Mình có ôm 1 con rồi, đã được lên báo giá tất cả các phương án. Vì nó hỏng toàn những thứ "đặc trưng" của hybrid. Cứ đi 3 năm là nó hỏng mấy thứ sau: Mà con S400 hybrid đã nằm đường là chết luôn, vì không câu bình đề nổ như xe xăng được, nó phải nạp bằng dòng 800A là dòng cao áp nên cần máy nạp chuyên dụng, nó tiêu điện không đề nổ được là chết, buộc phải cứu hộ.
Pin Hybrid: Giá hãng khoảng 900tr, giá hàng mới mà đội trong Sài Gòn báo ra là 380tr, giá hàng bãi mà mấy gara ở HN có là khoảng 80tr. Pin mới của hãng mà còn không trụ qua được 5 năm, thì cái pin mua 80tr do anh em dồn cell bán cho chắc trụ được 1 niên!
Pin nó mới là 1 vấn đề thôi, còn mấy vấn đề kinh khủng nữa:
Bộ dây điện tổng chia điện khoang động cơ thân trước và cốp sau: Giá hãng phải hơn 200tr. Giá lấy bên ngoài khoảng 40tr.
Động cơ điện (nằm cạnh hộp số): Giá hãng khoảng 600tr, giá lấy bên ngoài khoảng 80tr.\
Cả một chuỗi mấy thứ sau liên quan đến xe hybrid mà dùng phụ tùng xe xăng không lắp sang được. Hộp số của nó riêng, máy phát riêng, lốc điều hòa cũng riêng nốt. Không dồn đồ từ con xe xăng sang được.
Mình cũng đã được lên báo giá thêm khoảng 200tr thì chuyển hết con S400 hybrid đó về xe xăng, thì thành S350: Tổng thành phải thay: thay hộp số, trục các đăng, hộp điều khiển động cơ, bộ dây điện khoang động cơ, bộ dây điện 2 sườn, bộ dây điện thân trong xe, bộ dây điện cốp sau, lắp củ đề, thay máy phát, thay lốc điều hòa. Còn cái máy V6 3.5 của nó thì giống máy V6 3.5 trên con xe xăng S350 nên thôi. Lắp thêm dàn bi đầu để lắp bộ dây curoa. Nhìn danh sách đó hoa cả mắt, lắp lên tổng thành 200tr thì thành xe xăng.
Chốt lại là mình bỏ, vì thêm 200tr thành xe xăng thì còn đầy con S350 xăng ngon giá còn rẻ hơn con S400 hybrid!~