh: Hiện trường 2 chiếc Su-25 bị bắn hạ)

Đặc biệt vị trí Su-25 bị bắn hạ gần với nơi máy bay MH17 gặp nạn. Điều này khiến vụ việc thu hút nhiều sự quan tâm hơn. Trong khi hệ thống tên lửa đã bắn rơi máy bay MH17 vẫn đang được đặt trong vòng nghi vấn với nhiều giả thuyết thì loại vũ khí đã bắn hạ Su-25 lần này cũng là một dấu hỏi lớn. (Trong ảnh: Hiện trường 2 chiếc Su-25 bị bắn hạ)

-------------------------------------------------------------------------------------------
Đấy, 02 Su-25 bị bắn hạ ở độ cao 5200 m gần chỗ MH-17 rơi. Còn thiếu 800 m nữa chứ gì?. Em cẩu 1 xe cứu hỏa lên nhà cao tầng, nối thêm mấy cái thang tre là bắn được ngay!.
Trong báo cáo của JIT lần 1 có thống kê các máy bay bị bắn và trần bay đã được xác nhận của nó rồi.
Trừ cái An 26 có ghi nhận trần bay của Lysenko nhưng báo cáo JIT lần 1 không đưa vào biểu đồ, có lẽ thiếu tin cậy.
 

Hươngquê73

Xe tăng
Biển số
OF-374797
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
1,362
Động cơ
256,850 Mã lực
CHỉ sử dung mắt thường và hệ thống nhắm trên xe thì nhìn thế quái được cái MH 17 hả cụ ;)), hay nghe ì ì ta chĩa lên bắn đại ;))
Phải biết trước nó đi đường nào chứ
Trong điều kiện trời quang thì mắt thường có thể thấy được chiếc máy bay bay ở độ cao 10000m.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top