Thảo luận Mercedes S400 Hybrid - 2010

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng xe này em thấy nhiều con còn rất đẹp. Giá thì rẻ hơn S300 và S500 khá nhiều chỉ vì có chữ Hybrid.
Em nghe nói riêng cục ắc quy thay thế giá cũng vài trăm triệu rồi mà chỉ bảo hành 6-12 tháng.
Các bác cho em hỏi là có cách nào loại bỏ phần ắc quy Hybrid để chạy full bằng xăng được không? Nếu làm được chi phí tầm bao nhiêu? Độ ổn định của xe sau khi loại bỏ chức năng chạy bằng điện
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,029
Động cơ
508,040 Mã lực
Cái gì làm mà chẳng được, vấn đề tốn bao nhiêu...và nếu muốn ko hybrid thì tốt nhất là ko mua S400 2010
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng xe này em thấy nhiều con còn rất đẹp. Giá thì rẻ hơn S300 và S500 khá nhiều chỉ vì có chữ Hybrid.
Em nghe nói riêng cục ắc quy thay thế giá cũng vài trăm triệu rồi mà chỉ bảo hành 6-12 tháng.
Các bác cho em hỏi là có cách nào loại bỏ phần ắc quy Hybrid để chạy full bằng xăng được không? Nếu làm được chi phí tầm bao nhiêu? Độ ổn định của xe sau khi loại bỏ chức năng chạy bằng điện
Ko có cách nào cụ nhé pin bãi tầm gần 300 củ
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko có cách nào cụ nhé pin bãi tầm gần 300 củ
Em muốn hỏi xem nếu loại bỏ hybrid như vậy có ổn không? và chi phí tầm bao nhiêu?
Cách đây 2 tháng bên Tùng Anh auto có một chiếc S400 hybrid đã bỏ chế độ pin chạy full bằng xăng.
Chính em đã chạy thử xe đó nhưng vì nội thất nó cũ quá nên em bỏ qua.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em muốn hỏi xem nếu loại bỏ hybrid như vậy có ổn không? và chi phí tầm bao nhiêu?
Cách đây 2 tháng bên Tùng Anh auto có một chiếc S400 hybrid đã bỏ chế độ pin chạy full bằng xăng.
Chính em đã chạy thử xe đó nhưng vì nội thất nó cũ quá nên em bỏ qua.
Mua pin bãi chỉ là xanh chín thôi cụ
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Dòng xe này em thấy nhiều con còn rất đẹp. Giá thì rẻ hơn S300 và S500 khá nhiều chỉ vì có chữ Hybrid.
Em nghe nói riêng cục ắc quy thay thế giá cũng vài trăm triệu rồi mà chỉ bảo hành 6-12 tháng.
Các bác cho em hỏi là có cách nào loại bỏ phần ắc quy Hybrid để chạy full bằng xăng được không? Nếu làm được chi phí tầm bao nhiêu? Độ ổn định của xe sau khi loại bỏ chức năng chạy bằng điện
Mình có ôm 1 con rồi, đã được lên báo giá tất cả các phương án. Vì nó hỏng toàn những thứ "đặc trưng" của hybrid. Cứ đi 3 năm là nó hỏng mấy thứ sau: Mà con S400 hybrid đã nằm đường là chết luôn, vì không câu bình đề nổ như xe xăng được, nó phải nạp bằng dòng 800A là dòng cao áp nên cần máy nạp chuyên dụng, nó tiêu điện không đề nổ được là chết, buộc phải cứu hộ.
z2302268134107_992622e452f1acd022812c5725a29e37.jpg
z2302268146502_e2ce23780764fe7b1faebeb8711acc98.jpg

Pin Hybrid: Giá hãng khoảng 900tr, giá hàng mới mà đội trong Sài Gòn báo ra là 380tr, giá hàng bãi mà mấy gara ở HN có là khoảng 80tr. Pin mới của hãng mà còn không trụ qua được 5 năm, thì cái pin mua 80tr do anh em dồn cell bán cho chắc trụ được 1 niên!
Pin nó mới là 1 vấn đề thôi, còn mấy vấn đề kinh khủng nữa:
Bộ dây điện tổng chia điện khoang động cơ thân trước và cốp sau: Giá hãng phải hơn 200tr. Giá lấy bên ngoài khoảng 40tr.
Động cơ điện (nằm cạnh hộp số): Giá hãng khoảng 600tr, giá lấy bên ngoài khoảng 80tr.\
Cả một chuỗi mấy thứ sau liên quan đến xe hybrid mà dùng phụ tùng xe xăng không lắp sang được. Hộp số của nó riêng, máy phát riêng, lốc điều hòa cũng riêng nốt. Không dồn đồ từ con xe xăng sang được.
Mình cũng đã được lên báo giá thêm khoảng 200tr thì chuyển hết con S400 hybrid đó về xe xăng, thì thành S350: Tổng thành phải thay: thay hộp số, trục các đăng, hộp điều khiển động cơ, bộ dây điện khoang động cơ, bộ dây điện 2 sườn, bộ dây điện thân trong xe, bộ dây điện cốp sau, lắp củ đề, thay máy phát, thay lốc điều hòa. Còn cái máy V6 3.5 của nó thì giống máy V6 3.5 trên con xe xăng S350 nên thôi. Lắp thêm dàn bi đầu để lắp bộ dây curoa. Nhìn danh sách đó hoa cả mắt, lắp lên tổng thành 200tr thì thành xe xăng.
Chốt lại là mình bỏ, vì thêm 200tr thành xe xăng thì còn đầy con S350 xăng ngon giá còn rẻ hơn con S400 hybrid!~
 
Chỉnh sửa cuối:

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,210 Mã lực
KKK cụ chủ thớt tìm S350 hoặc S500 khẩn trương:))
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình cũng đã được lên báo giá thêm khoảng 200tr thì chuyển hết con S400 hybrid đó về xe xăng, thì thành S350: Tổng thành phải thay: thay hộp số, trục các đăng, hộp điều khiển động cơ, bộ dây điện khoang động cơ, bộ dây điện 2 sườn, bộ dây điện thân trong xe, bộ dây điện cốp sau, lắp củ đề, thay máy phát, thay lốc điều hòa. Còn cái máy V6 3.5 của nó thì giống máy V6 3.5 trên con xe xăng S350 nên thôi. Lắp thêm dàn bi đầu để lắp bộ dây curoa. Nhìn danh sách đó hoa cả mắt, lắp lên tổng thành 200tr thì thành xe xăng.
Chốt lại là mình bỏ, vì thêm 200tr thành xe xăng thì còn đầy con S350 xăng ngon giá còn rẻ hơn con S400 hybrid!~

Em quan tâm mục này là chính (Đơn thuần là về kỹ thuật). Chứ nếu chọn để mua thì đương nhiên là múc luôn xe xăng luôn cho lành. Thank cụ
Hôm nào em sang bên cụ cho em chạy thử Benley của cụ nhá :D
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,440 Mã lực
Ô tô e thấy có mấy loại phổ biến, 1 là loại chạy bằng pin có điều khiển từ xa, 2 là loại chạy bằng bánh đà, 3 là loại dùng tay ủn ủn... ý bác chủ thớt là muốn cải tạo con S400H thành con nào trong 3 con này?
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô tô e thấy có mấy loại phổ biến, 1 là loại chạy bằng pin có điều khiển từ xa, 2 là loại chạy bằng bánh đà, 3 là loại dùng tay ủn ủn... ý bác chủ thớt là muốn cải tạo con S400H thành con nào trong 3 con này?

Diễn đàn là nơi giao lưu, học hỏi và FUN.
Vấn đề e nêu ra là vấn đề về kỹ thuật liên quan đến một chiếc ôtô.
Nếu câu trả lời của bác là từ một thành viên không phải người trong ngành thì em hiểu là anh em trêu đùa với nhau. Vô tư
Nhưng bác là chủ gara lâu năm. S400 Hybrid chắc bác không lạ. Câu trả lời của bác không FUN tý nào.
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
Mình có ôm 1 con rồi, đã được lên báo giá tất cả các phương án. Vì nó hỏng toàn những thứ "đặc trưng" của hybrid. Cứ đi 3 năm là nó hỏng mấy thứ sau: Mà con S400 hybrid đã nằm đường là chết luôn, vì không câu bình đề nổ như xe xăng được, nó phải nạp bằng dòng 800A là dòng cao áp nên cần máy nạp chuyên dụng, nó tiêu điện không đề nổ được là chết, buộc phải cứu hộ.
z2302268134107_992622e452f1acd022812c5725a29e37.jpg
z2302268146502_e2ce23780764fe7b1faebeb8711acc98.jpg

Pin Hybrid: Giá hãng khoảng 900tr, giá hàng mới mà đội trong Sài Gòn báo ra là 380tr, giá hàng bãi mà mấy gara ở HN có là khoảng 80tr. Pin mới của hãng mà còn không trụ qua được 5 năm, thì cái pin mua 80tr do anh em dồn cell bán cho chắc trụ được 1 niên!
Pin nó mới là 1 vấn đề thôi, còn mấy vấn đề kinh khủng nữa:
Bộ dây điện tổng chia điện khoang động cơ thân trước và cốp sau: Giá hãng phải hơn 200tr. Giá lấy bên ngoài khoảng 40tr.
Động cơ điện (nằm cạnh hộp số): Giá hãng khoảng 600tr, giá lấy bên ngoài khoảng 80tr.\
Cả một chuỗi mấy thứ sau liên quan đến xe hybrid mà dùng phụ tùng xe xăng không lắp sang được. Hộp số của nó riêng, máy phát riêng, lốc điều hòa cũng riêng nốt. Không dồn đồ từ con xe xăng sang được.
Mình cũng đã được lên báo giá thêm khoảng 200tr thì chuyển hết con S400 hybrid đó về xe xăng, thì thành S350: Tổng thành phải thay: thay hộp số, trục các đăng, hộp điều khiển động cơ, bộ dây điện khoang động cơ, bộ dây điện 2 sườn, bộ dây điện thân trong xe, bộ dây điện cốp sau, lắp củ đề, thay máy phát, thay lốc điều hòa. Còn cái máy V6 3.5 của nó thì giống máy V6 3.5 trên con xe xăng S350 nên thôi. Lắp thêm dàn bi đầu để lắp bộ dây curoa. Nhìn danh sách đó hoa cả mắt, lắp lên tổng thành 200tr thì thành xe xăng.
Chốt lại là mình bỏ, vì thêm 200tr thành xe xăng thì còn đầy con S350 xăng ngon giá còn rẻ hơn con S400 hybrid!~
Cảm ơn cụ khai sáng, trước em thấy nói nhiều đến cục pin, không ngờ còn 1 loạt vấn đề khác thế này, nhà không có gara thôi thì không nên dính đến em nó
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,440 Mã lực
Diễn đàn là nơi giao lưu, học hỏi và FUN.
Vấn đề e nêu ra là vấn đề về kỹ thuật liên quan đến một chiếc ôtô.
Nếu câu trả lời của bác là từ một thành viên không phải người trong ngành thì em hiểu là anh em trêu đùa với nhau. Vô tư
Nhưng bác là chủ gara lâu năm. S400 Hybrid chắc bác không lạ. Câu trả lời của bác không FUN tý nào.
Ý e là khi bác bỏ pin đi, thì cái xe nó chạy kiểu ý đấy bác, mer nó khác toyota ở điểu đó, mer mà ko khởi động đc động cơ điện thì động cơ chính ko cho chạy, còn toy thì động cơ điện ko chạy thì nó báo lỗi nhưng vẫn cho động cơ chính chạy,
Đúng như bác nói, e chả lạ gì con S400H cả, nó là 1 cái xe " công nghệ" cái thời 2008-2009 khi về con đầu tiên, e cũng là ng may mắn khi đc test- check và chạy thử nó, thời đó bọn e gọi nó là " nhà máy điện" cái lạ của nó đúng là rất lạ, đặc biệt khi chạy ở chế độ 100% điện, còn khi chạy bằng động cơ chính thì ko có sự khác biệt so với các con S khác,
Hiện tại trong dân đang có 1 con mầu trắng nội thất vàng bò 2010, xe đi 4v mile, còn cực mới, e đã xem xe kỹ, hiện trạng hỏng pin, thợ đang trả e nó 600t
Còn chuyện có nên chơi hay ko thì tùy thuộc vào túi tiền và độ máu của mọi ng thôi, cá nhân e nếu bỏ ra tầm loanh quanh 1 tỷ để tìm 1 con S400H- 2010 mới, đẹp, pin mới... thì e sẽ ko chọn nó, mà e sẽ tìm S63AMG đành là S63AMG với giá 1 tỷ thì ko ngon, mua về phải bơm tiếp vào tầm 100-200t, nhưng đảm bảo là chơi sẽ ko ân hận
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý e là khi bác bỏ pin đi, thì cái xe nó chạy kiểu ý đấy bác, mer nó khác toyota ở điểu đó, mer mà ko khởi động đc động cơ điện thì động cơ chính ko cho chạy, còn toy thì động cơ điện ko chạy thì nó báo lỗi nhưng vẫn cho động cơ chính chạy,
Đúng như bác nói, e chả lạ gì con S400H cả, nó là 1 cái xe " công nghệ" cái thời 2008-2009 khi về con đầu tiên, e cũng là ng may mắn khi đc test- check và chạy thử nó, thời đó bọn e gọi nó là " nhà máy điện" cái lạ của nó đúng là rất lạ, đặc biệt khi chạy ở chế độ 100% điện, còn khi chạy bằng động cơ chính thì ko có sự khác biệt so với các con S khác,
Hiện tại trong dân đang có 1 con mầu trắng nội thất vàng bò 2010, xe đi 4v mile, còn cực mới, e đã xem xe kỹ, hiện trạng hỏng pin, thợ đang trả e nó 600t
Còn chuyện có nên chơi hay ko thì tùy thuộc vào túi tiền và độ máu của mọi ng thôi, cá nhân e nếu bỏ ra tầm loanh quanh 1 tỷ để tìm 1 con S400H- 2010 mới, đẹp, pin mới... thì e sẽ ko chọn nó, mà e sẽ tìm S63AMG đành là S63AMG với giá 1 tỷ thì ko ngon, mua về phải bơm tiếp vào tầm 100-200t, nhưng đảm bảo là chơi sẽ ko ân hận

Em cũng đang ngắm em này, nhưng đang lăn tăn là liệu bỏ hẳn chế độ pin đi (Thấy nói chi phí tầm 150-200 triệu) như bác muaxuanvinhcuu cũng đã từng gặp thì xe có chạy bình thường như một chiếc S350 không? Vì chính em đã gặp một chiếc đã được bỏ chế độ pin Hybrid đang bán ở Gara bên Long Biên.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,440 Mã lực
Em cũng đang ngắm em này, nhưng đang lăn tăn là liệu bỏ hẳn chế độ pin đi (Thấy nói chi phí tầm 150-200 triệu) như bác muaxuanvinhcuu cũng đã từng gặp thì xe có chạy bình thường như một chiếc S350 không? Vì chính em đã gặp một chiếc đã được bỏ chế độ pin Hybrid đang bán ở Gara bên Long Biên.
E nói nghiêm túc nhé, nếu bác mua về mà bỏ pin thì tại sao bác ko mua luôn con 300 hoặc con 350 mà đi cho nó sướng, việc gì phải mua về rồi chế cháo làm gì cho nó khổ ra, kiểu như bây giờ mấy bác mua GLC 300, về đi giờ nó hỏng giảm sóc lại tiếc tiền ko thay, đi hạ nó xuống để thay giảm sóc của GLC 250, đi mer mà kiểu ý thì đi làm gì cho nó mất sướng ra bác
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em cũng đang ngắm em này, nhưng đang lăn tăn là liệu bỏ hẳn chế độ pin đi (Thấy nói chi phí tầm 150-200 triệu) như bác muaxuanvinhcuu cũng đã từng gặp thì xe có chạy bình thường như một chiếc S350 không? Vì chính em đã gặp một chiếc đã được bỏ chế độ pin Hybrid đang bán ở Gara bên Long Biên.
Việc độ chế còn 1 tham số nữa, đó là thời gian. Mua 1 con S400 hybrid về. Chế độ hybrid trên xe Mercedes mình thấy là chế độ nối tiếp. Khác với chế độ song song trên Toyota. Xe S400 hybrid đạp phanh giữa ngã tư chờ đèn đỏ là thấy kim vòng tua máy về 0, động cơ xăng ngắt luôn, nhưng đạp ga lên phát thì thấy động cơ điện khởi động rồi động cơ xăng chạy thì xe mới đi tiếp. Động cơ điện này bắt buộc phải hoạt động nối tiếp cùng động cơ xăng. Và hay lỗi. Lỗi là nghoẻo. Xe chết máy giữa đường gọi bình đề ắc quy mới đến câu vào không câu bình được. Nhưng khi bỏ hết để về xe xăng thì cũng mất khá nhiều thời gian. Mình đã xem các con Range Rover hoặc Mercedes mà phải dồn đồ kiểu đó (xe cháy dồn thành xe ngon), rất khổ và tốn công. Vì phải kiểm tu để lên danh sách hàng loạt đồ, rồi tháo tung hết ra lắp đồ khi hàng về. Mất hàng tháng trời. Rồi đi thử xem ngon hay chưa. Chưa ngon thì lại phải kiểm thử. Dựng 1 con xe lên thì cho đến lúc nó nổ máy thì tưởng là ngon, nhưng sau đó đi rồi mới phát sinh ra nhiều thứ. Có những thứ chưa kiểm chứng được. Vd: Hộp tổng phanh ABS trên con hybrid đó thì trông như vậy, nhưng khi về xe xăng rồi thì nó có chạy không, khi đổi hộp điều khiển động cơ! Mất 1 tháng để đặt đồ, rồi 1 tháng đi tháo lắp kiểm thử. Sẽ có vấn đề là: Ban đầu mua về thì háo hức làm, làm mãi thì đến lúc xong lại chán. Có những con xe mình đắp vào khoảng 200tr đến lúc sắp ngất đến nơi rồi, gần xong đến nơi rồi thì ngất! Nên chơi xe thì cũng đòi hỏi kiên trì. Sợ sau 2 tháng thì vật đổi sao dời. Biết ngày mai sẽ ra sao.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em quan tâm mục này là chính (Đơn thuần là về kỹ thuật). Chứ nếu chọn để mua thì đương nhiên là múc luôn xe xăng luôn cho lành. Thank cụ
Hôm nào em sang bên cụ cho em chạy thử Benley của cụ nhá :D
Vâng bác, rất hân hạnh phục vụ bác. Bentley đi còn êm hơn và nội thất còn đẹp hơn S400 hybrid nhiều. Con S400 hybrid đời 2010 khoảng 275 mã lực, dừng đèn đỏ xong đạp ga chờ một lúc thấy máy mới kêu ồ ồ tăng tốc, ỳ ạch thì cũng lên được. Còn kém xa S550. Nhưng từ S400 hybrid (275 mã lực) đến S550 (378 mã lực) đến Bentley thì Bentley 552 mã lực đạp ga phát xe vọt lên nhanh khủng khiếp!
z2578298969739_f0b69ae7fcaed520e5b86e0a3bff52fc.jpg
z2578298973438_94930a6ca3efed11931b4d1242dade48.jpg
z2578298979246_835a7bffc8b62ab1e754f7a285bd9604.jpg
z2578298982155_03b8b8e992b66a58c9d41064213c9ab4.jpg
z2578298986874_f9a5bb97ba98bab3471f5cd3f4232b7b.jpg
z2578298990239_0dd4e59f7115887057d36e54efafacd0.jpg
z2578298997597_ee44f28dfb0f9383bec1ef3b198688f0.jpg
z2578298998242_4edbf1f171c6bfb45050704259ff26d1.jpg
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,440 Mã lực
Vâng bác, rất hân hạnh phục vụ bác. Bentley đi còn êm hơn và nội thất còn đẹp hơn S400 hybrid nhiều. Con S400 hybrid đời 2010 khoảng 275 mã lực, dừng đèn đỏ xong đạp ga chờ một lúc thấy máy mới kêu ồ ồ tăng tốc, ỳ ạch thì cũng lên được. Còn kém xa S550. Nhưng từ S400 hybrid (275 mã lực) đến S550 (378 mã lực) đến Bentley thì Bentley 552 mã lực đạp ga phát xe vọt lên nhanh khủng khiếp!
z2578298969739_f0b69ae7fcaed520e5b86e0a3bff52fc.jpg
z2578298973438_94930a6ca3efed11931b4d1242dade48.jpg
z2578298979246_835a7bffc8b62ab1e754f7a285bd9604.jpg
z2578298982155_03b8b8e992b66a58c9d41064213c9ab4.jpg
z2578298986874_f9a5bb97ba98bab3471f5cd3f4232b7b.jpg
z2578298990239_0dd4e59f7115887057d36e54efafacd0.jpg
z2578298997597_ee44f28dfb0f9383bec1ef3b198688f0.jpg
z2578298998242_4edbf1f171c6bfb45050704259ff26d1.jpg
Lâu quá ko gặp nhau rồi đấy a ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top